Mục lục

Thương hiệu cá nhân là gì? 5 tư duy xây dựng thương hiệu cá nhân

Chia sẻ của Fleurir Creative về việc xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ hơn bất kỳ gì hết cho chính bản thân bạn hoặc công ty của bạn. Hãy cùng chúng mình xem nhé!

Khái niệm thương hiệu cá nhân

Đối với tôi, có hai loại thương hiệu – thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp.

  • Thương hiệu cá nhân được kết nối với một cá nhân. Đó là khi bạn rõ ràng có thể đối mặt với một doanh nghiệp và bạn xây dựng một kết nối với người đứng sau doanh nghiệp. Những ví dụ điển hình của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong thế giới khởi nghiệp trực tuyến là Jenna Kutcher, Jasmine Star và Marie Forleo. Họ đã tạo ra các doanh nghiệp lớn nhưng họ vẫn là cá nhân.
  • Thương hiệu doanh nghiệp có xu hướng tập trung vào các doanh nghiệp lớn hơn với nhiều nhân viên. Nó ít cá nhân hơn khi bạn không có xu hướng nhìn thấy những gương mặt đằng sau thương hiệu. Điều đó không có nghĩa là họ ít thành công hơn, điều đó chỉ có nghĩa là họ lớn hơn. Ví dụ về các thương hiệu kinh doanh là những người như ASOS hoặc Anthropologie.

Bây giờ, tôi nói rất nhiều về sự khác biệt giữa một thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp. Điều này có bởi vì là một chủ doanh nghiệp rất quan trọng mà chúng tôi nhận ra rằng có một thương hiệu không chỉ là hình ảnh.

Đừng hiểu sai ý tôi, việc có một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ là vô cùng quan trọng khi nói đến việc xây dựng và phát triển một thương hiệu thành công nhưng đó chỉ là một phần của câu đố. Đây là lý do tại sao tôi tạo ra Trải nghiệm khởi sắc . Tôi nhiệt tình giúp đỡ các chủ doanh nghiệp dựa trên dịch vụ trực tuyến như huấn luyện viên và chuyên gia tư vấn để xây dựng một thương hiệu cá nhân phát triển.

Tạo một thương hiệu digital thành công bao gồm nhiều yếu tố cho phép chúng tôi xây dựng niềm tin với khán giả của mình. Tôi đi sâu vào những điều dưới đây, nơi tôi sẽ nói với bạn cách xây dựng thương hiệu cá nhân.

Thương hiệu cá nhân là gì? Và 5 tư duy xây dựng thương hiệu cá nhân

5 tư duy xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ

1. Làm rõ ràng chuyên môn công việc của bạn

Bước đầu tiên trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân là hiểu rõ về những gì bạn muốn được biết đến. Bạn làm tốt điều gì và ai phục vụ tốt nhất? Bằng cách thiết lập một thị trường và đối tượng thích hợp, bạn có thể nói chuyện trực tiếp với những người bạn thích làm việc cùng và biết bạn có thể giúp đỡ.

Nếu bạn không cụ thể về những gì bạn làm và bạn làm nó cho ai, bạn sẽ tiếp thị cho không ai.

Ví dụ: nếu bạn là nhà tư vấn truyền thông xã hội, bạn có thể nghĩ rằng bạn có thể giúp bất kỳ doanh nghiệp nào cải thiện sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của họ và tăng lượng khán giả của họ. Tuy nhiên, bằng cách tìm kiếm một lĩnh vực truyền thông xã hội cụ thể hoặc một loại đối tượng cụ thể, bạn sẽ có thể trở thành một chuyên gia và là người đi đầu trong lĩnh vực sáng chói của bạn.

2. Hiểu được giá trị của bạn thân và khuyết điểm của chính mình

Thay vì xây dựng cấu trúc giá của bạn dựa trên số tiền bạn muốn kiếm, hãy nghĩ về nó theo giá trị.

Hãy tự hỏi bạn có thể mang lại bao nhiêu giá trị cho khách hàng với các dịch vụ của bạn? Bằng cách làm việc với bạn, họ sẽ có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba doanh thu của họ? Họ sẽ cảm thấy tự tin hơn nhiều vào bản thân hay lời đề nghị của họ sẽ dẫn đến những cơ hội vô tận? Mất bao nhiêu thời gian để ai đó học những gì bạn làm và tự làm?

Để hiểu được giá trị của bạn, bạn cần biết những vấn đề mà khách hàng lý tưởng của bạn gặp phải và cách bạn có thể giúp đỡ họ. Nó sẽ có tác động gì khi chọn không làm việc với bạn? Đó là nơi giá trị của bạn nằm.

3. Tạo bộ nhân diện thương hiệu cá nhân thu hút

Một thương hiệu thị giác mạnh là một phần quan trọng trong việc tạo ra một thương hiệu cá nhân. Trên thực tế, đó là một phần quan trọng trong việc tạo ra bất kỳ thương hiệu nào nhưng chúng ta đang nói về thương hiệu cá nhân ở đây vì vậy chúng tôi sẽ gắn bó với điều đó.

Nhận diện thương hiệu của bạn là điều cần thiết, ấn tượng đầu tiên mà khán giả của bạn nhận được từ bạn. Đảm bảo bạn có bộ nhận diện thương hiệu thu hút khách hàng lý tưởng của bạn trong khi giới thiệu bạn là người đứng sau thương hiệu.

4. Phát triển một chiến lược tiếp thị và có thể thấy được tương lai của chiến lược ấy

Không ai sẽ biết về bạn nếu bạn không đặt mình ra khỏi đó và được nhìn thấy. Bạn cần một chiến lược tiếp thị vững chắc và kế hoạch hiển thị phù hợp để đáp ứng tầm nhìn và mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn. Một khi bạn có điều này, sau đó bạn cần phải đưa nó vào hành động. Bám sát chiến lược của bạn và nhất quán.

Hiển thị cho khán giả của bạn và cung cấp nội dung có giá trị thể hiện chuyên môn của bạn. Xây dựng yếu tố biết, thích và tin tưởng mà cuối cùng sẽ dẫn đến doanh số vì bạn biết công cụ của mình. Bạn chỉ cần cho khán giả biết rằng bạn cũng biết công cụ của mình.

5. Chỉ là chính bạn mà thôi

Là một thương hiệu cá nhân, không thể tránh khỏi lo lắng – bạn là bộ mặt của thương hiệu của bạn.

Mọi người mua từ mọi người và sẽ có một đối tượng ngoài kia muốn mua từ bạn.

Đừng nhìn vào những gì người khác trong lĩnh vực của bạn đang làm và cố gắng thi đua với họ. Là chính mình. Thêm bí quyết của riêng bạn vào chủ đề của bạn và tập trung vào những gì làm cho bạn độc đáo.

 

Xem thêm:

Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website