Tìm hiểu tất cả các hình thức Digital Marketing phổ biến hiện nay

Hiện nay Digital Marketing đang là ngành nghề hot và được nhiều người lựa chọn theo đuổi. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được nó là gì và bao gồm các hình thức Digital Marketing phổ biến nào? Làm sao để có thể kết hợp Marketing truyền thống và online một cách hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kỹ hơn về những vấn đề này, cùng tìm hiểu nhé.

Digital Marketing là gì?

Digital marketing hay còn gọi tiếp thị kỹ thuật số, được xem là hình thức tiếp thị thông qua công nghệ hiện đại. Đây chính là kênh quảng bá và giới thiệu sản phẩm trực tuyến thông qua các kênh kỹ thuật số đã có hiện nay. Có rất nhiều các hình thức Digital Marketing hiện nay, tuy nhiên bạn cần có kiến thức để lựa chọn được kênh phù hợp cho sản phẩm của mình.

Tìm hiểu tất cả các hình thức Digital Marketing phổ biến hiện nay

Sự khác biệt cơ bản nhất giữa Digital Marketing và tiếp thị truyền thống chính là mọi chiến dịch Digital Marketing đều được thực hiện qua các kênh kỹ thuật. Điều này giúp người làm marketing dễ dàng kiểm soát công cụ và phân tích dữ liệu để có được chiến dịch hiệu quả.

Tìm hiểu tất cả các hình thức Digital Marketing phổ biến hiện nay

Khái niệm về tiếp thị số đã được đề cập ở trên, bây giờ cùng tìm hiểu các hình thức Digital Marketing phổ biến hiện nay nhé.

Web Marketing (Hình thức tiếp thị Web)

Một trong các hình thức Digital Marketing quan trọng nhất chính là tiếp thị Web. Đây chính là một kênh truyền thông rất mạnh, thuận tiện cho bạn chạy chiến dịch marketing online. Trang web trưng bày tất cả sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu bạn. Và sẽ tối ưu hơn khi có bản di động thân thiện và dễ sử dụng vì đa số khách hàng đều sử dụng smartphone.

SEO (Tối ưu công cụ tìm kiếm)

Hiện nay, SEO được xem như một trong các các hình thức Digital Marketing hiệu quả và gần gũi nhất với khách hàng. Khi muốn biết thông tin một sản phẩm nào đó người dùng thường có xu hướng tìm kiếm online. Đây chính là yếu tố quyết định đến SEO, kết quả của SEO chính là thứ hạng trang web bạn được tìm thấy. Bạn nên chú ý Backlink, Content và RankBrain nếu muốn SEO tốt nhất nhé.

SEM (Tiếp thị thông qua công cụ tìm kiếm)

Hình thức này được tổng hợp từ SEO và PPC là một trong các hình thức Digital Marketing được nhiều người thực hiện. PPC giúp bạn khả năng tiếp cận người dùng internet thông qua việc trả phí cho mỗi lần nhấp. Có nghĩa là SEO nhưng hơn thế bạn phải chi trả tiền để tăng thứ hạng tìm kiếm cho từ khóa của mình.

Tìm hiểu tất cả các hình thức Digital Marketing phổ biến hiện nay

Content Marketing (Tiếp thị về nội dung)

Nếu bạn muốn thực hiện Digital Marketing tốt thì nên quan tâm chú ý đến yếu tố content. Đây chính là một trong ba yếu tố quan trọng được google đánh giá để tăng hạng tìm kiếm. Bạn phải sáng tác nội dung cho các sản phẩm của mình chính là tiếp thị nội dung. Phải là những câu chữ, nội dung không được trùng lặp, gần gũi, đúng thì mới thu hút được khách hàng tìm kiếm và tin tưởng sản phẩm của bạn. Việc nắm bắt được tâm lý khách hàng, đề cập đúng vấn đề họ cần cùng sự tâm huyết là điểm mốt chốt của một trong các hình thức Digital Marketing phổ biến này.

Social Media Marketing (Tiếp thị bằng mạng xã hội)

Luôn phát triển mạnh mẽ mọi lúc mọi nơi không thể không kể đến mạng xã hội. Đây là một trong các hình thức Digital Marketing đáng chú trọng hiện nay. Facebook, Instagram và Zalo là các trang mạng xã hội đang có lượt tương tác cao nhất nhì hiện nay. Bất kỳ ai, sản phẩm dịch vụ nào cũng được quảng cáo, đăng tin trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, để thực hiện tốt hình thức này bạn nên cân nhắc lựa chọn đúng kênh để đạt hiệu quả cao nhất.

Email Marketing (Tiếp thị thông qua email)

Đây sẽ là một trong các hình thức Digital Marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vì nó mang tính chuyên nghiệp, hình thức cao. Nhưng một vấn đề bạn cần lưu ý khi sử dụng email marketing là sự tương tác với khách hàng. Bởi tỉ lệ gửi email vào mục spam cũng khách hàng là rất cao. Bạn cần nhận được email từ việc khách hàng chủ động cho để tránh bị hạn chế khi tiếp thị.

Ngoài ra, hiện nay các doanh nghiệp còn dùng KOL Marketing để nâng cao hiệu quả cho chiến lược quảng bá. Đây là một hình thức, doanh nghiệp dựa vào những người có tầm ảnh hưởng như diễn viên, ca sĩ hoặc những người có lượt like và theo dõi khủng. Sau khi hợp tác sẽ quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu cho doanh nghiệp.

Bài viết đã chia sẻ tất cả thông tin về các hình thức Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng với những kiến thức bổ ích này sẽ giúp bạn hiểu hơn về Digital Marketing. Và có kế hoạch tiếp thị tốt cho sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui long tham khảo tại: https://ondigitals.com/.

0
Chia Sẻ
25
Lượt Xem

Bài viết liên quan

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

COMBO TĂNG TRƯỞNG

Thiết kế website
Tặng 1 phần mềm của ATP Software bất kỳ