Tỉ lệ chuyển đổi là gì? Những kiến thức cần biết về tỉ lệ chuyển đổi

Tỉ lệ chuyển đổi là gì? Những kiến thức cần biết về tỉ lệ chuyển đổi. Bất cứ một chiến dịch marketing hay kinh doanh nào đều có một mục đích cuối cùng đó là mang đến khách hàng và bán được sản phẩm. Vậy làm thế nào để có thể đo lường được mức độ thành công của chiến dịch marketing? Làm cách nào để đánh giá xem chiến dịch của bạn có mang lại khách hàng hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu Tỉ lệ chuyển đổi là gì và những điều cần biết về tỉ lệ chuyển đổi.

Tỉ lệ chuyển đổi là gì? Những kiến thức cần biết về tỉ lệ chuyển đổi

Định nghĩa tỉ lệ chuyển đổi

Tỉ lệ chuyển đổi là khái niệm nhằm chỉ ra độ đạt kết quả tốt trên Web của bạn. Tỉ lệ chuyển đổi càng lên cao chứng tỏ Web của bạn càng hoạt động đạt kết quả tốt, chứng tỏ chiến dịch marketing của bạn nhắm đúng đối tượng mục tiêuThấu hiểu về tỉ lệ chuyển đổi là bạn đang có khả năng tự xác định ra phương hướng kinh doanh và marketing đạt kết quả cao nhất. Tỉ lệ chuyển đổi cũng có khả năng vận dụng trong các phương thức offline nhưng ở đây tôi tập trung nói về phần online.

tỉ lệ chuyển đổi là gì
Tỉ lệ chuyển đổi là gì

Tỉ lệ chuyển đổi thường phải cụ thể là: chuyển thành cái gì? Một số ví dụ như sau:

  • Tỉ lệ chuyển đổi thành quan tâm đến sản phẩm: có bao nhiêu cuộc gọi tới số tổng đài hoặc nhắn tin trên fanpage, website, zalo trên 1000 lượt truy cập Website
  • Tỉ lệ chuyển đổi thành hành vi mua sản phẩm (thành đơn hàng): có bao nhiêu đơn hàng trên 1000 lượt truy cập Trang Web
  • Tỉ lệ chuyển đổi thành thành viên đăng ký: có bao nhiêu thành viên đăng ký mới trên 1000 lượt truy cập

Tỉ lệ chuyển đôi có thể hiểu rằng bạn đang nhắc đến mục đích mong ước mà bạn muốn khách hàng truy nhập Website thực hiệnĐiều này có thể bao gồm bất cứ hành động nào từ việc đơn giản là một cái nhấp chuột trên nút nhập thông tin nhận tin qua mail để thực hiện mail marketing, xem hàng hóa tiếp theo, đọc bài hướng dẫn hoặc xa hơn là biến thành một khách hàng mua sản phẩm của bạn. Khi bạn có một website bán hàng, bạn sẽ có nhiều mục tiêu thay đổi đi kèm và nhờ vào điều đó bạn sẽ có thể thu thập nhiều tỷ lệ chuyển đổi riêng biệt hơn cho mỗi ngành nghề mà bạn mong muốn người dùng hướng đến.

Vậy cách để đo lường tỉ lệ chuyển đổi là gì? Thông thường, tỉ lệ chuyển đổi hay được đo lường bằng công thức sau đây:

Tỉ lệ chuyển đổi = Số lượng chuyển đổi / Tổng khách truy cập

Tỉ lệ chuyển đổi là gì? Những kiến thức cần biết về tỉ lệ chuyển đổi

Lý do cần tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi là gì?

Trong Digital Marketing hoặc SEO website, việc có được nhiều từ khóa “lên top” các công cụ tìm kiếm đã có thể gọi là thành công cho bạn. tuy nhiên, như thế vẫn chưa đủ! Các hoạt động cũng giống như phương án marketing chỉ có thể được xem là mang lại đạt kết quả tốt thực sự khi nó thu được doanh số (nghĩa là phải bán được hàng) hoặc ít ra cũng có thể mang lại được nguồn khách hàng tiềm năng cho công ty.

Tỉ lệ chuyển đổi là gì? Những kiến thức cần biết về tỉ lệ chuyển đổi

Bằng việc sửa đổi và cải thiện tỉ lệ thay đổinhãn hàng của bạn không những trở nên khác biệt trong cuộc đua “tranh top” mà còn biến thành thương hiệu nổi tiếng trong việc mang lại lợi nhuận, doanh thu thực tế thông qua tỉ lệ mua hàng cao. Hoặc, trong trường hợp Website bán hàng hay kênh bán hàng của bạn có tỉ lệ chuyển đổi tốt tuy nhiên xếp hạng chưa cao, hãy yên tâm rằng các công cụ tìm kiếm sẽ rất nhanh tìm ra bạn và đưa cái tên của bạn lên “top”.

