Mục lục

Tổng hợp các nguyên tắc vàng trong kinh doanh cho bạn

Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng muốn kinh doanh hiệu quả cần có những kế hoạch và nguyên tắc. Hôm nay atp sẽ tổng hợp cho bạn các nguyên tắc vàng trong kinh doanh nhé.

Doanh nghiệp thành công phải cống hiến cho xã hội

Đối với Yanai, thành quả của một doanh nghiệp luôn đi chung với vấn đề mà công ty ấy đem tới cho xã hội. Một cơ sở kinh doanh chỉ thuần túy theo đuổi lợi nhuận mà không có sự liên kết với mọi người trong cộng đồng chắc chắn sẽ bị đào thải. Yanai nhớ lại: “Khi kinh doanh tăng tốc, tôi biết được việc Uniqlo luôn phải trở nên một tập thể có sự khát khao cống hiến cho cộng đồng, nếu như không sẽ không thể nào có khả năng phát triển bền vững”.

Kết quả hình ảnh cho nguyên tắc vàng trong kinh doanh

Thực tiễn triết lý trên, Uniqlo đã phối hợp cùng Cao ủy Liên hợp quốc về Người tị nạn (UNHCR) để trao khoảng 20,3 triệu bộ quần áo cho người tị nạn, các bà mẹ có thai và cho con bú cũng như hàng loạt nạn nhân thảm họa tự nhiên trên toàn cầu từ năm 2007. Tadashi Yanai từng được Hiệp hội châu Á (Asia Society), một doanh nghiệp phi lợi nhuận có quy mô toàn cầu, vinh danh với giải thưởng “Asia Game Changer” cho những hoạt động vì cộng đồng của mình.

XEM THÊM Bí quyết viết content cho ngành mỹ phẩm

Luôn lạc quan và học hỏi từ thất bại

Như nhiều doanh nhân khác, CEO của Uniqlo cũng không mấy xa lạ với hai từ “thất bại”. Khi Uniqlo mở rộng thị trường sang nước ngoài, nhãn hiệu này đã gặp thất bại lớn ở Anh. Lúc đó, Uniqlo dự định ra đời 21 shop tại thị trường này tuy nhiên đã bị buộc phải đóng cửa vì mở rộng quá nhanh và quản lý yếu kém. Sau đó, Uniqlo thua tiếp tục ở thị trường Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Tuy vậy, vị tỷ phú này cho biết ông không bao giờ cảm nhận thấy chán nản. Triết lý sống của người đàn ông 68 tuổi này là “chín thất bại, một thành công” và mỗi trở ngại ập đến đều là những hạt giống thành công sau này.

Ông nói: “Người doanh nhân cần biết phân tích kỹ lưỡng những thông tin có sự liên quan đến sự thành công lẫn thất bại của mình. Hãy ghi nhớ những điều đã học và thực tiễn chúng. Thành công sẽ không thể đến trong một sớm một chiều. Vấn đề mà ta có khả năng làm là luôn luôn điều chỉnh và thách thức bản thân mà thôi”.

Kết quả hình ảnh cho nguyên tắc vàng trong kinh doanh

Chèn vào đấy, Yanai tin rằng một mô hình bán hàng lớn luôn phải có “hy vọng vào tương lai”. Chính vì thế, ông thường khuyến khích nhân viên suy nghĩ tích cực và năng động hơn trong việc đầu tư. Vị CEO nói: “Bi quan thì có ích gì. Đừng bị động mong chờ vào may mắn, nó sẽ chẳng đến đâu! Cũng đừng bi quan! Chẳng ai có thể đoán được tương lai cả. Thế thì, tại sao bạn lại không tự mình viết có thể nó. Chính những cá nhân dám tự viết có thể sự nghiệp của mình mới là những người gặp nhiều may mắn”.

Tích tụ những điều nhỏ nhặt nhất

Là một doanh nhân làm việc trong lĩnh vực thời trang, Yanai vô cùng kỹ tính. Vị CEO này luôn tập trung hoàn thiện kể cả những điều nhỏ nhặt nhất. Ông nói: “Sai một li, đi một dặm; lỗ hổng 1 mm có khả năng tạo nên sự sai biệt lớn theo thời gian. Bí quyết thành công nằm ở việc thực hiện và kéo dài thường xuyên những điều đơn giản nhất ngày này qua ngày khác”.

Một ví dụ cụ thể cho điều này là việc mỗi cá thể làm việc trong shop của Uniqlo đều được huấn luyện kỹ lưỡng và bài bản từ kỹ thuật gấp trang phục, kỹ năng trao trang phục cho đến cách trao lại thẻ tín dụng (theo phong cách Nhật, cần trao lại bằng 2 tay và mắt luôn nhìn thẳng vào khách hàng). Mọi động thái, cử chỉ của cấp dưới shop đều được ghi hình và phân tích.

Sự lịch thiệp

Đối với người sử dụng Trực tuyến. Cho dù bạn không “nhìn vào mắt” họ, nhưng cách bạn dùng từ ngữ trong những thông điệp hay mail của bạn cũng có tác động cực kì mạnh đến thái độ của họ. Nếu như một ai đó gửi cho bạn một bức thư bắt đầu với những từ ngữ gay gắt, hoặc họ viết rằng họ “không cảm thấy hạnh phúc khi sử dụng các sản phẩm của bạn” và họ mong muốn “trả lại” sản phẩm đó. Thì bạn hãy ngay tức thì và lịch sự hành động quá trình “trả lại” đó và luôn nhớ viết rằng bạn vô cùng lấy làm tiếc vì họ đã không cảm nhận thấy hạnh phúc với sản phẩm của bạn. Sự lịch thiệp của bạn sẽ giúp cho khách hàng không cảm nhận thấy “bức xúc” và có khả năng sẽ tạo cho bạn bán được nhiều hàng hơn trong tương lai. Bới vì họ càm thấy hài lòng với bí quyết bạn xử lý các rắc rối của họ.

Kết quả hình ảnh cho nguyên tắc vàng trong kinh doanh

Người tiêu dùng là thượng đế

Hãy chứng tỏ quý phái đáp ứng thật chuyên nghiệp và tin cậy của bạn. Người sử dụng là nhân tố đóng góp vào sự có kết quả của một doanh nghiệp. Chăm sóc, chiều lòng người sử dụng tận tình và xây dựng một mối liên quan bền vững chủ đạo là một trong các hình thức hữu hiệu nhằm xây dựng tin tưởng cho công ty.

Tạo thời cơ cho người tiêu dùng hiểu sâu về công ty của bạn

Người sử dụng cũng cần phải học cách hợp tác với bạn. Khi tiếp tục kinh doanh, hãy lập ra những mục tiêu và dấu hiệu giữa những việc mà bạn có thể làm và không thực hiện được được. Giữ thái độ thẳng thắn với khách hàng là một điều rất quan trọng. Hãy tranh luận về các nguyên tắc của doanh nghiệp bạn với các đối tác. Đừng nên ngại ngùng khi thương lượng về vấn đề tiền nong và điều kiện thanh toán. Tối ưu là làm cho rõ Mọi thứ ngay từ khi bắt đầu tiến hành cộng tác vì không ai yêu thích những điều “ngạc nhiên”.

XEM THÊM Hương dẫn các cách tạo các icon trên facebook mới nhất 2020

Nguồn tổng hợp.

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website