trước khi bắt tay vào chạy quảng cáo Google, bạn nên thử tìm hiểu qua các nguyên nhân làm cho giới thiệu Google không hiệu quả.
đây là những kinh nghiệm thực chiến mà mình đã tổng hợp sẵn lại cho người dùng, bạn chỉ cần xem , làm theo thôi.
Bạn tuyệt đối không được bỏ qua bài viết đấy.
Sau khi đã trang bị về tư duy xong, bạn cùng mình tạo giới thiệu Google hiệu quả nha. Đầu tiên sẽ là…
Chạy giới thiệu Google ads là gì ?
Chạy quảng cáo Google Adwords hay Google truyền thông marketing chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.
Khi đối tượng mua hàng gõ một từ khoá nào đấy trên Google, giới thiệu của bạn sẽ xuất hiện mà bạn không nhất thiết phải SEO từ khoá lên Google.
Bạn có thể đọc bài viết Chạy quảng cáo Google là gì để hiểu rõ hơn.
còn về việc chạy giới thiệu Google làm thế nào cho có những khách hàng, mà lại giảm chi phí thì bạn cùng mình xem mọi bài viết phía dưới nha.
Cách chạy google ads hiệu quả mới nhất 2020
tạo tài khoản quảng cáo Google Ads
Để bắt đầu chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, bạn phải cần chuẩn bị 2 thứ:
- 1. tài khoản mail chưa hề chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ.
- 1 thẻ Visa/Mastercard Debit để thanh toán ngoài nước.
2. cái này được mình chỉ dẫn khởi tạo ở ngay bên dưới cho người dùng.
chỉ dẫn tạo tài khoản mail chạy quảng cáo Google Adwords
thiệt ra nghe xây dựng tài khoản ghê gớm vậy thôi, chứ bạn chỉ cần tạo 1 cái gmail là xong.
Bắt buộc phải là gmail nhé bạn, vì Ads là một dịch vụ của Google mà.
Yahoo mail hay Rocket email gì đó cũng không được chấp nhận nhe.
Bạn truy cập vào đường link https://accounts.google.com/signup để bắt đầu tạo tài khoản Google.

Bạn điền đầy đủ nội dung mà họ yêu cầu vào
- họ tên của bạn.
- mail mà bạn mong muốn xây dựng.
- Mật khẩu: mật khẩu tối thiểu 8. ký tự, có lồng cả chữ và số. VD: Thinhabc123
Xong bạn bấm kế tiếp để khởi xây dựng tài khoản Google.

Bạn nhập thông tin cá nhân như hình minh hoạ bên trên.
- Bạn có thể bỏ qua mục số điện thoại và mail khôi phục.
- bạn điền ngày tháng năm sinh.
- Điền giới tính của bạn vào.
Xong xuôi, bạn bấm vào nút tiếp theo.
tiếp theo, bạn đến phần nội quy, bạn cứ kéo lướt xuống dưới bấm vào nút Tôi đồng ý cho nó nhanh.

Vậy là bạn đã tạo xong 1 account Google để khởi đầu chạy quảng cáo Google Ads.
Thêm cách thức thanh toán quảng cáo Google Adwords
Bước 1.: Bạn truy cập vào Google Ads trong https://adwords.google.com/ , chọn nút khởi đầu ngay

Bước 2.: Bạn nhập thông tin mail , site của bạn

- Địa chỉ email của bạn là gì: bạn điền mail mà bạn vừa đăng ký vào.
- trang web của bạn là gì: Bạn ghi tuỳ ý 1. site nào đó vào. Hiện trong mình đang có dịch vụ cài đặt site WordPress không mất phí phù hợp để chạy Google Adwords, bạn đọc thêm tại ĐÂY.
Xong xuôi, bạn bấm nút Tiếp tục.
Giờ tới phần thiết lập những chỉ số cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Bạn lưu ý:
Ở phần thông số này, bạn cài đặt BỪA 1. cái cho mình vì nó chưa quan trọng.
Mình sẽ hướng dẫn cài đặt các thông số này sau kỹ lưỡng hơn.
mục tiêu ở phần này là để THÊM phương thức thanh toán thôi.
Bạn có thể thiết lập giống như mình bên dưới.

