Mục lục

7 chiến lược Marketing Bất động sản mang lại doanh thu cao 2023

Chiến lược Marketing Bất động sản ĐẨY DOANH THU – Trên thực thực tế thì khách hàng sẽ có xu hướng không đưa ra quyết định cuối cùng cho đến khi họ trực tiếp xem sản phẩm bất động sản, nhưng các nhà đầu tư sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi quyết định đi xem. Đây là lý do tại sao Marketing bất động sản, đặc biệt là Digital Marketing ngành bất động sản đang phát triển mạnh mẽ và được dự đoán sẽ trở nên phổ biến hơn mỗi ngày.

Internet đã cách mạng hóa mọi thứ. Lĩnh vực bất động sản cũng không nằm ngoài guồng quay. Không còn là quảng cáo được đăng trên báo địa phương, tờ rơi được phát ở mỗi ngã tư hoặc biển quảng cáo được thuê với mục đích thu hút mọi người quan tâm đến dự án của bạn.

Chỉ sử dụng cứng nhắc những chiến thuật lỗi thời này sẽ khiến bạn chẳng đi đến đâu. Nếu bạn muốn đạt được thành công trong ngành bất động sản thời điểm hiện tại, thì bạn cần phải nâng cấp các Chiến lược Marketing Bất động sản của mình.

Các số liệu thống kê chỉ ra rằng xu hướng Marketing Bất động sản đang thay đổi và theo kịp chúng là cách duy nhất để tồn tại và vượt qua những dòng chảy hỗn loạn này. Dưới đây sẽ là 7 Chiến lược Digital marketing ngành Bất động sản hiệu quả nhất giúp bạn đẩy mạnh doanh thu và khách hàng.

Lập kế hoạch Digital Marketing Bất động sản hiệu quả

Như Antoine de Saint-Exupery đã nói, “Mục tiêu mà không có kế hoạch thì chỉ là mơ ước.” Vì vậy, chúng ta hãy đi sâu vào việc lên kế hoạch ngay khi nảy sinh những ý tưởng đầu tiên!

Hãy trả lời được 5 câu hỏi dưới đây:

  1. Mục tiêu cuối cùng là gì?
  2. Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
  3. Những kênh Digital Marketing nào sẽ được sử dụng?
  4. Loại nội dung nào phù hợp với Marketing bất động sản?
  5. Nên đầu tư bao nhiêu cho Digital Marketing bất động sản?

1. Mục tiêu cuối cùng là gì?

Lĩnh vực Bất động sản xoay quanh một vòng luẩn quẩn của Marketing và tập trung vào giải quyết các giao dịch. Bạn tập trung vào đẩy mạnh Marketing Bất động sản khi không có giao dịch/khách hàng. Sau khi giai đoạn Marketing đó thành công, bạn bận rộn với việc giải quyết các giao dịch và không theo kịp việc Marketing. Và khi các giao dịch được hoàn thành hết, bạn lại không có thêm khách hàng tiềm năng vì không duy trì Marketing đủ mạnh.

Đây là lúc để phá vỡ chu kỳ đó. Có kế hoạch đồng nghĩa với việc giữ cho bản thân không bị rơi lại vào chu kỳ này. Nhưng mục tiêu cho kế hoạch Marketing Bất động sản của bạn là gì? Nó tập trung vào cái gì?

Nếu kế hoạch Marketing Bất động sản của bạn bao gồm bốn khía cạnh sau, thì bạn mới nên tiếp tục thực hiện:

  • Phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn
  • Tăng lời giới thiệu
  • Cải thiện chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu trên mạng xã hội

Mục đích chiến lược Marketing bất động sản

2. Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

Bước đầu tiên của việc thực hiện một kế hoạch Marketing Bất động sản là quyết định đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

Mức độ liên quan là chìa khóa trong bước này. Bằng cách phân khúc người xem, bạn có thể tạo ra nội dung phù hợp.

Nếu chiến lược Digital Marketing bất động sản của bạn tham vọng thu hút tất cả mọi tệp người xem cùng một lúc, bạn chắc chắn sẽ bị bỏ qua. Hầu hết nội dung trong bất động sản tập trung vào người mua, nhưng những nhà môi giới dày dạn kinh nghiệm biết rằng hoạt động kinh doanh thực tế của họ đến từ những khách hàng và người bán trong quá khứ.

Vì vậy, 95% thời gian chỉ chạy theo người mua là không có ý nghĩa. Theo dõi đối tượng mục tiêu của bạn và chứng kiến ​​sự kỳ diệu của Digital Marketing.

Chiến lược Marketing Bất động sản hướng đến đối tượng nào

3. Những kênh Digital Marketing nào sẽ được sử dụng?

TẤT CẢ. Việc có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi là điều kỳ diệu trong thời đại Digital Marketing ngày nay. Miễn là bạn làm đúng!

