Hiện nay các tiêu chuẩn để đánh giá mức độ tối ưu hoá của Website đã được cập nhật và thay đổi một vài yếu tố nhất định so với những năm trước đây, tuy nhiên về cơ bản nếu như các doanh nghiệp muốn đảm bảo chất lượng nội dung bài viết và cải thiện thứ hạng của Website, thì việc lựa chọn các Keywords chuẩn SEO vẫn là yếu tố tiên quyết nhất.
Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những cách để tìm được Keywords chuẩn SEO cho Website, vừa mang đến cho các chuyên viên SEO nhiều ý tưởng để xây dựng nội dung hơn, vừa củng cố chỉ số SEO cho Website.
Cách để tìm Keywords chuẩn SEO cho Website trong năm 2022
Nhìn chung, với tư cách là một nhà tiếp thị hoặc chuyên viên SEO thì việc nghiên cứu SEO Keywords phải là một quá trình liên tục và không ngừng phát triển trong mọi khía cạnh.
Các Keywords cũ cần được đánh giá lại định kỳ và các Keywords có độ cạnh tranh cao (trái ngược với từ khóa dài) thường có thể được thay thế hoặc bổ sung một cách hữu ích bằng các cụm từ dài hơn, cụ thể hơn, để mang đến lưu lượng khách truy cập phù hợp.
Liệt kê các chủ đề có liên quan
Dựa trên danh mục chính của thương hiệu và mục tiêu bạn muốn đạt được, hãy chia nó thành các nhóm chủ đề nhỏ hơn. Lập danh sách tất cả các chủ đề liên quan đến thương hiệu của bạn mà bạn muốn xếp hạng trên Google.
Ví dụ: nếu bạn là thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG – Fast-moving consumer goods) chuyên về các sản phẩm chăm sóc cá nhân cho nam giới, một số chủ đề có liên quan đến thương hiệu của bạn có thể là: sửa rửa mặt cho nam giới, sản phẩm khử mùi,… chúng cần phải là những chủ đề quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn và liên quan đến tính cách người mua của bạn.
Hãy nghĩ xem đối tượng mục tiêu của bạn sẽ tìm kiếm loại chủ đề nào trên Google? Sau đó có thể chia nhỏ các nhóm chủ đề này thành các Keywords có liên quan đến các chủ đề đó.
Tạo danh sách các “Seed keywords”
Bây giờ bạn đã chia nhỏ danh mục chính của mình thành các nhóm chủ đề phụ khác nhau, bạn có thể bắt đầu tạo danh sách các từ khóa gốc. Những Keywords này cần phải liên quan đến các chủ đề khác nhau của bạn và quan trọng hơn, là những cụm từ mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể đang tìm kiếm trên Google.
Seed keywords hoặc từ khóa trọng tâm, rất quan trọng vì chúng sẽ trở thành nền tảng của nghiên cứu từ khóa của bạn, có vai trò xác định thị trường ngách và đối thủ cạnh tranh của bạn.
Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tìm từ khóa gốc hoặc từ khóa trọng tâm cho thương hiệu hoặc sản phẩm của mình, thì việc này thực sự dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều. Tất cả những gì bạn cần làm là mô tả sản phẩm của bạn càng đơn giản càng tốt và suy nghĩ về cách người khác có thể tìm kiếm sản phẩm đó trên Google.
Sử dụng các công cụ nghiên cứu Keywords
Với sự phát triển của công nghệ hiện nay thì thị trường Internet đã cho ra đời rất nhiều công cụ nghiên cứu Keywords miễn phí và trả phí.
Google Ads Keyword Planner là một trong những công cụ tiêu chuẩn vì nó hiển thị mức chi tiêu trung bình cho mỗi Keywords, cho phép bạn thấy một số thông tin chi tiết về những từ khóa nào sinh lời nhiều nhất từ góc độ thị trường. Nó cũng được tích hợp với khả năng paid-ads cho thứ hạng từ khóa trên Google.
Sử dụng các công cụ SEO để thu thập thông tin, cuối cùng bạn có thể hiểu được hành trình trải nghiệm của khách hàng bắt đầu từ truy vấn tìm kiếm ban đầu của họ đến trang web của bạn.
Thêm vào đó, bạn sẽ biết thêm về cụm từ chính xác trong các truy vấn tìm kiếm có thể khiến các công cụ tìm kiếm xếp hạng nội dung của bạn. Mặc dù bạn nên chuẩn bị dành thời gian lập chiến lược trên máy tính của mình, nhưng những mẹo này có thể giúp bạn liên kết các hoạt động SEO lại với nhau.
Một số mẹo Phân tích – Nghiên cứu Keywords
Một trong những mẹo nghiên cứu Keywords được đề cập trước đó là xem xét giá mỗi nhấp chuột của từ khóa và sử dụng các tùy chọn chi phí cao trong bài viết tiếp thị nội dung của bạn. Để tận dụng các Keywords chuẩn SEO mà không phải trả tiền, điều quan trọng nhất là phải thu thập danh sách các độ dài từ khóa khác nhau.
- Từ khóa đuôi ngắn dài 2-3 từ, trong khi từ khóa đuôi dài là toàn bộ câu hỏi hoặc cụm từ. Sử dụng cả hai trong nội dung sẽ giúp bạn tạo ra một mạng lưới rộng lớn hơn.
- Từ khóa cần được bao gồm ở mọi cấp độ của trang web của bạn, từ URL web đến văn bản thay thế đằng sau các hình ảnh nổi bật của bạn. Các từ khóa đuôi ngắn có giá trị cao là rất tốt cho những vị trí này.
- Nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn và các từ khóa họ đang sử dụng. Bạn có thể thực hiện việc này theo cách thủ công bằng cách truy cập trang web của họ và xem nội dung của họ hoặc sử dụng các nền tảng giúp bạn phân tích chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh.
- Bản địa hóa các từ khóa của bạn nếu có yếu tố địa lý đối với doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn thu hút khách hàng ở một số khu vực nhất định, hãy bao gồm một vài đề cập về khu vực đó kết hợp với các từ khóa mà mọi người đang sử dụng.
Nguồn: Tổng hợp
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

- Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
- 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
- Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
- Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
- Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Hướng dẫn thiết kế website wordpress cho người mới bắt đầu 2021
- 7 cách hiệu quả tối ưu hóa website cho thiết bị di động
- 5 Kỹ năng cơ bản để xây dựng một Website chất lượng hàng đầu
- 5 Cách để tăng lượt truy cập vào Website
- Cách để mỗi bài viết trên Website đạt 1000 views
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn