Mục lục

[Tổng hợp] Mẫu Portfolio cá nhân chuẩn cập nhật 2024

Mẫu portfolio cá nhân là một trong những thứ quan trọng nhất dành cho những bạn sinh viên mới ra trường hoặc những người đang tìm kiếm cho mình một công việc mới. Việc có được một portfolio chuẩn, ấn tượng sẽ giúp CV của bạn được chú ý hơn trong hàng trăm CV mà người tuyển dụng nhận được. Ngoài ra, Portfolio cũng giúp ích rất nhiều cho các Graphic Designer làm Freelance trong việc tiếp cận khách hàng và cho khách hàng biết về bạn.

Trong bài viết này, ATPWEB sẽ tổng hợp tất cả những Mẫu Portfolio cá nhân đẹp và chuẩn chỉnh nhất để các bạn có thể tham khảo.

Liên hệ để được tư vấn Thiết kế Website chuyên nghiệp, chuẩn SEO

Mẫu Porfolio cá nhân

I. Portfolio là gì?

Portfolio là tập hợp các tài liệu thể hiện niềm tin, kỹ năng, trình độ, giáo dục, đào tạo và kinh nghiệm của bạn. Nó cung cấp cái nhìn sâu sắc về tính cách và đạo đức làm việc của bạn.

Bản thân quá trình tổng hợp mẫu Portfolio cá nhân sẽ giúp bạn trở thành một ứng viên hiệu quả hơn khi phỏng vấn. Bạn sẽ xác định các kỹ năng bạn đã đạt được thông qua các kinh nghiệm khác nhau và cách chúng liên quan đến nghề nghiệp mà bạn quan tâm.

Việc chọn những trải nghiệm phù hợp nhất và đưa chúng ở dạng dễ hiểu sẽ giúp bạn trình bày rõ hơn các kỹ năng và kinh nghiệm của mình khi được đặt câu hỏi về trình độ của bạn trong một cuộc phỏng vấn.

Một Portfolio chuyên nghiệp cũng sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bằng chứng về các kỹ năng tổ chức, giao tiếp và các kỹ năng hữu hình liên quan đến nghề nghiệp của bạn.

II. Mẫu portfolio cá nhân chuẩn chỉnh cần có gì?

Lưu mọi thứ bạn sáng tạo ra và quyết định sau này những gì bạn muốn đưa vào portfolio của mình. portfolio là một mẫu các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến nghề nghiệp của bạn và phải được trình bày theo phong cách sáng tạo của riêng bạn.

Những điều sau đây thường được đưa vào portfolio:

  • Tuyên bố về Tính nguyên bản: Một đoạn văn nói rằng đây là tác phẩm của bạn và nó được bảo mật. Nó cũng phải chỉ ra nếu bất kỳ phần nào của portfolio không nên được sao chép.

Ví dụ: Tuyên bố về Tính nguyên bản và Tính bảo mật Portfolio này là tác phẩm của XXX. Xin vui lòng không sao chép mà không được phép. Một số vật trưng bày, mẫu công việc và / hoặc mẫu dịch vụ là tài sản độc quyền của tổ chức có tên xuất hiện trên tài liệu. Mỗi người đã cấp phép cho sản phẩm này được sử dụng như một minh chứng cho công việc của tôi.

  • Triết lý công việc: Mô tả ngắn gọn về niềm tin của bạn về bản thân và ngành.
  • Mục tiêu nghề nghiệp: Mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong 5 năm tới.
  • Resume: (thêm đường dẫn của Resume)
  • Lĩnh vực kỹ năng: Xác định ba đến năm trong số các lĩnh vực kỹ năng chính bạn có mà sẽ quan trọng đối với một người trong lĩnh vực nghề nghiệp của bạn.

Ví dụ bao gồm: Quản lý, Kỹ năng Máy tính, Quan hệ Công chúng, Lãnh đạo, Kế toán, Truyền thông và Dịch vụ Khách hàng. Tiếp theo, chọn hoặc yêu cầu thư giới thiệu và các mẫu công việc hoặc dự án cụ thể tiêu biểu cho các bộ kỹ năng này. Các nguồn mẫu công việc bao gồm các dự án trong lớp học, tài liệu được tạo ra trong công việc hoặc trong trải nghiệm thực tập / hợp tác, tài liệu từ dịch vụ cộng đồng, công việc tình nguyện, câu lạc bộ và tổ chức trong khuôn viên trường và tư cách thành viên chuyên nghiệp.

