Mục lục

Dẫn đầu xu hướng marketing năm 2021 với trí tuệ nhân tạo (AI)

Đã hơn nửa đầu năm 2021 và đến nay, hầu hết các nhóm marketing đều phụ thuộc khá nhiều vào digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số). Tuy nhiên, ở thời điểm cạnh tranh gay gắt này, chỉ digital marketing là không đủ. Để tăng kết quả tiếp thị, phát triển nhanh và đánh bại đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ cần phải khai thác nhiều công nghệ và tự động hóa hơn bao giờ hết.

Nói cách khác, đây chính là thời điểm bạn bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động tiếp thị của mình. Nghe có vẻ mới lạ tuy nhiên chỉ cần biết cách, việc này thực sự dễ dàng hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ.

Năm 2016, với việc Google đánh bại nhà vô địch 18 lần Lee Sedol trong trận đấu trò chơi bảng chiến lược GO được xem là năm đánh dấu cho cuộc bùng nổ trí tuệ nhân tạo. Bước đột phá này cho phép AI có thể đi đầu trong công nghệ và đổi mới. Bên cạnh đó, giới kinh doanh đang chuẩn bị cho một cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo dự kiến ​​sẽ phát triển thành một ngành công nghiệp trị giá 118,5 tỷ đô vào năm 2025.

Trong bài đăng này, ATPWeb sẽ đề cập đến định nghĩa và lợi ích của AI trong tiếp thị, cũng như bốn cách thực tế để sử dụng AI trong việc nâng cao hiệu quả của chiến dịch marketing của bạn.

 

AI marketing là gì?

Dẫn đầu xu hướng marketing năm 2021 với trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một thuật ngữ rộng đại diện cho một số công nghệ để giúp doanh nghiệp của bạn thực hiện cả hoạt động nội bộ và các sáng kiến ​​hướng tới khách hàng. Ví dụ:

– Tăng cường chatbot với ngôn ngữ tự nhiên, tự động trả lời lập tức những truy vấn từ khách hàng. AI cũng đang được sử dụng để tạo ra khách hàng tiềm năng mới và giữ chân khách hàng hiện tại với nội dung thu hút tạo ra tương tác với khách hàng.

– CRM sử dụng các phương tiện máy móc để giúp các doanh nghiệp phân tích mọi khía cạnh trong mối quan hệ của khách hàng.

– Các ứng dụng nâng cao, nâng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới.

Khả năng sử dụng AI trong chiến lược marketing sẽ không ngừng phát triển và vì thế chúng tôi sẽ không thể  bao quát hết mọi thứ chỉ trong một bài đăng, vì công nghệ luôn là thứ được hình thành và nâng cấp liên tục.

 

Tại sao cần áp dụng AI trong marketing?

Dẫn đầu xu hướng marketing năm 2021 với trí tuệ nhân tạo (AI)

Với AI trong marketing, bạn có thể:

– Cắt giảm chi phí hoạt động bằng cách hoàn thành nhiều công việc hơn, trong thời gian ngắn hơn, với một đội ngũ tinh gọn hơn.

– Tối ưu hóa doanh thu bằng các chế độ re-marketing, chạy các chiến dịch email marketing tự động, chatbot tối ưu hóa việc nhắm mục tiêu quảng cáo, phân tích và dự đoán được tình hình các chiến dịch quảng cáo,…

– Viết nội dung hiệu quả hơn để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Một chương trình được thiết lập bằng AI có thể tạo ra nội dung về một sự kiện, bài báo tài chính hoặc là một số xu hướng thị trường

– Đặt giá thầu thông minh hơn trong các chiến dịch của bạn. Việc kết hợp quảng cáo theo thời gian thực với người xem được hỗ trợ bởi trí thông minh AI tại một số công ty sáng tạo đã giúp việc dự đoán tỷ lệ và tối ưu hóa các lựa chọn quảng cáo một cách nhanh chóng.

 

4 cách sử dụng AI hiệu quả trong marketing

Trong phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 4 trong số các công cụ và tính năng tiếp thị AI hiệu quả nhất, làm tốt hơn con người ở hầu hết các khía cạnh của digital marketing vào năm 2021 mà bạn có thể sử dụng. Cụ thể:

Google Dynamic Search Ads (DSAs)

Quảng cáo tìm kiếm động (DSA) là quảng cáo hiển thị riêng cho từng người, dựa trên sản phẩm mà người đó đã xem hoặc trang web người đó đã truy cập (khác với quảng cáo hiển thị dựa trên từ khóa tìm kiếm).

Thông thường, bạn sẽ thực hiện nghiên cứu từ khóa, nhóm các từ khóa của mình, sau đó đối sánh quảng cáo và bản sao trang đích với nhóm quảng cáo. Tuy nhiên với DSA, tất cả những gì bạn phải làm là chọn trang đích mà bạn muốn quảng cáo và Google sẽ làm phần còn lại. AI của Google quét các trang đích, chọn từ khóa cho bạn và sau đó tạo tiêu đề quảng cáo chính xác.

Dẫn đầu xu hướng marketing năm 2021 với trí tuệ nhân tạo (AI)

Nói một cách đơn giản, khi có người tìm kiếm trên Google bằng các cụm từ liên quan chặt chẽ với tiêu đề và cụm từ thường dùng trên trang web của bạn, Google Ads sẽ sử dụng các tiêu đề và cụm từ này để chọn trang đích từ trang web và tạo dòng tiêu đề rõ ràng, phù hợp cho quảng cáo của bạn.

Ví dụ: Bạn sở hữu một chuỗi khách sạn quốc tế. Nếu một người đang tìm kiếm trên Google về “khách sạn sang trọng tại New York” nhìn thấy quảng cáo của bạn với tiêu đề “Khách sạn sang trọng – NYC”, nhấp vào quảng cáo của bạn rồi chuyển đến trang riêng về các địa điểm sang trọng ở New York trên trang web của bạn.

Bằng cách này, Quảng cáo tìm kiếm động có thể nhanh chóng đưa các khách hàng tiềm năng đến với những nội dung mà họ muốn trên trang web của bạn.

Trước khi tạo quảng cáo tìm kiếm động, hãy đảm bảo cải thiện trang web của bạn, viết nội dung mô tả hay cho quảng cáo của bạn, cải thiện trang web dành cho thiết bị di động đồng thời đảm bảo rằng trang web của bạn dễ tiếp cận.

>> Xem thêm cách tạo quảng cáo tìm kiếm động tại đây.

 

Phân tích website bằng Google Analytics Intelligence

Google Analytics là công cụ thống kê dữ liệu số mạnh nhất cho người quản trị web, chủ yếu phân tích số lượng người truy cập website của bạn, phân loại và theo dõi số lượng người đó theo hành vi, độ tuổi, ngôn ngữ, thiết bị máy vi tính, điện thoại, từ khóa… Google Analytics là một phần không thể thiếu với người làm SEO.

Vì nó hoạt động dựa trên AI nên bạn có thể đặt những câu hỏi đơn giản liên quan đến hiệu suất trang web của mình và Google Analytics sẽ trả lời, giống như sẽ có một nhà phân tích làm việc cho bạn vậy.

Một vài câu hỏi mà bạn có thể hỏi với Google Analytics
Một vài câu hỏi mà bạn có thể hỏi với Google Analytics

 

Sử dụng AnyWord cải thiện nội dung

Dẫn đầu xu hướng marketing năm 2021 với trí tuệ nhân tạo (AI)

Anyword giúp bạn tạo ra những ý tưởng mới và tiết kiệm thời gian bằng cách tạo và tối ưu hóa nội dung tiếp thị của bạn với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo. Nó sẽ tạo ra các nội dung hiệu quả cho bất kỳ kênh tiếp thị nào, bao gồm:

– Dòng tiêu đề email

– Nội dung quảng cáo Facebook

– Nội dung Google Ads

– Nội dung quảng cáo LinkedIn

– Nội dung quảng cáo Twitter

– Mô tả và tên sản phẩm

– Đoạn giới thiệu

– Caption trên Instagram

– Tiêu đề và mô tả trên YouTube

– CTA

 

Hiểu hơn về khách hàng của bạn với Helixa

Helixa cho phép bạn biết điểm đặc biệt và độc đáo của bất kỳ người dùng nào. Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về những gì họ quan tâm và những gì họ nói trực tuyến để bạn có thể cá nhân hóa hoạt động tiếp thị của mình hơn nữa.

Screen Shot 2021 07 23 at 10.47.26 AM ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà OnlineTrong khi hầu hết các công cụ nghiên cứu thị trường dựa trên một nguồn dữ liệu duy nhất, Helixa tập hợp nhiều bộ dữ liệu lại với nhau để cung cấp cái nhìn đa chiều hơn về bất kỳ đối tượng nào, bằng cách sử dụng công nghệ AI đặt tất cả dữ liệu này vào một công cụ dễ sử dụng.

Helixa cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hữu ích có thể giúp bạn tránh mắc sai lầm trong cách tiếp cận đối tượng tiềm năng của mình. Bạn càng biết nhiều về đối tượng của mình, thì hoạt động tiếp thị của bạn sẽ càng chính xác và hiệu quả hơn, và bạn sẽ dễ dàng có được điều đó với Helixa.

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược marketing chất lượng cho mình nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website