Mục lục

Google Ads và Facebook Ads: Phân biệt sự khác nhau giữa chúng

Lựa chọn giữa Google Ads và Facebook Ads có thể là một quyết định khó khăn. Quyết định cái nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ chi phí bạn sẵn sàng trả cho một lượt chuyển đổi đến thời gian và nhân sự bạn có để quản lý các chiến dịch quảng cáo.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích sự khác biệt giữa Google Ads và Facebook Ads — mục tiêu bạn có thể đạt được trên mỗi nền tảng, sự khác biệt trực quan giữa hai nền tảng và lợi thế của mỗi nền tảng trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn, để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về cách phát triển tốt nhất doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng các nền tảng quảng cáo này.

Google Ads và Facebook Ads
Google Ads và Facebook Ads

Google Ads là gì?

Google Ads, trước đây được gọi là Google AdWords, là một nền tảng quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), do các doanh nghiệp trả tiền. Những quảng cáo này xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên google.com hoặc các trang web khác thông qua Đối tác tìm kiếm hoặc Mạng hiển thị của Google.

Google ADs là gì?
Google ADs là gì? – Google Ads và Facebook Ads

Cốt lõi của Google Ads là Mạng tìm kiếm, cho phép nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp họ cho những người dùng đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. 

Trong Mạng tìm kiếm, từ khóa là trung tâm của chiến dịch tìm kiếm của bạn. Bạn chọn từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc doanh nghiệp của mình, sau đó khi người dùng tìm kiếm truy vấn liên quan đến từ khóa của bạn – họ sẽ kích hoạt quảng cáo hiển thị trên SERPs để người dùng nhấp vào.

Quảng cáo Goole trên SERPQuảng cáo Goole trên SERP
Quảng cáo Goole trên SERP – Google Ads và Facebook Ads

Mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo, nhà quảng cáo bị tính một số tiền nhất định, được gọi là quảng cáo “trả cho mỗi nhấp chuột”. Bạn sẽ chỉ định cho mỗi từ khóa một “CPC tối đa” cho Google biết bạn sẵn sàng trả bao nhiêu để có ai đó nhấp vào quảng cáo của mình.

Nhìn chung, mục tiêu chính của quảng cáo trên Google là hướng khách hàng mới (hoặc hiện tại) đến trang web của bạn, những người đang tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

XEM THÊM: Google Ads – Giải pháp thu hút khách hàng khi kinh doanh online

Ưu điểm của Google Ads

Google Ads có xứng đáng không? Các nhà quảng cáo dường như hỏi câu hỏi đó thường xuyên hơn không, nhưng có một số điểm khác biệt khiến Google Ads trở nên nổi bật. Hãy xem những lý do chính khiến Google Ads là nền tảng PPC phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất.

Một điểm khác biệt và lợi thế lớn giữa Google và Facebook là Google giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới theo nhiều cách khác nhau.

1. Tiếp cận đối tượng tiềm năng

Google có tiềm năng đối tượng lớn nhất so với bất kỳ nền tảng quảng cáo nào. Google xử lý hơn 75.000 truy vấn tìm kiếm mỗi giây, đạt trung bình khoảng 2 nghìn tỷ tìm kiếm mỗi năm, với tiềm năng tiếp cận người dùng mới trên mỗi tìm kiếm.

Mặc dù có phạm vi tiếp cận lớn được liên kết với Google Ads, nhưng điều cần lưu ý là ngoài nhắm mục tiêu theo từ khóa, các tùy chọn của bạn bị giới hạn đối với nhân khẩu học cơ bản của người dùng như độ tuổi, giới tính, thu nhập, v.v.

2. Nhiều định dạng quảng cáo

Do Google Ads đã phát triển trong những năm qua, nên số lượng định dạng quảng cáo có sẵn cho các nhà quảng cáo cũng tăng theo.

Ngoài các định dạng quảng cáo, nhà quảng cáo có vô số tùy chọn về tiện ích bổ sung như tiện ích mở rộng liên kết trang web, tiện ích mở rộng vị trí, tiện ích mở rộng giá, tiện ích mở rộng cuộc gọi, v.v. để thúc đẩy lưu lượng truy cập đủ điều kiện cho nhu cầu kinh doanh cụ thể của bạn.

