Bạn gặp rắc rối vì lỡ điền thiếu dữ liệu trên Excel nhưng lại không hề biết cách nào tạo thêm dòng thêm vào giữa. Hãy theo dõi bài viết sau đây để được Hướng dẫn cách chèn nhiều dòng trong Excel cực nhanh 2022 nhé.
Hướng dẫn cách chèn nhiều dòng trong Excel
Chèn nhiều dòng trong Excel bằng cách vận dụng các tùy chọn trên trình đơn:
1. Chọn một hoặc nhiều dòng nơi sẽ chèn dòng. Để làm Việc này, chọn các ô ở vị trí đó và vận dụng phím tắt Shift + Space để biến chúng thành dòng.
Mẹo: Bạn cũng có thể chọn toàn bộ dòng bằng cách vận dụng các nút số dòng. bạn có thể thấy các dòng đã chọn được đánh dấu.
2. Chuyển đến tab Home trong Excel và nhấp vào biểu tượng Insert.
Các dòng mới được chèn trên các dòng đã chọn.
bạn sẽ nhận được kết quả tương tự nếu như bạn sử dụng tùy chọn Insert. Vui lòng xem các bước sau đây.
Mẹo: nếu các ô chứa bất kỳ định http://theshoalspharmacy.com purchase now dạng nào, hãy dùng biểu tượng Insert Options.

Dùng phím tắt để chén nhanh nhiều dòng trong excel:
Nếu bạn tưởng tượng rằng cách trên đã đủ nhanh, hãy xem thử các cách bên dưới. Tôi sẽ sẻ chia cách chèn các dòng mới trong Excel bằng phím tắt chèn dòng trong excel.
Phím tắt chèn dòng trong excel đầu tiên tôi mong muốn nhắc tới một phím tắt của tùy chọn Insert Sheet Rows.
Bạn có thể thấy các dòng mới được thêm vào. Hãy tiếp tục đọc – những chi tiết thú vị nhất đang ở phía trước.
Dùng phím tắt số để thêm dòng trong Excel
Kể cả những lúc bạn không cần nhập một lượng lớn các dữ liệu số, bạn vẫn có thể tận dụng bàn tính số. Phím tắt chèn dòng tôi trình bày dưới đây sẽ hoạt động chỉ khi mà bạn nhấn phím “+” trên bàn phím số.
Mẹo: nếu như bạn cần thêm nhiều dòng cùng một lúc, một hoặc hai trăm dòng, hãy sử dụng nút F4. Nó lặp lại hành động cuối cùng của bạn. Ví dụ: nếu bạn mong muốn chèn 100 dòng rỗng, hãy chọn vùng có 10 dòng, dùng phím tắt chèn khoảng trống và sau đó chỉ cần nhấn F4 mười lần.

- Phím tắt đáng chú ý để chèn các dòng trong Excel nếu như có dữ liệu ở bên phải bảng:
- Phím tắt Ctrl + Plus nhanh và đáng tin cậy, nhưng nếu bạn có dữ liệu ở bên phải bảng chính như hình bên dưới, nó có khả năng chèn khoảng trống nơi bạn không cần chúng.
- Trong trường hợp đấy, trong phần này bạn sẽ tìm thấy một giải pháp để chèn nhiều dòng mới trong bảng Excel và vẫn giữ kết cấu của dữ liệu bên cạnh danh sách của bạn như cũ.
1. Định dạng dữ liệu của bạn dưới dạng Bảng Excel bằng việc dùng phím tắt Ctrl + T hoặc vào tab Home -> Format as Table và chọn kiểu phù hợp nhất.
Bạn sẽ thấy hộp thoại Create Table và chọn vùng dữ liệu mình cần. Đấy là cách dữ liệu của bạn trông kiểu như một bảng Excel:
Mẹo: bạn có thể có được kết quả tương tự nếu như bạn chọn vùng và nhấn Ctrl + Plus trên bàn phím số. Dòng mới không xảy ra giữa các dòng bên phải:
Thêm dòng trống xen kẽ các dòng dữ liệu trong Excel
Giả sử bạn có một báo cáo Excel và cần phải chèn một dòng trống giữa mỗi dòng hiện có. Có hai cách để giải quyết cách thêm dòng trống xen kẽ trong excel
- 1. Giữ phím Ctrl và chọn mỗi dòng dữ liệu bằng việc nhấp vào số dòng.
- 2. Nhấn nút Insert hoặc dùng bất kỳ phím tắt Excel nào đã được liệt kê ở trên.
Cách thứ hai sẽ tốt hơn nếu bạn có một bảng dữ liệu lớn
- 1. Tạo một cột trợ giúp. Nhập 1 và 2 vào ô bắt đầu, giữ chuột tại góc phải ô rối kéo xuống cuối.
- 2. Bây giờ sao chép chuỗi trong cột giúp đỡ và dán bên dưới ô cuối cùng.
- 3. Chọn phần lớn bảng, chọn tab Data và chọn Sort.
- 4. Trên cửa sổ sẽ hiển thị phân loại theo cột trợ giúp (trong ví dụ của tôi là cột D) -> Giá trị -> Nhỏ đến lớn.
- 5. Nhấp OK và xem kết quả. Dòng rỗng sẽ hiển thị giữa dòng với dữ liệu. Bây giờ bạn có thể xóa cột trợ giúp.

(Nguồn: Tổng hợp)
Lời tổng kết
Qua bài viết trên của ATP Web đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: ATP Web
- Gmail: [email protected]
- Website: https://atpweb.vn/