Mục lục

[Tips] Cách viết Call to action hiệu quả không phải ai cũng biết 2024

Cách viết Call to action hiệu quả – Call To Action là yếu tố chính trên trang web, hoạt động như một biển chỉ dẫn người dùng biết phải làm gì tiếp theo. Nếu không có CTA rõ ràng, người dùng có thể không biết phải làm gì tiếp theo và có khả năng rời khỏi trang web mà không hoàn thành bất cứ tác vụ nào, dẫn đến các nỗ lực của bạn trở nên công cốc.

Nhờ đó, Call To Action đóng vai trò rất quan trọng trong việc di chuyển người dùng xuống các phần tiếp theo của phễu bán hàng. Trong bài viết này, hãy cùng ATPWEB tìm hiểu về call to action và những yếu tố tạo nên một cách viết Call to Action hiệu quả nhé!!!

I. Call to action là gì?

Cách viết Call to action không phải ai cũng biết
Cách viết Call to Action hiệu quả không phải ai cũng biết

Call to action (CTA) là một phần của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, khuyến khích người tiêu dùng thực hiện hành động mong muốn trên trang web, chẳng hạn như mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận bản tin.

CTA là một đoạn nội dung ngắn hướng khán giả trực tuyến nhấp vào một liên kết. Khi đó, khách hàng sẽ đến trang đích nơi họ có thể tìm hiểu thêm về thương hiệu và mua hàng. CTA thường xuất hiện dưới dạng box, biểu ngữ hoặc nút kêu gọi hành động trên trang web.

II. 4 lợi ích của Call to Action

Cách viết Call to action hiệu quả không phải ai cũng biết
Lợi ích của Call to Action – Cách viết Call to Action hiệu quả
CTA là một công cụ tiếp thị giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của công ty. Bạn có thể sử dụng call to action như một cách để bán hàng, xây dựng cơ sở khách hàng, tạo khách hàng tiềm năng hoặc tạo đường dẫn trực tiếp đến sản phẩm. Cụ thể:

1. Xây dựng cơ sở khách hàng

Bằng cách hướng khách hàng đến website, các công ty có thể xây dựng nhận thức của khách hàng về thương hiệu và thu hút nhiều người tìm hiểu về công ty và sản phẩm của họ hơn.

2. Bán hàng

CTA là một phần của kênh bán hàng — một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số bắt đầu bằng việc tạo ra nhận thức và sự quan tâm đến công ty và cuối cùng dẫn đến bán hàng. CTA hiệu quả có tỷ lệ chuyển đổi cao — số lượng khách truy cập thực hiện những gì CTA yêu cầu.

3. Tạo khách hàng tiềm năng

Các công ty sử dụng CTA để xác định đối tượng mục tiêu của họ và tạo ra khách hàng tiềm năng — những người có mối quan tâm chung đến những gì công ty đang cung cấp và có khả năng trở thành khách hàng trong tương lai.
Một công ty sẽ tạo một danh sách email từ nhóm này để tiếp tục marketing trực tiếp đến nhóm khách hàng này.

4. Tạo đường dẫn trực tiếp đến sản phẩm

CTA giúp ai đó dễ dàng truy cập vào trang web của bạn. Chỉ cần nhấp vào một liên kết, khách hàng có thể ở ngay nơi họ có thể dễ dàng mua hàng.

III. Có thể đặt các Call to Action ở đâu?

Cách viết Call to Action hiệu quả
Cách viết Call to Action hiệu quả

Trong các chiến dịch tiếp thị của mình, bạn có thể sử dụng CTA trên các trang web mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn truy cập, bao gồm:

1. Website, Landing Page, Sale Page

Khi mọi người truy cập trang web của bạn, hãy đảm bảo CTA sẽ xuất hiện trong các phần khác nhau như trang chủ của bạn, gợi ý cho khách hàng nhiều cơ hội nhấp vào và mua hàng. Bao gồm cả các CTA trong các bài đăng trên blog của công ty. Nếu bạn chưa có, hãy bắt đầu viết blog để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn ngay, bởi đây là nơi tiềm năng nhất cho một CTA phát huy lợi ích.

2. Email

Hãy đặt CTA trong nội dung email mà bạn gửi cho khách hàng. Nhóm khách hàng này là những người đã đăng ký nhận email từ công ty bạn, tức có một sự quan tâm nhất định đến sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Do đó, một email thông tin khuyến mãi dành riêng cho họ, một đợt “sale khủng” trong năm hoặc đơn giản là một email khảo sát cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm kèm một CTA hợp lý chắc chắn sẽ rất có sức ảnh hưởng đến cảm nhận cũng như quyết định mua hàng.

