Mục lục

Top 10 nền tảng Mạng xã hội hàng đầu dành cho Nhiếp ảnh gia

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ kinh doanh – tiếp thị không thể thiếu đối với doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, kể cả nghề Nhiếp ảnh gia cũng phụ thuộc rất nhiều vào hình thức này.

Tuy nhiên, việc sử dụng những mạng xã hội cơ bản như Facebook sẽ không thể đáp ứng được một số tính chất nghệ thuật và thẩm mỹ trong lĩnh vực này, chính vì vậy mà các nền tảng Mạng xã hội chuyên về thị trường Nhiếp ảnh đã được cho ra đời.

Dưới đây là Top 10 nền tảng Mạng xã hội hàng đầu dành cho Nhiếp ảnh gia mà các bạn có thể tham khảo để lựa chọn được giải pháp truyền thông phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình và đạt được những thành tựu nhất định trong sự nghiệp nhiếp ảnh gia.

Top 10 nền tảng Mạng xã hội hàng đầu dành cho Nhiếp ảnh gia

Pinterest

Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, Pinterest không chỉ tập trung vào lượt thích hoặc số lượng người theo dõi.

Pinterest được thiết lập để tạo backlink đến trang web của bạn và thu hút những người dùng đã sẵn sàng mua hàng. Lý do khiến các nhiếp ảnh gia yêu thích Pinterest là bởi vì bạn không chỉ có thể giới thiệu thương hiệu của mình bằng những bức ảnh ghim đẹp mắt, mà còn là nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất được tạo ra để mua bán.

Khi bạn chia sẻ hình ảnh trên Pinterest, bạn đang điều hướng người dùng đến trang web của mình. Những người dùng này có thể đang muốn tìm kiếm các nhiếp ảnh gia để hỗ trợ chụp ảnh cho đám cưới và sự kiện của họ, bên cạnh đó thì đây cũng là một cách tuyệt vời để bạn cập nhật các xu hướng mới nhất của ngành nhiếp ảnh và sáng tạo nội dung nói chung.

Một lý do khác khiến Pinterest trở thành mạng xã hội tốt nhất cho các nhiếp ảnh gia chính là bạn không bao giờ biết hình ảnh nào của mình sẽ được lan truyền và thu hút nhiều người dùng hơn đến với các phương tiện truyền thông khác của bạn.

Bạn cũng không mất quá nhiều thời gian để chia sẻ và hiển thị tác phẩm của mình trước mọi người dùng trong một bài đăng.

Ví dụ minh họa - Tài khoản cá nhân của một Nhiếp ảnh gia trên mạng xã hội Pinterest
Ví dụ minh họa – Tài khoản cá nhân của một Nhiếp ảnh gia trên mạng xã hội Pinterest

Instagram

Khi nói đến các nền tảng truyền thông xã hội cho các nhiếp ảnh gia, thì chắc chắn không thể nào bỏ qua Instagram, đây chính là mạng xã hội phổ biến nhất dành cho các nhiếp ảnh gia vì Instagram sở hữu rất nhiều phân khúc người dùng có mục tiêu tìm kiếm những bức ảnh đẹp và kết nối với các nhiếp ảnh gia.

Khi nói đến Instagram, hãy nghĩ đến yếu tố chất lượng hơn là số lượng. Nền tảng này đã trở thành “chén thánh” của mạng xã hội, do vậy sẽ có nhiều thách thức đến từ sự cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ trên thị trường.

Nhưng, điều đó không có nghĩa là bạn không thể làm cho nó trở thành công cụ tiếp thị phù hợp với mình. Đừng lo lắng về việc có được một triệu người theo dõi, thay vào đó hãy tập trung sự chú ý của bạn vào việc kết nối với những người theo dõi của bạn một cách có ý nghĩa, bằng cách cung cấp thông tin về bản thân và công việc của bạn.

Instagram có thể là một công cụ tiếp thị có giá trị khi bạn ngừng cung cấp những giá trị đại trà, ngược lại hãy đăng tải nội dung chất lượng cao để thu hút mọi người quay lại xem nhiều hơn.

Instagram là một trong những mạng xã hội có hiệu suất cao nhất khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội dành cho các nhiếp ảnh gia. Nó nhấn mạnh vào hình ảnh của bạn và là cách dễ nhất để nhắm mục tiêu và thu hút khách hàng tiềm năng.

Nhưng hãy nhớ rằng nhược điểm duy nhất của Instagram là nó không được thiết lập để hướng khách hàng tiềm năng trực tiếp đến các blog hoặc trang web nhiếp ảnh của bạn.

Mạng xã hội này giữ kết nối với khách hàng chủ yếu trên chính nền tảng, vì vậy hãy cố gắng làm cho các bài đăng của bạn giống như một trang blog, chia sẻ và xây dựng nội dung giống như cách bạn thực hiện đối với các bài đăng trên trang web của mình.

Giao diện Instgaram có bố cục dạng lưới giúp Nhiếp ảnh gia trình bày hình ảnh một cách đẹp mắt hơn
Giao diện Instgaram có bố cục dạng lưới giúp Nhiếp ảnh gia trình bày hình ảnh một cách đẹp mắt hơn

Behance

Nếu bạn có sử dụng Adobe Photoshop hoặc Adobe Lightroom để chỉnh sửa hình ảnh của mình, thì bạn thực sự nên đăng ký Behance. Có thể nói nền tảng này cung cấp một buổi giới thiệu trực tuyến các tác phẩm được tạo ra bởi các nhiếp ảnh gia, họa sĩ minh họa, nhà thiết kế và nghệ sĩ và ngay cả khi bạn không muốn chia sẻ bất cứ điều gì, nó vẫn có thể truyền cảm hứng cho những người dùng khác.

Khi tạo hồ sơ trên Behance của Adobe, bạn có thể chọn lĩnh vực nghệ thuật mà bạn quan tâm nhất và nó sẽ tự động tạo ra một nguồn cấp dữ liệu tác phẩm để xem.

Trong Behance, bạn có thể tạo các “dự án” và tập hợp các bộ sưu tập công việc của mình để mọi người theo dõi,  nhưng thực tế nền tảng này có thể cung cấp nhiều giá trị khác, chứ không chỉ là yếu tố chia sẻ nội dung liên quan.

Behance còn có khu vực “Trực tiếp” với các video giáo dục về cách sử dụng các chương trình chỉnh sửa của Adobe.

Bạn sẽ cần một tài khoản Adobe để tham gia Behance và nếu bạn đang hy vọng được làm việc với tư cách là một nhiếp ảnh gia, thì điều cần thiết là bạn phải có quyền truy cập vào Adobe Creative Cloud, bạn sẽ không thể điều hành doanh nghiệp của mình nếu không có nó.

Behance rất thú vị và rất đáng để khám phá nếu bạn đang ở giai đoạn phát triển trong sự nghiệp, khi bạn có một danh mục đầu tư rõ ràng và phong cách nhất quán.

Behance Photography ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Steller

Bạn có từng mơ ước những bức ảnh của mình được xuất bản trên những tạp chí nổi tiếng?

Nếu như câu trả lời là có thì bạn có thể sử dụng Steller như trang thiết kế tạp chí mini của riêng bạn. Với bố cục sạch sẽ và hiện đại, quy trình cực kỳ đơn giản, thú vị và các thiết kế trang hoạt động đẹp mắt, bạn có thể lấy ngay những hình ảnh từ thư viện trên điện thoại của mình.

Hãy tổng hợp lại những Story về một chuyến đi gần đây, bộ sưu tập các bức ảnh sáng tạo của bạn hoặc một Story nổi bật để giới thiệu về những địa điểm yêu thích của bạn trên khắp thế giới… đó là câu chuyện của riêng bạn, bạn có thể viết về bất cứ điều gì bạn muốn!

Ngoài ra, Steller còn có một cộng đồng quảng cáo hấp dẫn và Story của bạn có thể được chia sẻ trong các bộ sưu tập khác trên toàn ứng dụng và bản thân nền tảng Steller cũng thường xuyên giới thiệu các Story cho một số lượng lớn khán giả thông qua giao diện Explore, điều này có thể là một động lực lớn cho việc chụp ảnh của bạn.

Steller ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Exposure

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia muốn chia sẻ những Story về những bức ảnh của mình với cả thế giới, thì đây là nền tảng truyền thông xã hội phù hợp với bạn. Mặc dù gói Exposure miễn phí sẽ chỉ cho phép bạn xuất bản ba Story câu chuyện mỗi tháng, nhưng bạn luôn có thể đăng ký gói trả phí của nó để bổ sung thêm tần suất đăng bài cho tài khoản của mình.

Việc đọc những câu chuyện được đăng trên Exposure sẽ cung cấp cho bạn cảm giác như đang xem một cuốn tạp chí yêu thích của bạn. Bố cục gọn gàng và dễ đọc của nó với các bức ảnh ở định dạng lớn giúp việc sử dụng nền tảng trở nên thuận tiện hơn.

ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Youpic

Nếu bạn muốn có một nền tảng mạng xã hội với nội dung chất lượng cao, Youpic là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Youpic social media ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Youpic không chỉ là một nền tảng truyền thông xã hội dành cho các nhiếp ảnh gia mà nó còn có rất nhiều khía cạnh truyền thông xã hội đa dạng khác. Giống như các đối tác của Youpic, bạn có thể sử dụng nó để trình bày hình ảnh mà mọi người có thể chia sẻ và tương tác.

YouPic ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Điều khiến Youpic trở nên khác biệt với các trang web thông thường là nó phục vụ chủ yếu cho các chuyên gia hơn là nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Nó đóng vai trò như một đường dẫn trong việc trao đổi ý tưởng với các nhiếp ảnh gia và thậm chí cả những khách hàng trong tương lai.

Trang mạng xã hội này chứa đầy những thứ mà ngay cả bản thân các bức ảnh cũng bao gồm thông tin kỹ thuật như dữ liệu EXIF ​​và thẻ địa lý.

Vì Youpic dành cho các chuyên gia, bạn không thể mong đợi rằng nó hoàn toàn miễn phí. Gói dịch vụ hợp lý nhất mà bạn có thể nhận được có giá 4,99 đô la mỗi tháng hoặc gói Cao cấp với 9,99 đô la. Nó có thể không phải là ứng dụng rẻ nhất bạn có thể mua – nhưng những đặc quyền bạn nhận được từ nó khiến nó trở nên đáng giá.

Ngoài việc chia sẻ ảnh, nó cho phép bạn truy cập vào các hướng dẫn từ những người giỏi nhất trong lĩnh vực kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiếm tiền từ ứng dụng bằng cách bán công việc hoặc dịch vụ của mình.

 

Trang mạng xã hội YouPic có riêng một chuyên mục Photographer để giới thiệu tài khoản cá nhân của các nhiếp ảnh gia
Trang mạng xã hội YouPic có riêng một chuyên mục Photographer để giới thiệu tài khoản cá nhân của các nhiếp ảnh gia

Flickr

Nền tảng này đã xuất hiện ngay cả trước khi thuật ngữ “mạng xã hội” trở thành một từ phổ biến. Với lịch sử hình thành lâu đời bắt đầu từ năm 2004, nhưng Flickr vẫn không lỗi thời và là nơi tốt nhất để lưu trữ tất cả các bức ảnh của bạn trên nền tảng trực tuyến.

Flickr cung cấp cho bạn một giải pháp hoàn hảo để giữ an toàn cho các tệp có độ phân giải cao và cho phép mọi người thưởng thức toàn bộ thư viện ảnh của bạn cùng một lúc.

Flickr đã thay đổi và cải tiến rất nhiều trong những năm qua. Phiên bản miễn phí của nó hiện có giới hạn sử dụng tối đa 1.000 ảnh. Nhưng bạn vẫn có thể sử dụng tất cả các tính năng khác của nó mà không cần đăng ký tài khoản chuyên nghiệp.

Ưu điểm nổi trội nhất của nền tảng mạng xã hội Flickr chính là bạn thậm chí có thể lưu trữ ảnh có độ phân giải cao (lên đến 5K) mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Điều mà bạn khó có thể thực hiện đối với các mạng xã hội thông thường khác.

Flickr ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Fstoppers

Fstoppers chủ yếu là một trang web chia sẻ tin tức và cập nhật đánh giá mới nhất về lĩnh vực nhiếp ảnh và các thiết bị có liên quan.

Tuy nhiên, nó cũng hoạt động như một nền tảng mạng xã hội nơi các nhiếp ảnh gia có thể chia sẻ tác phẩm portfolio trên hồ sơ cá nhân của họ. Bạn có thể nhận phản hồi từ các nhiếp ảnh gia đồng nghiệp của cộng đồng này và so sánh tác phẩm của mình.

Bạn thậm chí có thể tham gia vào các nội dung liên quan đến chủ đề chụp ảnh do trang Fstoppers tổ chức.

fstoppers ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

500px

Trang web truyền thông xã hội phổ biến này chỉ tập trung vào lĩnh vực nhiếp ảnh. Bên cạnh việc giới thiệu tác phẩm của bạn trước khán giả trên toàn thế giới, nó còn cho phép bạn quảng bá các hội thảo nhiếp ảnh của riêng mình. Một nhược điểm của nền tảng này là nó không cung cấp danh mục riêng cho các bức ảnh.

Trang web cũng cho phép bạn giới thiệu hình ảnh từ các dự án nhiếp ảnh của mình với chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Đồng thời, bạn có thể bán giấy phép ảnh của mình trên 500px với 60% cổ phần của chi phí cuối cùng.

ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Visura

Phương tiện truyền thông xã hội này được tạo ra để các nhà quảng cáo trực quan có thể kết nối với nhau, bao gồm cả các nhiếp ảnh gia. Đây là một nền tảng tuyệt vời vì Visura có cung cấp các công cụ để tất cả những người phù hợp trong ngành nhiếp ảnh nhìn thấy nội dung của bạn.

Với Visura, bạn có thể kiểm soát danh mục đầu tư, cập nhật tin tức, xây dựng bài viết và tham gia vào các cuộc thi giúp bạn kết nối với nhiều nhiếp ảnh gia khác trên thế giới. Hãy dành thời gian để làm quen với các phóng viên ảnh khác, các nhiếp ảnh gia có ý tưởng và xem xét tác phẩm mới để lấy cảm hứng và tiếp thị bản thân.

Visura ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website Studio chụp ảnh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website