- Ngân sách của bạn: bạn nhập 5.000 VNĐ
- Địa điểm: Chọn Viet Nam
- Mạng: Mạng tìm kiếm, mạng hiển thị
kế tiếp đến phần chọn từ khoá

Bạn có thể chọn đại 1. loạt từ khoá nào cũng đều được vì bước này bạn chỉ cần đi nhanh chứ chưa trọng yếu.
Bạn tiến hành đặt giá thầu, đặt bừa luôn không nhất thiết quan tâm.

Bạn cứ để cho mình là 1000 đồng, sau đó bấm Lưu.
Tiếp đến bạn cài đặt 1 mẫu quảng cáo, bạn làm kiểu như hình bên dưới mình minh hoạ.

Sau đấy, bạn bấm Lưu.
tiếp theo chính là phần quan trọng là thêm thông tin thanh toán cho Google Ads.

- Tên nước tại hoá đơn: Bạn chọn Viet Nam.
- Múi giờ: Bạn chọn GMT +7 Hà Nội.
- đề nghị quảng cáo: Bạn bỏ trống phần này.

Loại tài khoản: Bạn chọn cá nhân.
Tên: Điền họ và tên của bạn vào.
Dòng địa chỉ 1.: Bạn ghi tên Tỉnh/Thành phố là được.
Thành Phố: Ghi tên tỉnh/thành phố mà bạn đang sinh sống.
Tỉnh: Bạn chọn tỉnh/thành phố bạn đang sống. Bạn lưu ý Province là tỉnh nhé.
Mã bưu điện: đây là mã zipcode của từng nơi. Bạn nhấn vào đây để coi mã zipcode nơi bạn sống.
bạn nhập tiếp phần Địa chỉ liên lạc chính..

Sau đấy đến phần nhập thông tin thẻ thanh toán.
chỉ dẫn thanh toán giới thiệu Google Adwords hiệu quả
Để chạy được giới thiệu Google Adwords, bạn phải cần phải có thẻ Visa/Mastercard có chức năng thanh toán quốc tế.
đây là loại thẻ khác với thẻ ATM bình thường mà bạn thấy. Thẻ ATM không có chức năng thanh toán quốc tế cho kênh Facebook & Google.
Thẻ Visa/Mastercard chia ra 2 loại chính.
- Thẻ Debit: loại thẻ nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng số tiền trong thẻ.
- Thẻ Credit: loại thẻ sử dụng trước rồi cuối tháng bạn sẽ thanh toán lại tiền cho ngân hàng sau.
Mình khuyên bạn nên sử dụng thẻ Visa Debit để có khả năng thanh toán quốc tế ổn định. Mình cũng đang sử dụng loại thẻ này là chính thôi.

các ngân hàng khuyên dùng làm thẻ:
- Vietcombank (lấy thẻ trong 1. ngày).
- ACB (lấy thẻ tại 3 phút).
- Techcombank.
- BIDV.
Để làm thẻ Visa Debit, bạn ra ngân hàng gần nhất trong số những ngân hàng trên mình đề nghị, đưa theo giấy Chứng minh nhân dân , khoảng 200.000 VNĐ để làm thẻ.
Bạn nói với nhân viên ngân hàng:
“Tôi mong muốn làm thẻ Visa Debit (Đề bít)” thì phía tổ chức tài chính sẽ hướng dẫn cho bạn.
Sau khi bạn làm thẻ và kích hoạt đầy đủ rồi, thì tiếp tục nhập vào phần thông tin thẻ phía dưới.

Phần số tiền thanh toán: bạn nhập 200.000 VNĐ vào. Đây sẽ là số tiền bạn sẽ nạp vào tài khoản Google Adwords để chạy quảng cáo.
Phương thức thanh toán:
- Số thẻ: bạn nhập 1 chữ số mặt trước của thẻ Visa Debit mà bạn vừa làm.
- Tháng/Năm: bạn điền tháng – năm hết hạn của thẻ cũng ở mặt trước luôn.
- CVC: 3. chữ số bảo mật mặt sau của thẻ. nếu sau thẻ bạn có 7 chữ số thì lấy 3 chữ số ở cuối.
- tên của chủ thẻ bạn nhớ điền chuẩn xác họ và tên của người được in trên thẻ.
Bạn đừng bao giờ quên đánh dấu tick vào ô Địa chỉ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ giống như ở trên.
Xong xuôi hết, bạn nhớ đánh dấu vào ô Tôi đồng ý với điều khoản…
Nhấn nút công nhận và tạo giới thiệu.

Vậy là okeyy, bạn đã thiết lập thành công 1 account quảng cáo Google Ads hiệu quả.
Bạn thấy có quá là nhiều thuật ngữ chuyên sâu ?
Đừng lo !! Mình đã có 1. bài đăng tổng hợp tất cả các thuật ngữ cơ bản trong giới thiệu Google cho bạn, bạn có thể nhấn nút bên dưới để đọc bài viết.
thông số AdRank giới thiệu Google Ads
AdRank là một chỉ số rất quan trọng để chạy giới thiệu Google Ads hiệu quả.
AdRank = Điểm chất lượng x Giá thầu giới thiệu
Để mình nói rõ cho người dùng hiểu.
Ad dịch ra tiếng Việt là quảng cáo.
Rank dịch ra là xếp hạng.
AdRank bạn hiểu giản đơn là cách Google sẽ thứ hạng giới thiệu Adwords của bạn đến với đối tượng mua hàng tiềm năng.
Bạn có khả năng coi hình minh hoạ bên dưới.

đây chính là 4. anh cùng chạy giới thiệu Google Ads cho từ khoá Mua quần tây nam.
Cùng chạy quảng cáo Google Ads, nhưng 4. site này lại có thứ hạng khác nhau khi mình tìm chữ “Mua quần tây nam” ?
Vị trí đầu tiênvà là vị trí của thằng A, luôn là mục tiêu mà bất kỳ ai đã làm seo hoặc chạy quảng cáo Google Adwords đều nhắm tới.
khách hàng họ luôn có xu hướng bấm vào vị trí Đầu tiên của bảng xếp hạng tìm kiếm trên Google, vì lẽ đó dù SEO hay chạy Google Adwords, bạn phải luôn cố gắng dành vị trí số 1.
trong bài viết này mình sẽ không bàn tới SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hoá Công Cụ tìm kiếm), mình chỉ nói đến chạy giới thiệu Google Adwords hiệu quả.
Vậy tại sao A lại được nằm ở vị trí đầu bảng ? Nó có bí quyết gì ?
thiệt ra nói bí quyết cho nó ghê gớm, chứ nó nằm ở cái AdRank mà mình vừa quảng cáo cho người dùng.
Adrank của bạn càng cao thì khả năng bạn xuất hiện ở TOP đầu càng lớn.
Vậy làm sao để có AdRank cao ? Mình sẽ tiết lộ ngay phía dưới.
Bạn nên coi bài 5. cách tăng điểm chất lượng khi giới thiệu Google Ads
cách tăng AdRank khi chạy quảng cáo Google Adwords
Theo như công thức tính Adrank = Điểm chất lượng x Giá thầu giới thiệu.
Bạn có 2 cách tăng AdRank như sau:
- Tăng điểm chất lượng của giới thiệu.
- Tăng giá thầu giới thiệu.
Vậy tại 2. cách này, cách nào bạn sẽ ưu tiên làm trước ?
đấy chính là Tăng điểm chất lượng của giới thiệu.
tại sao mình lại nói như vậy ?
nếu bạn Tăng giá thầu giới thiệu, đồng nghĩa số tiền bạn trả cho Google khi giới thiệu sẽ nhiều lên -> chi phí của bạn tăng lên là điều mình không ước muốn.
vì vậy, bạn sẽ Tăng giá thầu giới thiệu sau. Trước mắt, bạn tập trung tăng điểm chất lượng cho bài giới thiệu.
làm sao để tăng điểm chất lượng cho bài quảng cáo ?
Cách tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Ads
Điểm chất lượng rất quan trọng, đến nỗi Google đưa rõ ra thang điểm cho nó khi mà bạn chạy quảng cáo Google Ads.

đây là điểm chất lượng ở các chiến dịch mà mình đã chạy giới thiệu Google Adwords.
Điểm chất lượng tốt thì bạn phải làm tốt 2 yếu tố:
- trang mục tiêu hướng đến phải chuẩn SEO , nên có liên quan tới mẫu quảng cáo.
- Mẫu quảng cáo Google Ads phải thật thu hút.
Tối ưu trang mục tiêu hướng đến khi giới thiệu Google Adwords
- Tiêu đề trang đích nên có từ khoá chạy quảng cáo Google Ads.
- Mật độ từ khoá tại trang đích phải chuẩn SEO, phân bổ tự nhiên.
- trang mục tiêu hướng đến phải có tốc độ tải trang nhanh để khách hàng không chờ đợi.
- thông tin phải có 800 chữ để kéo dài thời gian trên trang của khách hàng.
đây là các yếu tố cơ bản nhất của 1. trang mục tiêu hướng đến đủ chuẩn để chạy giới thiệu Google Ads hiệu quả.
Mẫu giới thiệu Google Ads phải thật thu hút
Chạy giới thiệu Google Adwords có rất nhiều hình thức như Mạng hiển thị, Mạng tìm kiếm,..
trong khuôn khổ bài đăng này, mình chỉ đề cập đến quảng cáo Mạng tìm kiếm. các hình thức quảng cáo khác mình sẽ có bài đăng chi tiết sau.
ra sao là một mẫu giới thiệu thu hút ?
ví dụ phía dưới là giới thiệu dành cho từ khoá “Mua iphone 7.”

