Mục lục

Thiết kế website mỹ phẩm 2021 – Những điều cần biết khi thiết kế web mỹ phẩm

Thiết kế website mỹ phẩm và Những điều cần biết khi thiết kế web mỹ phẩm – Mỹ phẩm là mặt hàng rất được ưa chuộng nhất là đối với chị em phụ nữ. Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu đối với hầu hết mọi người nên đây cũng là mặt hàng mà rất nhiều doanh nghiệp cũng như cửa hàng theo đuổi. Tuy nhiên các cửa hàng vừa và nhỏ giờ đây thường lo sợ về chi phí cũng như lượng khách hàng mà website mang lại mà ngần ngại thiết kế website bán hàng.

Vậy việc thiết kế website mỹ phẩm cần lưu ý những gì? Và việc thiết kế Website mỹ phẩm đem lại những lợi ích gì? Hãy cùng mình tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

Thực trạng 

Hầu hết các shop mỹ phẩm vừa và nhỏ giờ đây đều chỉ bán hàng theo cách truyền thống và bán hàng trên mạng xã hội như trang Facebook. Các cửa hàng nhỏ đều lo lắng về chi phí thiết kế Web, cũng như chất lượng Website và hiệu quả mà nó mang lại. Hầu hết họ nghĩ rằng việc bán hàng trên kênh mạng xã hội vừa không mất phí mà lại được cộng đồng mạng chú ý nhưng không phải vậy.

Bán hàng trên mạng xã hội tuy miễn phí tuy nhiên nó có nhược điểm là nếu tài khoản trang Facebook của bạn không có nhiều lượt theo dõi, tương tác thì sẽ chả có ai quan tâm đến mặt hàng bạn bán ở đó cả, thậm chí có cũng gần như không có. Thêm nữa bán hàng trên mạng xã hội bạn sẽ phải đăng bài thường xuyên, thường nhật thì mới hấp dẫn được sự chú ý của khách hàng, điều đó khá là mất thời gian.

Thiết kế Website mỹ phẩm để bán hàng nên hay không nên?

Thiết kế website mỹ phẩm - Những điều cần biết khi thiết kế
Thiết kế website mỹ phẩm – Những điều cần biết khi thiết kế

Nếu như bạn chỉ kinh doanh trên Facebook có thể gây đến sự nhàm chán cho bạn bè của bạn và họ sẽ giảm tác động qua lại với bạn còn với Website mỹ phẩm thì không, bạn sẽ đăng tất cả các sản phẩm mỹ phẩm của mình lên, mọi mặt hàng, mọi hãng mỹ phẩm không giống nhau để người mua hàng tìm kiếm mà không xảy ra vấn đề gì cả.

Website hỗ trợ rất khả quan cho việc bán hàng mỹ phẩm của bạn, bạn chỉ cần miêu tả sản phẩm của mình ngắn gọn, súc tích, đầy đủ nội dung là khách hàng của bạn sẽ hiểu được. Nếu như bạn có chỉnh sửa thông tin thì bạn chỉ cần vào phần thay đổi là xong. Việc thiết kế Web bây giờ không còn quá khó khăn như trước nữa, bạn hoàn toàn có thể thiết kế cho mình một Website hiệu quả và mang lại hiệu quả rất cao.

Lợi ích khi thiết kế Website mỹ phẩm

Chuyên nghiệp, ấn tượng hơn 

Kinh doanh trên trang Facebook thì đây chính là kênh mua bán không mất phí nên được rất nhiều doanh nhân sử dụng để tạo cửa hàng trên trang cá nhân hay trang cá nhân. Nhưng việc sở hữu, thiết kế Website mỹ phẩm đem lại ích lợi lớn hơn cho doanh nghiệp, shop kinh doanh mỹ phẩm online.

Một Web được thiết kế chuyên nghiệp, mang lại sự thoải mái cho người dùng, người mua hàng sẽ cảm nhận thấy tin cậy, ấn tượng hơn so với các mặt hàng được bày bán trên trang Facebook.