Điều chỉnh thông điệp của bạn cho mọi kênh để phù hợp với tệp khán giả sử dụng kênh đó. Ví dụ, nội dung bạn đăng trên Facebook sẽ mang tính cá nhân nhiều hơn, còn content trên website sẽ mang tính khái quát và rõ ràng hơn.

Kênh Digital Marketing Bất động sản

4. Loại nội dung nào phù hợp với bất động sản?

Để làm cho bước này dễ tiếp cận hơn một chút, hãy nói về các cụm chủ đề. Cụm chủ đề là một chiến lược giúp bạn lập kế hoạch nội dung của mình và vạch ra các bước tiếp theo trong quá trình tạo bằng cách sử dụng các chủ đề. Bắt đầu với một chủ đề (chọn một trong ba hoặc bốn danh mục chủ đề mà bạn muốn tập trung vào) và bắt đầu viết ra tất cả các ý tưởng nội dung mà bạn có, hỗ trợ cho chủ đề đó. Hãy nhớ lưu ý mỗi phần nội dung sẽ có định dạng gì.

Hãy nghĩ về các định dạng phù hợp nhất để cung cấp thông tin về các chủ đề bạn muốn tập trung vào. Bạn thấy gì khi hình dung khán giả xem nội dung của bạn? Họ đang xem một bài đăng trên blog hay xem một video? Bạn đang chia sẻ infographics trên mạng xã hội hay cung cấp một liên kết đến một hướng dẫn có thể tải xuống?

Hãy coi chủ đề cốt lõi của bạn là trung tâm, và tất cả các bài đăng, video và infographics hỗ trợ như là những thứ phát ra từ trung tâm. Đây là một cách hữu ích để hình dung các ưu tiên nội dung của thương hiệu và là nền tảng để lập kế hoạch đăng Content Marketing Bất động sản.

5‍. Nên đầu tư bao nhiêu cho Digital Marketing bất động sản?

Tạo ngân sách Marketing bất động sản là cần thiết để bạn không bị quá đà dẫn đến cạn chi phí. Ngân sách phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và nền tảng nào đang được sử dụng.

Hãy chuẩn bị chi 50% ngân sách Marketing của bạn cho các quảng cáo trên môi trường DIgital. Mức ngân sách này bao gồm tất cả mọi thứ, từ tiền lương của nhà thiết kế cho đến các dịch vụ khác nhau.

7 chiến lược Marketing Bất động sản doanh thu cao

1. Thiết kế website thân thiện với người dùng

Thông thường, doanh nghiệp của bạn mất khách hàng vì trang web tải chậm, trang web không thân thiện với người dùng hoặc không hoạt động với các thiết bị thông minh. Các website bất động sản có thể hỗn loạn với rất nhiều liên kết và hình ảnh gây ra nhiều rắc rối hơn mức đáng có. Đây là lý do tại sao doanh nghiệp của bạn không thể thiếu một thiết kế website bất động sản phù hợp, thu hút khách hàng tiềm năng.

Tối ưu website bất động sản

2. Tạo Chiến dịch Email Marketing Bất động sản

Marketing Bất động sản qua email là yếu tố cơ bản của Digital Marketing. Nó hoạt động kỳ diệu và mang lại cho bạn ROI vượt trội. Các chiến dịch email nhỏ giọt đã vượt qua thử thách của thời gian và cho thấy tính hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tiềm năng thông qua kênh này.

Hầu hết các nhà môi giới tập trung vào việc tạo ra khách hàng tiềm năng nhưng không follow và chăm sóc kỹ từng lead nhận được. Với các chiến dịch email drip, bạn có thể dễ dàng nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng đó và không bao giờ bỏ quên khách hàng tiềm năng của bạn.

Tạo Chiến dịch Email Marketing Bất động sản

3. Sử dụng Google Ads để có kết quả nhanh

Google Ads là một cách tiết kiệm thời gian khi tạo khách hàng tiềm năng mới dựa trên các quảng cáo được cá nhân hóa. Nó hoạt động cực kỳ đơn giản. Đường link quảng cáo của bạn được hiển thị khi người dùng tìm kiếm, khách hàng nhấp vào xem và bạn trả tiền. Chiến lược này còn cho phép bạn chạy thử các quảng cáo khác nhau, đánh giá hiệu quả và sau đó bạn trả tiền cho những thứ mang lại hiệu quả.

Tìm kiếm có trả tiền nhanh hơn nhiều so với SEO và cho phép bạn bắt đầu có doanh thu ngay khi thực hiện chiến lược Marketing bất động sản.