Tùy chọn Định dạng Quảng cáo Google:

  • Quảng cáo Văn bản
  • Quảng cáo tìm kiếm thích ứng
  • Quảng cáo Hình ảnh
  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng
  • Quảng cáo quảng bá ứng dụng
  • Quảng cáo Video
  • Quảng cáo danh sách sản phẩm (Thường được gọi là PLA hoặc Quảng cáo mua sắm)
  • Quảng cáo trưng bày mặt hàng
  • Quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại

3. Bình đẳng giữa nhà quảng cáo

Mặc dù một số người nghĩ rằng bạn cần phải có ngân sách quảng cáo kỹ thuật số lớn để có thể cạnh tranh trên Google, nhưng điều đó không thực sự đúng! Phiên đấu giá của Google Ads hoạt động trên hệ thống 3 bước:

  • Chất lượng của Quảng cáo: Quảng cáo của bạn có liên quan và hữu ích không?
  • Tác động mong đợi của quảng cáo: Sử dụng các tiện ích mở rộng
  • Giá thầu Từ khoá: Số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình

Vì vậy, nếu bạn không có ngân sách quảng cáo hàng triệu đô la, đừng lo. Chỉ cần đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được viết tốt, hữu ích và sử dụng tất cả các tiện ích mở rộng có liên quan.

XEM THÊM: Cách tính tiền quảng cáo trên Google Ads như thế nào?

Facebook Ads là gì?

Tương tự như Google, Facebook Ads là quảng cáo trả phí xuất hiện trên Facebook.

Quảng cáo Facebook có thể xuất hiện ở một số nơi khác nhau như:

  • Facebook Newsfeed
  • Instagram Newsfeed
  • Facebook Marketplace
  • Video Feeds
  • Cột bên phải
  • Messenger inbox

Vì mục đích của blog này, chúng tôi sẽ tập trung vào các vị trí trên Facebook Newsfeed vì newsfeed tạo nên phần lớn hoạt động kinh doanh quảng cáo của Facebook.

Facebook đã trở nên cạnh tranh cao trong những năm qua, với lượng người dùng hoạt động hàng tháng cao nhất trên bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào tạo ra không gian tối ưu cho nhiều loại doanh nghiệp để quảng cáo trên đó.

Facebook ADs là gì?
Facebook ADs là gì? – Google Ads và Facebook Ads

Trong khi Google Ads có thể được coi là có mục đích chủ động của người dùng, thì Facebook Ads lại thụ động hơn. Quảng cáo trên Facebook được hiển thị cho người dùng không chủ động tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, mà thay vào đó, quảng cáo sẽ xuất hiện trong Newsfeed của người dùng.

XEM THÊM: Quảng cáo Facebook Ads là gì? Những điều cần biết về Facebook Ads

Ưu điểm của Quảng cáo Facebook

Facebook lần đầu tiên triển khai nền tảng quảng cáo của mình vào năm 2007, với một danh sách dài các thay đổi và cập nhật kể từ đó. Ưu điểm chính của Quảng cáo Facebook là nhắm mục tiêu theo đối tượng mạnh mẽ – nhưng có một vài ưu điểm khác đáng để đọc trước khi bạn đưa ra quyết định của mình.

1. Nhắm mục tiêu theo Đối tượng

Hiện tại, có hơn 2,37 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên Facebook, với con số này đang tăng lên hàng ngày. Mặc dù chỉ riêng con số này là rất lớn, nhưng sức mạnh thực sự nằm ở cách Facebook chi tiết có thể nhắm mục tiêu vào lượng người khổng lồ này.

Không có gì bí mật khi người dùng Facebook chia sẻ phần lớn cuộc sống của họ trên mạng (đám cưới, con cái, sự nghiệp mới, v.v.). Người dùng cũng tìm kiếm và tương tác với nội dung liên quan đến lợi ích cá nhân cho dù đó là doanh nghiệp họ thường xuyên, sản phẩm, ý tưởng hoặc dịch vụ. Tất cả dữ liệu có sẵn này cho phép các nhà quảng cáo tìm thấy đối tượng hoàn hảo của họ bằng cách thu hẹp tìm kiếm của họ xuống một nhóm người thích hợp sử dụng nhắm mục tiêu theo đối tượng và sở thích của Facebook.