III. Website Portfolio cá nhân

Hiện tại, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và xu hướng phát triển chung hướng tới digital, phần lớn các cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực Design, UX/UI, Thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa,… đều muốn tạo cho mình một website Portfolio cá nhân vì các lý do sau đây:

  • Cách chuyên nghiệp để thể hiện công việc mà bạn đã thực hiện
  • Ấn tượng mạnh mẽ ngay từ đầu đối với các nhà tuyển dụng
  • Thể hiện rõ tính cách cá nhân của bạn hơn so với các CV truyền thống
  • Linh hoạt cách thức mà bạn có thể truyền tải ý tưởng của mình đến nhà tuyển dụng

Liên hệ ATPWEB để được tư vấn và thiết kế Website Portfolio chuẩn chuyên nghiệp, giá hợp lý, dựa trên kho giao diện web mẫu đa dạng.

IV. Cách tạo một mẫu portfolio cá nhân cho ngành graphic design

Để thiết kế nên một mẫu portfolio cá nhân chuẩn chỉnh nhất cho mình, bạn nên follow các lời khuyên sau đây:

1. Sắp xếp công việc tốt nhất của bạn và thể hiện nhiều kỹ năng.

Lindsay Burke, Nhà thiết kế sản phẩm của HubSpot, nhấn mạnh tầm quan trọng của chất lượng hơn số lượng khi quản lý portfolio thiết kế đồ họa. Cô ấy nói, “Tôi khuyên bạn nên chọn các dự án mạnh nhất của mình và biến những dự án này trở thành trọng tâm chính của trang web portfolio của bạn.”

Lý tưởng nhất là portfolio của bạn sẽ có 10-20 thiết kế sắc nét nhất, ấn tượng nhất của bạn – không nghi ngờ gì nữa, bất kì ai khi khám phá portfolio của bạn sẽ không có thời gian để xem xét thêm và nếu một vài dự án đầu tiên của bạn đủ ấn tượng, họ không cần thiết phải xem toàn bộ.

Tuy nhiên, điều quan trọng không kém là bạn phải cho người xem thấy sự linh hoạt của mình. Nếu bạn đã thành thạo về thiết kế logo cũng như hoạt hình video, bạn nên đưa cả hai loại dự án vào portfolio của mình.

2. Chọn nền tảng phù hợp để giới thiệu tác phẩm của bạn.

Đầu tư vào một trang web chất lượng với URL miền tùy chỉnh sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài bằng cách thể hiện tính chuyên nghiệp của bạn với khách hàng tiềm năng. Có trang web riêng giúp bạn tổ chức danh mục đầu tư của mình phù hợp với tất cả các nhu cầu công việc của bạn – ví dụ: có thể bạn sẽ bao gồm các phần ‘Dự án’, ‘Giới thiệu về bản thân’ và ‘Liên hệ với tôi’ để người truy cập có thể xem qua nội dung của bạn và sau đó liên hệ bạn mà không bao giờ rời khỏi trang web.

3. Bao gồm một case study hoặc các đề xuất của khách hàng.

Lindsay Burke nói rằng việc viết ra một case study để bổ sung cho bất kỳ hình ảnh trang web nào là vô cùng quý giá – “Thông qua một case study đã viết, khách truy cập trang web của bạn có thể hiểu được nền tảng dự án của bạn, vấn đề bạn muốn giải quyết thông qua thiết kế, và quá trình bạn đã thực hiện để đi đến một sản phẩm cuối cùng có thể phân phối được. Rất nhiều thời gian, nỗ lực và sự lặp lại dành cho các giải pháp thiết kế và một case study bằng văn bản sẽ giúp truyền đạt quy trình độc đáo của bạn. ”

Để xây dựng một case study mạnh mẽ, hãy xem xét bao gồm nền tảng của dự án, vấn đề, quy trình, khả năng cung cấp của bạn và bất kỳ bước tiếp theo nào. Trong phần quy trình của case study, Burke đề xuất bao gồm nghiên cứu, lập bản đồ trải nghiệm, phát triển persona, wire-framing, sketching, kiểm tra khả năng sử dụng và lặp lại.

Để có thêm cảm hứng, hãy xem một trong những case study mà Lindsay Burke sử dụng cho trang web cá nhân của cô ấy.

Ngoài ra, nó sẽ gây ấn tượng với khách hàng, nhà tuyển dụng trong tương lai nếu bạn có thể bao gồm các đề xuất từ ​​các nhà tuyển dụng, client trước đây, điều này cho phép bạn thể hiện mức độ chuyên nghiệp.

4. Tích hợp tính cách của bạn.

Như các ví dụ trên cho thấy, mỗi mẫu portfolio cá nhân khác nhau đáng kể tùy thuộc vào phong cách độc đáo của nghệ sĩ. Một người nào đó xem portfolio của Tobias van Schneider sẽ mong đợi điều gì đó rất khác so với một người nào đó đang xem trang của Ling K. Đảm bảo portfolio của bạn – bao gồm bố cục, nền và tiêu đề trang web – phản ánh chính con người bạn.

5. Mô tả quá trình sáng tạo.

Mỗi nhà thiết kế có một quy trình riêng khi làm việc với khách hàng – và khách hàng tiềm năng có thể tìm hiểu về quy trình của bạn càng sớm thì càng tốt. Điều quan trọng là bạn phải bao gồm ngữ cảnh để người truy cập có thể hiểu được cách bạn xử lý các thách thức và cách thiết kế của bạn giải quyết các vấn đề trong thực tế.

Ngoài ra, bao gồm mô tả về quy trình sáng tạo của bạn có thể giúp khách hàng tiềm năng xác định xem bạn có đủ khả năng xử lý phạm vi dự án của họ hay không. Ví dụ: họ có thể không chắc về khả năng của bạn trong việc xử lý các thiết kế đồ họa dành cho thiết bị di động cho đến khi họ đọc được cách bạn tự động não và tạo ra các thiết kế cho trang web dành cho thiết bị di động của khách hàng khác. Trong trường hợp này, bối cảnh là rất quan trọng.

6. Hiển thị công việc không phải của khách hàng, hoặc các dự án phụ.

Amanda Chong, Nhà thiết kế của HubSpot cho biết, “các dự án phụ là một cách tuyệt vời để thể hiện ý chí chủ động và khả năng cân bằng nhiều việc cùng một lúc của bạn. Chúng cũng là một cách tuyệt vời để thể hiện một số ý tưởng sáng tạo, thử nghiệm hơn mà bạn có thể không thể hiện được qua công việc hàng ngày của mình. ”

Nếu bạn mới bắt đầu, có thể chấp nhận việc bao gồm các dự án phụ hoặc công việc không phải của khách hàng để khách hàng tiềm năng có thể hiểu được khả năng và phong cách của bạn. Cân nhắc kết hợp bài tập ở trường, logo bạn thiết kế cho công ty của người thân, quen hoặc thiết kế nội bộ mà bạn đã tạo cho công ty hiện tại – lý tưởng là thiết kế của bạn sẽ phủ nhận mọi lo ngại của khách hàng tiềm năng về việc bạn thiếu kinh nghiệm nghề nghiệp.

V. 10 mẹo thiết kế mẫu portfolio cá nhân chuẩn

Dưới đây là các mẹo thiết kế mẫu portfolio cá nhân đẹp mà bạn chắc chắn có thể tham khảo được, hãy cùng ATPWEB tìm hiểu thêm nhé:

1. Chọn kỹ những điều bạn muốn đặt lên Portfolio

Bạn không nên đưa mọi thông tin, chi tiết lên giao diện Portfolio chính, chỉ cần vài bức ảnh thể hiện, cùng các loại tittle là quá đủ. Loại bỏ các dự án mà bạn k tự hào hoặc nghĩ rằng chúng không khả thi.

Mẫu Porfolio cá nhân

2. Chọn những thứ “đắt giá” nhất

Bạn nên lựa chọn những dự án thật sự phát triển, nhận được nhiều sự quan tâm cũng như phản hôi tích cực để mang lên portfolio của mình. Việc chọn lựa hình ảnh đại diện của dự án đó cũng rất quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc người xem có click vào hay không.

Mẫu Porfolio cá nhân

3. Đa dạng Portfolio

Bạn không nên chỉ đưa ra một kiểu thiết kếstyle thiết kế lên trên portfolio của mình, giống như vậy đôi khi sẽ gây ra những sự nhàm chán. Các mẫu Portfolio cá nhân phổ biến sẽ thể hiện được nhiều sức sáng tạo của bạn hơn, bớt “một màu” hơn.

Mẫu Porfolio cá nhân

4. Tỉ lệ Portfolio

Thông thường, các portfolio cần có khoảng từ 10 đến 20 dự án trong đó, số lượng dự án không nên quá ít nhưng cùng lúc không nên quá nhiều khiến người ta đánh mất đi sự tập trung vào những dự án bạn mong muốn họ nhìn thấy nhất.

Mẫu Porfolio cá nhân

 

5. Có cần cả Portfolio in ấn?

Hầu hết các designer ngày nay đều sử dụng portfolio Digital, nhưng nếu bạn phải tham dự các cuộc phỏng vấn trực tiếp, bạn nên có luôn cả bản portfolio in ấn cho mình.

Mẫu Porfolio cá nhân

6. Luôn cập nhật mới nhất

Tốt nhất bạn không nên đem các sản phẩm đã có tuổi đời trên 3 năm (tất nhiên trừ những cái làm nên tên tuổi của bạn). Các thiên hướng, kỹ thuật design và công nghệ thay đổi thường xuyên, bạn sẽ không muốn bị nhận định là lỗi thời, thiếu sự thích nghi với thời cuộc đâu.

