Google có những dịch vụ quảng cáo dành cho những đối tác của mình. Google Display Network là một trong những công cụ hỗ trợ quảng cảo hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Để tìm hiểu kỹ hơn, các bạn hãy ghé ngay đến bài viết Google Display Network là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo google display network của atpweb.vn ngay nhé.
GDN là gì?
GDN là từ rút gọn của Google Display Network một bộ máy mạng lưới gồm các trang web lớn là đối tác của google cho phép ta dùng GDN có khả năng quảng cáo banner về mặt hàng, dịch vụ của mình.

Quảng cáo GDN hiển thị trên trang new.zing.vn
Google Search Network là dạng ads đóng phí trực tuyến rộng rãi nhất, đặt quảng cáo ở vị trí “đắc địa” của Google. Người sử dụng có thể giản đơn nhìn thấy bạn khi họ tìm kiếm keyword. Trang truyền thông marketing của bạn sẽ hiển thị dưới kết quả tìm kiếm organic. Cùng lúc đó cộng thêm ít nội dung CTA so với kết quả của tìm kiếm organic thông thường khác.
Cả hai hình thức chạy truyền thông marketing đều có điểm tốt nhất và vị trí riêng để sản sinh ra chiến lược PPC lâu bền.
Vì lẽ đó, khi chạy ads display, bạn phải cần đặt mindset và mục tiêu hậu quả khác truyền thông marketing search. Do suy nghĩ của người dùng khi gặp hai loại truyền thông marketing này khác nhau. Nói tóm lại:
- Truyền thông marketing search nhắm đến đối tượng mục tiêu có hứng thú đến quảng cáo và mặt hàng của bạn ngay khi nhìn thấy quảng cáo.
- Quảng cáo GDN lại thay đổi cuộc chơi Theo một cách khác, hiển thị trên những trang bên ngoài kết quả của tìm kiếm organic, lúc này người dùng đang hành động công việc nào đấy.
Xem thêm Cách chạy google ads hiệu quả mới nhất 2020
Hướng dẫn cách chạy google display network
Bước 1: nghiên cứu các thuật ngữ có sự liên quan về GDN:
CPC tối đa: Là số tiền tối đa mà bạn bid thầu cho click đấy. Nếu như có đối thủ bid cao hơn, số lượt hiển thị của họ sẽ nhiều hơn bạn. Banner GDN của bạn sẽ không nhận những click có giá cao hơn CPC tối ưu. Con số này sẽ giúp bạn kiểm soát ngân sách và chất lượng quảng cáo.
Hiển thị: Là số lần hiển thị Banner GDN của bạn. Số liệu này sẽ cho bạn biết truyền thông marketing đang công việc như thế nào.
Số nhấp chuột: Là số lần người tiêu dùng click vào banner truyền thông marketing của bạn
CTR: Là tần suất click vào quảng cáo của bạn. CTR được tính bằng Số lần hiển thị/Số lần nhấp chuột. Ví dụ như 10 người nhìn thấy ads tuy nhiên chỉ có 1 người click vào. khi đó CTR = 0,1 hay còn hiểu là 10%.
Nếu như CTR của bạn quá thấp hoặc cận kề với mốc = 0, có khả năng bạn đã nhắm sai đối tượng, hoặc mẫu GDN Banner của bạn chưa thu hút. Ngược lại, nếu như CTR của bạn > 0,9 thì đảm bảo bạn đang dính click tặc.
Chuyển đổi: Là số lượt hành động có ích tiếp theo của người sử dụng sau khi click vào banner GDN (gọi hotline, điền form, chat với support…). Đo lường tốt chuyển đổi hỗ trợ bạn tốt nhất Landingpage, làm giảm quảng cáo chạy tốt tuy nhiên lại không convert được ra người tiêu dùng.
Bước 2: Nhắm đối tượng của chiến dịch GDN
Tất nhiên, dù là tập đoàn nhiều tiền đến đâu, cũng không bao giờ chạy những chiến dịch ads vô thưởng vô phạt. tất cả đều phải được xác định mục tiêu ngay từ ban đầu, và tối ưu mẫu truyền thông marketing theo đó.
Ads GDN có 4 cách xác định mục tiêu, 2 bí quyết trực tiếp và 2 bí quyết gián tiếp.
2 Bí quyết xác định mục tiêu trực tiếp:
#1. Remarketing mở rộng: là dạng nhắm vào những người đã vào site của bạn, hoặc những người có hành vi, nhân khẩu học cũng giống như (lookalike)
#2. Nhân khẩu học: là chọn lựa theo tuổi tác, giới tính, sở thích… tuy nhiên chắc chắn khó lòng target chuẩn xác được như kênh Facebook mà chỉ mang tính tương đối, không chắc chắn.
Xem thêm Những yếu tố giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website
2 Cách xác định rõ mục tiêu gián tiếp:
#1. Đi theo ngữ cảnh: bí quyết này sẽ đưa truyền thông marketing đến gần hơn với những người đã search từ khóa liên quan đến ngành nghề. Hoặc banner của bạn sẽ xuất hiện trên những bài viết trên website đối tác GDN có chưa từ khóa đó. Đây được coi là target đỉnh nhất của truyền thông marketing GDN, nó gần tương tự như Google Adwords có thể CPC khá cao.
