HRD được biết đến như thể một phương pháp kế hoạch tăng trưởng nhân sự mà mỗi doanh nghiệp đều cần trang bị. Nếu cá thể bạn đang công tác làm việc trong nghành nhân sự, bạn cần hiểu rõ hơn khái niệm HRD là gì? Phương thức phát triển nguồn nhân lực. Bài viết của ATPWEB san sẻ sau đây sẽ phần nào giúp bạn thuận tiện hơn trong yếu tố này. Cùng đón xem nhé !
HRD là gì ?
HRD hay còn gọi là Human Resource Development Khái niệm HRD là gì không phải ai cũng biết, nếu không phải là một cá thể trong ngành. HRD, là một thuật ngữ viết tắt với cái tên không thiếu trong tiếng Anh là Human Resource Development, dịch nôm na nghĩa là tăng trưởng nguồn nhân lực. Đôi khi nó được hiểu nhầm và đánh đồng với khái niệm của thuật ngữ HRM ( Human Resource Management ).
Ngành nhân sự HR được chia thành 2 mảng chính
- Quản trị nhân sự là công tác quản lý hành chính và thực hiện các chính sách lao động.
- Quản trị nguồn nhân lực là mang tính chiến lược lâu dài hơn như chiêu mộ và phát triển nhân tài, xây dựng các cơ chế đánh giá nhân viên. Một số công việc cụ thể như tìm kiếm và tuyển chọn ứng viên đang tìm việc làm; Tư vấn quảng cáo tuyển dụng; Tư vấn chiến lược nhân sự.

Các khó khăn và thuận lợi trong ngành HR
Các thuận lợi trong ngành HR
Khi làm việc trong ngành nhân sự bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người với những tính cách khác nhau và có định hướng nghề nghiệp cũng khác nhau.
Có vai trò quan trọng trong quá trình tuyển chọn đào tạo giúp nhân viên và tổ chức phát triển bền vững đây là mục đích to lớn mà bất kì người làm nhân sự nào cũng hướng đến.
Bạn sẽ nhận được nhiều tình cảm yêu quý của mọi người trong công ty khi những đề xuất và chính sách mình đưa ra có tác động tích cực giúp nhân viên và công ty hoạt động hiệu quả.

Khó khăn của nghề HR
Khi làm trong ngành nhân sự phải luôn cân nhắc để cân bằng hài hòa giữa lợi ích người sử dụng lao động và người lao động, đây là công việc hàng ngày mà người làm trong ngành phải đối mặt. Để làm được việc này đòi hỏi phải có sự khéo léo, kiên nhẫn để đưa ra các đề xuất giải quyết vấn đề hiệu quả
Bạn sẽ thường xuyên nghe phàn nàn về các chính sách lương bổng, phúc lợi dù cho đó là tổ chức lớn hay nhỏ, mức lương trung bình hay thậm chí cao hơn mặt bằng chung. Đồng thời, liên tục gặp các vấn đề như nhân viên nghỉ việc, đình công hoặc năng suất lao động kém phải liên tục tổ chức tìm kiếm sàng lọc, tuyển dụng các ứng viên phù hợp là những thách thức cho người làm nhân sự.
Ngoài ra, người sử dụng lao động thường có khuynh hướng mong muốn nguồn nhân lực chất lượng được đào tạo trong thời gian ngắn để cắt giảm kinh phí và tăng lợi nhuận, nhưng đào tạo con người rất cần thời gian và chiến lược cụ thể, không thể cho kết quả ngay trong một sớm một chiều. Cũng vì thế mà xuất hiện những câu nói vui rằng Nhân sự là nghề “làm dâu trăm họ”.
Công việc của 1 HR Admin liên quan đến các giấy tờ hợp đồng lao động, bằng khen, chứng nhận, quản lý các tài sản nằm trong phúc lợi cung cấp cho nhân viên(xe đi lại, máy tính, …), các báo cáo về kiểm kê tài sản.

Nguồn: Tổng hợp
Lời kết
Qua bài viết trên của ATP Web đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: ATP Web
- Gmail: info@atpweb.vn
- Website: https://atpweb.vn/