Mẫu Porfolio cá nhân

7. Chụp ảnh sản phẩm thực tế

Nếu như một số dự án vừa mới có sẵn các hàng hóa in ấn, bạn cũng nên chụp ảnh chúng để đưa lên trên portfolio online. Giúp người đọc sẽ cảm giác thực tế hơn nhiều đối với các phiên bản demo được thực hiện trên máy.

Mẫu Porfolio cá nhân

8. Thông tin của từng dự án

Bạn cũng nên mang các thông tin cần thiết lên các dự án để người xem đủ sức hiểu hơn về quy trình designmục tiêu, đề bài của khách hàng cũng như những người đã tham gia thực hiện cùng bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên đưa ra các đánh giá mức độ hoàn thành của dự án nữa nhé.

Mẫu Porfolio cá nhân

 

9. Cân nhắc dùng các hiệu ứng trên các portfolio online

Hãy giữ sự đơn giản, sạch sẽ và gọn gẽkhông khiến người đọc bị chểnh mảng trên portfolio của mình. Mặc dù các hiệu ứng có thể tạo điều kiện cho portfolio của bạn trở nên sinh động và lung linh hơn, nhưng nó cũng góp phần khiến cho web của bạn trở nên nặng nề, không tải được dự ántác động tới trải nghiệm của người dùng.

Do vậy, hãy cân nhắc rằng liệu sử dụng các hiệu ứng có thực sự cần thiết và quan trọng hay không nhé.

Mẫu Porfolio cá nhân

10. Review, thêm, xóa và chỉnh sửa

Bạn cũng nên đọc qua ý kiến của mọi người trong quá trình xây dựng portfolio của mình. Dưới góc nhìn của bạn, có thể dự án đó quá cũ kỹ và “chán”, bởi vì bạn đã xem đi xem lại hàng trăm lần. Tuy nhìn, đối với những người khác thì dự án này lại ấn tượng hơn rất nhiều thì sao?

Ngoài ra, việc chỉnh sửa portfolio, thêm hoặc xóa các dự án cũ cũng sẽ tạo điều kiện cho portfolio của bạn có thêm tính cập nhật hơn.

Mẫu Porfolio cá nhân

VI. Mẫu portfolio cá nhân cho Designer

1. Mẫu portfolio cá nhân của Elise Eskanazi

Art Director người Pháp và Designer Elise Eskanazi sử dụng hình trang chủ của portfolio để đưa ra cái Quan sát tổng thể về toàn bộ các dự án. Mỗi dự án đều có một pic full-size để thể hiện.

Mẫu portfolio cá nhân

2. Mẫu portfolio cá nhân Kane O’Flaherty

Designer thương hiệu và bao bì sản phẩm Kane O’Flaherty đang chụp lại những sản phẩm trong thực tiễn và để chúng là ảnh đại diện cho các dự án của mình. Các thanh điều hướng sẽ giúp người xem không khó khăn di chuyển từ dự án này sang dự án khác.

Mẫu portfolio cá nhân

3.  Mẫu portfolio cá nhân của Haley Koehn

Một mẫu thiết kế portfolio chuyên nghiệp nữa là của Haley Koehn dùng cho các dự án về thời trang của mình. Bố cục này sẽ giúp cho các hình ảnh giữ được sự tập trung của xem.

Mẫu portfolio cá nhân

4. Mẫu portfolio cá nhân của Kate Moross

Mẫu portfolio cá nhân

5. Mẫu Portfolio cá nhân của Lotta Nieminen

Mẫu portfolio cá nhân

6. Mẫu Portfolio cá nhân của Maria Vazquez

Mẫu portfolio cá nhân

7. Mẫu Portfolio cá nhân của Mike Kus

Mẫu portfolio cá nhân

8. Mẫu Portfolio cá nhân của The Dutchman

Mẫu portfolio cá nhân

9. Mẫu Portfolio cá nhân của Maria Marie

Mẫu portfolio cá nhân

10. Mẫu Portfolio cá nhân của Gary Shear

Mẫu portfolio cá nhân

VII. Tổng kết

Việc sở hữu cho mình một website để đăng tải Portfolio không hề dễ dàng, bên cạnh việc mua domain và hosting thì việc xây dựng cấu trúc, code web cũng sẽ là thách thức không nhỏ đối với những bạn designer chưa tiếp cận nhiều với lĩnh vực này. Để đơn giản hóa công việc cũng như được sáng tạo thỏa thích, bạn hãy liên hệ với ATPWEB ở địa chỉ bên dưới. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn tốt nhất với giá cả rất phải chăng.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!!!

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:

 

Khám phá ngay 500+ mẫu giao diện tuyệt vời của ATPWEB

kho giao diện

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website