WiFi Marketing là một giải pháp phần mềm nằm trên Mạng WiFi hiện có. Nếu bạn muốn được giải thích sâu hơn về nó là gì và liệu rằng doanh nghiệp của bạn có nên sử dụng WiFi Marketing, thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết sau đây nhé!
Có nên sử dụng WiFi Marketing trong năm 2022?
WiFi Marketing là gì?
Tiếp thị qua WiFi là một trong những cách quảng cáo sáng tạo và hiệu quả nhất. Hình thức này sử dụng việc truyền đạt thông điệp hoặc nội dung trực tiếp đến khách hàng tiềm năng hoặc người dùng gần điểm phát xạ.
Về mặt kỹ thuật, đó là việc tạo ra một vùng phủ sóng dựa trên công nghệ không dây WiFi cho phép bất kỳ ai có thiết bị di động (máy tính xách tay, máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng, v.v.) được trang bị công nghệ WiFi có thể kết nối và truy cập các dịch vụ hoặc nội dung đã được làm sẵn.
Nói một cách đơn giản thì Tiếp thị qua Wi-Fi là quá trình một nhà bán lẻ cung cấp Wi-Fi miễn phí tại cửa hàng để đổi lấy thông tin liên hệ của khách hàng. Sau đó, các nhà bán lẻ sử dụng thông tin liên hệ này để gửi các chiến dịch tiếp thị, như bản tin email và tin nhắn SMS (văn bản), cho những khách hàng này.
Với tiếp thị qua Wi-Fi, khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy biểu mẫu hoặc trang đăng ký trước khi họ có thể bắt đầu duyệt web trên mạng không dây của cửa hàng bạn. Sau khi họ cung cấp thông tin liên hệ mà bạn yêu cầu và đồng ý với bất kỳ điều khoản và điều kiện nào khác, họ sẽ có thể sử dụng WiFi của cửa hàng bạn.
Ngay sau khi khách hàng kết nối thành công, bạn có thể kiểm soát trang web nào tải đầu tiên trên thiết bị của họ.
Ví dụ: bạn có thể chọn gửi trực tiếp bất kỳ ai kết nối với Wi-Fi miễn phí đến trang web của bạn. Việc hướng mọi người đến một trang web đặc biệt hiển thị các liên kết đến trang web, các kênh xã hội của bạn hoặc thậm chí là một phiếu giảm giá độc quyền cũng là một thông lệ phổ biến.
Lợi ích của WiFi Marketing
Nâng cao trải nghiệm khách hàng của bạn
Gần như mọi khách hàng của bạn đều muốn đến cơ sở kinh doanh của bạn để truy cập Internet thông qua mạng Wi-Fi của bạn. Các công cụ tiếp thị qua Wi-Fi không chỉ cung cấp khả năng truy cập internet nhanh chóng và an toàn; họ làm cho nó trở thành một quá trình dễ dàng thông qua các trang trung gian được thiết lập sẵn.
Trang web trung gian của bạn sẽ được thiết kế với biểu tượng và màu sắc thương hiệu của bạn, đồng thời sẽ cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn đăng nhập để lựa chọn.
Kết nối internet dễ dàng, nhanh chóng và an toàn giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng của bạn. Với các trang web trung gian của mình, bạn có thể quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ mới nhất của mình cho mọi khách truy cập đăng nhập vào mạng Wi-Fi của bạn.
Cung cấp dữ liệu khách hàng và thông tin chi tiết
Một trong những lợi ích cốt lõi của các công cụ tiếp thị qua Wi-Fi là khả năng giúp bạn thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị.
Các nền tảng Wi-Fi như SpotOn Wi-Fi cho phép bạn thu thập dữ liệu khách hàng như độ tuổi, giới tính, hoạt động trên mạng xã hội, tần suất ghé thăm cửa hàng, chi tiêu mỗi lần ghé thăm, mặt hàng thường mua nhất, v.v. và lưu trữ chúng một cách an toàn để sử dụng sau này.
Dữ liệu được lưu trữ có thể dễ dàng truy cập từ mọi nơi vì nó được lưu trong hệ thống dựa trên đám mây.
Dữ liệu khách hàng được hiển thị bằng cách sử dụng một trang tổng quan trực quan sắp xếp và trình bày chúng ở các định dạng dễ hiểu như đồ thị, biểu đồ và bảng.
Bằng cách này, bất kỳ ai trong nhóm của bạn đều có thể dễ dàng phân tích và sử dụng chúng để thiết kế các chiến lược từ cách bố trí cửa hàng đến các chương trình khách hàng thân thiết và liên lạc qua email. Như bạn có thể đã biết, nếu bạn càng có nhiều dữ liệu khách hàng và thông tin chi tiết, thì hoạt động tiếp thị của bạn sẽ càng hiệu quả và tốt hơn.
Thúc đẩy sự tương tác của khách hàng
Thông qua việc sử dụng dữ liệu bạn đã thu thập được từ khách hàng của mình, bạn có thể thiết kế truyền thông tiếp thị phù hợp hơn với nhu cầu và tính cách của họ. Vì bạn hiểu khách hàng của mình nhiều hơn, thông điệp của bạn sẽ được cá nhân hóa hơn và sẽ phản ánh sự hiểu biết của bạn về mong muốn của họ.
Cá nhân hóa được thực hiện tốt hơn bằng cách phân khúc khách hàng. Việc tách khách hàng của bạn thành các nhóm khác nhau sẽ cải thiện kết quả tiếp thị qua email hoặc di động của bạn.
Thiết lập chiến dịch tiếp thị tự động
Hầu hết các chủ công ty và nhà điều hành chỉ đơn giản là không có thời gian để thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email theo cách thủ công. Tương tự như vậy, họ không có khả năng đo lường chính xác lợi tức đầu tư của các chiến dịch riêng lẻ.
Tiếp thị tự động là một trong những lợi ích lớn nhất của tiếp thị qua WiFi. Nó cho phép các nhà tiếp thị tạo một thông điệp và cấu hình hệ thống, để gửi thông điệp đến những khách hàng cụ thể bất cứ khi nào họ đáp ứng các tiêu chí kích hoạt.
Tiêu chí kích hoạt có thể bao gồm nhân khẩu học, dữ liệu hành vi hoặc kết hợp cả hai.
Nguồn: Tổng hợp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- 7 Bước để xây dựng chiến lược PR thành công cho doanh nghiệp
- 5 Lợi ích hàng đầu khi sở hữu Website Quản lý khách hàng
- Tâm lý học Marketing: 6 Nguyên tắc giúp thay đổi hành vi khách hàng
- Content Marketing: 5 Định dạng cơ bản giúp thu hút khách hàng tiềm năng
- Quy trình Quản trị Quan hệ khách hàng hiệu quả năm 2021
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược Marketing PR phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy theo dõi chuyên mục Blog của ATPWeb để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn