Mục lục

Tháng 12 cung gì? Giải mã cung hoàng đạo của người sinh tháng 12

Tháng 12 cung gì? Các cung hoàng đạo luôn là chủ đề rất hấp dẫn đối với các bạn trẻ. Thông qua các cung hoàng đạo từ tháng sinh của mình, có thể sẽ mở ra những bí ẩn, những đặc điểm thú vị khiến các bạn phải ồ lên thích thú. Trong bài viết này, ATPWEB sẽ cho các bạn viết Tháng 12 cung gì và giải đáp hết tất cả những điểm hay ho về cũng hoàng đạo của người sinh tháng 12. Hãy theo dõi bài viết nhé!!!

Kiến thức về cung hoàng đạo

Các khía cạnh cơ bản nhất của chiêm tinh học là 12 dấu hiệu Mặt trời và các đặc điểm tính cách rất cụ thể tương ứng với từng cung. Narayana Montúfar, nhà chiêm tinh cao cấp tại Horoscope.com và Astrology.com, đồng thời là tác giả của Moon Signs: Unlock Your Internal Luminary Power cho biết:

“[Dấu hiệu của bạn] được xác định theo ngày, vì mặt trời thay đổi các dấu hiệu mỗi tháng một lần. Tuy nhiên, nếu một người sinh ra vào ngày mà mặt trời chuyển các dấu hiệu, thì dấu hiệu mặt trời của họ sẽ được xác định bởi dấu hiệu hoàng đạo mà mặt trời đó vào đúng thời điểm sinh của họ. ” Lưu ý!

Và ngoài ra, đó là lý do tại sao “Dấu hiệu cusp”, hay còn gọi là dấu hiệu hoàng đạo phân biệt hai dấu hiệu khác nhau, không thực sự tồn tại. Hoặc ít nhất chúng không được nhiều nhà chiêm tinh công nhận. Nhà chiêm tinh Sanasjia Clervoix giải thích: “Về mặt kỹ thuật, một hành tinh không thể đóng tại hai dấu hiệu cùng một lúc.

Nếu bạn cảm thấy rằng bạn thể hiện khác biệt hơn các dấu hiệu trước hoặc thậm chí sau dấu hiệu mặt trời (cung hoàng đạo) của bạn, hãy thử đọc biểu đồ sinh đầy đủ của bạn để hiểu những nguồn năng lượng khác có thể tồn tại trong biểu đồ của bạn, Clervoix gợi ý

Nếu bạn muốn biết nhiều hơn về các đặc điểm của dấu hiệu của mình, không cần tìm đâu xa hơn “tam hợp” và “tứ phân”, hai nguyên lý quan trọng của chiêm tinh học. Mỗi dấu hiệu hoàng đạo rơi vào một trong bốn bộ ba (lửa, đất, không khí hoặc nước) và một trong ba bộ tứ (dấu hiệu chính, dấu hiệu cố định và dấu hiệu có thể thay đổi). Thông tin thêm về những điều này bên dưới:

Bốn bộ ba trong chiêm tinh học

“Khái niệm tam hợp đề cập đến cách 12 cung hoàng đạo được phân chia theo nguyên tố, tạo thành một khía cạnh bộ ba hài hòa với nhau,” Montúfar nói. “Điều này cho thấy một luồng năng lượng tích cực và dễ dàng với nhau,” cô lưu ý.

  • Thổ: Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết đều được cai trị bởi nguyên tố đất. Điều này làm cho họ tượng trưng cho những tính cách – giống như trái đất vật chất – có cơ sở, đáng tin cậy và làm việc chăm chỉ.
  • Nước: Nguyên tố này tượng trưng cho cảm xúc, giấc mơ, sự chữa lành, trực giác, cũng như các chu kỳ của cái chết và sự tái sinh. Cự Giải, Bọ Cạp và Song Ngư đều được xếp vào nhóm nguyên tố nước, phát triển mạnh khi họ có thể đi theo dòng chảy, vì họ thích cách tiếp cận cuộc sống bằng cảm xúc hoặc trực giác.
  • Không khí: Nếu ai đó là ký hiệu trên không, họ được biết đến với khả năng giao tiếp, thông minh và linh hoạt. Các cung không khí bao gồm cung Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình, tất cả đều tiếp cận cuộc sống từ quan điểm logic, mặc dù đôi khi có thể thiếu quyết đoán hoặc hay thay đổi, Mesa lưu ý.
  • Lửa: Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã đều được cai trị bởi nguyên tố lửa. Điều này khiến họ đam mê, tràn đầy năng lượng và sáng tạo, được biết đến với tính ngẫu hứng và sở trường truyền cảm hứng.

Tam nguyên tứ (The Three Quadruplicities)

Theo Montúfar, 12 cung hoàng đạo được phân chia theo phương thức khác nhau. Họ nêu bật những trở ngại và thách thức cuối cùng mang lại sự phát triển.

  • Cardinal: Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình và Ma Kết đều là những người có tính cách bài bản, nhanh nhẹn và đầy tham vọng, những người khởi xướng cung hoàng đạo, Montúfar nói.
  • Fixed: Kim Ngưu, Sư Tử, Bọ Cạp và Bảo Bình đều có tính cách cố định, kiên định và ổn định, những dấu hiệu theo sau trong một dự án, Montúfar lưu ý.
  • Mutable: Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã và Song Ngư là những người có thể thay đổi, khiến họ trở nên linh hoạt và tháo vát, là những người hoàn thành công việc cuối cùng cho các dự án, Montúfar nói.

Bây giờ bạn đã được hiểu rõ hơn về những kiến ​​thức cơ bản của chiêm tinh học, bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu cụ thể hơn một chút. Dưới đây là chính xác những gì bạn nên biết về ngày tháng của 12 cung hoàng đạo, bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu về tháng 12 cung gì chưa nào?

Có tất cả bao nhiêu cung hoàng đạo?

Cung hoàng đạo hay chòm sao được xác định dựa trên ngày, tháng sinh dương lịch của bạn. Phải là ngày sinh chính xác thì mới giúp bạn có được những thông tin chuẩn nhất theo từng cung. Như vậy sự lý giải về tính cách, vận mệnh và tình yêu mới thực sự đúng.

Để biết được tháng 12 cung gì hãy cùng xem một năm có bao nhiêu cung hoàng đạo trước nhé. Theo quy luật của chiêm tinh học, trong 1 năm chúng ta có 12 cung hoàng đạo. Mỗi chòm sao được quy định chính xác theo từng khoảng thời gian sinh của mỗi người. Nhìn chung các cung đều có những đặc điểm riêng biệt về tính cách, vận mệnh.

Tháng 12 cung gì? Giải mã cung hoàng đạo của người sinh tháng 12
Tháng 12 cung gì? Giải mã cung hoàng đạo của người sinh tháng 12

Dưới đây là thông tin về 12 cung hoàng đạo trong năm:

  • Cung Bảo Bình: là những bạn có ngày sinh từ 20/01 – 18/02.
  • Cung Song Ngư: những bạn có ngày sinh tương ứng từ 19/02 – 20/03.
  • Cung Bạch Dương: có ngày sinh từ 21/03 – 20/04.
  • Cung Kim Ngưu: với ngày sinh từ 21/04 – 20/05.
  • Cung Song Tử: Những bạn sinh từ ngày 21/05 – 21/06 và có biệt danh là “đứa trẻ hai tính cách”.
  • Cung Cự Giải: những người có ngày sinh từ 22/06 – 22/07.
  • Cung Sư Tử: Những người sinh từ 23/07 – 22/08.
  • Cung Xử Nữ: những bạn sinh ngày 23/08 đến 22/09.
  • Cung Thiên Bình: dành cho bạn sinh từ 23/09 – 23/10.
  • Cung Bọ Cạp sinh vào ngày 24/20 đến 22/11.
  • Cung Nhân Mã của những bạn sinh từ 23/11 – 21/12.
  • Cung Ma Kết là cung cuối cùng trong 12 cung hoàng đạo với ngày sinh từ 22/12 – 19/01.

Tháng 12 cung gì?

Dựa trên quy luật trên, hẳn bạn cũng biết được tháng 12 cung gì phải không? Những người sinh từ 01/12 – 21/12 dương lịch thuộc chòm sao Nhân Mã. Họ mang trong mình sự dễ thương, dũng cảm lúc nào cũng hào phóng với mọi người xung quanh. Nhân Mã thuộc nguyên tố lửa, vì vậy trong cuộc sống lúc nào họ cùng đầy nhiệt huyết.

