Kinh doanh Online đang là một xu hướng của thời kỳ công nghệ 4.0 khi ai nấy đều bận rộn với công việc, không có thời gian đi mua sắm, chính vì vậy họ sẽ chỉ muốn ở nhà, lướt web, lựa chọn những món đồ muốn mua và được giao đến tận nơi. Thói quen mua sắm này được hình thành và trở thành nhu cầu rất cao ở hiện tại nên việc nắm bắt kinh doanh Online là điều tất nhiên. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về Xây dựng chiến lược kinh doanh Online hiệu quả nhé!
Kinh doanh Online là gì?
Kinh doanh Online cũng giống như các hình thức kinh doanh truyền thống, chỉ khác về hình thức hoạt động và các quy trình chuyển giao hàng hoá, giao dịch giữa người mua và người bán. Cụ thể, kinh doanh online diễn ra trên môi trường Internet, online thông qua các website bán hàng của các cá nhân, doanh nghiệp hoặc các kênh thương mại điện tử, sàn giao dịch điện tử, bán hàng trên facebook hoặc zalo…. Với hình thức bán hàng này bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí khi không phải thuê mặt bằng và nhân viên.
Trong các hoạt động này, người mua sẽ đăng tải các sản phẩm, dịch vụ của mình lên website hoặc gian hàng trên trang thương mại điện tử và tiến hành các hoạt động quảng bá, tiếp thị để thu hút người mua. Và song song đó, người mua sẽ tìm kiếm các dịch vụ, sản phẩm mình cần thông qua các công cụ tìm kiếm và tiến hành đặt hàng trực tuyến, nhận hàng vận chuyển về tận địa chỉ mình mong muốn. Quá trình mua bán này có thể diễn ra ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào vì bạn chỉ cần có chiếc điện thoại thông minh và kết nối với Internet.
Hướng dẫn kinh doanh online bền vững?
Chia bài viết này thành 3 phần chính, mỗi phần là các giai đoạn khác nhau trong quá trình hoạt động kinh doanh online như sau:
Nên kinh doanh online mặt hàng gì?
1. Khám phá thị trường ngách của bạn
2. Phân tích đối thủ và cơ hội của bạn
3. Đối thủ của bạn “cứng” đến đâu?
4. Kiếm tiền như thế nào?
5. Có thể kiếm được bao nhiêu tiền ở ngành này?
Các bước thiết lập công việc kinh doanh online với chi phí rẻ nhất
1. Chọn lựa một cái tên cho bạn
2. Đăng ký tên miền, web hosting, và cài đặt WordPress
3. Thiết kế website và logo
4. Thiết lập các trang mạng xã hội
5. Xây dựng hệ thống cửa hàng online
6. Đo lường bằng Google Analytics
Để bán được đơn hàng đầu tiên
1. 3 Quy trình xây dựng hệ thống bán hàng online
2. Kỹ năng quan trọng nhất của người làm chủ
3. Feedback của khách hàng quan trọng hơn việc bán hàng
4. Xây dựng khách hàng tiềm năng
Ưu nhược điểm của kinh doanh Online
Ưu điểm của kinh doanh online
- Khả năng tiếp cận rộng
- Tiết kiệm chi phí đầu tư mặt bằng nhân công và thời gian
- Có thể kinh doanh online và buôn bán nhiều lĩnh vực cùng một lúc
- Thu nhập cao, vốn ít, dễ thu lãi trong thời gian ngắn
- Có thể làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào
- Năng suất hiệu quả
Nhược điểm
- Chưa có một chính sách quy định về sự bảo mật an ninh mạng, sự an toàn thông tin không được bảo đảm.
- Khách hàng lo ngại về rò rỉ thông tin cá nhân
- Khách hàng lo lắng về chất lượng sản phẩm hàng online
- Chính sách bán hàng online còn hạn chế, thiếu rõ ràng minh bạch.
- xây dựng chiến lược kinh doanh online hiệu quả
- Tìm hiểu và nghiên cứu thị trường
Ở bất cứ một loại hình kinh doanh nào, việc nghiên cứu thị trường là việc đầu tiên phải làm. Với sức ép cạnh tranh ngày càng lớn của thị trường, nhất là thị trường kinh doanh online thì việc tìm hiểu về nhu cầu sẽ giúp cho bạn xác định được hướng đi hiệu quả, cung cấp đúng nhu cầu của khách hàng và tìm cho mình điểm cạnh tranh khác biệt so với đối thủ.
Xây dựng chiến lược kinh doanh Online hiệu quả
Xác định nguồn lực hiện tại
“Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng” đây cũng là nguyên tắc rất đúng trong kinh doanh. Việc phân bổ nguồn lực nội tại của mình là vô cùng quan trọng, dù nguồn lực của bạn không nhiều, tuy nhiên phân bổ một cách hợp lý thì việc kinh doanh sẽ đạt được hiệu quả.