Một trong những tùy chọn nhắm mục tiêu nổi tiếng nhất của Facebook là “đối tượng ưa nhìn” cho phép nhà quảng cáo tải thông tin về cơ sở khách hàng hiện tại của họ lên Facebook, sau đó có thể tạo đối tượng tương tự như cơ sở khách hàng ban đầu. Danh sách mới này sẽ tìm kiếm những người dùng mới có cùng sở thích và hành vi tiêu dùng với khách hàng hiện tại. Đáng sợ, phải không?

Nhắm mục tiêu theo Đối tượng trên Facebook ADs
Nhắm mục tiêu theo Đối tượng trên Facebook ADs – Google Ads và Facebook Ads

2. ROI mạnh trên ngân sách hạn chế

Facebook không chỉ được biết đến với khả năng tiếp cận khán giả tuyệt vời – Facebook còn được biết đến rộng rãi như một trong những nền tảng quảng cáo giá cả phải chăng nhất hiện nay.

So sánh chi phí giữa Google Ads và Facebook Ads: Trung bình, tùy thuộc vào ngành và vị trí, CPC của Facebook có xu hướng thấp hơn khoảng 56% so với các đối tác Google của họ. Mặc dù CTR trên Facebook nói chung thấp hơn so với Google, nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đáng kể, khoảng 9-10% trên Facebook trong khi Google dao động quanh 3,75%.

Mô hình ROI cao, chi phí thấp này khiến Facebook trở thành một nền tảng rất được yêu thích cho các doanh nghiệp nhỏ cần tính ngân sách quảng cáo hạn chế của họ.

3. Quảng cáo trực quan

Một lợi thế lớn của Quảng cáo trên Facebook so với Quảng cáo của Google là cách quảng cáo được tích hợp vào nền tảng một cách trực quan và liền mạch so với quảng cáo văn bản của Google.

Quảng cáo Facebook hiệu quả nhất phải kết hợp với Nguồn cấp dữ liệu của người dùng cùng với tất cả video, hình ảnh và nội dung khác mà người dùng cuộn qua hàng ngày. Sự tích hợp này cho phép các nhà quảng cáo mô tả nội dung “được tài trợ” bằng hình ảnh và video chất lượng cao mà không làm gián đoạn luồng thông tin.

Facebook Visual ads
Facebook Visual ads – Google Ads và Facebook Ads

Google Ads và Facebook Ads: Bạn nên sử dụng cái nào?

Lời khuyên tốt nhất của chúng tôi là xem hai nền tảng Google Ads và Facebook Ads theo cách bổ sung cho nhau, không phải là đối thủ cạnh tranh. Sử dụng kết hợp Tìm kiếm có trả tiềnMạng xã hội có trả tiền là một chiến lược tiếp thị toàn diện và hiệu quả cao có thể có tác động lớn đến ROI cho doanh nghiệp của bạn.

Nhưng nếu bạn chỉ muốn sử dụng 1 trong 2 nền tảng Google Ads và Facebook Ads, chúng tôi sẽ có câu trả lời cho bạn.

Nó thực sự phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn và những gì bạn đang đặt ra để đạt được.

  • Nếu KPI chính của doanh nghiệp bạn là tiếp cận những khách hàng mới đang trong quá trình mua hàng thì Google Ads có thể phù hợp hơn với bạn.
  • Nếu việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và thu hút lượng khán giả lớn là KPI chính của bạn, thì Facebook sẽ giúp bạn đạt được điều đó, với chi phí thấp hơn Google.

Quan tâm đến PPC, Paid Social hoặc cả hai, nhưng không chắc chắn về cách bắt đầu? Hãy liên hệ với ATPWEB và ATP Software để được tư vấn con đường thực chiến nhé!

 

XEM THÊM:

Facebook Marketplace là gì? Có nên kinh doanh trên Facebook Marketplace 2021

Tiết lộ cách tăng chuyển đổi Google Adwords bạn chưa từng được biết

7 Lí do quảng cáo Facebook bị từ chối và cách khắc phục

Thiết Kế Banner Liên Hệ Quảng Cáo Thu Hút Khách Hàng 2021

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website