Thấu hiểu Google Anylatics là một trong những con đường ngắn nhất để bạn có thể tận dụng toàn bộ website của mình. Trong bài viết này, ATPweb.vn sẽ tổng hợp Google Analytics là gì? Toàn tập hướng dẫn Google Analytics 2019.
Google Anylatics là gì? Toàn tập hướng dẫn Google Anylatics 2019
Web analytics là gì?
“Web analytics” là “quá trình đo đạc, thu thập, đánh giá và báo cáo số liệu web” cho mục tiêu hiểu biết và tối ưu hóa việc sử dụng website. tuy nhiên, web analytics không chỉ là một quá trình để đo lưu lượng website, nó có thể được sử dụng giống như một tool để tìm hiểu kinh doanh và thị trường, đánh giá và nâng cao kết quả của một website.
Xem thêm: [CLOUDFLARE LÀ GÌ?] Toàn tập hướng dẫn sử dụng cloudflare mới nhất 2019
website analytics cũng đủ sức giúp các doanh nghiệp đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo phát sóng. web analytics giúp ta ước tính lượng truy cập vào một website cải thiện sau sự ra mắt của một camp ads mới.
website analytics phân phối thông tin về số lượng khách truy cập vào một trang web và số lần nhìn thấy trang. website analytics giúp lưu lượng đo và khuynh hướng đa dạng đó có ích cho tìm hiểu thị trường.Khái niệm web analytics là gì? Hãy để vietadsgroup.vn lý giải cho bạn.
Các bước cơ bản của website Analytics là gì?
- Thu thập số liệu: Sưu tập dữ liệu cơ bản. mục tiêu của giai đoạn này là để thu thập dữ liệu.
- giải quyết dữ liệu thành thông tin: mục tiêu của giai đoạn này là lấy dữ liệu và chuyển nó thành thông tin, đặc biệt là số liệu.
- tăng trưởng KPI: công đoạn này tập hợp vào việc dùng các phần trăm và truyền chúng với chiến lược kinh doanh, đề cập đến chỉ số thực hiện.
- thiết lập plan trực tuyến: giai đoạn này có liên quan với mục đích online, mục đích và tiêu chuẩn cho các tổ chức, công ty. Những chiến lược này thường liên quan đến việc kiếm tiền, tiết kiệm tiền, hoặc gia tăng thị phần.
Google Analytics là gì?
Google Analytics là công cụ phân tích website đáng tin cậy thuộc quyền sở hữu và phát triển của Google. Với công cụ này, các nhà phân tích, đánh giá website và các người sử dụng SEO sẽ đủ sức định hình và phân tích tổng thể tình trạng web của mình. công cụ Google Analytics được đo đạt và tổng hợp trực tiếp bởi công cụ tìm kiếm của Google, hệ thống các con bot dò tìm và lấy web nên thường đem lại độ chính xác khá cao cho user.
Xem thêm: Kiểm tra tốc độ website là gì? Vì sao cần kiểm tra tốc độ website
Google Analytics
Google Analytics phân phối cho bạn rất nhiều thông tin từ tổng quát đến chi tiết như lượt lượt xem web, thời gian ở lại trên trang, tỉ lẹ thoát trang, số lượng phản hồi… trên từng trang nhỏ trong website. ngoài ra, GA còn đủ nội lực lọc được các lượt view ma, đánh giá web của bạn trên traffic thực sự của người dùng.
GA được phân phối miễn phí và vô cùng dễ tải ký nên hiện được phần đông các công ty, công ty dùng để nghiên cứu và quản trị website cho họ. Theo dữ liệu tính đến ngày 9/7/2018, hiện vừa mới có 890.477.082 web đang setup Google Analytics.
Tổng quan kiến thức Google Analytics cho người mới bắt đầu
Nếu bạn mới khởi đầu tìm hiểu về tool đo lường web này, bạn nên bắt đầu bằng một số thông tin và các khái niệm cơ bản. bài viết này của WEBICO sẽ cho bạn các kiến thức tổng quan nhất!
Các chức năng chính của Google Analytics
- Tùy chỉnh Dashboard để xem những dữ liệu cần thiết
- sử dụng Advanced Segment để theo dõi các camp cụ thể
- nhìn thấy dữ liệu nhân khẩu học của gốc phân khúc truy cập vào website: nhóm tuổi, địa điểm, đề tài ưa thích…
- xem các content, từ khóa mà khách hàng tiếp tục kiếm tìm trên web
- Funnel Visualization: tra cứu user thoát trang ở bước nào trong quá trình mua hàng – thanh toán.
- Theo dõi thu nhập của các sản phẩm
- Theo dõi hành vi người dùng (Multi-Channel Funnels)
- Tạo các mô ảnh so sánh mức độ tham dự của các kênh mkt (Model Comparision)
không những thế Goolge cũng có phân phối tool nghiên cứu từ khóa khá hiệu quả.
phương pháp đăng ký Google Analytics cho web không khó khăn nhất
Để sử dụng công cụ đo lường này, bạn cần tiến hành cài đặt và cho phép nó truy cập dữ liệu website của bạn.
Bước 1: tải ký tài khoản GA
Truy cập https://analytics.google.com/ và đăng nhập bằng account Google của bạn, chọn Access Google Analytics sau đó hệ thống sẽ dẫn bạn đến trang setup GA cho web.
Ở bước này, bạn cần điền các thông tin cần thiết bao gồm account Level (Tên trang web – Bạn đủ nội lực đặt tùy ý của mình, nếu có nhiều website thì đây là phần giúp bạn phân biệt), link web, ngành mà web hoạt động…
Sau đó click get tracking ID và đồng ý điều khoản của Google để hoàn thành bước tải ký Google Analytics.
Bước 2: Thêm Tracking Code vào website
Ở bước này, cũng trong giao diện của GA, bạn cần vào Admin > Property > Tracking Info > Tracking Codevà bạn sẽ thấy đoạn mã Javascript tương ứng với mỗi web. copy đoạn mã này và dán vào thẻ
trong web của bạn.
- Cài plugin Insert Header and Footer
- Sau đó lựa chọn setup > Insert Header and Footer rồi dán code vào thẻ .
Thực hiện thành đạt 2 bước này nghĩa là bạn vừa mới tải ký xong GA cho website của mình. Tiếp sau đó bạn cần chờ khoảng 24h để nhìn thấy các thông tin đo lường mà công cụ này phân phối. Chỉ vào lại trang chủ của Analytics và lựa chọn account Level mà bạn mong muốn nhìn thấy thông tin tổng hợp là xong.
xem các thông số cơ bản của website từ Google Analytics
GA cung cấp thống kế ở rất nhiều hạng mục trên website, ngoài ra bạn đủ sức theo dõi các hạng mục đo đạt số liệu cơ bản như sau.
- tổng hợp tổng quan: Vào Báo Cáo –> Trang tổng quan –> Trang tổng quan của tôi
Phần này sẽ hiển thị tỉ lệ khách đang truy cập, thiết bị truy cập, hệ điều hành đang truy cập, tỉ lệ thoát theo ngày…
- thống kê truy cập theo thời gian thực: Thời gian thực –> Tổng quan
Phần này sẽ cho bạn biết hành vi của khách hàng tương ứng với các mốc thời gian cụ thể. - kiểm tra từ khóa dẫn người dùng đến web của bạn: Sức lôi kéo –> từ khóa –> Cơ bản
Phần này sẽ hiển thị bảng mục lục từ khóa theo đó khách hàng vừa mới sử dụng trên các công cụ tìm kiếm và tìm ra website của bạn, cho bạn biết từ khóa nào có tần suất tìm kiếm nhiều và tiềm năng.
- check hành vi khách truy cập website: Hành vi –> Lưu lượng hành vi
Trong phần này, người quản trị website biết được hành vi của khách truy cập website đã quản trị, từ đó biết được tỉ lệ thoát ở nơi nào nhiều nhất… từ đó thiết lập phương án điều hướng Onpage kết quả.