đây chính là một mẫu quảng cáo Mạng tìm kiếm khá thu hút.
vì sao mình lại nói vậy ?!
- trong tiêu đề có chứa từ khoá cần quảng cáo.
- Tiêu đề có chứa khuyến mãi hấp dẫn.
- Tiêu đề có chứa con số để kích thích khách hàng nhấp vào. 1. ngày giảm giá 50% cho thật bắt mắt.
- Phần mô tả ngắn gọn , cách nhau với các dấu – cực kỳ dễ Quan sát.
đây là những mánh cơ bản nhất để bạn xây dựng được 1. mẫu giới thiệu Google Adwords hiệu quả trên mạng tìm kiếm.
Lịch sử quảng cáo của account Google Ads
thật ra nếu bạn làm việc chung với Google lâu năm, bạn sẽ thấy Google cực kỳ ưu ái nhà quảng cáo.
Bạn thật sự là một đối tượng mua hàng của Google. nếu như bạn là một tài khoản quảng cáo Google Ads lâu năm, thì Google luôn ưu ái cho bạn những chính sách tuyệt vời nhất.
đây chính là kinh nghiệm thực chiến của mình.
Đối với tài khoản đã chạy quảng cáo Ads lâu , chi nhiều tiền cho Google, thì giới thiệu của bạn luôn được ưu tiên.
Tuy nhiên, bạn không được lạm dụng sự tín nhiệm của Google dành cho bạn.
Ưu ái cho những nhà giới thiệu lâu năm chỉ là điều kiện phụ thêm, như 1. lời cảm ơn của Google dành cho bạn.
Chứ không có chuyện bao che để bạn chạy quảng cáo vi phạm bản quyền, vi phạm chính sách của Google. Làm sai vẫn bị phạt như thường !
Chưa hết, bạn vẫn phải tập trung cho cho các yếu tố bên trên mình đề cập như:
- trang đích phải đẹp, hướng đến người dùng.
- Tốc độ tải trang mục tiêu hướng đến phải nhanh.
- trang mục tiêu hướng đến phải chứa từ khoá chạy quảng cáo.
- Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thu hút đối tượng mua hàng nhấp vào.
đó ! Bạn vẫn phải làm tốt những yếu tố này, chứ bạn không thể vì bạn là người quảng cáo lâu năm nên Google có khả năng bỏ qua cho người dùng được.
3 đối sánh từ khoá cơ bản quảng cáo Google Adwords
Đối sánh từ khoá ?! Là cái gì nghe khó hiểu vậy.
Đối sánh từ khoá là một thuật ngữ khi giới thiệu Google Adwords bạn phải cần phải biết vì nó liên quan trực tiếp đến túi tiền tài bạn !
Trước tiên, bạn phải cần biết qua tên của 3. loại đối sánh này.
3. dạng đối sánh từ khoá cơ bản:
- Đối sánh chính xác.
- Đối sánh cụm từ.
- Đối sánh mở rộng.
Bây giờ bạn sẽ đi vào tìm hiểu từng loại đối sánh, đừng bỏ qua phần này vì nó có sự liên quan đến chi phí quảng cáo nhiều lắm đấy.
tại tất cả phần bên dưới mình sẽ lấy ví dụ từ khoá là mua iphone 7.
1. Đối sánh chuẩn xác
Bạn mong muốn khách hàng phải tìm kiếm ĐÚNG CHÍNH XÁC từ khoá mua iphone 7. thì quảng cáo của bạn mới xuất hiện, thì bạn sử dụng Đối sánh chuẩn xác.
Cách dùng đối sánh chính xác: bạn sẽ để từ khoá ở giữa ngoặc [..]
[mua iphone 7]: đây chính là bạn đang dùng đối sánh chính xác.
nếu đối tượng mua hàng họ gõ từ khoá mua iphone 7 giá rẻ, mua iphone 7. chính hãng,… thì quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện.
Nói chung đối tượng mua hàng phải gõ đúng từ khoá mua iphone 7 thì quảng cáo Google Ads của bạn mới xuất hiện, nếu họ gõ 1 từ khoá nào khác thì quảng cáo của bạn cũng đều không xuất hiện.
2 Đối sánh mở rộng
Với đối sánh mở rộng, đối tượng mua hàng có thể đảo vị trí từ khoá, thêm cụm từ phía sau hoặc phía trước thì giới thiệu của bạn đều xuất hiện.
Cách sử dụng đối sánh mở rộng: bạn không cần thêm dấu ngoặc gì cả.
VD
Mua iphone 7.: bạn chỉ cần để từ khoá vậy á là Google tự hiểu bạn đang sử dụng đối sánh mở rộng.
nếu khách hàng gõ từ khoá…
- mua iphone 7. giá rẻ
- mua iphone đẹp 7.
thì giới thiệu của bạn sẽ hiển thị.
Mình khuyên nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì không được dùng đối sánh mở rộng, vì nó bao gồm khá rộng group từ khoá, sẽ ngốn vô cùng nhiều tiền bạc bạn.
3 Đối sánh cụm từ
Đối sánh cụm từ là bạn muốn khách hàng phải tìm kiếm đúng thứ tự từ khoá thì quảng cáo mới xuất hiện.
Cách sử dụng đối sánh cụm từ: bạn để từ khoá tại dấu “”.
VD
“mua iphone 7”: lúc này Google hiểu là bạn muốn sử dụng đối sánh cụm từ cho quảng cáo này.
Điều đặc biệt: đối tượng mua hàng phải gõ đúng thứ tự của cụm từ mua iphone 7. không được ĐẢO VỊ TRÍ.
khách hàng gõ…
- mua iphone 7 giá rẻ
- mua iphone 7. giá tốt
- mua iphone 7 tphcm
- cần mua iphone 7. tphcm
thì quảng cáo Adwords của bạn sẽ xuất hiện.
Mình chỉ bạn NÊN sử dụng đối sánh cụm từ để tiết kiệm khoản chi cho người mới , nhắm đúng với nhu cầu của khách hàng.
Tiếp thị lại khi giới thiệu Google Adwords
70% lượng khách hàng sẽ bỏ qua hàng hóa của bạn ở ngay lần bắt gặp Đầu tiên. Họ sẽ mua sản phẩm ở lần thứ hai, thứ 3. thậm chứ là thứ 4 Nhìn thấy sản phẩm.
tại sao họ lại chần chừ như vậy ?
Có vô cùng nhiều lí do như sau:
- đối tượng mua hàng cần hỏi lại ý kiến bạn bè người thân về hàng hóa dịch vụ của bạn.
- đối tượng mua hàng họ chưa có đủ tiền ngay lúc đó.
- đối tượng mua hàng họ cần cần tìm hiểu thêm ở đối thủ của bạn.
- …
Cho nên, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua những người này. Họ là những khách hàng rất tiềm năng.
Bạn có thể đọc bài viết Tiếp thị lại là gì – 1 cách tiếp thị lại khi giới thiệu Facebook
Tiếp thị lại trên Google thường hay mình sẽ dùng đến quảng cáo Mạng hiển thị, hay còn gọi là Google Display Network.
gần như các chiến dịch cung cấp lợi nhuận lớn cho mình đều là các chiến dịch Tiếp thị lại vì nó nhắc nhở mua hàng vô cùng mãnh liệt.
Chốt lại
Mình đã hướng dẫn cho bạn 7 bước chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả năm 2018, chắc chắn sẽ giúp được cho người dùng gia tăng lợi nhuận.
Nguồn: Internet.