Sử dụng Google Ads để có kết quả nhanh

4. Xây dựng chiến lược Social Marketing

Phương tiện truyền thông xã hội đã biến đổi thị trường bất động sản bằng khả năng kết nối với khách hàng tiềm năng và phát triển kinh doanh vô hạn. Bạn có thể xây dựng thương hiệu, cung cấp thông tin có giá trị và kết nối trực tiếp với những người theo dõi để quảng bá hình ảnh tích cực trên các trang mạng xã hội.

Một lợi thế bổ sung khác là bạn có thể làm nổi bật những câu chuyện thành công của mình và đưa ra bằng chứng về các dịch vụ xuất sắc của bạn.

Xây dựng chiến lược Social Marketing

5. Tập trung SEO lĩnh vực bất động sản

Chiến lược Marketing bất động sản được xây dựng dựa trên SEO vì hầu hết mọi người sẽ bắt đầu bằng tìm kiếm trên Google khi muốn thuê, mua hoặc bán bất động sản. SEO là cách duy nhất để tăng xếp hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Nội dung của bạn chủ yếu nên tập trung vào SEO theo địa phương vì nhiều người tìm kiếm “thuê nhà [thành phố].” 70% khách hàng tìm kiếm bất động sản ở một vị trí cụ thể, có nghĩa là bạn có thể bỏ lỡ cơ hội kinh doanh lớn nếu website và hoạt động Marketing bất động sản của bạn không dựa trên SEO.

Tập trung SEO lĩnh vực bất động sản

6. Tận dụng nội dung video

Hình ảnh không bao giờ thế hiện đủ các góc cạnh của một bất động sản. Chúng bị giới hạn rất nhiều về không gian hiển thị, chất lượng hình ảnh, cảm xúc truyền tải, nội dung truyền tải,…

Video đang cách mạng hóa bất động sản. Nhiều nhà môi giới cho rằng video marketing bất động sản đã trở thành một yếu tố thiết yếu trong chiến lược Digital Marketing của họ. Video trợ giúp người môi giới bất động sản theo những cách sau:

  • Giải thích mọi thứ một cách rõ ràng.
  • Nó tiết kiệm thời gian vì một video có thể được chia sẻ trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội và với các khách hàng tiềm năng.
  • Nó thúc đẩy giao dịch nhanh hơn và củng cố kết nối cá nhân.

Video Marketing Bất động sản

7. Kiểm soát hình ảnh thương hiệu bằng các đánh giá

Sự hiện diện trên Digital là Portfolio trong thế giới thực của bạn. Mỗi đánh giá nhận được từ Facebook, Instagram, Zillow hoặc Google có thể là nền tảng cho doanh nghiệp của bạn. Nhiều khách hàng tự mình thẩm định mà không cần thông qua bên thứ ba.

Nếu bạn muốn trở thành cái tên xuất hiện trong mắt khách hàng với tính xác thực và nguyên bản, thì hình ảnh thương hiệu của bạn là cách để đạt được điều đó.

Kiểm soát hình ảnh thương hiệu bằng các đánh giá

Tại sao các công ty và nhà môi giới bất động sản cần Digital Marketing

Dưới đây là một số sự thật về lợi ích của Digital Marketing bất động sản vào năm 2021.

  • Số lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn gấp ba lần thông qua Content Marketing khi so sánh với các phương pháp tiếp thị thông thường khác.
  • Các doanh nghiệp nhỏ có blog có sự tăng trưởng khách hàng tiềm năng nhiều hơn những doanh nghiệp không có.
  • Digital Marketing cung cấp tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 6 lần so với các thương hiệu không áp dụng nó.

Nếu những điều này không đủ thuyết phục, nghiên cứu đã chứng minh rằng Digital Marketing của các công ty bất động sản có thể giúp họ tạo ra nhận thức về thương hiệu và thu thập Đánh giá từ xã hội.

Video Marketing có thể giúp các nhà môi giới chốt nhiều giao dịch hơn và giúp người mua nhà hoàn thành các chu kỳ mua trong thời gian ngắn hơn.

Tổng kết

Digital Marketing bất động sản phụ thuộc vào việc chiến dịch của bạn đang được triển khai tốt như thế nào. Sẽ rất có lợi nếu bạn nỗ lực để nổi bật giữa đám đông vì mọi nhà môi giới và công ty bất động sản hiện nay đều sử dụng các chiến dịch Digital Marketing như một phần của chiến lược Marketing bất động sản của họ.

Tiếp cận nhiều người hơn không phải là ưu tiên hàng đầu mà còn ở chất lượng chuyển đổi trong từng lead mà bạn thu lại được. Chúc các bạn thành công!!!

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Liên hệ:

Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website