Sửa đổi và nâng cấp tỉ lệ chuyển đổi cũng cho phép bạn mang lại doanh thu cao hơn, có nhiều hợp đồng hơn trong cùng một lượng khách hàng truy nhập. Giả sử rằng, nếu bạn hiện đang chi tiêu 1.000 đô la một tháng vào quảng cáo zalo chỉ để mong đợi thu hút được 500 khách truy cập vào Website hoặc ứng dụng của bạn. Nếu bạn tăng gấp đôi tỉ lệ chuyên đổi thì bạn sẽ phải cần tăng gấp đôi giá trị cho việc chi tiêu quảng cáo. Sau một thời gian kinh doanhbảo đảm lợi ích nhận được vẫn tương tự như lúc ban đầu, bạn sẽ giảm chi tiêu quảng cáo và đầu tư thêm chi phí vào các chương trình quảng cáo mới.

Cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Công đoạn xác định mục tiêu chuyển đổi, tính toán tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa Website hoặc ứng dụng để nâng cao tỷ lệ thay đổi còn được gọi là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hoặc CRO (Conversion Rate Optimization). CRO được làm bằng cách xây dựng các giả thuyết cho biết lý do tại sao quý khách hàng truy nhập không chuyển đổi và đưa rõ ra những ý tưởng để nâng cấp chuyển đổi. Sau đó kiểm tra những ý tưởng thông qua một công đoạn được gọi là so sánh A/Btrong số đó hai phiên bản của một trang Web được so với nhau để xem phiên bản nào hoạt động cung cấp năng suất tốt hơn.

Tỉ lệ chuyển đổi là gì? Những kiến thức cần biết về tỉ lệ chuyển đổi
Cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Bằng cách liên tục nắm rõ ràng các mục đích chuyển đổi mới, xác định các khu vực, các lĩnh vực có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đồng thời tiến hành so sánh các khả năng mới, giúp bạn có thể sửa đổi và nâng cấp hiệu năng Website hoặc ứng dụng bạn đang đầu tư.

Vậy những điều bạn có thể làm để tăng tỉ lệ chuyển đổi là gì?

Tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi bằng hành động thực tiễn

Một VD thực tế trên toàn cầu về thu thập trong lúc nghiên cứu CRO được biết đến với tên gọi ComScoređây là một doanh nghiệp phân tích từ các Website nhằm cung cấp dữ liệu marketing cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Doanh nghiệp khởi đầu hoạt động bằng cách đặt mục đích chuyển đổi từ trang hàng hóa của khách hàng (nhằm đưa ra người dùng tiềm năng), nắm rõ ràng tỷ lệ thay đổi, sau đó thiết lập một phương thức so sánh với những ý tưởng khác nhau để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của Web.

Giả thuyết họ đã đưa rõ ra là làm ra các mối nghi ngờ bao gồm các chứng nhận đối với quý khách hàng nhằm hướng tới tăng sự thuyết phục lượng khách truy cập và dẫn đến nhiều khía cạnh cần thay đổi hơn. Họ cũng đã so sánh một phiên bản khác bao gồm các chứng thực và hình ảnh được sử dụng từ các doanh nghiệp chuyên mang lại chứng nhận.

Thông qua so sánh A / B / N này, họ nhận ra rằng phiên bản trang Web với các phương thức so sánh chứng nhận và hình ảnh minh họa cho chúng ta thấy kết quả cao hơn so với trang gốc của họ đến 69%. Đây là một VD chính xác về cách một công ty đã có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của họ bằng việc so sánh và có ảnh hưởng đáng kể đối với hoạt động bán hàng của họ.

Để kích thích các hành vi của khách hàng trên Webbạn cần phải gây ấn tượng với họ ngay từ cái nhìn trước tiên bằng hệ thống bố cục và giao diện bắt mắt, có bố cục rõ ràngchuyên nghiệp. Bên cạnh đấy, việc bổ sung chèn vào các yếu tố khiến khách hàng chú ý như các nút button, khung pop-up thông tinvideo, ảnh động… cũng là một cách để tăng tỉ lệ chuyển đổi nhanh chóngđơn giản hơn.

Chú ý vào nội dung,xây dựng hệ thống bài viết thu hútchuyên nghiệp

Tỉ lệ chuyển đổi cũng có thể được gia tăng nhờ vào số lượng người dùng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn thông qua các Keyword SEOthông tin bài viết. Như vậy, để người truy cập ở lại trang Web của bạn lâu hơn, tiếp tục xem trang và các nội dung bài viết khác, bạn cần xây dựng cho mình hệ thống content vững chắc, thu hútchuyên nghiệp.

