Kinh doanh nhà nghỉ là một trong những ngành đòi hỏi số vốn cao nhưng lợi nhuận đem lại cũng rất lớn và nó chính là một công việc kinh doanh hàng đầu ở những địa điểm du lịch đông khách. Trong bài viết này ATPweb sẽ tổng hợp kiến thức kinh doanh nhà nghỉ mới nhất năm 2019.
Tổng hợp kiến thức kinh doanh nhà nghỉ mới nhất năm 2019
1. định hình vị trí bạn muốn mua bán nhà nghỉ
Trước khi sợ về vị trí chuẩn xác, bạn sẽ phải nghĩ suy rộng hơn và quyết định tp, quận và đường nào mà bạn mong muốn nhà nghỉ của bạn ở đó. Tối thiểu, bạn sẽ phải nhìn thấy xét ngành nghề công nghiệp du lịch trong khu vực đó như thế nào. Vì đây là một nhà nghỉ và không hề là một chuỗi, bạn đủ sức giúp sức cho du khách và người đi bộ thay vì nhân viên trong các chuyến đi công tác.
thành ra, bạn nên lựa chọn một khu vực mà người xung quanh sẽ muốn ghé thăm. rà soát các website du lịch hoặc sách để tìm ra một số điểm đến tốt mà du khách đến thường xuyên, và khởi đầu tìm kiếm chung quanh đó một ngành khả thi cho nhà nghỉ của bạn.
Xem thêm: Bán hàng đa kênh là gì? Vì sao phải bán hàng đa kênh?
2. Quyết định nhìn thấy bạn sẽ mua một nhà nghỉ hiện có hay thiết lập một cái mới
Bạn đủ nội lực tìm thấy một nhà nghỉ mà chủ sở hữu vừa mới muốn bán đi, hoặc bạn đủ nội lực xây dựng một cái mới từ đầu. Có những điểm tích cực và tiêu cực cho mỗi lựa chọn mà bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
Nếu bạn mua một nhà nghỉ hiện có, nó sẽ đủ sức rẻ hơn đối với thiết lập một nhà nghỉ mới, trừ khi nó cần được cải tạo, sửa chữa nhiều. Bạn cũng có thể giữ một số nhân sự, điều này sẽ đơn giản hóa việc kiếm tìm nhân công của bạn sau này.
không những thế, nếu nhà nghỉ bạn mua có danh tiếng xấu, lợi nhuận của bạn đủ nội lực bị ảnh hưởng. Bạn sẽ phải sử dụng việc cố gắng để quảng cáo rằng nhà nghỉ vừa mới được thống trị mới.
Nếu bạn xây dựng một nhà nghỉ mới, nó có lẽ sẽ đắt hơn. Bạn sẽ đủ sức thiết lập nó theo mẹo bạn muốn, tuy nhiên, nó cũng nghĩa là bạn cần thiết kế nó thật chi tiết. Cũng nên nhớ rằng nếu bạn xây dựng một nhà nghỉ mới, bạn sẽ phải làm việc cố gắng để quảng cáo nhà nghỉ và có được khách hàng.
3. nghiên cứu các khách sạn nhà nghỉ khác trong khu vực
Bạn sẽ nắm được các thông tin cần thiết cho cuộc cạnh tranh mà bạn sẽ phải đối mặt và cách bạn có thể sự phát triển. Có một số điều bạn nên chú trọng khi bạn điều tra đối thủ cạnh tranh tiềm năng. Điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng để làm cho nhà nghỉ của bạn nổi bật.
nghiên cứu những thứ đối thủ cạnh tranh tính phí. nhìn thấy tất cả các nhà nghỉ và tìm ra mức giá hàng đêm của họ. Hãy nhớ rằng giá cả chẳng phải là toàn bộ, tuy nhiên – nếu một nhà nghỉ giá tốt nhưng all các phân tích về nó rất tệ, thì bạn không nên nỗ lực khuyến mại để cạnh tranh với nó.
Đọc các đánh giá của KH Trực tuyến. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng từ những lời khen ngợi hoặc khiếu nại khách hàng. Bằng phương pháp này bạn sẽ biết được những nhu cầu của KH, từ đó giúp sức họ cho phân khúc đó.
xem những dịch vụ mà đối thủ của bạn phân phối. Họ có nhà hàng không? Bể bơi? Phòng tập thể dục? Dịch vụ ăn sáng?
trải nghiệm dịch vụ tại một số nhà nghỉ để bạn thực sự có được một cảm nhận khách quan nhất. Ở lại qua đêm sẽ cho phép bạn điều tra chặt chẽ sự cạnh tranh và get ý tưởng cho nhà nghỉ của riêng bạn. Nhưng trước tiên, bạn phải hiểu ý tưởng kinh doanh là gì trước đã.
4. Hiểu phân khúc chính của bạn
Điều này sẽ làm các dịch vụ của bạn phục vụ đúng cho KH tiềm năng. Các khách sạn nhỏ và nhà nghỉ thường thu hút những người đi nghỉ mát ở lại chỉ trong vài đêm. Nếu nhà nghỉ của bạn nằm ở khu vực nông thôn hoặc thị trấn nhỏ, đủ sức bạn sẽ thấy rất nhiều KH là người mong muốn thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp ở ngành thành thị.
Nếu trong trường hợp đó, bạn nên trang trí nhà nghỉ bằng các đồ dùng phản ánh cuộc sống thị trấn nhỏ, đơn giản.
5. định hình những dịch vụ bổ sung mà bạn muốn phân phối với nhà nghỉ của bạn.
KH tại các cơ sở này thường search một sự một mình, vì vậy, kế hoạch phân phối các dịch vụ cần làm cho họ cảm thấy riêng tư và thoải mái hơn. Những người khai thông tại các nhà nghỉ thường tìm kiếm sự thư giãn, do vậy bạn đủ nội lực thiết lập một khu vực ngoài trời để khách đủ nội lực nghỉ ngơi.
Các nhà nghỉ nhỏ hơn thường k phân phối những thứ giống như phòng tập thể dục hoặc nhà hàng, nhưng sẽ thật hào hứng nếu bạn đủ nội lực gồm có các hàng hóa này. Chỉ cần ghi nhớ rằng mọi dịch vụ bổ sung bạn quyết định phân phối là một chi phí tài chính bổ sung, cả để xây dựng và duy trì. Hãy chắc chắn về ngân sách một cách cẩn thận để tránh bị thua lỗ.
Xem thêm: Toàn tập hướng dẫn bán hàng trên foody cho người mới bắt đầu
quản lý tài chính khi kinh doanh nhà nghỉ
1. Thuê một nhân viên kế toán
Ngay cả khi bạn mua bán nhà nghỉ, bạn phải nhớ rằng nó luôn luôn là một khoản đầu tư tài chính. Trừ khi nhà nghỉ của bạn là rất nhỏ hoặc bạn đang có hiểu biết về kế toán, thì không nhất thiết phải thuê người để thống trị các công việc tài chính.
toàn bộ các khách sạn và nhà nghỉ, có rất nhiều chi phí mà bạn cần phải tính đến, như lương nhân sự, tiện lợi, tiền thuê, thuế và thiết bị, vv. Người kế toán đủ sức giúp bạn điều hướng và bảo đảm tài chính của bạn.
2. Lập kế hoạch mua bán nhà nghỉ
Khi kinh doanh nhà nghỉ, đủ nội lực bạn cần khởi đầu tìm vốn từ bank hoặc nhà đầu tư cá nhân Một trong hai chọn này sẽ mong muốn nhìn thấy plan kinh doanh để định hình liệu nhà nghỉ của bạn có đáng đầu tư tốt không. không những thế, một kế hoạch kinh doanh tốt sẽ mang lại lợi ích về sự tổ chức các mục tiêu cho nhà nghỉ và có được một hình ảnh rạch ròi về cách để nó thành đạt.
Một plan kinh doanh của nhà nghỉ nên bao gồm ít nhất các điều sau:
1. giới thiệu về các dịch vụ mà nhà nghỉ của bạn sẽ cung cấp. giới thiệu những điều này sẽ khiến bạn khác các nhà nghỉ không giống trong khu vực. Bạn sẽ phân phối mức giá tốt hơn? Thêm dịch vụ cá nhân? Các nhà đầu tư sẽ mong muốn xem những gì sử dụng cho nhà nghỉ của bạn trở nên mới mẻ.
2. Ai là thị trường/khách hàng tiềm năng của bạn. lý giải nhân khẩu học mà bạn đang giúp cho và lý do họ chọn nhà nghỉ của bạn mà chẳng hề nhà nghỉ khác.
3. dự báo doanh thu trong tương lai của bạn.Chi tiết đa số về ngân sách của bạn. Giữa việc mua bán hoặc cho thuê tài sản, cải tạo và trang bị nó, bạn sẽ phải chịu rất nhiều ngân sách từ khi nhà nghỉ. có thể mất vài tháng để nhà nghỉ của bạn bắt đầu thu hút quá đủ KH để trang trải ngân sách của bạn, vì vậy bạn cần tiền mặt để xây dựng cửa trong thời gian đó.
3. Đặt giá thuê phòng của bạn
Khi bạn đã kinh doanh nhà nghỉ, giá của bạn sẽ xác định cấp độ doanh số. giá tiền ban đêm của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào cạnh tranh, chi phí hoạt động của bạn, mùa và vô số các thành phần không giống. nguyên tắc chung khi đặt giá là giữ cho chúng quá đủ thấp để thu hút KH và đủ cao để kiếm được lợi nhuận.
Điều chỉnh giá dựa trên mùa. Trong mùa trọng điểm của bạn, bạn có thể cho giá chát hơn bởi vì nhiều người đang kiếm tìm nhà nghỉ để đi vào kỳ nghỉ. Trong các mùa mà nhu cầu của khách hàng ít hơn, hãy ưu đãi để lôi kéo KH ngoài mùa trọng điểm.
4. cắt giảm ngân sách k quan trọng
Ngay cả với thống trị tài chính khả thi, nhà nghỉ của bạn gần như dĩ nhiên sẽ trải qua những khoảng thời gian khó khăn. Bạn nên thường xuyên phân tích các ngân sách của mình và quyết định những khoản nào quan trọng và những khoản nào k cần đến. Trong thời gian khó khăn, tiết kiệm ngân sách k cần thiết sẽ làm bạn tiết kiệm tiền.
Ví dụ: nếu bạn vừa mới ở trong một tuần khó khăn và chỉ có vài phòng được đặt, có thể bạn không cần lễ tân làm việc cả ngày. Tự thực hiện nghĩa vụ này để cắt giảm chi phí và tiết kiệm tiền trả công.
thống trị nhân sự nhà nghỉ
1. Chỉ thuê những nhân sự cần thiết
Quy mô nhân viên của bạn tùy thuộc vào quy mô mua bán nhà nghỉ của bạn. đối với giường nhỏ và bữa sáng, bạn đủ sức chạy nhà nghỉ với chỉ một vài người hướng dẫn. Nhà nghỉ với nhiều phòng, ngay cả những phòng nhỏ như phòng của bạn, thường đòi hỏi một đội ngũ nhân lực để giữ cho chúng chạy trơn tru.
Khi kiếm tìm nhân viên, bạn nên nhìn thấy xét ít nhất các vị trí sau đây.
- Người giúp việc: Một người giúp việc thường đủ sức trang trải khoảng 10-15 phòng / ngày.
- Lễ tân Ngay cả những nhà nghỉ nhỏ cũng cần ai đó ở quầy lễ tân mọi lúc.
- Một nhân sự bảo trì: Một hoặc hai nhân sự bảo trì là quá đủ cho một nhà nghỉ nhỏ. Họ cần phải là những người làm việc có mục tiêu chung, những người đủ sức thực hiện nhiều công việc: ống nước, sơn, sửa chữa, điện, …
- Đầu bếp: Nếu bạn có plan cung cấp thực phẩm tại nhà nghỉ của bạn, bạn sẽ cần ít nhất một đầu bếp.
2. chỉ dẫn, coaching, giám sát tất cả nhân sự
toàn bộ nhân viên cần được chỉ dẫn, huấn luyện chi tiết.
bấm mạnh với nhân sự của bạn rằng tất cả KH phải được đối xử thân tình. Nếu k có dịch vụ tốt, khách hàng của bạn sẽ không trở lại, và nhà nghỉ của bạn sẽ thất bại.
Cũng thông báo rạch ròi loại hoạt động nào bị cấm và nói rõ trường hợp nào sẽ bị đuổi việc
3. tổ chức các cuộc họp nhân sự tiếp tục
Các cuộc họp hàng tuần hoặc hàng tháng sẽ khiến bạn giữ mối liên kết tốt với nhân sự của mình. Bạn nên dùng các cuộc họp này để nói với nhân viên nếu có bất cứ điều gì họ có thể refresh và yêu cầu các đề nghị về hướng dẫn sử dụng giống như vậy. Cũng hãy hiển nhiên khen ngợi công việc khả thi để nhân sự của bạn cảm thấy họ là một phần của group.
Hãy lắng nghe quan điểm khi đề nghị được mang ra – mặc dù bạn là chủ sở hữu, nhân sự của bạn có trải nghiệm trong kinh doanh nhà nghỉ mà bạn có thể k có, và họ đủ sức đưa ra các ví dụ refresh.
4. Hãy sẵn sàng lắng nghe nhân sự của bạn
Nói với nhân sự của bạn rằng họ đủ nội lực chia sẻ với bạn bất cứ điều gì. Bạn liên tục ở trong nhà nghỉ và nhận vai trò tích cực trong thống trị. Điều này sẽ khiến cho nhân sự cảm thấy thoải mái với bạn và họ sẽ sẵn sàng mở lòng.
Nếu bạn k bao giờ ở gần họ, bạn sẽ xây dựng cảm giác xa phương pháp và nhân viên của bạn đủ nội lực k thoải mái khi trò chuyện thẳng thắn với bạn.
>>> xem thêm các kiến thức về Quản Trị
quảng cáo, quảng cáo nhà nghỉ của bạn
1.Thiết kế một website
Nếu nhà nghỉ của bạn không có trên Internet, về cơ bản KH tiềm năng của bạn sẽ khó đủ sức tìm thấy nó. Tối thiểu, trang web của bạn cần có tên nhà nghỉ, địa điểm, thông tin liên lạc và chi phí ban đêm.
pic của nhà nghỉ. Khách sẽ muốn nhìn thấy họ sẽ ở bất cứ đâu. gồm có các pic của phòng, cũng giống như bất kỳ cảnh xinh nào đủ sức gần đó.
Thông tin tiểu sử về bạn. sử dụng cho web của bạn thêm một mình bằng phương pháp đặt mình trên web. Nếu nhân viên sẵn lòng, bạn cũng đủ sức đưa họ vào. Điều đó sẽ cung cấp các loại dịch vụ một mình thu hút khách đến giường ngủ & bữa sáng và nhà nghỉ.
danh sách và mô tả các điểm tham quan gần đó. Nếu bạn ở gần bất kỳ địa điểm du lịch nào, hãy quảng cáo thông tin này. Nó sẽ giúp cho nhà nghỉ của bạn trông giống như một kênh thuận tiện để ở cho du khách.
2. Đặt quảng cáo trên các trang web du lịch, software đặt phòng,…
Các trang web du lịch được design cho mọi người tìm nhà nghỉ khách sạn và điểm đến du lịch. Bằng phương pháp đặt quảng cáo trên các trang web này, bạn sẽ thu hút KH từ khắp nơi trên quốc gia, và thậm chí từ các quốc gia không giống.
Nếu bạn là người mua bán nhà nghỉ, bạn không được phép bỏ qua những website như: Booking, Agoda, Trivago, Travoleka,…
3. Để tờ rơi ads trên điểm dừng nghỉ ở quốc lộ
Hầu hết các điểm dừng nghỉ đều có các khu vực với tài liệu quảng cáo và thông tin du lịch. Liên hệ với Phòng thương mại địa phương của bạn để xem hướng dẫn tài liệu quảng cáo mua bán nhà nghỉ của bạn đủ nội lực đặt ở đó.
4. cung cấp các khuyến mại, giảm giá
ưu đãi theo group, bữa sáng free, giá tiền thấp hơn cho một số ngày đặc biệt là những phương pháp tốt để thu hút KH. Đảm bảo rằng all các giảm giá xuất hiện trên website của bạn.
cùng lúc đảm bảo rằng bạn luôn luôn đủ nội lực làm chủ toàn bộ ngân sách hoạt động của mình khi cung cấp ưu đãi.
5. Đảm bảo khách hàng có một trải nghiệm háo hức
Ngoài các công thức quảng cáo không giống, truyền miệng cũng rất quan trọng. all KH của bạn đủ nội lực nói với friends và gia đình về nhà nghỉ của bạn, đăng nội dung trên phương tiện mạng xã hội và nghiên cứu online. Bạn sẽ mong muốn làm mọi thứ bạn đủ sức, để đảm bảo feedback này là tích cực.
Ngay cả một khách không hài lòng đủ sức làm hỏng công việc mua bán nhà nghỉ của bạn nếu anh ấy đưa lên internet. Nếu bạn cam kết đem lại cho mỗi khách một khoảng thời gian tuyệt vời, bạn sẽ thiết lập lòng trung thành của KH mà điều đó sẽ cho bạn một ads hào hứng.
[…] áo trẻ em có mức độ kiếm được nhiều doanh số cho bạn. Xem thêm bài viết kinnh doanh nhà nghỉ từ […]