Kể từ khi đại dịch bùng phát đến nay, thì nhu cầu mua hàng online đã không ngừng tăng cao, đồng thời khiến dịch vụ vận chuyển trở thành một trong những thị trường có tiềm năng phát triển vượt trội nhất. Việc sở hữu một Website vận chuyển đã trở thành yếu tố thiết yếu đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Các tính năng cần có của 1 Website Vận chuyển, giúp các doanh nghiệp có thể kịp thời bổ sung thêm các thành phần quan trọng, để cải thiện hiệu quả của website, từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Các tính năng cần có của 1 Website Vận chuyển
Phí vận chuyển theo thời gian thực
Hiển thị giá vận chuyển theo thời gian thực là điều cần thiết đối với các cửa hàng dropshipping. Nhiều mặt hàng trong kho của bạn có thể đến từ các nhà cung cấp và nhà bán lẻ khác nhau và mỗi bên đều có vị trí cách xa khác nhau so với cửa hàng của bạn và cả khách hàng.
Bạn cần phản ánh điều này với các khoản phí của mình và phương pháp tốt nhất là trả trước phí vận chuyển vào thẻ tín dụng, để hạn chế trường hợp khách hàng của bạn huỷ đơn – và tỷ lệ huỷ đơn sẽ còn tăng nhiều hơn nữa, nếu khách hàng nghi ngờ rằng dịch vụ vận chuyển của doanh nghiệp tính phí quá cao.
Website Vận chuyển mà bạn lựa chọn phải cung cấp một công cụ tính phí vận chuyển theo thời gian thực. Tính năng này có thể ngay lập tức tính toán và hiển thị chi phí vận chuyển cộng thêm vào đơn đặt hàng, ngay cả khi đơn đặt hàng tiếp tục được xây dựng. Đây chỉ là một cách nữa để thu hút sự tin tưởng của khách hàng và giảm việc bỏ qua giỏ hàng.
Nhiều tùy chọn để tính phí vận chuyển
Đảm bảo rằng bạn đang tính đúng số tiền mà khách hàng cần thanh toán, bởi vì chi phí vận chuyển có thể trở nên rắc rối khi bạn làm việc với các dropshipper khác nhau. Bạn có thể tính phí cố định hoặc tỷ giá cho các loại đơn đặt hàng cụ thể hoặc tính tỷ lệ thời gian thực dựa trên vị trí của dropshippers và khách hàng.
Nếu bạn đang làm việc với một số dropshippers khác nhau, thì việc có các tùy chọn tỷ lệ vận chuyển là rất quan trọng. Ví dụ: bạn có thể có nhiều nhà cung cấp đáp ứng nhiều sản phẩm trong một đơn đặt hàng.
Việc tính toán tỷ lệ vận chuyển theo thời gian thực sẽ cần phải tính đến cả hai nhà cung cấp. Bạn sẽ không muốn chuyển một khoản phí tăng cao cho khách hàng, vì vậy, tốt hơn là bạn nên đặt một mức cố định cho những trường hợp này.
Quản lý hàng tồn kho
Trang web của bạn phải luôn chính xác trong việc hiển thị cho khách truy cập số lượng mỗi sản phẩm mà bạn hiện có trong kho. Nếu bạn mắc sai lầm ở đây, bạn có thể nhận được những đơn hàng không thể được lấp đầy nhanh chóng như mong muốn, điều này có thể khiến khách hàng của bạn thất vọng. Ngay cả một lỗi nhỏ trong việc đặt hàng, cũng có thể khiến khách hàng rơi vào tay đối thủ cạnh tranh của bạn.
Mục đích của các công cụ quản lý hàng tồn kho là để cung cấp nhiều phương pháp giúp theo dõi số lượng sản phẩm của bạn, cập nhật thông tin sản phẩm khi cần và trợ giúp khách hàng kịp thời khi hết nguồn cung cấp.
Bạn không thể làm việc với nền tảng Thương mại điện tử trừ khi họ có thể cung cấp cho bạn một số hình thức kiểm soát đối với danh mục của bạn. Tìm kiếm các tính năng như tạo danh sách chờ và chấp nhận đơn đặt hàng lại.
Phần mềm tự động hóa
Hầu hết các nền tảng Thương mại điện tử đều cung cấp các dịch vụ tự động hóa, dưới dạng các tính năng được tích hợp sẵn hoặc thông qua việc cấp cho khách hàng của họ quyền truy cập vào phần mềm từ các nhà phát triển khác.
Những công cụ này giúp bạn loại bỏ những trách nhiệm phải lặp đi lặp lại các hoạt động và chúng rất quan trọng đối với sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào, bao gồm cả những doanh nghiệp phụ thuộc vào dropshipping.
Dịch vụ khách hàng
Nếu những khách hàng của bạn thường có những câu hỏi và thắc mắc cần giải đáp, thì lời khuyên từ các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế web là bạn cần bật các tính năng cho phép cung cấp thông tin và giải quyết các vấn đề của khách hàng. Nếu không, họ sẽ cảm thấy rằng bạn không thật sự quan tâm đến khách hàng của mình, từ đó dẫn đến tình trạng từ chối sử dụng dịch vụ của website.
Hơn nữa, nếu có nhiều người hỏi về một khía cạnh cụ thể trên trang web của bạn, bạn có thể sử dụng phản hồi đó để tinh chỉnh thêm và cải thiện khả năng sử dụng của cửa hàng.
Bạn có thể nghĩ rằng việc liệt kê một email và các tài khoản mạng xã hội trên trang “Liên hệ với chúng tôi” là đủ. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét khả năng tích hợp nền tảng hỗ trợ.
Các giải pháp này cung cấp cho khách hàng khả năng liên hệ với bạn thông qua các cuộc trò chuyện trực tiếp và nhiều phương tiện khác, tất cả đều trực tiếp từ trang web của bạn. Họ có thể liên hệ với bạn nhiều hơn ngay lập tức và bạn có thể trả lời họ nhanh chóng.
Bộ công cụ tiếp thị đầy đủ
Một trong những cách quan trọng nhất để tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn là thông qua một chương trình tiếp thị mạnh mẽ. Bằng cách đó, bạn vừa có thể được tìm thấy bởi các khách hàng tiềm năng, vừa cung cấp cho khách hàng các giá trị vượt xa trải nghiệm mua sắm thông thường của họ.
Một số tính năng tiếp thị quan trọng bao gồm:
- Các tính năng chuẩn SEO để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
- Blog tích hợp mà bạn có thể sử dụng để xuất bản nội dung mà khán giả của bạn thấy hữu ích.
- Tiếp thị qua email để bạn có thể giữ liên lạc với khách hàng và đưa ra các chương trình khuyến mãi.
Nguồn: Tổng hợp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Hướng dẫn thiết kế website wordpress cho người mới bắt đầu 2021
- 7 cách hiệu quả tối ưu hóa website cho thiết bị di động
- 5 Kỹ năng cơ bản để xây dựng một Website chất lượng hàng đầu
- 5 Cách để tăng lượt truy cập vào Website
- Cách để mỗi bài viết trên Website đạt 1000 views
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn