Nhắc đến sự thành công của các chiến lược quảng bá hình ảnh và truyền thông của doanh nghiệp, chắc chắn không thể bỏ qua Brochure. Vậy Brochure là gì? 5 xu hướng thiết kế Brochure nổi bật, hãy khám phá cùng ATPWEB trong bài viết dưới đây.
Brochure là gì?
Brochure được coi là một loại ấn phẩm, tài liệu marketing được thiết kế dưới dạng tờ gấp quảng cáo hay một cuốn sách mỏng nhằm giới thiệu chi tiết nhất về sự kiện, chương trình ưu đãi khuyến mại, hoặc cung cấp cho khách hàng những thông tin nổi bật về dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp.
Brochure là tài liệu quan trọng vì có ảnh hưởng rất quan trọng tới cảm nhận và quyết định lựa chọn mua hàng của khách hàng. Hiện nay brochure được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là công cụ hỗ trợ bán hàng, tiếp thị hiệu quả, đặc biệt tại các sự kiện quảng bá, event, festival, hội chợ, triển lãm…
Phân biệt Brochure, Catalogue, hồ sơ năng lực
Brochure
Ấn phẩm quảng cáo dạng tờ giấy gấp với mục đích giới thiệu tổng quan về thông tin sản phẩm dịch vụ…nhưng ở dạng thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngay lập tức.
Hồ sơ năng lực
Dạng quyển có độ dày từ 10-30 trang với mục đích chứng minh năng lực thực hiện công việc của doanh nghiệp.
Catalogue
Ấn phẩm quảng cáo có độ dày từ 20-30 tờ với mục đích cung cấp tài liệu thông tin và hình ảnh tổng quát cho khách hàng về tất cả các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình (thông thường catalogue hình ảnh sẽ chiếm nhiều hơn nội dung).

Có bao nhiêu loại brochure hiện nay?
Cũng như một số ấn phẩn quảng cáo khác, Brochure khá đa dạng về mặt hình thức thể hiện về cơ bản sẽ có hai loại chính đó là:
Phân loại theo kích thước
Bi-fold Brochure thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm hai (Do vậy, phần nội dung được in sẽ phân thành 4 mặt).
Tri-fold Brochure thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy nhưng được gấp lại làm ba (Do vậy, phần nội dung được in sẽ phân thành 6 mặt).
Phân loại Brochure theo lĩnh vực
Tùy theo đặc điểm của từng lĩnh vực mà có những mẫu brochure phù hợp. Để có thể hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo bài viết “Những lĩnh vực cần phải có bộ nhận diên thương hiệu”
Xu hướng thiết kế brochure năm 2022
Hình dạng phá cách
Năm 2020 mở ra xu hướng sử dụng các hình dạng hình học khác nhau cho brochure. Brochure thông thường chỉ có hình chữ nhật, hình vuông là chủ yếu, nhưng hiện nay, bạn sẽ có thể bắt gặp những hình dạng khác thường cho tờ rơi, chẳng hạn như tờ rơi hình tam giác, hình tròn.
Thiết kế brochure cũng có thể sẽ có hình bát giác và hình lục giác, có tám và sáu cạnh tương ứng hoặc một số hình ảnh đơn giản đại diện cho lĩnh vực của doanh nghiệp. Tất cả ý tưởng táo bạo này là một trong những yếu tố tạo nên nhiều bất ngờ thú vị cho khách hàng. Hình dạng khác thường như vậy sẽ giúp làm cho thiết kế brochure nổi bật và thu hút khách hàng tìm hiểu hơn.

Phong cách tối giản
Trong một số trường hợp, thiết kế tối giản chính là xu hướng được ưa chuộng nhất. Theo nguyên tắc thiết kế này, các designer sử dụng lượng yếu tố thiết kế tối thiểu để truyền tải thông điệp thương hiệu. Điều này là tạo ra một thiết kế đơn giản mà mọi người có thể hiểu ngay lập tức.
Do đó, khi sáng tạo brochure, nhiều designer sẽ cố gắng tối giản hóa các yếu tố được sử dụng trong thiết kế. Trên thực tế đã xuất hiện những ấn phẩm quảng cáo chỉ có một màu nền và chỉ một kiểu chữ nhỏ ở phía trước để thể hiện tên thương hiệu và mô tả thông điệp chính. Thiết kế theo chủ nghĩa tối giản đã được chấp nhận trong rất nhiều ấn phẩm thiết kế đồ họa, thậm chí trong các thiết kế cho trang truyền thông mạng xã hội.
Hiệu ứng Duotones khác lạ
Đề cập đến vấn đề thiết kế, duotones được hiểu là sự kết hợp nghệ thuật giữa hai gam màu tương phản.
Hiệu ứng duotones được sử dụng linh hoạt trong các ấn phẩm thiết kế, được đánh giá là một xu hướng thiết kế brochure ấn tượng trong năm 2020. Nó có thể với vai trò là một phông nền nhưng thu hút và tâm điểm bởi sự tương phản. Hoặc nó cũng có thể là một lát cắt ngang với thang màu trái ngược hoàn toàn trên nền màu chủ đạo.
Hình minh họa đa dạng
Sử dụng hình minh họa (Illustration) là xu hướng thiết kế brochure phổ biến 2020. Hình minh họa trong thiết kế có tác dụng như một yếu tố gây thu hút, bên cạnh đó giúp truyền tải thông điệp và tương tác khách hàng trở lên dễ dàng hơn.
Hình ảnh minh họa là một sự thay thế tốt so với hình ảnh đơn thuần. Cho đến nay, hình ảnh của sản phẩm hoặc dịch vụ trong một tờ rơi là một cách tuyệt vời để cung cấp thông tin. Nhưng để thay đổi và gây ngạc nhiên cho khách hàng, các yếu tố minh họa sẽ được sử dụng để mô tả toàn bộ công việc kinh doanh của công ty ngay trong cuốn brochure.
Màu sắc rực rỡ bắt mắt
Thiết kế brochure năm 2020 sẽ chuyển sang sử dụng tone màu tươi sáng và rực rỡ hơn bằng cách sử dụng màu gradient và các khối màu sắc. Nhiều mẫu thiết kế brochure có thể được làm lại như một phần trong chiến lược thay đổi nhận diện thương hiệu của các công ty. Vì vậy, rất có thể các tài liệu quảng cáo nói chung sẽ sử dụng một loạt các màu sắc tươi sáng hơn để phù hợp với xu hướng mới.
Mục đích ở đây là để làm tăng thu hút với điểm nhấn màu sắc mới mẻ. Chúng ta có thể thấy xu hướng dùng màu gradient đã quay trở lại để thay thế việc sử dụng các màu đơn sắc. Bạn sẽ thấy các nhà thiết kế chuyển sang sử dụng xen kẽ màu sắc rực rỡ và bão hòa, pha với chút màu pastel và những mảng màu chìm ở đâu đó trong các mẫu thiết kế của năm nay.

Nguồn: Tổng hợp
Lời kết
Qua bài viết trên của ATP Web đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: ATP Web
- Gmail: info@atpweb.vn
- Website: https://atpweb.vn/