#2. Lựa chọn vị trí đặt: cách này là nhắm thẳng vào những site đối tác GDN mà bạn mong muốn đặt quảng cáo trên đấy. Đây là một cách khá hay đối với những người thích marketing chuyên sâu và có tư duy “ngành ngang, ngành dọc” để mở rộng file người tiêu dùng.
Đấy là 4 bí quyết target mà atpweb thấy được nhiều người tiêu dùng nhất. Bên cạnh đó bạn có khả năng nhắm mục tiêu ads theo nhiều bí quyết khác nhau để A/B Test. Có mục tiêu rõ ràng cũng làm cho việc thiết kế Banner GDN và Landingpage được rõ ràng hơn.
Bước 3: Thiết kế banner GDN
Sau khi đã tìm hiểu về GDN và chọn lựa được người sử dụng mục đích, con người tiếp tục chuyển sang bước thứ 3: Thiết kế Banner. Như đã nói ở phần trên, cơ chế hiển thị của quảng cáo Google Display Network và Google Remarketing là giống hệt nhau, cho có thể kích thước banner GDN cũng giống như Remarketing.
Tất cả sẽ có tộng cộng khoảng 15 size khác nhau: 300×600, 160×600, 300×250, 120×600, 250×250, 320×100, 728×90, 970×90, 970×250, 200×200, 240×400, 120×240, 320×50, 468×60.
Hãy chuẩn bị đủ, và thiết kế sao cho toàn bộ 15 banner GDN đều chung 1 sắc màu, chung 1 thông điệp. Đương nhiên, thông điệp của mẫu ads truyền tải qua banner phải nhắm đúng tới đối tượng khách hàng. Tuyệt đối không làm mỗi banner 1 kiểu. Như vậy người sử dụng sẽ khó ghi nhớ về brand.
Bước 4: Thiết kế Landing Page
Cơ chế của quảng cáo Google Display Network là hiện thị banner trên site đối tác. Sau đấy người sử dụng thấy thu hút sẽ click vào để tìm hiểu. Đừng vì tiết kiệm tiền mà dẫn khách đi xem lòng vòng quanh trang chủ hay danh mục rồi lại thoát ra. Hãy thiết kế một Landingpage chuẩn để sửa đổi và cải thiện chuyển đổi, tăng doanh thu sau truyền thông marketing GDN.
Bạn có khả năng xem xét thêm bài viết bí quyết thiết kế landing page của Uplevo, trong bài viết này sẽ hướng dẫn đầy đủ các công thức, mẹo để có khả năng tạo một Landing Page hiệu quả. Ngoài ra Uplevo cũng bổ sung thông tin về 5 ứng dụng thiết kế Landing Page Trực tuyến ngay trong bài.
Bước 5: thiết lập ads GDN
B5.1: Đăng nhập account Google Ads
B5.2: Chọn Chiến dịch (Campaign) => Tạo chiến dịch (dấu cộng màu xanh)
B5.3: Chọn mục tiêu (Select goal) => Mạng hiển thị (Display Network) => Điền trang đích (Landingpage của mình)
B5.4: Thiết lập quảng cáo theo mục đích (chọn vị trí địa lý hiển thị, ngôn ngữ, CPC tối đa, ngân sách, thời gian hiển thị…)
B5.5: Chọn ảnh để upload => Tải lên truyền thông marketing hiển thị hình ảnh (Tải lên Banner thiết kế ở Bước 3)
B5.6: Ấn Tạo Chiến Dịch
Bước 6: Theo dõi, đo lường và tốt nhất truyền thông marketing GDN
Uplevo chỉ bạn nên sử dụng Google Analytics để đo lường chuyển đổi một cách cụ thể. Hãy lưu ý đến từng nhóm quảng cáo bạn tạo ra và tốt nhất nó một cách mang lại hiệu quả nhất. Đừng ngại ngùng tăng tiền cho những nhóm truyền thông marketing tốt và giảm tiền hoặc tắt bớt những nhóm kém hiệu quả.
Ở một mặt khác, nếu như bạn chưa ưng ý về hậu quả của ads GDN, hãy thử điều chỉnh từng thứ 1. bắt đầu từ test mẫu Landing Page, test mẫu Banner GDN rồi đến test Target.
Xem thêm 3 cách tăng traffic cho website bằng Quảng cáo Google Ads
Ưu điểm của truyền thông marketing GDN
– Đây là hệ thống mạng lưới ads lớn nhất thế giới hợp lý với nhu cầu tăng trưởng thương hiệu
– Độ phủ quảng cáo lên đến 90% người lướt web vì thế năng lực đến gần hơn khách hàng tiềm năng cao: lôi kéo sự chú ý của tập người có khả năng mua hàng bằng việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên các trang web có chủ đề liên quan.
– Đến gần hơn được hàng tỷ người sử dụng mạng với các truyền thông marketing hấp dẫn, đa dạng
– Được chọn lựa nơi ads của bạn xuất hiện: Trong truyền thông marketing GDN, bạn có thể xác định nhóm site hoặc những site ads, nhắm trúng đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng tùy thuộc mặt hàng dịch vụ có nhu cầu.
– Thanh toán theo CPC hoặc CPM
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( UPLEVO, gtv,… )