Loi Ich Cua Trade Marketing

Trade marketing là gì? Những điều cần biết về trade marketing

Trade marketing có dấu hiệu mở rộng từ môi trường truyền thống sang online trong kỷ nguyên số.nội dung này có thể giúp bạn hiểu trade Marketing là gì? Tầm trọng yếu của nó đối với công ty hiện nay như thế nào? ích lợi mà nó đem lại tới doanh nghiệp và các bên ảnh hưởng, và trọng yếu hơn cả, là những kế hoạch có thể giúp bạn tối đa hóa hiệu quả thu được về từ trade marketing.

Trade Marketing là gì?

Trade Marketing là một công đoạn gồm có các công việc hướng đến mục tiêu kinh doanh bằng cách tăng trải nghiệm của người mua hàng tại điểm bán.

Hay có thể nói cách khác, trade marketing chính là mọi nỗ lực xây dựng một hệ thống cung cấp và các công việc tại đây. Từ đó sản phẩm của tổ chức được tiếp xúc đến người sử dụng một cách trực quan nhất.

Trade Marketing đặc biệt quan trọng đối với các công ty bán hàng nhóm hàng tiêu sử dụng nhanh.

Trade marketing hình ảnh 1

Trade Marketing đóng nhiệm vụ trọng yếu như thế nào?

Hiểu được định nghĩa Trade Marketing giúp doanh nghiệp thấy được sự quan trọng của việc đưa rõ ra kế hoạch.

Gồm có kế hoạch cung cấpbán hàng đúng đắn nhất để mang lại lợi nhuận. Ngoài ra cần đồng bộ với những kế hoạch tiếp thị nhãn hiệu hiện tại khác họ đang thực hiện.

Từ phân tích, nhận xét về nhu cầu, ước muốn của Nhà Bán Lẻ (Retailer) và Khách Mua Hàng (Buyer).

Giúp doanh nghiệp thấu hiểu “khách hàng” ,biết nên áp dụng chiến thuật (tactics) đạt kết quả tốt cho từng đối tượng mục tiêu. Đối với việc thực hiện mỗi chiến lược trade marketing (strategy).

Trade marketing hình ảnh 2Đối tượng sử dụng Trade Marketing và cách sử dụng?

Các nhà cung cấp chính là đối tượng thường xuyên dùng trade marketing. Đối với các nhà cung cấp, mục tiêu của trade marketing là kích thích nhu cầu cho sản phẩm của họ với các đối tác trong chuỗi cung ứng.

Một đối tác của nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng là một cá nhân, hoặc doanh nghiệp xoay quanh tới việc phân phối sản phẩm của tổ chức bạn ra thị trường.

Trade marketing hình ảnh 3

Để sản phẩm sẽ được bày bán, nhà bán lẻ sẽ phải mua sỉ hàng hóa từ các nhà quản lý phân phối.

Theo đấy, nhà quản lý phân phối ở đây có thể là nhà sản xuất sản phẩm, hoặc có thể là các nhà bán buôn, nhà phân phối trung gian.

Và cuối cùng, các nhà bán lẻ sẽ bán trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng cuối cùng.

Các kỹ năng cần thiết dành cho người làm Trade Marketing là gì?

Kỹ năng phân tích. Người làm Trade Marketing cần có cơ hội phân tích tốt để hiểu được thói quen, ước muốn của người mua hàng cũng như xu thế của ngành nghề nhằm xác định các kế hoạch tiếp thị đạt kết quả cao nhất cho công ty của họ.

Kỹ năng giao tiếp để đáp ứng họ tiếp nhận sản phẩm.

Sáng tạo.  là điều quan trọng cần có

Kỹ năng ra quyết định để có chọn lựa chuẩn xác mang đến hiệu quả cao nhất.

Kỹ năng quản lý dự án. Là khả năng quản lý dự án để giám sát hiệu quả các kế hoạch tiếp thị của công ty, bao gồm các tài liệu tiếp thị và tổ chức sự kiện.

Kỹ năng bố trí tổ chức là không có khả năng thiếu.

Các phương thức thực hiện trade marketing

Có nhiều những phương thức khác nhau để khai triển trade marketing. Theo thực tế, nhiều doanh nghiệp đang áp dụng các chiến dịch ảnh hưởng tới Trade Marketing mà không phát hiện ra sự tồn tại của nó.

Về cơ bản, Trade Marketing là bài toán làm thế nào để các nhà bán lẻ thấy được cơ hội kiếm tiền khi bán sản phẩm của bạn, nên thông điệp bạn sẽ truyền tải tới họ phải thực sự đáng tin cậy và có tính đáp ứng cao.

12 ung dung lam video chinh sua video online cat ghep video tren dien thoai tot nhat 2019 5 ATPWeb.vn - Khởi tạo ngôi nhà Online.

Thế nhưng, với một số doanh nghiệp sản xuất khác, mục đích của các hoạt động Trade Marketing là duy trì và đẩy mạnh mối quan hệ giữa họ với các đối tác trong chuỗi cung ứng.

Phía dưới là các phương thức triển khai trade marketing dành cho doanh nghiệp:

Trade shows

Trade show là một cách tiếp xúc thông minh để xây dựng mạng lưới mối tương quan với các đối tác kinh doanh.

Chưa kể, nếu các đối tác trong chuỗi cung ứng biết đến nhãn hiệu của bạn, đó là một thời cơ không thể tốt hơn để cải thiện cấp độ nhận diện nhãn hiệu của công ty bạn.

Các sự kiện thương mại trong ngành (như hội chợ thương mại, triển lãm, …) thường năm nào cũng có và ở nhiều địa điểm trên khắp thế giới.

trade shows ATPWeb.vn - Khởi tạo ngôi nhà Online.

Điểm nổi bật khi doanh nghiệp tham gia các trade shows, đấy là họ có thể tiếp cận với lượng khách hàng và đối tác tiềm năng, luôn chủ động và sẵn sàng thiết lập mối quan hệ với bạn.

 Ưu đãi thương mại

Các doanh nghiệp sản xuất hoàn toàn có thể sửa đổi và nâng cấp mối quan hệ với các đối tác cung ứng.

Bằng cách đưa rõ ra những ưu đãi, khuyến mãi nhằm khuyến khích, thúc đẩy đối tác mua và phân phối sản phẩm công ty bạn ra thị trường. Đây là phương thức triển khai trade marketing dành cho doanh nghiệp nên áp dụng

Chìa khóa ở đây là: ai trong chúng ta cũng muốn được chăm sóc và quan tâm theo cái cách đặc biệt hơn.

ví dụ, các ưu đãi thương mại dành cho đối tác có thể được triển khai tương tự như các ưu đãi dành cho người dùng truyền thống.

Phương thức ở đây có thể gồm có giảm giá, chiết khấu, ưu đãi về chính sách vận chuyển, đổi trả lô hàng,…

 Báo chí và Web của ngành

trade marketing la gi 3 ATPWeb.vn - Khởi tạo ngôi nhà Online.

Quảng cáo và thực hiện các phương thức truyền thông trên báo chí, Website ngành sẽ giúp doanh nghiệp bạn thu hút sự chú ý từ các đối tác cung ứng.

ads có thể tốn kém, nhưng lợi ích mà nó thu về khiến nó đáng để chi tiền, còn PR sẽ giúp nâng cao uy tín và hình ảnh của tổ chức.

Thương hiệu

Marketing sẽ chỉ đạt kết quả tốt nếu như nhãn hiệucông ty quảng bá đủ mạnh.

Các đối tác cung ứng chỉ có một ước muốn duy nhất: Là sản phẩm họ bán trên các kệ hàng được tiêu thụ bởi người tiêu dùng.

Còn cách nào hiệu quả trong việc đẩy mạnh người tiêu dùng mua hàng, ngoài việc thiết lập và xây dựng sự trung thành của người dùng với nhãn hiệu của bạn.

 Các mối tương quan

Mục đích của Ttrade Marketingcài đặt một mối tương quan Win – Win giữa nhà cung cấp và các đối tác cung ứng.

thiet lap moi quan he win win ATPWeb.vn - Khởi tạo ngôi nhà Online.

Nói cách khác, các bên liên quan trong mối tương quan cung ứng phải phối liên kết với nhau để mỗi bên đều đạt được mục tiêu riêng của mình, cùng lúc đó góp phần vào thành công của mục tiêu chung: sản phẩm có doanh thu và lợi nhuận cao.

Liên tục thăm dò thị trường

thông tin là sức mạnh, công ty càng thấu hiểu thị trường và khách hàng mục đích, họ càng có thể có những điều tiết đúng cách cho sản phẩm, thiết lập những chiến dịch marketing thích hợp với thị hiếu, và có cơ hội được xuất hiện trong những vị trí nổi bật nhất trên kệ hàng siêu thị.

Digital marketing

trade marketing la gi 1 768x498 1 ATPWeb.vn - Khởi tạo ngôi nhà Online.

Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng sự phát triển của công nghệ để triển khai các chiến lược trade marketing tới các đối tác, như sử dụng các nền tảng mạng xã hội, email marketing và dùng các content marketing.

Theo Vanessa Fox, cựu người đứng đầu về mảng PR của Google, 3 nền tảng trọng tâm mà các công ty cần lưu tâm khi thực hiện trade marketing bao gồm:

  • Website.
  • email.
  • Các nền tảng kênh mạng xã hội..

Lời kết

Hiểu được cách tiếp cận trade marketing và xây dựng được kế hoạch toàn diện là cách để bạn có được chỗ đứng trên thị trường. Hy vọng với những gợi ý trên, chiến lược trade marketing của các bạn sẽ thành công. Giúp bạn sải bước tự tin vào thế giới Marketing đầy sắc màu, với những hiểu biết nền tảng và định hướng nghề nghiệp rõ ràng về nơi bạn muốn đến.

Xem thêm: Kênh quảng bá hiệu quả cho các doanh nghiệp 2020

Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:congtygobranding, uplevo, marketingbox)

0
Chia Sẻ
27
Lượt Xem

Bài viết liên quan

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Kinh Doanh -
Khởi Nghiệp

Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

Marketing Online

Tổng hợp những bài viết hay, những kiến thức hữu ích và thực tế xoay quanh chủ để Marketing online

Kiến Thức Website

Chia sẻ những kiến thức về quản trị, cách tối ưu, cách tăng chuyển đổi đơn hàng… của một website.

Công Cụ Marketing

Chia sẻ những phần mềm công cụ hữu ích hỗ trợ cho marketer triển khai và áp dụng trong Digital Marketing.

Thương Hiệu

Chia sẻ những kiến thức về việc xây dựng thương hiệu. Review các case study về chủ đề thương hiệu

Tin Tức

Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

COMBO TĂNG TRƯỞNG

Thiết kế website
Tặng 1 phần mềm của ATP Software bất kỳ