Yêu cầu quan trọng nhất để một doanh nghiệp trở nên thành công với hoạt động tiếp thị trên nền tảng trực tuyến như Website, chính là lượng khách hàng tiềm năng tự nhiên hay còn biết đến với thuật ngữ Organic Traffic.
Khi bạn tạo ra khách hàng tiềm năng tự nhiên, bạn sẽ tạo ra một bước khởi đầu cho công việc kinh doanh trực tuyến của mình. Hơn 55% nhà tiếp thị coi việc tạo khách hàng tiềm năng là thách thức lớn nhất trong tiếp thị B2B.
Website càng có nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng, thì doanh nghiệp của bạn sẽ càng có nhiều cơ hội bạn sẽ thu được lợi nhuận khổng lồ. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các giải pháp Marketing giúp tăng trưởng khách hàng tiềm năng tự nhiên, từ đó thúc đẩy doanh thu và hiệu suất kinh doanh của các doanh nghiệp.
Các giải pháp Marketing giúp tăng trưởng khách hàng tiềm năng tự nhiên
Tối ưu hóa Website hướng đến đối tượng mục tiêu của bạn
Quy tắc quan trọng để tăng trưởng khách hàng tiềm năng tự nhiên cho bất kỳ doanh nghiệp nào là cung cấp cho khách truy cập những gì họ muốn. Cách đơn giản nhất đó là thông qua trang web của bạn.
Để tạo khách hàng tiềm năng tự nhiên, bạn phải làm cho khách truy cập chủ động để lại chi tiết liên hệ của họ. Khi Website hiển thị trang liên hệ của bạn một cách nổi bật và khiến họ yêu cầu được liên hệ.
Các kênh khác bao gồm việc sử dụng phần mềm tạo khách hàng tiềm năng tự nhiên được nhắm mục tiêu và các phễu được thiết kế đặc biệt phù hợp với các bước mà khách hàng tiềm năng thực hiện để có thể chuyển đổi từ lưu lượng truy cập sang khách hàng.
Mẹo quan trọng nhất để giúp bạn hoàn thành công việc này là sắp xếp các trang trên trang web của bạn sao cho tối ưu nhất.
Phát triển một chiến lược liên kết ngược
Khi các trang web kết nối, các liên kết ngược được tạo ra. Những kết nối này rất quan trọng trong việc nâng cao xếp hạng và cải thiện số lượng khách hàng tiềm năng tự nhiên của bạn, cung cấp một con dấu phê duyệt cho tài liệu của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Tuy nhiên, thay vì kết nối với tài liệu ngẫu nhiên, các liên kết đến của website của bạn sẽ có ý nghĩa hơn. Mục tiêu của bạn là các liên kết ngược từ các trang có uy tín với tên miền cao.
Bởi vì Google cảnh giác với các hoạt động liên kết giả, việc mua liên kết không được khuyên dùng và có nhiều khả năng gây hại cho xếp hạng của bạn hơn là giúp ích cho việc tăng trưởng khách hàng tiềm năng tự nhiên.
Làm cho việc điều hướng trang web trở nên đơn giản
Một trong những điều mà khán giả của bạn mong muốn khi truy cập vào website là cố gắng tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng. Nếu như điều hướng của bạn quá khó sử dụng, bạn sẽ có nguy cơ mất đi phân khúc khách hàng tiềm năng tự nhiên.
Điều hướng của bạn cần các tiêu đề rộng bao gồm nhiều chủ đề bên dưới chúng. Nhiều công ty có các tiêu đề chung chung như: Tổng quan, Sản phẩm, Dịch vụ,… Các tiêu đề rộng này cho phép bạn sắp xếp thông tin của mình thành các danh mục bên dưới tiêu đề.
Nếu bạn sở hữu một cửa hàng hoa, bạn có thể có một số sản phẩm phổ biến nhất của mình làm tiêu đề trong điều hướng của bạn. Bạn có thể có các tiêu đề cho những dịp như dịp lễ, đám cưới, sinh nhật, v.v.
Khi ai đó di chuột qua tab, họ sẽ thấy danh sách các sản phẩm khác nhau của bạn trong danh mục đó. Đó là một cách tuyệt vời để giúp hướng khán giả của bạn trực tiếp đến những gì họ cần.
Điều hướng rõ ràng và ngắn gọn thúc đẩy lưu lượng truy cập từ khách hàng tiềm năng tự nhiên tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn, vì mọi người dễ dàng tìm thấy thông tin của bạn và ở lại trên các trang của bạn lâu hơn.
Tận dụng các Phương tiện truyền thông xã hội
Bạn càng tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn, càng có nhiều nơi bạn có thể chia sẻ nội dung đó, thì càng có nhiều lượt truy cập từ khách hàng tiềm năng tự nhiên vào trang web của bạn. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của mạng xã hội.
Khi bạn dành thời gian để tạo nội dung hấp dẫn, đừng dừng lại ở đó … hãy chia sẻ nội dung đó trên các kênh truyền thông xã hội, điều đó sẽ làm tăng cơ hội thu hút những liên kết đó và đưa độc giả quan tâm trở lại trang web của bạn, đồng nghĩa với việc thúc đẩy phân khúc khách hàng tiềm năng tự nhiên.
Hãy coi mỗi kênh truyền thông xã hội như một công cụ tìm kiếm của riêng nó. Từ khóa cũng quan trọng đối với các bài đăng trên blog, chúng cũng quan trọng như trong các kênh truyền thông xã hội.
Đừng quên tối ưu hóa các bài đăng trên mạng xã hội của bạn bằng #hashtags để mang lại nhiều lượt xem, nhấp chuột và lượt retweet hơn.
Việc tăng lưu lượng truy cập trang web và khách hàng tiềm năng tự nhiên sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều, nhưng nếu bạn sử dụng các chiến thuật này, đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và kiên trì, bạn thực sự có thể tác động đến kết quả.
Nguồn: Tổng hợp
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

- Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
- 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
- Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
- Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
- Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Hướng dẫn thiết kế website wordpress cho người mới bắt đầu 2021
- 7 cách hiệu quả tối ưu hóa website cho thiết bị di động
- 5 Kỹ năng cơ bản để xây dựng một Website chất lượng hàng đầu
- 5 Cách để tăng lượt truy cập vào Website
- Cách để mỗi bài viết trên Website đạt 1000 views
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn