Có thể nói rằng các từ khóa là giá trị cốt lõi của hầu hết các chiến lược SEO cho mọi Website, vì vậy việc tận dụng các chủ đề nằm trong phạm vi có liên quan đến từ khóa cũng sẽ mang lại nhiều hiệu quả khi SEO Website.
Điển hình nhất là hình thức Semantic Search – Tìm kiếm theo ngữ nghĩa, để hiểu rõ hơn về khái niệm cũng như cách ứng dụng Semantic Search vào chiến lược SEO của Website, thì chúng ta hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Semantic Search là gì?
Semantic Search – Tìm kiếm theo ngữ nghĩa là một kỹ thuật tìm kiếm dữ liệu trong đó truy vấn tìm kiếm không chỉ nhằm mục đích tìm từ khóa mà còn để xác định mục đích và ý nghĩa ngữ cảnh của các từ mà một người đang sử dụng để tìm kiếm.
Phương pháp Semantic Search sẽ tìm cách cải thiện độ chính xác của tìm kiếm bằng cách hiểu ý định của người tìm kiếm và ý nghĩa ngữ cảnh của các thuật ngữ khi chúng xuất hiện trong không gian dữ liệu có thể tìm kiếm, cho dù đó là dữ liệu trên Web hay trong một hệ thống kín, để tạo ra các kết quả phù hợp hơn.

Thông thường, các nội dung được xếp hạng tốt trong tìm kiếm theo ngữ nghĩa được thể hiện tốt nhất khi sử dụng văn phong tự nhiên, tập trung vào mục đích của người dùng và xem xét các chủ đề liên quan mà người dùng có thể tìm kiếm trong tương lai.
Nói tóm lại, loại tìm kiếm này làm cho việc duyệt web trở nên hoàn thiện hơn bằng cách hiểu gần như chính xác những gì người dùng đang cố gắng hỏi, thay vì chỉ đơn giản là đối sánh từ khóa với các trang.

Cách ứng dụng Semantic Search vào chiến lược SEO của Website
Tập trung vào chủ đề có liên quan thay vì một từ khóa cố định
Đã đến lúc ngừng tối ưu hóa cho các từ khóa đơn lẻ và bắt đầu tối ưu hóa cho các chủ đề. Quá trình nghiên cứu từ khóa cần được nâng cao lên một cấp độ chi tiết hơn.
Đảm bảo rằng mọi phần nội dung bạn sản xuất đều có trọng tâm rõ ràng. Các công cụ tìm kiếm được điều chỉnh để xác định ý nghĩa của nội dung mà bạn truyền tải.
Vì lý do này, mỗi phần nội dung mà bạn sản xuất nên tập trung mạnh vào một chủ đề với ý nghĩa rõ ràng.
Ví dụ thay vì xây dựng nội dung bài viết xoay quanh ý nghĩa của từ khóa Semantic Search, thì chúng ta có thể mở rộng thành chủ đề có liên quan như Cách ứng dụng Semantic Search, các công cụ hỗ trợ Semantic Search…
Tuy nhiên, cần hạn chế việc bao gồm quá nhiều chủ đề khác nhau trong một bài viết, bởi vì điều này có thể khiến người đọc cảm thấy “choáng ngợp” với lượng thông tin khổng lồ, nhưng lại không có sự liên kết.
Tìm hiểu và tận dụng mục đích tìm kiếm của người dùng
Mục đích của người dùng là yếu tố quan trọng nhất đối với Semantic Search. Đây chính là nền tảng để tạo ra nội dung đáp ứng mục đích của người tìm kiếm, chứ không chỉ giới hạn trong một từ khóa mà họ sử dụng.
Hãy nhớ rằng Semantic Search hoạt động dựa trên việc dự đoán và xác định ý định, từ đó đưa ra các kết quả tìm kiếm có liên quan.
Tận dụng liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ (Internal Link) từ lâu đã là một phương pháp thể hiện tính thời sự, hỗ trợ trải nghiệm người dùng khi họ điều hướng trên trang web của bạn.
Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng chỉ nên sử dụng liên kết nội bộ một cách phù hợp đối với các từ khóa Semantic Search và chỉ khi chúng sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho người dùng, cũng như chiến lược SEO cua Website.
Tham khảo các bước để thực hiện Semantic Search dựa trên việc xây dựng liên kết nội bộ:
- Xác định các cơ hội liên kết nội bộ có liên quan theo chủ đề để nhắm mục tiêu các trang đích.
- Bổ sung liên kết nội bộ quan trọng trong phần chân trang của Website.
- Các trang quan trọng phải được tham chiếu trong sơ đồ trang web XML và HTML.
- Thêm các liên kết theo ngữ cảnh trong các trang đến các trang quan trọng trên trang web.
- Luôn liên kết đến URL chuẩn trạng thái cuối chứ không phải URL có tham số.
Như các bạn đã biết thì việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không chỉ đơn giản là một chiến lược ngắn hạn, mà là cả một quá trình phát triển và xây dựng lâu dài.
Tương tự với hình thức Semantic Search, để đạt được kết quả chất lượng nhất sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu và thử nghiệm.
Khi Website của bạn đã có thể tận dụng được các ưu thế của Semantic Search trong việc xây dựng nội dung và kế hoạch SEO, thì chắc chắn quá trình cải thiện thứ hạng của Website trên các công cụ tìm kiếm sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
Nguồn: Tổng hợp
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

- Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
- 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
- Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
- Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
- Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Hướng dẫn thiết kế website wordpress cho người mới bắt đầu 2021
- 7 cách hiệu quả tối ưu hóa website cho thiết bị di động
- 5 Kỹ năng cơ bản để xây dựng một Website chất lượng hàng đầu
- 5 Cách để tăng lượt truy cập vào Website
- Cách để mỗi bài viết trên Website đạt 1000 views
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn