Mục lục

Bán theme trên themeforest và những lưu ý cần biết

Bán theme trên themeforest mang đến một nguồn thu nhập ổn định cho không ít các nhà lập trình web trên thế giới. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem themeforest là gì và cần phải làm gì khi bán theme trên themeforest.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng theme Flatsome từ A-Z dễ hiểu

ThemeForest là gì?

Themeforest là nơi mua bán theme hàng đầu trên toàn cầu. Nơi đây chuyên mang lại theme cho WordPress, Joomla, Drupal, Shopify… cũng như nhiều PSD template, HTML sử dụng để thiết kế trang Web. ThemeForest thuộc một phần của hệ thống Envato Market.

Bán theme trên themeforest và những lưu ý can
Envato Market bao gồm ThemeForest – Bán theme trên themeforest

Còn Envato Market là hệ thống chợ mua bán gồm có ThemeForest (mua bán theme) cùng nhiều thành phần khác:

  • CodeCanyon: mua bán slider, plugin, script, code…
  • GraphicRiver: mua bán logo, banner, template…
  • AudioJungle: mua bán nhạc, hiệu ứng âm thanh, trailer…
  • PhotoDune: mua bán ảnh chất lượng.
  • VideoHive: mua bán stock footage, After Effects logo và intro, Apple Motion template.
  • 3dOcean: mua bán model, texture, material, plugin cho các dự án 3D của bạn.

Nguyên do ThemeForest là “chợ” theme hàng đầu?

Rất nhiều theme mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác

Với thư viện theme có số lượng lên đến hơn 11.000 theme WordPress cao cấp, ThemeForest là thư viện lớn nhất hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể tìm được một đến rất nhiều theme mà bạn thích và phù hợp với website của mình.

Không chỉ vậy, ThemeForest cũng mang đến rất  nhiều theme cho nhiều nền tảng CMS khác nhau (Joomla, Drupal, Concrete5 và ModX) và thệm chí là các trình tạo web như Webflow và Weebly

Các tính năng cộng đồng ấn tượng

Đối với mọi theme, bạn sẽ tìm thấy xếp hạngđánh giá của khách hàng và chỉ số đã được đo đạt tiện dụng. Bạn cũng có khả năng kiểm tra hồ sơ, danh mục đầu tư, danh tiếng tổng thể, v.v của người làm ra theme. Sự hỗ trợ từ người dùng lớn và cộng đồng tuyệt với chính là yếu tố lớn nhất trong ThemeForest.

Các theme có giá rất tốt

Hầu hết các theme. Có nội dung giá nhất định ngoài ra trong bài content. Hiện tại, hầu hết các mẫu ThemeForest đều có giá dành cho các cá nhân và chủ doanh nghiệp nhỏ muốn có được một Trang Web đẹp và hoạt động nhanh chóng.

Hầu hết các theme có giá cả phải chăng. Hiện tại, phần lớn các mẫu themeforest có giá dành cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp SMEs tiếp cận để tạo ra một trang web đẹp và hoạt động nhanh chóng.

Bán theme trên themeforest

Nếu là nhà thiết kế, lập trình viên hoặc là người có thể tạo PSD layout trang Web, template Joomla, Drupal…, thì ngoài công việc chính là thiệt kế website tại các công ty, bạn hoàn toàn có thể làm theme để bán trên ThemeForest. Trong số đó, các theme cho WordPress là phổ biến, có mức cạnh tranh cũng như giá cả cao nhất trên chợ mua bán theme này. Nếu như bạn có đủ kiến thức và kỹ năng về WordPress thì bán theme trên ThemeForest là việc không nên bỏ qua. Nó có thể mang đến một lượng thu nhập thụ động khá lớn và rất đáng để thử.

Bán theme trên themeforest và những lưu ý can
Theme được chọn để bán trên ThemeForest sẽ phải vượt qua chọn lọc kỹ lưỡng

Tuy vậy, không phải dễ dàng gì để bạn có thể đưa theme của mình bán công khai trên chợ. Bạn phải vượt qua các bước kiểm tra gắt gao của đội ngũ ThemeForest. Họ chỉ chấp nhận những thành phẩm chất lượng, đạt các chuẩn mực của HTML, CSS, Javascript, PHP…

Lưu ý: Bạn nên xem kỹ các chính sách cũng như phần giúp đỡ dành cho tác giả để biết thêm: các nguyên tắc mà bạn phải tuyệt đối tuân thủ, tỷ lệ hoa hồng cho sản phẩm bán được. Bạn sẽ không mong muốn vi phạm chính sách để bị ngừng hợp tác hay ấm ức khi tỷ lệ hoa hồng không thỏa mãn mong đợi của mình.

Các lưu ý dành cho bạn khi bán theme trên themeforest

Đảm bảo chất lượng code của sản phẩm

Chất lượng code là yếu tố cần thiết nhất để quyết định xem bạn có thế vượt qua các bài kiểm tra của themeforest đưa ra không. Cho dù bạn đã có cho mình một ý tưởng khá hay ho, tuy nhiên những gì bạn thể hiện ra trên các dòng code không đủ khả năng thuyết phục thì khó có thể cho bạn qua vòng kiểm tra được. Bí quyết là bạn phải đảm bảo rằng phần code của mình trông thật sạch sẽ, tối ưu hóa và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí chất lượng.

Có thể việc code sạch sẽ và tối ưu hóa không có gì là khó khăn với bạn, tuy nhiên nếu bạn không đáp ứng được việc tuân thủ các tiêu chuẩn về chất lượng thì khả năng cao bạn vẫn bị đánh rớt.

Lưu ý: 5 trong số các tiêu chuẩn mà bạn phải tuân thủ bao gồm:Chuẩn HTML5chuẩn CSS3, chuẩn JavaScript, chuẩn PHP và cuối cùng là chuẩn phát triển các Theme WordPress.

Kiểm tra sức mạnh của theme

Mặc dù bạn đã chắc chắn rằng Theme của mình đạt được các chuẩn mực cần thiết của HTMLCSSJavaScript hay PHP, tuy nhiên đấy chỉ mới là quan điểm của cá nhân bạn. Để đảm bảo rằng Theme của bạn thật sự chất lượng và mạnh mẽbạn nên sử dụng một vài bộ công cụ kiểm tra. Việc này giúp bạn tự tin hơn rằng mình hoàn toàn có khả năng vượt qua vòng loại kế tiếp trên ThemeForest.

Bán theme trên themeforest và những lưu ý can
Kiểm tra trước khi xuất bản bán theme lên themeforest

Công cụ WPTest.io là “bộ dữ liệu thử nghiệm trọn bộ và hoàn hảo để đo tính đảm bảo của các Theme và Plugin trên WordPress”. Có thể hơi rắc rối để kiểm tra trước Theme của mình, tuy nhiên nếu vượt qua bài này, bộ Theme của bạn dám chắc là khỏi lo lắng gì khi cho lên sàn của ThemeForest.

Bộ công cụ thứ hai tôi mong muốn review có tên là Monster Widget. Điều bạn cần làm chỉ là tải tất cả 13 Widget được mặc định là một “siêu tiện ích” để bạn tiết kiệm thời gian kiểm tra các “sidebar” của Theme.

Về các Plugins, hãy đảm bảo kiểm tra chắc chắn các Plugins hỗ trợ xuất hoặc thay đổi dữ liệu Front End trên WordPress. Bất kỳ các Plugins về Shortcode, giúp đỡ nhúng video, các tiện ích chia sẻ kênh mạng xã hội, bất kỳ loại sidebar widget nào và những Plugins hỗ trợ chuyển đổi hoặc đăng tải nội dung nên được kiểm tra thật kỹ lưỡng để cung cấp cảm nhận tốt hơn cho người mua tương lai của bạn.

Tách Plugins và Theme của bạn

Bán theme trên themeforest và những lưu ý can
Tách rời Theme và Plugin WordPress là cách trình bày sự thấu hiểu khách hàng của bạn

Đấy là cách bạn cho thấy bạn là một lập trình viên luôn hiếu mong muốn của khách hàng sử dụng. Bạn hãy đặt mình trong vai trò của một người dùng. Bạn đang quản lý một Trang Web kinh doanh cho doanh nghiệp được tích hợp một theme rất hợp lý cũng với các Plugins của nó. Đến một lúc nào đó, bạn muốn nâng cấp website của mình, hoặc đơn giản theme cũ không còn đáp ứng những mong muốn của bạn nữa. Bạn lên Themeforest tìm kiếm cho mình một theme mới phù hợp hơn và đã mua nó.

Đổi Theme chẳng phải là việc gì khó khăn nhưng vấn đề là sự cố xảy ra sau khi đổi Theme. Bạn mất hết toàn bộ những chứng nhận đã cài đặt cho Trang Webtất cả các chức năng cũng không tìm thấy ở bất kỳ đâu, các Shortcode cũng mất tăm,… đấy là tất cả những gì khách hàng của bạn sẽ trải qua, nếu như Theme của bạn không được tách rời các công dụng riêng ra để bổ sung sau.

Rút Plugins để bổ sung sau luôn là phần mấu chốt của công đoạn phát triển Theme WordPress. Hiện tại điều nãy vẫn đang được các lập trình viên, các sàn giao dịch tương tự ThemeForest đánh giá cao. Để thực hiện được điều đấy, bạn phải tách riêng phần chức năng ra khỏi phần theme của mình, và cung cấp nó như là một Plugin đặc trưng.

Đảm bảo chất lượng và sự độc đáo trên Theme

Trong một rừng theme tương tự nhau, sản phẩm mà bạn xây dựng trông độc đáo và khác biệt hoàn toàn. Đấy chính là cách để bạn vượt lên trên toàn bộnhanh chóng vượt qua vòng kiểm tra chất lượng và nhận được sự ủng hộ của người dùng và lượng khách hàng sẽ nhiều hơn đối thủ của mình. Lời khuyên dành cho bạn là nên kết hợp các yếu tố thiết kế này theo cách mới mẻ, cố gắng để làm đẹp mắt toàn bộ các trang của mình. Một khi bạn tiến hành dự án vì khách hàngngười dùng sẽ đến với bạn và vì vậy, chẳng có lý do gì ThemeForest có thể xem nhẹ các ý tưởng có giá trị của bạn.

Tạo ra một bản demo có thể “đánh gục” tất cả trước khi bắt đầu bán theme trên themeforest

Bán theme trên themeforest và những lưu ý can
Hãy tạo một bản demo khác biệt cho bộ Theme của bạn

Những bản demo rất quan trọng đối với bạn và khách hàng tiềm năng của bạn. Với người bán là bạn, bản demo là cách để bạn lôi cuốn người dùng quan tâm tới sản phẩm của mình, là phương tiện có ích giúp bạn minh họa thực tế tính năng độc đáo trên bộ theme. Trong khi đó, đối với khách hàng, trang demo của bạn là bằng chứng xác thực nhất về những giá trị mà bộ theme review, và tương lai lợi ích mà quý khách hàng của bạn sẽ nhận được từ theme mà họ sắp mua.

ThemeForest xếp hạng rất cao chất lượng bản demo. Để gặp được người dùng cuối cùng, bạn phải cần vượt qua vòng kiểm tra trang demo của ThemeForest. Một bản demo tốt mang lại cho bạn lợi thế về khả năng gây ấn tượng với trang này. Tiếp sau đấy chắc chắn là mong muốn thực tế và chọn lựa của người dùng truy cập.

Kiểm tra giấy phép

Về căn bản đây là những giấy phép (giấy cấp quyền) để dùng các yếu tố, thành phần không phải của bạn được dùng trên Theme. Quy tắc chung là bạn cần có giấy phép thương mại cho từng và tất cả nội dung không phải của bạn trên Theme của mình bao gồm: các Plugin JavaScript, Framework CSS, Plugins WordPress, kho hình ảnh, bit code hay bất kỳ nhân tố thiết kế mà bạn lấy từ người khác.

Bản quyền là thứ cực kỳ quan trọng khi bán theme trên ThemeForestBạn có thể xem nhẹ giá trị và ích lợi của các loại giấy tờ này, tuy nhiên ThemeForest thì luôn đánh giá cao nó. Và đến một lúc nào đó bạn sẽ hiểu nhiệm vụ của các kiểu giấy phép không thể không có này. Tầm quan trọng của nó lớn đến mức nếu vi phạm bản quyền, không những bạn mà cả ThemeForest cũng có thể sẽ bị kiện ra tòa. Lúc này sự việc chắc chắn không còn nằm trong vòng kiểm soát của bạn nữa. Bỏ qua những rủi ro đấy, bạn phải am hiểu rằng, giấy phép tạo thế mạnh cho theme của bạn về ý tưởng thiết kế và cũng là bằng chứng giúp bạn chống lại các cáo buộc nào. Vì lẽ đó, hãy luôn tôn trọng tất cả những loại giấy phép cấp quyền sử dụng không phải của bạn trên Theme của mình.

Chứng thực bản quyền của Theme

Dù sản phẩm của bạn hợp lý cả về lượng và chất đến cỡ nào, ý tưởng độc đáo đến nhường nào, nếu chúng không được đảm bảo và chứng thực cũng sẽ bị liệt vào nhóm các sản phẩm kém chất lượng trên ThemeForest.

Hãy tạo một bộ chứng nhận hoàn chỉnh và chèn chúng vào tập tin cài đặt của Theme. Khi ấy ThemeForest sẽ xem xét và thông qua sản phẩm của bạn, cho phép bạn bán theme trên themeforest.

Bán theme trên themeforest và những lưu ý can
Chứng thực bản quyền cho bộ Theme của bạn – (Bán theme trên themeforest)

Lời kết

Bán theme trên themeforest là một công việc màu mỡ và rất tiềm năng cho các lập trình viên. Hãy tận dụng nó để có thể phát triển bản thân bạn. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại dưới comment cho ATPWEB nhé. Chúc các bạn thành công !!

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website