Mục lục

[Hướng dẫn] Tích hợp cổng thanh toán Ngân Lượng vào Website

Sự phát triển của công nghệ thông tin kết hợp cùng với mạng lưới Internet phát triển mạnh mẽ trong thời đại hiện nay đã mở ra một xu hướng mới, chính là hình thức mua bán và thanh toán trên nền tảng Website.

Nếu như các doanh nghiệp có mong muốn cải thiện chất lượng của Website và mang đến trải nghiệm người dùng hiện đại cho khách hàng, thì việc tích hợp các cổng thanh toán tiện lợi như Ngân Lượng là điều vô cùng cần thiết.

Chính vì vậy, bài viết sau đây sẽ tổng hợp các thông tin cơ bản của nền tảng này, đồng thời Hướng dẫn Tích hợp cổng thanh toán Ngân Lượng vào Website.

XEM THÊM: [Hướng dẫn] Tích hợp thanh toán trực tuyến vào website mới nhất

Giới thiệu tổng quan về cổng thanh toán Ngân Lượng

NgânLượng.vn tự hào là Cổng Thanh toán Trực tuyến chuyên dùng cho Thương mại điện tử TIÊN PHONG & HÀNG ĐẦU tại Việt Nam, cả về sản phẩm dịch vụ, mức độ phổ biến trên thị trường và lưu lượng thanh toán.

NgânLượng.vn hoạt động theo mô hình ví điện tử, theo đó người dùng đăng ký tài khoản loại cá nhân hoặc doanh nghiệp với 3 chức năng chính là: Nạp tiền, Rút tiền và Thanh toán; tất cả đều hoàn toàn trực tuyến thông qua thẻ nội địa hoặc quốc tế, tài khoản ngân hàng hoặc các hình thức tiện dụng khác.

Nguồn vốn đầu tư từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như IDG (Mỹ), SoftBank (Nhật) và eBay (Mỹ) giúp NganLuong.vn có khả năng đảm bảo tài chính cho toàn bộ các giao dịch TTTT tại Việt Nam.

Cổng thanh toán Ngân Lượng uy tín hàng đầu tại Việt Nam
Cổng thanh toán Ngân Lượng uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Tổng hợp các Kênh thanh toán của Ngân Lượng

THẺ QUỐC TẾ

Thẻ quốc tế được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn vì (một bộ phận) có chức năng tín dụng (tiêu trước – trả sau) và được chấp nhận thanh toán tại hàng chục triệu cửa hàng Online/Offline trên toàn cầu.

Theo Hội thẻ ngân hàng, năm 2017 doanh số thanh toán bằng thẻ quốc tế chiếm tới 76% tổng doanh số thanh toán thẻ tại POS và TMĐT tại Việt Nam, vậy nên đây chính là kênh thanh toán lớn nhất và không thể thiếu khi kinh doanh trực tuyến.

NgânLượng.vn là Tổng đại lý chấp nhận thanh toán Việt Nam của các tổ chức phát hành thẻ lớn nhất thế giới bao gồm Visa, Mastercard JCB và Amex, với nhiều ưu thế vượt trội:

  • Tích hợp hoàn toàn Online, có thể hoàn tất dưới 1 giờ, không cần gặp mặt ký hợp đồng.
  • Nhận tiền thanh toán ngay tức thì vào Ví Ngân Lượng, không phải chờ T+X ngày.
  • Không yêu cầu đặt cọc hay giữ tiền đảm bảo (trừ một số Merchant rủi ro cao).
  • Miễn phí tích hợp, không phí duy trì hàng tháng.
  • Hỗ trợ tất cả các loại thẻ quốc tế phát hành bởi các ngân hàng Việt Nam (thẻ phát hành tại nước ngoài vui lòng sử dụng www.alepay.vn).
  • Tích hợp sẵn hệ thống phòng chống gian lận thẻ, giảm thiểu rủi ro chargeback.
  • Không cần phải có hệ thống CNTT đạt chứng chỉ PCI-DSS.

LƯU Ý: thẻ của khách hàng phải kích hoạt tính năng thanh toán trực tuyến trước khi sử dụng.

Mô hình hoạt động của Kênh thanh toán Quốc tế của Ngân Lượng
Mô hình hoạt động của Kênh thanh toán Quốc tế của Ngân Lượng

THẺ ATM NỘI ĐỊA

Khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ ATM của hơn 28 ngân hàng trong nước.

NgânLượng.vn là Cổng thanh toán hỗ trợ nhiều ngân hàng phát hành thẻ nhất Việt Nam với hầu hết là kết nối trực tiếp, giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho Merchant và mang lại trải nghiệm giao dịch mượt mà và an toàn nhất cho khách hàng: chỉ cần nhập số thẻ ATM và mã xác thực OTP trên Website hoặc Mobile App của Merchant là hoàn tất giao dịch trong nháy mắt.

Tích hợp Cổng thanh toán thẻ ATM nội địa thông qua NgânLượng.vn để hưởng nhiều quyền lợi:

  • Tích hợp hoàn toàn Online, có thể hoàn tất dưới 1 giờ, không cần gặp mặt ký hợp đồng;
  • Nhận tiền thanh toán ngay tức thì vào Ví Ngân Lượng, không phải chờ T+X ngày;
  • Miễn phí tích hợp, không phí duy trì hàng tháng;
Mô hình hoạt động của Kênh thanh toán Nội địa của Ngân Lượng
Mô hình hoạt động của Kênh thanh toán Nội địa của Ngân Lượng

INTERNET BANKING

NgânLượng.vn là Cổng thanh toán Internet Banking lớn nhất Việt Nam, cho phép khách hàng thanh toán trực tuyến ngay tức thì thông qua tài khoản Internet Banking cá nhân vào tài khoản Ví điện tử NgânLượng.vn của người bán rất an toàn.

Thanh toán trực tuyến với tài khoản Internent Banking hỗ trợ 14 ngân hàng lớn bao gồm Vietcombank, Techcombank, BIDV, Đông Á và đang tiếp tục mở rộng…

Tích hợp Cổng thanh toán Internet Banking của NgânLượng.vn để hưởng nhiều tiện ích vượt trội:

  • Tích hợp hoàn toàn Online, có thể hoàn tất dưới 1 giờ, không cần gặp mặt ký hợp đồng;
  • Nhận tiền thanh toán ngay tức thì vào Ví Ngân Lượng, không phải chờ T+X ngày;
  • Không yêu cầu đặt cọc hay giữ tiền đảm bảo, không có rủi ro Chargeback;
  • Miễn phí tích hợp, không phí duy trì hàng tháng;
Mô hình hoạt động của Kênh thanh toán Internet Banking của Ngân Lượng
Mô hình hoạt động của Kênh thanh toán Internet Banking của Ngân Lượng

QR-PAY

Khách hàng thanh toán bằng ứng dụng Mobile Banking của hơn 15 ngân hàng thông qua quét mã QR-Code.

VÍ ĐIỆN TỬ

Việt Nam đang bước vào giai đoạn bùng nổ thanh toán điện tử với hàng chục Ví điện tử ra đời, liên tiếp tung ra nhiều tính năng tiện ích và các chương trình khuyến mại để thu hút người tiêu dùng.

NgânLượng.vn đã bắt tay hợp tác với nhiều Ví điện tử trong và ngoài nước, cho phép Khách hàng thành toán bằng số dư các Ví điện tử nội địa (Ngân Lượng, Vimo, ViettelPay…) & nước ngoài (Wechat Pay)

TIỀN MẶT TẠI QUẦY

Khách hàng nộp tiền tại gần 10.000 quầy giao dịch trên toàn quốc (ViettelPost, VNPost, FPT shops…)

CHUYỂN KHOẢN NGÂN HÀNG

Khách hàng chuyển khoản (Internet banking, tại cây ATM, quầy giao dịch Ngân hàng) đến 28 tài khoản ngân hàng của Ngân Lượng.

THẺ TRẢ TRƯỚC

Khách hàng thanh toán bằng nhiều loại thẻ trả trước, phù hợp với các loại Game, nội dung số.

Ngân Lượng sở hữu nhiều kênh thanh toán nhất Việt Nam
Ngân Lượng sở hữu nhiều kênh thanh toán nhất Việt Nam

Ưu điểm nổi bật của Cổng thanh toán Ngân Lượng

Tích hợp Đa nền tảng – Đa môi trường – Đa thiết bị

Hỗ trợ mọi môi trường phổ biến: Web, WAP và các hệ điều hành Smartphones phổ thông, giúp người bán thuộc mọi loại hình sản phẩm – dịch vụ online đều có thể tiếp cận với Cổng thanh toán điện tử.

Tích hợp Nhanh chóng – Đơn giản

Khách hàng được cung cấp thư viện tài liệu kết nối (APIs, SDKs,…) và các hướng dẫn tích hợp chi tiết (Code mẫu, môi trường test,…) hoàn toàn online.

Hỗ trợ kỹ thuật 24/7

Hỗ trợ giải đáp thắc mắc & yêu cầu tích hợp 24/7 từ Lập trình viên và nhân viên Chăm sóc khách hàng.

Phù hợp với mọi đối tượng

Cổng thanh toán Ngân Lượng với các tính năng đa dạng sẽ cung cấp cho cả người bán và người mua những giải pháp phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng.

Đồng thời hệ thống thanh toán cũng được thiết lập một cách đơn giản, cho dù bạn là người mới bắt đầu kinh doanh trên nền tảng và chưa có nhiều kinh nghiệm, hay là những chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, thì vẫn có thể sử dụng cổng thanh toán Ngân lượng một cách dễ dàng.

Giải pháp toàn năng phù hợp với mọi đối tượng - Cổng thanh toán Ngân Lượng
Giải pháp toàn năng phù hợp với mọi đối tượng – Cổng thanh toán Ngân Lượng

Cách tích hợp cổng thanh toán Ngân Lượng vào Website

Tích hợp thanh toán trực tuyến

Dùng cho các website bán hàng online, sàn thương mại điện tử (WordPress, Joomla, Magento,..) cần tích hợp chức năng thanh toán trực tuyến, cho phép người mua thanh toán trên các kênh Online như ATM, Internet Banking, Thẻ Quốc tế (visa, maste, JCB, Amex), QRCode, Chuyển khoản ngân hàng…

Giải pháp tích hợp cho phép người bán gửi yêu cầu thanh toán đơn hàng sang Ngân Lượng, nhận tiền thanh toán về Ví Ngân Lượng, ghi nhận đơn hàng thành công để gửi hàng cho người mua.

CẢNH BÁO:

NgânLượng.vn là Cổng thanh toán trực tuyến mở giống PayPal.com, cho phép bất kỳ nhà bán hàng nào (doanh nghiệp hay cá nhân) kinh doanh Online tự tích hợp nhận thanh toán từ xa trong vài phút mà không cần ký hợp đồng giấy.

Tuy nhiên, người bán phải tuân thủ các quy định tại Hợp đồng Điện tử đăng tải, cập nhật TẠI ĐÂY và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp lạm dụng dịch vụ của NgânLượng.vn cho các hành vi không được phép.

Quy trình tích hợp thanh toán trực tuyến Ngân Lượng
Quy trình tích hợp thanh toán trực tuyến Ngân Lượng

Hướng dẫn Tích hợp cổng thanh toán Ngân Lượng theo hình thức Checkout Tiêu chuẩn (Ver 2.0)

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản Ngân Lượng

Truy cập vào website của Ngân lượng tại đây. Bấm vào nút “Tài khoản” trên menu thì màn hình đăng nhập sẽ hiện ra, nhưng bạn chưa có tài khoản nên sẽ bấm vào nút đăng ký tài khoản mới bên dưới nhé.

Đăng ký tài khoản Ngân Lượng

Chọn hình thức đăng ký là Cá nhân hoặc Doanh nghiệp sau đó điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu. Xác nhận và bấm đăng ký.

Chọn hình thức đăng ký

Lưu ý:

  • Số điện thoại: tốt nhất nên sử dụng số điện thoại chính, tên chính chủ của bạn để cập nhật thông tin chính xác.
  • Email: Ngân lượng sẽ dùng email này để gửi các thông tin giao dịch, chương trình khuyến mãi. Email củng là tên đăng nhập nên lưu ý nhập chính xác.
  • Mật khẩu: đặt bao gồm chữ thường, chữ hoa, số, ký tự đặc biệt để tăng khả năng bảo mật.

Xác minh tài khoản gồm 2 phần:

Xác minh Email: kiểm tra hộp thư, Ngân lượng sẽ gửi một email xác nhận tài khoản về mail của bạn kèm theo một đường link kích hoạt trong đó. Nhấp vào đường link này để xác minh.

Xác minh Email

Xác minh số điện thoại: sau khi xác minh email, mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại của bạn, nhập mã này vào trong màn hình hiển thị để kết thúc quá trình đăng ký tài khoản Ngân lượng.

Xác minh số điện thoại

Bạn đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản đã đăng ký, click Chọn Quản trị tài khoản => Thông tin tài khoản => nhấn và mục Tự Chứng thực.

Tự Chứng thực

  • Bước 2: Đăng ký Merchant site (tại menu Tích hợp thanh toán sau khi bạn đăng nhập vào tài khoản)
  • Bước 3: Tích hợp đoạn code của NgânLượng vào website bán hàng nhằm tạo ra URL với các tham số trong hoá đơn bán hàng rồi chuyển sang trang NgânLượng để thanh toán.

Merchant Gửi đơn hàng sang api Ngân lượng

Merchant gửi giá trị của các tham số như: price, order_code, order description, return_url, cancel_url … buyer_info, … tới api của Nganluong thông qua method GET.

Chú ý :

  • return_url là link merchant nhận kết quả theo redirect sau khi thanh toán thành công trên nganluong.vn
  • cancel_url là link merchant khi user click button [cancel] trên nganluong.vn sẽ quay về link này
  • notify_url là link nhận kết quả từ server Ngân Lượng gọi về server merchant theo phương thức curl GET

Merchant cần thực hiện điều hướng người dùng sang link checkout của Ngân Lượng sau khi truyền đủ thông tin.

Ngân Lượng trả kết quả thanh toán thành công về Merchant

Người mua chọn phương thức và thanh toán thành công trên nganluong.vn, Ngân Lượng tiến hành điều hướng người dùng quay lại trang return_url của merchant, đồng thời trả kết quả về notify_url

+ Ví dụ merchant khai báo link return_url / notify_url = htttp://yourdomain.com/success.php, thì link nganluong điều hướng về merchant là:

htttp://yourdomain.com/success.php?transaction_info=asdasaaa&order_code=23118&price=362000&payment_id=19541562&payment_type=1&error_text=&secure_code=25975c1bf96aed1ac7f885390123dd7d&token_nl=31460a4bd0471bc45ff343d790c1d7fe0f6cd

Merchant xác minh lại giao dịch với Ngân Lượng

Merchant cần xác minh lại giao dịch để chắc chắn user không thay đổi link return_url / notify_url và Merchant tiến hành cập nhật db của merchant , … bằng cách sử dụng api

Chú ý: Trong trường hợp giao dịch offline, bị timeout, bị lỗi trên NL hoặc các giao dịch review đối với thẻ quốc tế, người mua close trình duyệt.. Ngân Lượng sẽ thực hiện call GET curl về link notify_url để trả kết quả về merchant mà không redirect về link return_url

Ngoài ra merchant có thể tiến hành nhận kết quả theo webservice bằng cách xây dựng hàm đón kết quả updateOrder – như tài liệu api mô tả

Quy trình cung cấp dịch vụ Tích hợp tiêu chuẩn
Quy trình cung cấp dịch vụ Tích hợp tiêu chuẩn

Hướng dẫn Tích hợp cổng thanh toán Ngân Lượng theo hình thức Checkout Nâng cao (Ver 3.1)

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản Ngân Lượng (cách làm tương tự hướng dẫn tại hình thức tiêu chuẩn)
  • Bước 2: Đăng ký Merchant site (tại menu Tích hợp thanh toán sau khi bạn đăng nhập vào tài khoản Ngân Lượng)
  • Bước 3: Tích hợp api của NgânLượng vào website bán hàng với các option phương thức thanh toán nhằm tạo ra URL với các tham số trong hoá đơn bán hàng rồi chuyển sang trang NgânLượng để thanh toán.

Gửi thông tin đơn hàng sang api Ngân Lượng sử dụng POST (form-data)

Merchant gửi thông tin đơn hàng như: price, order_code, order description, return_url, cancel_url … thông tin người mua như: fullname, email, phone number, … tới api của Ngân Lượng sử dụng hàm api SetExpressCheckout.

Chú ý:

  • return_url là link của merchant để nhận kết quả sau khi user thanh toán thành công (redirect hoặc Curl GET)
  • notify_url là link của merchant để nhận notify kết quả sau khi user thanh toán thành công (Curl GET)
  • cancel_url là link của merchant. Sau khi user click vào nút hủy, Ngân Lượng sẽ điều hướng user về link này

Sau khi merchant gửi data tới hàm SetExpressCheckout, Nganluong sẽ trả về link checkou_url, token,… Merchant  cần điều hướng người dùng tới link checkout_url để user tiếp tục quá trình thanh toán trên nganluong.vn

Ngân Lượng trả kết quả về return_url, notify_url

Sau khi user thanh toán thành công, Ngân Lượng sẽ tiến hành trả kết quả về cho merchant qua return_url

Ví dụ: merchant khai báo return_url = htttp://yourdomain.com/success.php, sau khi thanh toán thành công Ngân Lượng sẽ trả thêm tham số trên return_url :

htttp://yourdomain.com/success.php?error_code=00&token=23regtdg14257897765432332eeffs

  • Trường hợp thanh toán thành công ngay và user không đóng trình duyệt, Ngân Lượng sẽ redirect về link return_url trả kèm data thanh toán và gọi trả đồng thời kết quả về notify_url qua curl GET
  • Trường hợp thanh toán offline: như ATM_OFFLINE, NH_OFFLINE, CASH_IN_SHOP hoặc giao dịch bị review đối với thẻ visa/master hoặc user đóng trình duyệt trước khi về trang return_url, Ngân Lượng sẽ call GET curl về link notify_url.

Merchant kiểm tra lại giao dịch

Merchant sử dụng hàm api GetTransactionDetail hoặc api https://www.nganluong.vn/service/order/check.

Để lấy chi tiết giao dịch với input là token được trả về trên return_url/notify_url hoặc token được trả về ở bước 1. Sau đó tiếp hành cập nhật database hoặcthông báo cho user, ….

Quy trình cung cấp dịch vụ Tích hợp Nâng cao
Quy trình cung cấp dịch vụ Tích hợp Nâng cao

Hướng dẫn Tích hợp cổng thanh toán Ngân Lượng theo hình thức Seamless  Checkout (Ver 3.2)

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản Ngân Lượng (cách làm tương tự hướng dẫn tại hình thức tiêu chuẩn)
  • Bước 2: Đăng ký Merchant site (tại menu Tích hợp thanh toán sau khi bạn đăng nhập vào tài khoản Ngân Lượng)
  • Bước 3: Tích hợp đoạn code của NgânLượng vào website bán hàng nhằm tạo ra URL với các tham số trong hoá đơn bán hàng rồi chuyển sang trang NgânLượng để thanh toán.

Kiểm tra trường thông tin bắt buộc nhập

Merchant tiến hành kiểm tra các trường bắt buộc như số thẻ/tài khoản, họ tên chủ thẻ/ tài khoản, ngày tháng phát hành, … bằng việc sử dụng hàm api GetRequestField.

Mục đích để giảm thiểu bước nhập thông tin thẻ/tài khoản cho user.

Gửi thông tin đơn hàng sang Ngân Lượng để thanh toán

Sau khi kiểm tra ở bước 1, Merchant cần gửi các thông tin bắt buộc sang hàm apiSetExpressCheckout để tạo đơn hàng. Ngân Lượng sẽ kiểm tra dữ liệu đã gửi để trả về data tương ứng để merchant xây dựng bước tiếp theo dựa vào dữ liệu trả về trên các param: auth_url, auth_site, qr_data, cashin_id, support_message

Merchant xây dựng trang xác thực hoặc điều hướng người dùng sang trang xác thực của ngân hàng/ nhà cung cấp

  • Trường hợp Ngân Lượng trả auth_site = NL, Merchant cần xây dựng trang để uesr nhập OTP xác thực, sau đó Merchant gọi hàm api AuthenTransaction để kiểm tra mã OTP mà user đã nhập để xác minh giao dịch.
  • Trường hợp Ngân Lượng trả auth_site = IB_BANK hoặc BANK, merchant tiến hành điều hướng người dùng sang link auth_url để user xác thực giao dịch.
  • Trường hợp Ngân Lượng trả auth_site = QRCODE với qr_data được mã hóa base64, Ngân Lượng trả về chuỗi Qrcode được mã hóa base64encode. Merchant cần tạo trang hiển thị mã QRCODE để user thực hiện quét mã QRCODE.
  • Trường hợp Ngân Lượng trả auth_site = QRCODE247 với qr247_data được mã hóa base64, Ngân Lượng trả về chuỗi VietQR được mã hóa base64encode. Merchant cần tạo trang hiển thị mã VietQR để user thực hiện quét mã VietQR.
  • Trường hợp Ngân Lượng trả auth_site = CASH_IN_SHOP, Ngân Lượng sẽ trả về mã phiếu thu cashin_id và nội dung trang hướng dẫn trong support_message được base64encode.
  • Trường hợp Ngân Lượng trả auth_site = BANK_TRANSFER_ONLINE, Ngân Lượng sẽ trả về thông tin trong trường bank_transfer_online để Merchant hiển thị nội dung chuyển tiền mà user cần thực hiện để hoàn tất quá trình thanh toán.

Kiểm tra lại trạng thái giao dịch

Sau khi user thanh toán thành công, Ngân Lượng sẽ gọi trả kết quả về notify_url của merchant. Merchant cần tiến hành gọi lại apiGetTransactionDetail để xác minh giao dịch đã thực sự thành công trên Ngân Lượng hay chưa.

Quy trình cung cấp dịch vụ Tích hợp Steamless
Quy trình cung cấp dịch vụ Tích hợp Steamless

Tích hợp dịch vụ thu hộ tiền mặt

Áp dụng cho Merchant cần mở rộng kênh thanh toán, cho phép khách hàng nạp tiền mặt qua hệ thống đại lý đối tác của Merchant. Giải pháp có sẵn trên tất cả phiên bản tích hợp Checkout của Ngân Lượng.

Tích hợp dịch vụ chi hộ

Merchant có thể tạo lệnh Chi tiền từ Ngân Lượng về Tài khoản Ngân hàng, thẻ ATM, hoặc trực tiếp nhận tiền mặt tại quầy trong hệ thống của đối tác như VnPost, ViettelPost…

Việc chi hộ có thể thực hiện trên website người dùng Ngân Lượng. Hoặc thực hiện qua việc tích hợp API chi hộ.

Quy trình Tích hợp dịch vụ chi hộ và thu hộ tiền mặt
Quy trình Tích hợp dịch vụ chi hộ và thu hộ tiền mặt

Trên đây là cách tích hợp cổng thanh toán Ngân lượng vào Website, để biết thêm chi tiết hướng dẫn sử dụng, thì các bạn có thể tham khảo Video dưới đây:

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích và nếu như bạn đang có nhu cầu cài đặt tích hợp thanh toán Ngân Lượng hoặc các plugin thông minh tương tự cho Website của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website