Mục lục

7 Lý do vì sao Quy trình Bảo trì Website lại giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển Web?

Tương tự như một cửa hàng kinh doanh cần phải được tu sửa hàng năm để duy trì chất lượng cơ sở vật chất cho các doanh nghiệp, thì các Website cũng cần được bảo trì định kỳ, mới có thể đảm bảo được hiệu quả tối ưu nhất. Việc bảo trì Website không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, mà còn mang đến nhiều lợi thế cho các doanh nghiệp.

Để biết thêm những Lý do vì sao Quy trình Bảo trì Website lại giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển Web, thì chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

7 Lý do vì sao Quy trình Bảo trì Website lại giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển Web?

Cải thiện bảo mật

Bảo mật là một trong những lý do khiến quá trình bảo trì trang web trở nên rất quan trọng cho việc xây dựng web.

Nếu tổ chức của bạn đang sử dụng Hệ thống quản lý nội dung (CMS) như Drupal hoặc WordPress, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng trang web của mình luôn cập nhật các bản vá phần mềm, cũng như mức độ bảo mật.

Bởi vì nếu được thực hiện đúng quy trình bảo trì, thì bạn đang gián tiếp giúp tin tặc có cơ hội lấy cắp dữ liệu từ trang web của bạn.

blog images 01 scaled 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Sao lưu dữ liệu

Bằng cách thiết lập và tuân theo lịch trình bảo trì trang web thường xuyên sẽ cho phép doanh nghiệp có thêm một bản sao lưu đáng tin cậy trong trường hợp hệ thống của web gặp sự cố hoặc có điều gì khác xảy ra với chương trình nguồn của trang web.

Việc khôi phục dữ liệu với một bản sao lưu đang hoạt động sẽ dễ dàng hơn, so với việc bạn phải bắt đầu xây dựng lại trang web của mình từ đầu.

Do đó, các nhóm bảo trì trang web chuyên nghiệp thường sao lưu hai yếu tố trang web: mã nguồn (mã Javascript, PHP, HTML, CSS) và các plugin khác sau mỗi lần cập nhật và nội dung của trang web – chẳng hạn như văn bản, hình ảnh, tệp video hoặc âm thanh. Điều này là cần thiết để tránh mất tệp, plugin và nội dung.

545 5450447 web development responsive website design benefits clipart ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tăng lưu lượng truy cập trang web

Để cung cấp cho người tìm kiếm nội dung chất lượng nhất, các công cụ tìm kiếm như Google sẽ ưu tiên cho các trang web được cập nhật thường xuyên có thứ hạng cao hơn.

Việc được xếp hạng cao hơn sẽ làm tăng khả năng hiển thị trang web của bạn, đồng nghĩa với việc làm tăng khả năng nội dung của bạn xuất hiện khi đối tượng mục tiêu tìm kiếm các từ khóa có liên quan.

Cập nhật trang web của bạn với thông tin có giá trị, sửa các liên kết bị hỏng, xóa các trang trùng lặp và cập nhật nội dung sẽ giúp thúc đẩy cả khách truy cập mới và khách truy cập quay lại.

Website maintenance ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tối ưu hóa trải nghiệm của khách truy cập

Thường xuyên cập nhật trang web của bạn với các nội dung có thể chia sẻ, chẳng hạn như các sự kiện sắp tới, phòng trưng bày hình ảnh và blog giúp khán giả biết bạn là ai và các hoạt động của doanh nghiệp.

Tương tác với khán giả của bạn bằng cách bao gồm các mục có thể hành động như biểu mẫu đăng ký nhận bản tin và các biểu tượng truyền thông xã hội liên kết đến hồ sơ tổ chức của bạn. Một trang web được duy trì tốt sẽ giúp quảng bá thương hiệu, công việc và sứ mệnh của bạn.

Ngoài ra các doanh nghiệp cũng nên loại bỏ các thông tin đã lỗi thời và tiến hành kiểm tra trang web để theo dõi các vấn đề và lỗi phát sinh trên trang web của bạn. Thực hiện điều này thường xuyên sẽ giúp bạn có thể cung cấp cho khách truy cập trải nghiệm người dùng tốt nhất.

48 484211 web development training web development clipart png transparent ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Khả năng tương thích với các thuật toán và công cụ mới nhất

Các công cụ tìm kiếm thường đánh giá cao các trang web nhanh, không có lỗi, được bảo trì tốt và chứa nội dung mới. Vì vậy, khi bạn thường xuyên cập nhật và bảo trì trang web của mình, trang web của bạn sẽ đạt được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm.

Để tối ưu hóa thứ hạng SEO của bạn, việc bảo trì trang web đầy đủ sẽ giúp bạn điều chỉnh theo nhu cầu của các thuật toán công cụ tìm kiếm động. Do đó, việc bao gồm bảo trì trang web như một phần của chiến dịch phát triển trang web sẽ giúp bạn định vị trang web và thương hiệu của mình, để có được lượt truy cập tốt hơn.

318 3181429 web maintenance hd png download ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Giám sát và Theo dõi thích hợp

Khi bạn dành thời gian và nguồn lực thích hợp để bảo trì trang web, bạn có thể theo dõi chính xác xem bạn có còn phù hợp với các mục tiêu tiếp thị trực tuyến của mình hay không.

Việc kiểm tra các chỉ số của trang web cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về tiến trình của các chiến dịch, để bạn có thể quyết định về chiến lược hoặc kế hoạch tiếp theo.

Nếu bạn không đạt được mục tiêu bán hàng thông qua trang web của mình, điều đó có nghĩa là bạn cần phải cải tiến các kỹ thuật phát triển trang web và thực hiện các chiến lược mới, để giúp bạn đạt được mục tiêu bán hàng của mình.

249 2492118 web development website maintenance icon png ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tiết kiệm chi phí

Nếu bất kỳ sự cố sai sót nào xảy ra với trang web của bạn – ví dụ như bị hacker tấn công và bạn không có bản sao lưu để khôi phục nó – thì điều đó có nghĩa là mọi chi phí mà bạn đã đầu tư cho việc phát triển trang web đều trở nên vô nghĩa và bạn sẽ cần phải thuê dịch vụ của một nhà phát triển trang web khác để xây dựng một trang web mới.

Thời gian ngừng hoạt động của trang web kéo dài có thể gây thiệt hại lớn cho thương hiệu của bạn, nếu bạn điều hành một doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào sự hiện diện trực tuyến để có được khách hàng tiềm năng mới hoặc bán sản phẩm.

Điều đó dẫn đến tổn thất và mất lợi thế cạnh tranh mà lẽ ra có thể được ngăn chặn đúng cách, nếu bạn thực hiện quy trình bảo trì trang web và kịp thời sửa chữa tất cả các lỗi trên trang web của bạn.

illustrations webmaintenance ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

Thiết kế website tin tức - báo trực tuyến tại ATPWeb
Thiết kế website tại ATPWeb
  • Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
  • 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
  • Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
  • Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website