Mục lục

Truyền thông nội bộ là gì? Các hoạt động PR nội bộ hiệu quả cho các doanh nghiệp 2024

Truyền thông nội bộ hay PR nội bộ là một phần quan trọng trong chiến lược truyền thông của bất kỳ tổ chức nào. Tầm nhìn của ban lãnh đạo đối với các hoạt động truyền thông nội bộ phải là yếu tố tiên quyết trong quá trình hình thành và phát triển văn hoá doanh nghiệp.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp và phân tích các thông tin về Truyền thông Nội bộ, đồng thời liệt kê các hoạt động Truyền thông Nội bộ hiệu quả mà các doanh nghiệp có thể áp dụng để cải thiện tối ưu hiệu suất làm việc của tổ chức.

Truyền thông nội bộ là gì?

Khi nhắc đến PR – quan hệ công chúng, thì hầu hết mọi người thường nghĩ về nó như các chiến dịch truyền thông ngoại giao bên ngoài, tức là tìm cách tạo ra hình ảnh tích cực về công ty hoặc tổ chức của bạn trong mắt mọi người và các cơ quan bên ngoài tổ chức của bạn. Nhưng trong thực tế thì các hoạt động PR Nội bộ cũng không kém phần quan trọng.

Nếu truyền thông nội bộ là cách bạn truyền đạt điều tốt và điều xấu cho nhân viên của mình, thì PR nội bộ là các phương pháp và chiến dịch được thiết kế để giúp nhân viên không chỉ hài lòng với công ty của bạn mà còn yêu thích nó, từ đó thể hiện được sứ mệng và giá trị của thương hiệu.

Có thể nói nhân viên là bộ mặt của công ty, vì vậy việc sở hữu một chiến lược Truyền thông Nội bộ chất lượng sẽ góp phần cải thiện hình ảnh của thương hiệu từ bên trong đến bên ngoài.

Truyền thông nội bộ là gì?
Truyền thông nội bộ là gì?

Các hoạt động truyền thông nội bộ hiệu quả cho doanh nghiệp

Vậy thì làm cách nào để triển khai việc truyền thông nội bộ/PR nội bộ hiểu quả trong một doanh nghiệp? Hãy cùng tham khảo các hoạt động truyền thông nội bộ rất hiệu quả sau đây nhé.

1. Xây dựng mạng xã hội nội bộ

Ưu tiên việc áp dụng hệ thống mạng xã hội nội bộ vào chiến lược truyền thông nội bộ của bạn sẽ khuyến khích mọi người trong tổ chức kết nối với nhau. Nó cũng giúp công ty của bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm nhân sự, xác định và củng cố các bộ kỹ năng của nhân viên.

Mạng xã hội mạnh mẽ đến mức nó đã cách mạng hóa hành vi của con người. Vì vậy, có những chiến thuật nhất định mà bạn có thể sử dụng để thu hút nhân viên tham gia vào công việc của họ.

Triển khai mạng xã hội nội bộ là một cách để kết hợp các tính năng của mạng xã hội vào tổ chức của bạn. Trao quyền cho người dùng bình luận, thích và tương tác với đồng nghiệp và các nội dung liên quan đến công việc.

Người dùng cũng nhận được thông báo và có thể xem luồng hoạt động của mọi thứ liên quan trong mạng nội bộ.

Hầu hết nhân viên đã hoạt động trên các nền tảng xã hội, vì vậy việc triển khai mạng xã hội nội bộ sẽ dễ dàng. Tuy nhiên, cuối cùng thì sức mạnh và sự thành công của mạng xã hội trong kế hoạch truyền thông chiến lược của bạn sẽ phụ thuộc vào sự tham gia nhiệt tình của mọi người trong tổ chức.

Xây dựng mạng xã hội nội bộ
Xây dựng mạng xã hội nội bộ là cách PR nội bộ rất hiệu quả

2. Tạo một tổ chức lấy nhân viên làm trung tâm

Ngày nay, môi trường lấy nhân viên làm trung tâm được xem là hình thức điều hành hiệu quả của một doanh nghiệp. Logic hoạt động của mô hình này khá đơn giản: nếu bạn chăm sóc nhân viên của mình, họ cũng sẽ chăm sóc cho bạn.

Thay vì tập trung vào những gì nhân viên của bạn làm cho bạn, hãy đối xử với họ như mọi người.

Làm thế nào bạn có thể kết nối ở cấp độ cá nhân? Làm thế nào bạn có thể hỗ trợ lợi ích của họ, ngay cả khi nó nằm ngoài phạm vi công việc của họ?

Chủ nghĩa lấy nhân viên làm trung tâm đã ăn sâu vào văn hóa công ty của bạn và bạn phải từ bỏ việc sử dụng hệ thống phần thưởng và hình phạt để đạt được mục tiêu. Những phần thưởng hay hình phạt gây ảnh hưởng và thu hẹp sự tập trung, làm tổn hại đến khả năng sáng tạo và tư duy khái niệm cần thiết cho nhiều công việc ngày nay.

Thay vào đó, nhân viên cần quyền tự chủ và mục đích để phát triển và bạn có thể làm điều này với ngân sách thấp. Cốt lõi của chiến lược truyền thông nội bộ của bạn phải là đánh giá cao nhân viên của bạn và cách bạn thể hiện điều đó với mọi người trong công ty.

Tạo một tổ chức lấy nhân viên làm trung tâm
Tạo một tổ chức lấy nhân viên làm trung tâm

3. Giao tiếp – tạo sự tương tác với nhau

Trong hầu hết các tổ chức, giao tiếp thường diễn ra từ trên xuống. Đội ngũ quản lý thường cảm thấy chịu trách nhiệm lớn trong việc truyền đạt thông tin cần thiết và tự trao đổi với nhau mà không cần hoặc không có ý kiến ​​đóng góp của nhân viên.

Để quá trình thay đổi được thực hiện hiệu quả và đưa ra các quyết định một cách cân bằng hơn, hãy xem xét một kế hoạch giao tiếp kinh doanh từ dưới lên trong đó nhân viên có thể đóng góp ý kiến ​​và quan điểm của họ và những điều này được các nhân viên và quản lý khác thảo luận một cách cởi mở.

Bằng cách thu hút sự tham gia của đội ngũ nhân viên không phải các phòng ban quản lý trong việc ra quyết định, có khả năng tăng cường sự hợp tác và đánh giá cao những gì ban quản lý đang làm.

Giao tiếp - tạo sự tương tác với nhau
Giao tiếp – tạo sự tương tác với nhau giúp tăng hiệu quả truyền thông nội bộ

Làm thế nào để bạn làm điều này?

Mở ra các hệ thống phương tiện truyền thông. Khi ban quản lý truyền đạt tin tức, thông báo hoặc cập nhật, hãy cho phép nhân viên phản hồi.

Ví dụ: cho phép nhận xét và thích trong phần mềm mạng nội bộ của bạn, để nhân viên có thể đặt câu hỏi hoặc để lại nhận xét về các bài đăng của công ty.

Ngoài ra, hãy bắt đầu diễn đàn hoặc tạo khảo sát để thu hút nhân viên của bạn tham gia vào các cuộc trò chuyện của công ty.

Tạo tương tác và giao tiếp trong nội bộ doanh nghiệp
Tạo tương tác và giao tiếp trong nội bộ doanh nghiệp

4. Minh bạch về các mục tiêu và mục đích của công ty

Khi các mục tiêu minh bạch, hiệu suất sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Bằng cách nói cho mọi người trong tổ chức biết mục tiêu của bạn, bạn cũng đang giúp họ cam kết theo đuổi những mục tiêu đó theo cách riêng của họ.

Các mục tiêu và mục đích được công bố công khai cho nhân viên của bạn cũng giúp đưa ý nghĩa vào các chỉ số thực tế. Việc cập nhật cho nhân viên về tiến độ đạt được các mục tiêu và mục tiêu, bằng các chỉ số đo lường, giúp mọi người thấy được nỗ lực của họ đang đóng góp như thế nào cho mục tiêu. Đây là một phương tiện mạnh mẽ để cải thiện thông tin liên lạc nội bộ để giúp đáp ứng các kỳ vọng.

Minh bạch về các mục tiêu và mục đích của công ty
Minh bạch về các mục tiêu và mục đích của công ty

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Liên hệ:

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website