Tự chạy quảng cáo Facebook là một trong những con đường đơn giản nhất để cải thiện tình hình kinh doanh nhưng không phải ai cũng có thể tự chạy facebook ads một cách hiệu quả. Trong bài viết này, ATPweb sẽ hướng dẫn bạn những nội dung căn bản nhất của việc chạy quảng cáo Facebook.
Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook căn bản cho người mới 2019
1. Các dạng quảng cáo Fb
1.1. ads facebook ads – dạng ads cơ bản
Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự giới thiệu ngắn và một hình ảnh cuốn hút có kích thước 100×72 pixel.
hướng dẫn chi tiết mẹo chạy quảng cáo Fb kết quả
Đích đến của quảng cáo Facebookads có thể là fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục đích là những lượt bấm của KH chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài định dạng mô tả ngắn gọn. Hãy đặt thử nghiệm với content, pic không giống nhau để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự tác động đến thị hiếu khách hàng.
1.2. Sponsored Stories – ads được tài trợ
Mẫu ads được tài trợ này đủ nội lực hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed, gồm có 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài tải trên fanpage. user hoàn toàn đủ sức trực tiếp thích fanpage, bình luận hoặc share ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
Xem thêm: Tổng hợp xu hướng kinh doanh năm 2020 cho các startup mới.
Đây là cách chạy ads Fb hiệu quả và giá rẻ giúp bạn tiếp cận người dùng like fanpage và friends của họ.
1.3. ads đề nghị bài đăng – hướng dẫn ads trên Fb kết quả
thể loại ads bài viết trên Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, gồm có 1 pic và text được lấy auto từ 1 bài tải trong fanpage.
Đọc thêm: đo đạt 12 hình thức quảng cáo trên Facebook mới nhất năm 2019
2. tut mẹo chạy ads Facebook từ a đến z
Việc chạy quảng cáo Fb cho đến nay k còn là một ẩn số với nhiều người nữa. Chỉ cần có 1 account trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn đủ sức dễ dàng tự chạy ads Fb cho brand của mình. Nếu bạn sử dụng tốt, không những cắt giảm được chi phí quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc làm chủ mục đích giúp quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. cách quảng cáo trên Fb bằng thẻ Visa kết quả là gì?
Bước 1: Tạo chiến dịch ads
mẹo đơn giản nhất để chạy ads Facebook một post là nhấn vào nút xanh quảng cáo bài viết phía dưới bài viết hoặc ads event đối với quảng cáo event trên Facebook.
bên cạnh đó, bạn đủ sức truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có hoặc tạo một post hoàn toàn mới. Tại đây bạn nhấn vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo ads trên Facebook.
Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến Trình thống trị quảng cáo. Tại đây bạn đủ sức thống trị ads trên Facebook của mình
Tùy vào mục tiêu bạn chạy ads, nâng cao nhận thức về brand, đẩy mạnh tương tác post tốt gia tăng % chuyển đổi… bạn sẽ lựa chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần mục tiêu quảng cáo của bạn là gì.
Sau khi click chọn mục tiêu, bạn kéo xuống phía dưới màn ảnh, nhập tên plan quảng cáo Facebook và nhấn nút thiết lập account quảng cáo để tạo account quảng cáo Fb cho mình. Bạn cũng đủ sức xây dựng giới hạn chi tiêu cho chiến dịch ads này bằng cách nhấn vào Đặt giới hạn ở cuối trang.
Bước 2: hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Fb
Nếu là lần trước hết chạy ads Fb thì bạn cần thiết lập tài khoản ads với các thông tin giống như đất nước, Loại tiền, Múi giờ. bên cạnh đó, bạn đủ nội lực thay đổi tên tài khoản ads bằng cách nhấn vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập account ads, bạn nhấn nút thường xuyên.
Bước 3: nhắm đối tượng mục tiêu của ads
Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm ads và tùy chỉnh các thông tin thêm vào với phân khúc mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong plan quảng cáo Fb.
ads Fb hiệu quả hay k dựa vào rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. phụ thuộc kế hoạch, ngành nghề của mình, bạn hãy target mục tiêu cụ thể về các thông tin giống như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học thức, sở like, hành vi, … Càng cụ thể bao nhiêu, ngân sách ads của bạn và hiệu quả phần trăm biến động sẽ được nâng cao bấy nhiêu. Bạn nên tham khảo thêm post mẹo target quảng cáo Facebook theo vị trí để tìm hiểu chi tiết về phương pháp cài đặt mục đích theo vị trí địa lý.
Xem thêm: Bí quyết mở bán quán bánh mì siêu ngon – Khởi nghiệp ít vốn 2019
Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Fb sẽ mang ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang. Bạn có thể đọc qua bài viết target phân khúc Facebookads như thế nào cho kết quả để được hướng dẫn chi tiết hướng dẫn target mục đích quảng cáo chuẩn xác nhất. Sau khi xây dựng xong phân khúc mục đích để chạy ads Facebook, bạn nhấn nút Lưu đối tượng này.
Bước 4: lựa chọn vị trí quảng cáo
kế tiếp, bạn lựa chọn vị trí để đặt ads trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo auto và Chỉnh sửa vị trí ads.
Nếu lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động thì ads của bạn sẽ được Fb cho hiển thị ở những vị trí được cho là thêm vào và tăng cao nhất, đủ sức gồm có cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.
Bạn cũng đủ nội lực tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn muốn bằng cách nhấn chọn Chỉnh sửa vị trí ads. Tại đây, bạn đủ nội lực chọn Loại thiết bị (toàn bộ các thiết bị, Chỉ thiết bị di động tốt Chỉ máy tính), nền tảng (Facebook, Ins, Audience Network hay Messenger). Có rất nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Fb có phần dùng thử vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải để bạn đủ nội lực dễ dàng hình dung được ads của mình sẽ xuất hiện ở đâu, ntn. Bạn tích lựa chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy quan trọng phải ads ở đó.
Bước 5: thiết lập ngân sách quảng cáo
Tiếp đó bạn sẽ xây dựng chi phí chạy quảng cáo và đặt lịch trình thời gian chạy. Trong phần chi phí, bạn đủ nội lực lựa chọn ngân sách ngày hoặc chi phí vĩnh viễn. Nếu chọn ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ cung cấp ads theo mức chi tiêu bạn vừa mới đặt, nhưng chẳng hề cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là thôi mà đủ nội lực hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k… Fb sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy ads, ngân sách mỗi ngày trung bình sẽ là 100k. ngân sách vĩnh viễn cũng vậy, chỉ khác là thay vì đặt ngân sách theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả camp ads là bao nhiêu.
kế tiếp bạn cài đặt lịch chạy ads Fb. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo diễn ra từ hôm nay và Đặt ngày khởi đầu và chấm dứt. Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày khởi đầu và chấm dứt cho camp.
Sau khi đã nhắm thị trường, chọn vị trí và xây dựng chi phí cho quảng cáo Fb, bạn bấm nút liên tục.
Bước 6: nhìn thấy trước giao diện xuất hiện trên Fb khi quảng cáo
Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết mong muốn quảng cáo, nhìn thấy trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…
Để chọn page sẽ quảng cáo, bạn nhấn vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn vừa mới quản trị. nhấn vào lựa chọn post hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo. Nếu muốn tạo một bài viết ads mới bạn nhấn vào Tạo quảng cáo mới trên thực đơn phía trên, tại đây bạn có thể tải lên hình, video hoặc bản trình chiếu và viết content quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…
Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn click nút Xét duyệt để xem lại tổng quan camp ads hoặc refresh một số nội dung. Khi đang chắc chắn với toàn bộ các bước trên, bạn click nút xác nhận.
mẹo thanh toán quảng cáo Facebook giống như thế nào? Với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Fb. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chuẩn xác và ấn nút tiếp tục để hoàn tất.
Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận. quá trình này diễn ra trong vòng 24h, ads sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo công nhận thành đạt.
Trong công cuộc chạy quảng cáo trên Fb, nếu bạn cảm thấy chiến dịch ads đó không đạt hiệu quả giống như bạn muốn thì bạn đủ sức xóa quảng cáo Fb đó hoặc là tắt chúng đi.
Để bật hoặc tắt ads Facebook bạn làm theo những bước sau:
- Truy cập vào trình quản lý ads
- bấm vào chiến dịch -> chọn nhóm ads hoặc quảng cáo
- Nhấp vào nút chuyển bên cạnh chiến dịch, group ads hoặc ads bạn mong muốn bật hoặc tắt quảng cáo Fb
mẹo tắt quảng cáo Fb rất đơn giản và khẩn trương
Để xóa ads Facebook thì bạn chỉ cần làm theo những bước sau:
- Đi tới trang trình quản lý quảng cáo Fb của bạn
- Nhấp vào chiến dịch -> chọn nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo
- lựa chọn ads mà bạn mong muốn xóa. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa bỏ ads.
Để xóa quảng cáo Fb bạn chỉ cần sử dụng theo những bước trên
3. mẹo chạy quảng cáo Facebook giá rẻ
Khi tạo quảng cáo Facebook, có một số tips chạy ads giá rẻ mà chẳng phải ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới chạy ads lần đầu. Nếu ứng dụng các cách thức này thì bạn sẽ cắt giảm được ngân sách ads cũng giống như gia tăng kết quả của camp.
3.1. tối ưu hóa hình ảnh ads
Đây là một bước k thể thiếu khi chạy quảng cáo Fb giúp plan “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh không giống nhau, bạn đủ nội lực sử dụng software để cắt hình ảnh theo đúng kích thước hợp lý. Đọc ngay bài viết Các click thước hình cần nhớ khi bán hàng trên Facebook để nghiên cứu kích thước phù hợp của từng loại tạo điều kiện cho pic của bạn được hiển thị với chất lượng tốt nhất và giúp giảm ngân sách ads.
3.2. ads bài viết – công thức chạy quảng cáo Facebook kết quả là gì?
Khi xây dựng mục tiêu quảng cáo, bạn đừng nên lựa chọn loại ads like fanpage vì nếu chưa thực sự hiểu về ads Facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt thích fanpage. Với các bạn mới, nên lựa chọn chạy ads bài viết trên Fb. Hãy đầu tư vào một post bán hàng thật “chất” sau đó quảng cáo bài viết đó, đừng quên tối ưu pic, giống như vậy ads sẽ đạt được kết quả tốt mà luôn luôn cắt giảm ngân sách.
3.3. Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác
Với những post có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một post đang có một lượng tương tác lớn có khi nào cũng sẽ kết quả và giá rẻ hơn so với một bài viết mới. vì vậy, post bán hàng nên để một thời gian trên page để lôi kéo một lượng tương tác tự nhiên sớm muộn đó mới chạy quảng cáo thì sẽ làm giảm ngân sách hơn.
3.4. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo
Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k chi phí một ngày nhưng nếu bạn đổ toàn bộ 100k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 camp. Chia nhỏ ngân sách ads, hết lại chạy tiếp là phương pháp chạy quảng cáo Fb giá tốt mà bạn nên áp dụng.
3.5. Chạy ads đúng giờ “vàng”
Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn k nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này user thường có thói quen dành cho các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng.
Nguồn: Sapo.vn