3. Phương tiện truyền thông xã hội

Bạn có thể đặt quảng cáo được tài trợ trên phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram,…

Ví dụ: trên Facebook sẽ có nút “Tìm hiểu thêm” để các công ty đưa vào CTA của họ.

4. Google

Mua quảng cáo trên Google hiển thị khi mọi người tìm kiếm loại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đừng quên đính kèm số điện thoại, bởi Google sẽ có nút nhấp để gọi trên quảng cáo bằng điện thoại di động để khách hàng có thể chỉ cần nhấn vào liên kết để gọi, giúp họ liên hệ với bạn dễ dàng hơn.

IV. Cách viết Call to Action hiệu quả

Cách viết Call to Action hiệu quả
Cách viết Call to Action hiệu quả

Call to action tốt nhất là lời kêu gọi ngắn gọn, hấp dẫn và thu hút được khán giả nhấp vào trang web của bạn. Dưới đây là 5 yếu tố trong cách viết Call to Action hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo:

1. Bắt đầu bằng một mệnh lệnh

Toàn bộ lý do đằng sau lời kêu gọi hành động là để thuyết phục khách hàng làm điều gì đó. Bắt đầu một cách mạnh mẽ và sử dụng các động từ hành động để hướng khách hàng, như “mua sắm”, “tham gia” hoặc “nhấp chuột”.

2. Hạn chế tối đa rủi ro

Thông thường người xem rất sợ khi nhấp vào một liên kết yêu cầu xác nhận danh tính hay cam kết bảo mật,… Do đó một CTA tốt là CTA thúc đẩy giá trị cao nhưng có rủi ro thấp cho khách hàng của bạn. Hãy cho khách hàng của bạn thấy rằng họ chỉ đơn giản là đang tìm hiểu thêm về sản phẩm mà không cần phải cam kết hay ràng buộc bất cứ điều gì.

3. Sử dụng kỹ năng viết để thuyết phục

Copywriter thường tạo ra một lcall to action tốt bằng cách sử dụng ngôn từ mang tính thuyết phục. Sử dụng những lời lẽ thuyết phục mọi người đi theo hướng của bạn. Tuy nhiên nên lưu ý rằng CTA phải ngắn gọn để khiến người xem muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy tạo đề xuất giá trị, tạo động lực có lợi cho mọi người, như mua sản phẩm này có thể tiết kiệm tiền hoặc được giảm giá.

Ngoài ra, ngôn ngữ viết nên theo dạng trò truyện giữa 2 người bạn. Tránh dùng văn phạm quá cao siêu, bác học mà nên bình dân hóa theo đối tượng mục tiêu

4. Tạo cảm giác cấp bách

“Giá 799k ưu đãi đặc biệt cho 10 khách hàng đầu tiên trong tháng!” Một số CTA tốt là CTA tạo ra cảm giác cấp bách trong thông điệp của họ. Bạn cũng có thể sử dụng đồng hồ đếm ngược với chương trình khuyến mãi tạo ra FOMO (Fear of Missing Out) là cảm giác sợ bỏ lỡ. Đây là một chiến thuật tiếp thị hiệu quả và đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng khá thành công.

5. Làm nổi bật CTA

Cách viết Call to Action hiệu quả
Cách viết Call to Action hiệu quả

Một lời kêu gọi hành động hoàn hảo là sự kết hợp giữa ngôn ngữ thuyết phục và một thiết kế thông minh. Bạn có thể tạo một vùng khoảng trắng xung quanh nút CTA và sử dụng các màu sáng hơn để làm nổi bật và thu hút sự chú ý của người xem vào CTA của bạn.

Bạn cũng có thể nhấn mạnh CTA bằng cách viết CHỮ HOA hoặc thay đổi màu cho 1 số chữ cần sự chú ý. Cách này mang lại hiệu quả khá tốt, tuy nhiên bạn cũng nên chú ý đừng quá lạm dụng, sẽ gây rối mắt và khó chịu cho người dùng.

V. Tổng kết

Đối với một Website hoặc Landing Page thì sử dụng lời kêu gọi ấn tượng và được phân bổ vị trí phù hợp sẽ có tác dụng rất lớn trong việc thu hút người người xem/người mua. Hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn vận dụng tốt cách viết Call to Action hiệu quả, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

50 cụm từ Call to action giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

10 thủ thuật đơn giản nhất thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website