Thiết kế website mỹ phẩm - Những điều cần biết khi thiết kế
Thiết kế website mỹ phẩm – Những điều cần biết khi thiết kế

Dễ dàng tìm kiếm sản phẩm

Dùng Website cũng giúp khách hàng của bạn dễ dàng trong lúc tìm kiếm sản phẩm hơn trên trang cá nhân. Bạn sẽ phân chia danh mục trong trang Website của mình theo từng loại mặt hàng, công dụng, giá thành sản phẩm và khách hàng có thể xem các danh mục đó, chọn lựa cái phù hợp với bản thân hoặc có thêm nhiều lựa chọn khác. Từ đấy, việc tương tác với khách hàng của bạn có thể trở nên tốt hơn

Quản lý đơn hàng tốt hơn

Thiết kế Website mỹ phẩm của bạn cũng có khả năng giúp cho bạn quản lý đơn hàng dễ hơn, tiếp xúc khách hàng tốt hơn và tăng doanh số nhanh chỉ trong thời gian nhanh chóng. Khi truy xuất vào một Website mỹ phẩm được thiết kế chuyên nghiệp, độc đáo, người mua hàng sẽ cảm thấy thích thú, tin cậy và nảy sinh ước muốn mua hàng tại cửa hàng của bạn.

Tiêu đánh giá thiết kế Website mỹ phẩm chuyên nghiệp

Thiết kế giao diện Website mỹ phẩm chuyên nghiệp

Hướng tới phái đẹp là vấn đề cốt lõi của các sản phẩm mỹ phẩm thời trang. Do đó điều kiện tiên quyết trước tiên để tập trung hấp dẫn họ chính là một thiết kế giao diện Website chuyên nghiệp.

Để cam kết được điều đấy, trước khi thiết kế website mỹ phẩm bạn nên tham khảo một số Web mỹ phẩm chuyên nghiệp của các đối thủ chung ngành và cần thiết hơn cả là đưa ra các ý tưởng để trang Web của mình thực sự đáng chú ý và ấn tượng trước hàng ngàn các Website khác trên thị trường.

Giao diện Website được nhận xét chuyên nghiệp không những thể hiện ở tiêu chí đẹp mà còn là sự sắp xếp gọn gàng, cụ thể các danh mục để dễ sử dụng nhất cho sự tìm kiếm từ khách hàng.

Thiết kế website mỹ phẩm - Những điều cần biết khi thiết kế
Thiết kế website mỹ phẩm – Những điều cần biết khi thiết kế

Thông tin về danh mục sản phẩm đầy đủ

Bên cạnh việc làm đẹp thì con người luôn chú trọng đến vấn đề về sức khỏe. Sản phẩm mà họ sử dụng không những có công dụng làm đẹp mà còn phải tốt cho sức khỏe. 

Vì vậy bạn cần cung cấp cho người sử dụng hoàn chỉnh các nội dung, thông số cần thiết về thành phần, tính năng và những lợi ích mà nó mang đến. Cùng với đó, việc phân chia danh mục sản phẩm bài bản theo từng loại hay dòng sản phẩm sẽ giúp người xem rất nhanh tìm được sản phẩm mà họ hài lòng.

Hình ảnh sản phẩm chọn lọc

Để nhận xét được sản phẩm qua Website bán hàng trực tuyến, người mua hàng chỉ có thể tìm hiểu qua hình ảnh và thông tin sản phẩm. Vì vậy hình ảnh trong trang Website mỹ phẩm cần thể hiện chân thực, khách quan nhất. Ngoài ra, bạn sẽ chèn thêm logo hoặc số máy lên ảnh sản phẩm để có thể quảng bá rộng rãi đến người sử dụng về thương hiệu của tổ chức bạn.

Tính năng quản lý đa dạng

Website mỹ phẩm của bạn không chỉ bán một dòng sản phẩm độc nhất. Do đó bạn rất cần sở hữu một công cụ quản lý chuyên nghiệp, tích hợp một số Module để phát huy và nâng cao tối đa đạt kết quả tốt kinh doanh từ Website. Chính vì vậy khi thiết kế website mỹ phẩm  bạn cần đặc biệt lưu ý đến điểm này.

Thiết kế website mỹ phẩm - Những điều cần biết khi thiết kế
Thiết kế website mỹ phẩm – Những điều cần biết khi thiết kế

Tối ưu Website mỹ phẩm

Việc tối ưu Web cần được thực hiện với tối ưu về tốc độ tải trang, tối ưu SEO và tối ưu bố cục và giao diện trang Website trên các thiết bị di động. Với tối ưu SEO bạn phải cần phải hiểu rõ các tiêu chí nhận xét một thiết kế Web chuẩn SEO là gì? Từ đó mới có thể nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Hơn thế nữa, để tiếp cận nhanh và gần hơn với người sử dụng hiện tại.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đã mang lại cho bạn những kiến thức tổng quan về  thiết kế website mỹ phẩm cũng như những lưu ý khi thiết kế website mỹ phẩm. Chúc các bạn thành công!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Hotline: 0707 6666 56

Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn

Địa chỉ: 160 Đường số 2, khu đô thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP HCM

Hoặc nhắn tin trực tiếp với nhân viên tư vấn tại trang chủ atpweb.vn.

Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website