Việc xây dựng chiến lược kinh doanh muốn đạt được hiệu quả thì bạn phải xác định được các câu hỏi.
- Sản phẩm đang kinh doanh có lượng nhu cầu cao hay không?
- Đối thủ hiện tại của bạn là ai?
- Điểm khác biệt tạo nên sự cạnh tranh của bạn so với đối thủ là gì?
- Nguồn cung cấp đầu vào cho bạn là ai?
- Những vấn đề mà hiện tại bạn đang gặp phải là gì?
Khi bạn có thể vạch ra được các câu trả lời cho những yếu tố trên, là bạn đã xác định được nguồn lực của bạn có gì và hướng đi đúng là bạn nên lựa chọn là gì rồi.
Đặt ra mục tiêu kinh doanh
Lên cho mình mục tiêu kinh doanh mà bạn hướng đến. Tuy nhiên, mục tiêu kinh doanh online này phải chi tiết, bạn nên phân chia thành các mục tiêu nhỏ hơn, các mục tiêu trong ngắn hạn, điều đó sẽ giúp cho bạn dễ dàng thực hiện hơn. Tuy nhiên, việc đưa ra mục tiêu cũng phải đảm bảo các tiêu chí như sau: đo đếm được, cụ thể, rõ ràng, mục tiêu phải thực tế, phải đặt ra thời hạn.
Lên chiến lược kinh doanh
Kế hoạch tài chính
Nguồn tài chính cũng như việc phân bổ nguồn tiền là vô cùng quan trọng. Hãy lên một kế hoạch chi tiết cho việc cung cấp ngân sách cho bạn vào từng giai đoạn, từng công việc kinh doanh như hàng hóa, marketing, chi phí vận chuyển, nhân công…hãy đảm bảo mọi thứ đều được lên kế hoạch trước khi tiến hàng kinh doanh.
Xây dựng kênh bán hàng
Sự phát triển của thương mại điện tử dường như thống trị thị trường hiện nay. Việc bạn có thể sở hữu một không gian để kinh doanh online vô cùng đơn giản. Bạn có thể tự lập cho mình một website riêng và cập nhật bán những sản phẩm của mình trên đó. Một cách nhanh hơn bạn có thể làm là thông qua trang mạng xã hội như facebook instagram…bên cạnh đó, phương thức bán hàng trên các trang thương mại điện tử hiện nay cũng rất phổ biến như lazada, shopee hay tiki…
Kết hợp phần mềm bán hàng Kioviet
Đặc biệt, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng để kinh doanh hiệu quả hơn. Phần mềm giúp bạn tiết kiệm thời gian có mặt tại cửa hàng, quản lý hàng hóa và thu chi một cách khoa học và chính xác, thao tác bán hàng chuyên nghiệp, quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng và nhà cung cấp. Bạn sẽ không bị gò bó về không gian hay thời gian vì yên tâm quản lý từ xa, quản lý bán hàng qua điện thoại di động.
Phần mềm bán hàng Kiotviet là gì? Kiotviet là phần mềm quản lý bán hàng được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo. Kiotviet là sản phẩm của thành viên Hiệp hội bán lẻ Việt Nam AVR, được Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam VINASA công nhận trong lĩnh vực công nghệ phần mềm. Phần mềm bán hàng Kiotviet phù hợp với các cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam, giúp họ giải quyết khó khăn trong quá trình quản lý bán hàng một cách đơn giản, dễ dàng nhất mà không tốn quá nhiều chi phí.
Hiện nay Kiotviet có thể nói là phần mềm bán hàng phổ biến nhất tại Việt Nam, được ưa chuộng sử dụng và theo công bố của Kiotviet thì có hơn 150.000+ cửa hàng trên khắp đất nước đã sử dụng. Với ưu điểm đơn giản, dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí và có thể sử dụng cho nhiều ngành hàng khác nhau, Kiotviet đang ngày càng chứng tỏ được uy tín năng lực cũng như những ưu thế vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trên thị thường.
Xem thêm: [Hướng dẫn] Đồng bộ Kiot Việt vào website cực đơn giản 2022
Đặc biệt Kiotviet có nguồn vốn hàng ngàn tỉ đồng nên có nhiều chương trình quảng bá, chính sách bán hàng giá rẻ thậm chí làm phần mềm bán hàng miễn phí. Sản phẩm phần mềm Kiotviet đạt được sự tin cậy của khách hàng và được vinh danh nhiều năm liền tại các giải thưởng danh giá hàng đầu Việt Nam như: 3 năm liên tiếp đạt giải thưởng Sao Khuê, top 10 sản phẩm CNTT uy tín nhất năm 2017,2018… và hàng trăm giải thưởng lớn khác.
(Nguồn: Tổng hợp)
Lời tổng kết
Qua bài viết trên của ATP Web đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn