Mục lục

Viết thư chào hàng bằng tiếng Anh và mẫu Email chào hàng cập nhật 2024

Thư chào hàng bằng tiếng Anh – Các doanh nghiệp và thương hiệu thường sử dụng thư trực tiếp như một kỹ thuật tiếp thị cực kỳ mạnh mẽ để tăng nhận thức và quan tâm đến những người mua tiềm năng. Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp vẫn có thể chọn gửi bản tin, chiến dịch email hoặc thư truyền thống đến đối tượng mục tiêu của họ.

Viết một bức thư hấp dẫn và được xây dựng cẩn thận để bán một sản phẩm có thể mở rộng cơ sở khách hàng của bạn, tăng khả năng giữ chân khách hàng, nâng cao nhận thức về thương hiệu và nâng cao tỷ suất lợi nhuận.

Trong bài viết này, chúng tôi xác định và khám phá lý do nên viết thư để bán sản phẩm và cung cấp hướng dẫn từng bước để giúp bạn viết thư chào hàng bằng tiếng Anh hiệu quả với các mẫu và Tips.

Viết thư chào hàng bằng tiếng Anh

Tại sao nên viết thư chào hàng bằng tiếng Anh?

Thư chào hàng có thể bao gồm thư trực tiếp, email, trang web hoặc tài liệu tiếp thị khác thuyết phục người đọc mua một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Thông thường, các cộng tác viên tiếp thị của một công ty viết thư để bán một sản phẩm và nhằm mục đích đảm bảo doanh số bán hàng đồng thời nâng cao uy tín của thương hiệu.

Viết thư chào hàng bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn tiếp cận được một tệp khách hàng cụ thể, ngoài ra cũng rất cần thiết khi bạn bán hàng hay làm việc với khách hàng ngoài nước. Với kỹ năng viết thư chào hàng bằng tiếng Anh cũng sẽ giúp bạn nhận được nhiều job hấp dẫn hơn.

Email Marketing
Gửi thư chào hàng bằng tiếng Anh bằng chiến dịch Email Marketing

Lý do nên viết thư để bán sản phẩm

Có một số lý do mà một doanh nghiệp, thương hiệu hoặc nhân viên kinh doanh có thể chọn viết thư để bán sản phẩm, bao gồm:

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng mới: Bởi vì một bức thư có khả năng kết nối trực tiếp với những khách hàng tiềm năng, viết một bức thư để bán sản phẩm là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý đến doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Tạo sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ: Viết thư giới thiệu sản phẩm để bán cho cả khách hàng hiện tại và tương lai là một kỹ thuật tiếp thị tuyệt vời để tạo sự quan tâm bằng cách nêu bật các vấn đề mà một sản phẩm mới hoặc cải tiến có thể giải quyết cho đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Thúc đẩy Call-to-action (CTA): Thư bán hàng cũng có thể thúc đẩy lời kêu gọi hành động có thể dẫn đến mua hàng, chẳng hạn như mời khách hàng đến một cửa hàng mới mở hoặc ghé thăm một chương trình giảm giá trực tuyến mới phát hành gần đây.
  • Tăng nhận thức về thương hiệu: Viết thư chào hàng bằng tiếng Anh để bán sản phẩm cũng có thể thúc đẩy nhận thức về thương hiệu bằng cách giới thiệu khách hàng mới đến doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn. Một lá thư chào hàng được viết tốt có thể giúp thương hiệu của bạn dễ nhớ hơn, tăng khả năng khách hàng nghĩ đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước các đối thủ cạnh tranh khi quyết định mua một thứ gì đó.

Viết thư chào hàng như thế nào?

Hãy làm theo bốn bước đơn giản sau để viết thư bán sản phẩm thành công:

Viết thư chào hàng bằng tiếng Anh

1. Viết một tiêu đề hấp dẫn

Khi viết tiêu đề của thư chào hàng, điều quan trọng là phải thu hút sự chú ý của người đọc càng nhanh càng tốt và lôi kéo họ tiếp tục đọc.

Hãy thử tập trung vào sự tò mò của khán giả mục tiêu của bạn bằng cách hứa hẹn một giải pháp cụ thể cho nhu cầu của họ. Cân nhắc động não một số ý tưởng tiêu đề trước khi chọn ý tưởng tốt nhất cho bức thư của bạn.

2. Giải thích lời đề nghị của bạn

Sau khi thu hút sự chú ý của người đọc và hứa hẹn một giải pháp cho nhu cầu của họ, hãy cố gắng thuyết phục họ rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là lựa chọn tốt nhất cho hoàn cảnh của họ và mang lại nhiều lợi ích hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Khi viết phần nội dung thư, hãy thử tự hỏi bản thân những câu hỏi mà một khách hàng tiềm năng sẽ tự hỏi khi đọc. Kỹ thuật này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về loại lợi ích có thể thuyết phục người đọc chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn so với đối thủ cạnh tranh.

Xem xét giải thích chi tiết những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu các đoạn trong thư của bạn trở nên quá dài, hãy thử phân tách chúng bằng các gạch đầu dòng danh sách để làm cho chúng dễ đọc hơn.

3. Cung cấp bằng chứng về giá trị

Thông thường, khách hàng muốn cảm thấy chắc chắn rằng họ đang mua hàng để tăng thêm giá trị cho cuộc sống của họ. Cân nhắc cung cấp bằng chứng về sự hài lòng của khách hàng trong phần nội dung thư, chẳng hạn như lời chứng thực và đánh giá tích cực, để đảm bảo với khách hàng về giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này giúp người đọc tin tưởng vào quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và xây dựng lòng tin giữa thương hiệu và đối tượng mục tiêu của bạn.

Nếu bạn không thể cung cấp các đánh giá hoặc lời chứng thực tích cực, hãy cân nhắc cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc đảm bảo hoàn tiền để chứng minh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một khoản đầu tư có rủi ro thấp.

4. Kết thúc bằng P.S.

Thêm phần tái bút (P.S.) vào lá thư của bạn là một cách tuyệt vời để tạo cảm giác cấp bách. Cân nhắc thêm ghi chú cuối cùng vào cuối thư của bạn nhằm cung cấp điều gì đó đặc biệt cho khách hàng nếu họ mua hàng trong một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như giảm giá hoặc giao hàng miễn phí. Thúc giục khách hàng của bạn hành động nhanh chóng làm giảm khả năng họ tiếp tục xem xét và mua hàng từ một thương hiệu hoặc doanh nghiệp khác và có thể giúp bạn bán được hàng.

Template thư chào hàng bằng tiếng Anh

Dưới đây là Template thư chào hàng bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo để viết hiệu quả hơn:

  • Tiếng Anh:

[Headline]

Dear [Customer name],

[Introduction paragraph that describes the product]

[Body paragraph that lists the product’s benefits and features]

[Conclusion paragraph that includes a promotional message proving the value that the product offers customers]

Sincerely,

[Your name]
[Name of your brand or business]
[Your brand’s or business’s phone number]
[Your brand’s or business’s website]
[Address of your brand or business]

P.S. [Brief postscript offer message]

  • Dịch:

[Tiêu đề]

Kính gửi/Dear [Tên khách hàng]!

[Đoạn giới thiệu mô tả sản phẩm]

[Đoạn nội dung liệt kê các lợi ích và tính năng của sản phẩm]

[Đoạn kết bao gồm thông điệp quảng cáo chứng minh giá trị mà sản phẩm mang lại cho khách hàng]

Trân trọng,

[Tên của bạn]
[Tên thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn]
[Số điện thoại của thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn]
[Trang web của thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn]
[Địa chỉ thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn]

P.S. [Thông báo đề nghị ngắn gọn]

Mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh

Dưới đây là Mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh thành công bạn có thể dùng làm hướng dẫn khi tự viết:

Mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh 1:

  • Tiếng Anh:

Title: Are you ready for the benefits of a relaxing massage without leaving the comfort of your home?

Dear Connie Baker,

We are thrilled to announce the launch of our new luxury massage chair, the Spa Pro 2.0. From the same company that brought you the original Spa Pro, enjoy the benefits of a full-body massage from the comfort of your home with the new and improved Spa Pro 2.0. This version of our classic massage chair offers:

10 massage cycles

4 customizable massage patterns

Back and calf massage options

Heating and cooling features

A pillow-cushioned headrest

Easy-to-clean leather upholstery available in four chic colors

Polished oak armrests for a tasteful and sophisticated appearance

Wireless remote control for easy operation

After a long day of work, you deserve to relax and reap the benefits of a professional, spa-grade massage. A team of physical therapists, licensed massage therapists, chiropractors and experts in anatomy have designed our massage chairs to deliver massages that make you feel as though you’ve spent the day at your favorite spa. With over 20,000 five-star reviews, the Spa Max 2.0 helps with muscle aches, spasms, joint problems, spine and neck misalignments and chronic soreness or pain.

After nearly 20 years as a licensed massage therapist, I started Spa Pro Massage Chairs because of my desire to help those looking to benefit from full-body massages who couldn’t afford the costly and time-consuming experience of a luxury spa. I’m proud to have provided at-home spa experiences to happy customers for the last five years and anticipate sharing the magic of our Spa Pro 2.0 with you and your family.

Sincerely,

Richard Dobson
Spa Pro Massage Chairs
(123) 456-7890
spapromassagechairs.website
9292 Mountain Rd., Los Angeles, CA

P.S. Order now and receive free shipping + professional installation on a purchase of $400 or more

  • Dịch:

Tiêu đề: Bạn đã sẵn sàng cho những lợi ích của việc mát-xa thư giãn mà không cần rời khỏi sự thoải mái của ngôi nhà của bạn?

Connie Baker thân mến,

Chúng tôi rất vui mừng thông báo về sự ra mắt của chiếc ghế mát xa sang trọng mới của chúng tôi, Spa Pro 2.0. Từ chính công ty đã mang đến cho bạn Spa Pro ban đầu, hãy tận hưởng những lợi ích của liệu pháp mát-xa toàn thân trong sự thoải mái ngay tại nhà của bạn với Spa Pro 2.0 mới và cải tiến. Phiên bản ghế massage cổ điển này của chúng tôi cung cấp:

10 chu kỳ massage

4 kiểu massage có thể tùy chỉnh

Tùy chọn massage lưng và bắp chân

Tính năng sưởi ấm và làm mát

Tựa đầu có đệm gối

Ghế bọc da dễ lau chùi có bốn màu sang trọng

Tay vịn gỗ sồi được đánh bóng cho vẻ ngoài trang nhã và tinh tế

Điều khiển từ xa không dây để vận hành dễ dàng

Sau một ngày dài làm việc, bạn xứng đáng được thư giãn và gặt hái những lợi ích của dịch vụ mát-xa chuyên nghiệp, đẳng cấp spa. Một nhóm các nhà trị liệu vật lý, các nhà trị liệu xoa bóp được cấp phép, các chuyên gia nắn khớp xương và các chuyên gia về giải phẫu đã thiết kế những chiếc ghế mát xa của chúng tôi để cung cấp các liệu pháp mát-xa khiến bạn cảm thấy như thể bạn đã trải qua một ngày tại spa yêu thích của mình. Với hơn 20.000 đánh giá năm sao, Spa Max 2.0 giúp điều trị chứng đau nhức cơ, co thắt, các vấn đề về khớp, cột sống và cổ bị lệch và đau nhức mãn tính.

Sau gần 20 năm với tư cách là chuyên gia trị liệu mát-xa được cấp phép, tôi đã thành lập Ghế mát-xa Spa Pro vì mong muốn giúp những người đang tìm cách hưởng lợi từ mát-xa toàn thân, những người không có đủ chi phí và thời gian để trải nghiệm spa sang trọng. Tôi tự hào đã cung cấp những trải nghiệm spa tại nhà cho những khách hàng hài lòng trong năm năm qua và mong muốn sẽ chia sẻ điều kỳ diệu của Spa Pro 2.0 của chúng tôi với bạn và gia đình của bạn.

Trân trọng,

Richard Dobson
Ghế massage chuyên nghiệp Spa
(123) 456-7890
spapromassagechairs.website
9292 Mountain Rd., Los Angeles, CA

P.S. Đặt hàng ngay bây giờ và nhận miễn phí vận chuyển + lắp đặt chuyên nghiệp khi mua hàng từ 400 đô la trở lên

Mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh 2:

  • Tiếng Anh:

Dear sir,

Re: rush mats

We would like to thank you for your letter of 25 June and we were pleased to learn that you liked our rush mats. We are happy to offer you the goods on the following terms and conditions, subject to our final acceptance upon receipt of your order.

Commodity: fancy rush mats

Quantity: 5000 pieces

Specification: as per enclosed specifications

Price: GBP 1 per unit CIF Hamburg including packing

Packing: 20 pieces in one bale wrapped in strong rush-matting and steel hooped.

Delivery: in one lot in mid August

Payment: in Pound sterling of Great Britain by an irrevocable letter of credit to be opened through London Commercial Bank, 15 days prior to the shipment to the account of the Bank for Foreign Trade of Vietnam in our favour.

We look forward to your early order and assure you that any of yours orders will have our best attention.

Yours faithfully,

Ms. Anna

  • Dịch:

Kính chào Ông/ bà,

Chúng tôi cảm ơn về bức thư của ông/ bà vào ngày 25 tháng 6 và chúng tôi vui mừng khi biết rằng ông/ bà thích thảm mùa hè của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi được cung cấp cho ông/bà mặt hàng này theo các điều khoản và điều kiện sau đây, tùy thuộc vào sự chấp nhận cuối cùng của chúng tôi khi nhận được đơn hàng của ông/ bà.

Hàng hóa: thảm mền cao cấp

Số lượng: 5000 miếng

Đặc điểm kỹ thuật: theo các yêu cầu kỹ thuật

Giá: 1 bảng Anh / đơn vị CIF Hamburg bao gồm bao bì

Đóng gói: 20 miếng trong một kiện bao bọc bằng tấm ván cao su và thép cuộn.

Giao hàng tận nơi: một lô hàng vào giữa tháng 8

Thanh toán: bằng đồng bảng Anh của Vương quốc Anh bằng một thư tín dụng không huỷ ngang được mở qua Ngân hàng Thương mại Luân Đôn, 15 ngày trước khi vận chuyển vào tài khoản của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam.

Chúng tôi mong muốn nhận đơn đặt hàng sớm của ông/ bà và đảm bảo với ông/ bà rằng bất kỳ đơn đặt hàng nào của ông/ bà sẽ được chúng tôi quan tâm nhất.

Trân trọng,

Anna

Mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh 3:

  • Tiếng Anh:

Dear sir,

Thank you for your enquiry of 4 December for our rattan ware. We would like to inform you that the items you requested namely shopping baskets and fruit plates are out of stock. However, we are able to offer you similar products made of carefully selected bamboos. As you will see from the enclosed photo of the samples, the items marked VH3320 and VH3312 are much more attractive in design than usual existing ones.

Our products are available in various standard sizes with different designs and we are in position to deliver the goods in different sizes, designs and colors with three months from receipt of the order on request.

Our bamboo products are more and more beautiful and attractive thanks to the technical process which make them durable and artistic. We therefore, believe that the offered goods will be favorably received by British customers and sell well there.

We assure you that any of your orders will have our great attention.

Yours faithfully,

Mr. David

  • Dịch:

Kính chào Ông/ bà,

Cảm ơn về yêu cầu của ông/ bà vào ngày 4 tháng 12 cho sản phẩm mây tre. Chúng tôi muốn thông báo cho ông/ bà rằng các mặt hàng ông/ bà yêu cầu là giỏ mua hàng và trái cây đã hết. Tuy nhiên, chúng tôi có thể cung cấp cho bạn sản phẩm tương tự được làm bằng tre được lựa chọn cẩn thận. Như ông/ bà sẽ thấy trong bức ảnh đính kèm của các mẫu, các mục được đánh dấu VH3320 và VH3312 rất hấp dẫn hơn trong thiết kế so với các thiết bị hiện có.

Sản phẩm của chúng tôi có thể đáp ứng các tiêu chuẩn kích cỡ đa dạng với thiết kế và màu sắc khác nhau, nhận hàng theo yêu cầu trong ba tháng kể từ ngày nhận được yêu cầu.

Sản phẩm tre của chúng tôi ngày càng đẹp và hấp dẫn nhờ quy trình công nghệ làm cho chúng dẻo dai và nghệ thuật. Do đó, chúng tôi tin tưởng rằng hàng hoá được chào bán sẽ được khách hàng Anh đón nhận và tiêu thụ tốt ở đó. Chúng tôi đảm bảo với ông/ bà rằng bất kỳ đơn đặt hàng của ông/ bà sẽ có sự chú ý của chúng tôi.

Trân trọng,

David

Tổng kết 

Để có thư chào hàng bằng tiếng Anh chuyên nghiệp bạn nên tham khảo thêm ở một số nguồn Website từ ngoài nước. Ngoài ra, để thành thạo kỹ năng viết thư chào hàng bằng tiếng Anh, điều quan trọng nhất mà bạn cần làm vẫn là viết thường xuyên và viết chủ động. Hi vọng bài viết này ATPWEB.VN đã cung cấp những điều cần thiết để bạn thực hành viết thư chào hàng bằng tiếng Anh tốt nhất chúc các bạn thành công.

Nguồn: Tổng hợp + Edit

ATPWEB – Xây dựng ngôi nhà Online

Liên hệ:

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website