Mục lục

Hướng dẫn cách đăng bài trên Facebook giúp thu hút người xem 2023

Bất cứ ai đăng bài trên facebook đều mong muốn thu hút được nhiều người xem. Khi lượt xem đạt mức cao, nội dung và sản phẩm bạn muốn đưa sẽ được phổ biến rộng rãi, nhiều tương tác hơn. Vậy làm thế nào để thu hút nhiều người hơn? Cùng tham khảo Hướng dẫn cách đăng bài trên Facebook giúp thu hút người xem trong bài viết hôm nay nhé!

Tại sao nên sử dụng Facebook để bán hàng?

Như bạn đã biết, các status đăng bởi tài khoản cá nhân luôn được Facebook ưu tiên hiển thị trên bảng tin nhiều nhất. Lượng tiếp cận tự nhiên của bài đăng bởi trang cá nhân có thể nhiều gấp 3-4 lần so với fanpage và group.

Bên cạnh đó, tài khoản cá nhân còn có khả năng target khách hàng mục tiêu miễn phí và dễ dàng hơn rất nhiều so với fanpage và nhóm. Khi thấy khách hàng tiềm năng thì bạn chỉ cần làm một việc đó là biến họ trở thành bạn bè của mình, khi đó khả năng họ nhìn thấy bài đăng của bạn là rất lớn.

Nếu chúng ta có 15 tài khoản Facebook, mỗi tài khoản có 3000 bạn bè (tức những khách hàng mục tiêu mà bạn đã target để kết bạn đó). Hàng ngày bạn đăng bài tự động lên tất cả các tài khoản đó. Như vậy là chúng ta có thế tiếp cận gần 30 nghìn người mà chi phí bỏ ra rẻ hơn rất nhiều.

Ưu điểm khi bán hàng online trên Facebook cá nhân

Dưới đây là 4 ưu điểm lớn, bạn dễ dàng nhìn thấy khi bán hàng trên Facebook cá nhân của mình:

  • Tiếp cận khách hàng MIỄN PHÍ, cho tương tác cao, có thể thoải mái trò chuyện, inbox, mời mọi người mua hàng vì họ đều nằm trong danh sách bạn bè của bạn.
  • Dễ được khách hàng tin tưởng, nhất là các khách mua lẻ. Do vậy, tỷ lệ chốt được đơn hàng sẽ cao hơn.
  • Khả năng hiển thị bài viết trên Newsfeed mọi người cao hơn so với fanpage.
  • Bán hàng trên Facebook cá nhân ổn định hơn fanpage, không lo lắng về thanh toán, tài khoản, chính sách Facebook.
Hướng dẫn cách đăng bài trên Facebook giúp thu hút người xem
Hướng dẫn cách đăng bài trên Facebook giúp thu hút người xem

Hướng dẫn cách đăng bài trên Facebook giúp thu hút người xem

Sử dụng album ảnh

Sử dụng album ảnh là một cách đăng bài trên facebook cực đơn giản có thể thu hút được nhiều người tương tác. Chúng ta vốn dĩ dễ bị chú ý bởi hình ảnh nhiều màu sắc hơn là những con chữ khô khan.

Chính vì thế, khi đăng bài trên facebook, thay vì chỉ toàn là chữ, hay đăng kèm những hình ảnh thú vị, đẹp mắt sẽ giúp bạn thu hút được rất nhiều tương tác từ người dùng đấy.

Tuy nhiên hình mình hoạ phải liên quan đến nội dung bài viết bạn nhé, hình dù đẹp mà không ăn nhập gì với câu chữ bên trên thì cũng không mang lại hiệu quả.

Không đính kèm đường link dẫn về website khác

Bạn có biết Facebook rất không thích các bài đăng đính kèm một đường dẫn sang website khác hay không? Lý do là Facebook mong muốn người dùng sẽ ở lại mạng xã hội này càng lâu càng tốt.

Vì vậy bạn muốn có cách đăng bài trên facebook được nhiều tương tác thì bạn phải nhớ không nên đặt đường link dẫn đến một website khác.

Mình đã thử nghiệm khá nhiều lần, những bài đăng có dẫn link từ nguồn khác của mình thường ít được tương tác hơn những bài đăng không có link nào.

Viết nội dung hay, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhìn

Viết cho trạng thái Facebook nên được thực hiện bằng cách sử dụng chất lượng tốt nhất. Facebook đang phổ biến hơn bao giờ hết, có nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn nếu nội dung của bạn có chất lượng cao.

Tìm kiếm nội dung hay trên Facebook sẽ giúp bạn đạt được nhiều lượt thích trên trang Facebook của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chỉ định tham chiếu nguồn để tránh bị gắn thẻ là kẻ mạo danh.

Bạn cũng có thể tạo nội dung tuyệt vời của riêng mình để đăng trên Facebook để làm cho nội dung đó trở nên tuyệt vời hơn.

Đặt link bên dưới phần bình luận

Tôi nghĩ rằng cách hiệu quả nhất để quảng bá bài đăng của bạn trên Facebook là liên kết trực tiếp đến các bài đăng của bạn trên các trang web khác. Điều này cho phép khán giả của bạn có quyền truy cập vào nhiều bài viết hơn như bài mà họ hiện đang đọc và giúp quảng bá rộng rãi về trang web của bạn.

Hướng dẫn cách đăng bài trên Facebook giúp thu hút người xem
Hướng dẫn cách đăng bài trên Facebook giúp thu hút người xem

Sử dụng video trên Facebook

Facebook hiện đang ưa chuộng nội dung video, vì vậy nếu bạn có các bài viết chỉ có văn bản và / hoặc hình ảnh, thì bạn sẽ cần tạo các video clip hấp dẫn hoặc phát trực tiếp để tương tác tốt hơn.

Vì vậy, đừng quên đầu tư thời gian và công sức để tạo ranhững video clip hấp dẫn.

Thời gian đăng bài

Bên cạnh chú trọng vào nội dung, thời gian đăng bài cũng là một yếu tố giúp bài viết của bạn có thể tiếp cận được nhiều hơn với mọi người. Có 3 khung giờ lý tưởng để bạn đăng bài một cách hiệu quả, đó là:

  • Từ 6h30 – 8h30 sáng: Các khảo sát cho thấy có đến 80% người dùng Facebook có độ tuổi từ 18-44 sẽ sử dụng điện thoại ngay sau khi thức dậy.
  • Từ 12h – 13h trưa: Đây là lúc mà mọi người tranh thủ truy cập vào Facebook trong thời gian rảnh rỗi trước hoặc sau bữa trưa.
  • Từ 20h – 21h tối: Đây được coi là “khung giờ vàng” để bạn đăng bài, bởi lúc này hầu hết mọi người đều dành thời gian để online Facebook và giải trí sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng.

Tương tác trên bài đăng

Việc trả lời các câu hỏi của khách hàng trong bài đăng là một việc làm cần thiết, bởi nó không chỉ giải đáp thắc mắc của khách hàng về từng sản phẩm, mà bên cạnh đó, thông qua tương tác với người dùng Facebook, bạn có thể thăm dò được phản hồi của khách hàng khi họ sử dụng sản phẩm của bạn, giữ lại những nhận xét tốt và dùng chúng như là một nội dung review, tạo ấn tượng đẹp trong mắt những khách hàng tiềm năng, bởi thống kê cho thấy khách hàng sẽ mua sản phẩm nếu đọc được các review tích cực.

Sử dụng từ khóa “Congrats” – cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả

Bạn có biết rằng, viết bài trên Facebook cũng cần có những từ khóa. Theo như chúng tôi biết từ “Congrats” được coi là 1 từ khóa vàng mà Facebook luôn ưu tiên hiển thị nội dung cho người dùng. Bạn có thể chèn từ khóa này tại bất kì vị trí nào trong bài hoặc ngay cả trong phần bình luận. Áp dụng điều này, bạn hãy chủ động tạo ra những nội dung chứa từ khóa trong bài viết hoặc nhờ bạn bè vào bình luận chúc mừng với từ khóa “Congrats”.

Theo đó, bài post này dễ dàng đứng trên newzsfeed của họ lâu hơn.

Hashtag không tốt như những gì bạn nghĩ

Có phải bạn vẫn được khuyên nên sử dụng các hashtag trong bài đăng của mình trên Facebook? Đó là những cụm từ viết liền có dú # đằng trước, VD #phanmemnhanh.vn chẳng hạn. Hashtag đã thể hiện sức mạnh của mình tại một số mạng xã hội như Instagram, Twitter,… trong việc đem lại lượng tương tác cao. Nhưng với Facebook thì điều này chưa chắc đã đúng. Hãy nhìn vào số liệu dưới đây của BuzzSumo

Hướng dẫn cách đăng bài trên Facebook giúp thu hút người xem
Hướng dẫn cách đăng bài trên Facebook giúp thu hút người xem

Dễ dàng thấy được các bài đăng không chứa hashtag thì nhận được lượng tương tác cao hơn bài đăng có hashtag tới 34%. Lý do có thể là vì người dùng Facebook không quen với tính năng này, hoặc hashtag bạn chọn không phù hợp với chủ đề bài đăng, thậm chí là quá phố biến chẳng hạn. Dù sao thì việc dùng hashtag cũng không tốt như bạn tưởng, nên hãy xem xét lại trước khi sử dụng. Hashtag chưa hẳn là cách đăng bài bán hàng trên Facebook tốt nhất phải không nào

Đặt câu hỏi giúp nhận được comment nhiều gấp đôi

Câu hỏi là dạng bài đăng có tính tương tác rất cao. Một câu hỏi thú vị, có tính thách thức, gây tò mò và gợi mở nhiều câu trả lời sẽ lôi kéo về cho bài đăng của bạn lượng like, chia sẻ và bình luận rất lớn.

Do đó, trong những cách đăng bài trên facebook hiệu quả cao, đừng quên thường xuyên đặt câu hỏi hay ho để người dùng tương tác nhiều hơn trên fanpage của bạn nhé!

Nguồn: Tổng hợp 

Lời kết

Qua bài viết trên của ATP Web đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website