Tỉ lệ chuyển đổi là gì? Những kiến thức cần biết về tỉ lệ chuyển đổi

Chèn clip demo hàng hóa

Đây chính là cách làm rất thành công tại các thị trường nước ngoài. Hầu hết sản phẩm, dịch vụ mà họ mang lại đều có clip demo hàng hóa. Khi xem xong những clip này, quý khách hàng dễ dàng hình dung về hàng hóacông dụng, giá trị mà nó mạng lại cho mình. lúc đókhả năng mua hàng sẽ cao hơn thông thường.

Dùng các “call-to-action” (kêu gọi hành động)

Một cách nữa để gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho Website rất nhanh đó chính là dùng các “call-to-action”. Thông thường, call-to-action được dùng theo các hình thức như sau:

  • Nút button kêu gọi, có sắc màu, thiết kế hợp lýthu hút. Click vào dẫn đến link mua hàng hoặc đăng kí nội dung khách hàng
  • Lời kêu gọi bằng chữ, có nghĩa là các câu chữ mà bạn sử dụng để kêu gọi quý khách hàng tiến hành hành động như gọi điện, liên hệ, đăng kí dịch vụ ngay..
  • Bên cạnh đấy, call-to-action còn được liên kết với các yếu tố hối thúc, deadline (như hạn chót tiến hành hành động, giới hạn số lượng khách hàng được mua sản phẩm, hàng có giới hạn…)

Thêm những feedback trên trang Web của bạn để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Đa số khách hàng sẽ mua hàng theo tâm lý hơn lý trí, tức là họ thấy những người khác mua hàng, đánh giá tốt, thì họ cũng sẽ quyết định mua hàng hóa đóVD khi muốn tìm một quán ăn, bạn sẽ có xu hướng lựa chọn quán có đông khách hơn thay vì các quán không có khách vì bạn nghĩ quán đông khách sẽ có chất lượng tốt hoặc giá rẻ. Bạn có thể ứng dụng cách này vào Web của mình, có khả năng vận dụng những plugin như Testimonial, để ghi lại những nhận xét của quý khách hàng mua trước. Lúc đó khách truy cập trang Web của bạn sẽ có thể tham khảo cảm thấy tin tưởng hơn.

Đơn giản hóa thủ tục mua hàng

Bạn đã xây dựng website chất lượng, thu hút và thuyết phục được khách hàng, khách xem xong đã quyết định thực hiện mua hàng. Thế nhưng form đặt mua lại rườm rà quá có thể dẫn đến việc khách hàng bỏ qua các sản phẩm của bạn. Trải nghiệm cho thấy nên hạn chế việc bắt khách hàng phải tạo tài khoản để mua hàng, vì nếu là khách hàng mới mua lần đầu họ sẽ rất dè chừng trong việc này. Bạn chỉ nên đòi hỏi trong form đặt hàng là họ và tênsố điện thoại, địa chỉ để chuyển hàng là được, không hẳn phải xác minh mail đâu, bạn có thể tự xác minh bằng cách gọi điện thoại trực tiếp tới khách của mình. Hãy nhớ, luôn để cho khách cảm thấy đơn giản nhất, đừng khó hiểu hóa vấn đề không cần thiết.

Đưa ra các mục tiêu nhất định (KPI)

Để có khả năng sửa đổi và cải thiện tỉ lệ chuyển đổi nhanh và hiệu quả hơn, bạn cũng có thể ứng dụng cách đặt ra các mục đích nhất định (KPISs) và dựa theo đấy lên các chiến lược ăn khớp. Khi có mục đích và chiến lược, hoạt động bán hàng của bạn sẽ rất nhanh vào guồng.

Tỉ lệ chuyển đổi là gì? Những kiến thức cần biết về tỉ lệ chuyển đổi

Bên cạnh đấy, bạn cũng có thể ứng dụng một số cách giúp gia tăng tỉ lệ thay đổi khác như phát triển sản phẩmthu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu, kiểm tra A/B….

KẾT
Trên đây là các kiến thức tỉ lệ chuyển đổi là gì? Cách tối ưu tỉ lệ chuyển đổi là gì? Hi vọng các bạn có thể ứng dụng được vào trong quá trình tối ưu hóa cho website của mình. Chúc các bạn thành công!!
0
Chia Sẻ
20
Lượt Xem

Bài viết liên quan

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

COMBO TĂNG TRƯỞNG

Thiết kế website
Tặng 1 phần mềm của ATP Software bất kỳ