Từ 22/12 – 31/12 là ngày sinh của những bạn thuộc cung Ma Kết, đây cũng là cung cuối cùng. Ma Kết thuộc nguyên tố đất, tượng tcho sự ổn định và bền bỉ. Những người thuộc cung này luôn có tinh thần trách nhiệm cao, nhiều hoài bão và ước mơ.

Đặc điểm của những người sinh tháng 12

Mật Ngữ Ngày Sinh nói rằng, những người sinh tháng 12 sống rất cởi mở, thân thiện với mọi người xung quanh. Vì vậy lúc nào họ cũng nhận được nhiều yêu mến và dễ kết thân với người khác. Đây là những con người thích phiêu lưu, khám phá cái mới, yêu sự tự do. Bên trong họ luôn ẩn chứa ước muốn vượt lên khó khăn, chinh phục thử thách.

Tháng 12 cung gì? Đặc điểm tính cách và vận mệnh người sinh tháng 12

Đặc biệt sẽ chẳng có điều gì có thể làm quyết định của những người sinh tháng 12 lung lay. Bởi họ luôn quyết đoán và giữ vững lập trường của mình trong mọi vấn đề. Trong tình yêu, họ thích sự rõ ràng và tự do, không thích ghen tuông, trói buộc. Vì thế khi yêu những người này thường có xu hướng rời xa ai ràng buộc, áp đặt lên họ.

Giải mã đặc điểm cung Nhân Mã

Nhân Mã là một trong hai cung giúp giải đáp thắc mắc tháng 12 cung gì? Nhân Mã là những người hào phóng, luôn sẵn sàng cho đi mà không mong nhận lại. Họ vui vẻ, hòa đồng và tràn đầy năng lượng tích cực nên luôn thu hút mọi người. Đây cũng chính là lý do Nhân Mã có rất nhiều mối quan hệ quanh mình.

Tháng 12 cung gì? Giải mã cung hoàng đạo của người sinh tháng 12
Giải mã đặc điểm cung Nhân Mã – Tháng 12 cung gì?

Dù nhiệt huyết là thế nhưng trong tính cách Nhân Mã lại thiếu sự kiên nhẫn. Do vậy chàng hay nàng đều rất ít khi thực hiện được lời hứa của mình. Mọi người rất cân nhắc khi giao trọng trách lớn cho Nhân Mã.

Khi yêu, Nhân Mã là người vô cùng chung thủy và yêu thích sự tự do. Vì thế sau khi kết thúc một mối tình, phải rất lâu sau họ mới bắt đầu với quan hệ mới. Nhân Mã yêu đậm sâu nhưng lại ít thể hiện, nên thường khiến đối phương thấy lo lắng, khó hiểu.

Với tính cách thích tự do nên ngành nghề Nhân Mã chọn thường liên quan đến đi lại nhiều, khám phá và linh hoạt trong cuộc sống. Chẳng hạn như: hướng dẫn viên du lịch, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia hay nhà thám hiểm,….

Giải mã đặc điểm cung Ma Kết

Người thuộc cung Ma Kết mang đến cho những người xung quanh một sự đáng tin nhất định. Họ sinh ra đã mang sự tự tin và tính cách của một nhà lãnh đạo tài ba. Họ hài hước vô cùng nhưng trong công việc lại rất nghiêm khắc và kỷ luật. Tuy nhiên, chàng nàng Ma Kết lại khá bi quan và thù dai những ai có lỗi với họ.

Trong tình yêu, Ma Kết là những người khá nhút nhát và thận trọng. Sẽ rất khó khi một ai đó muốn bắt đầu đặt quan hệ với Ma Kết. Tuy nhiên, khi đã thân quen họ luôn mang đến cho đối phương sự tin tưởng và an toàn tuyệt đối.

Tháng 12 cung gì? Giải mã cung hoàng đạo của người sinh tháng 12
Giải mã đặc điểm cung Ma Kết – Tháng 12 cung gì?

Trong công việc Ma Kết rất biết cách vận dụng và phát huy tất cả ưu điểm của mình. Tuy vậy, họ thường rất khiêm tốn, luôn cần cù làm việc và quyết tâm đi lên từ vị trí nhỏ nhất.

Mang trong mình sự kiên trì bền bỉ cộng với mục tiêu rõ ràng, Ma Kết thường rất thành công. Những nghề nghiệp được họ lựa chọn như quản lý, tài chính, giáo viên….

Tổng Kết

Những thông tin trên là câu trả lời cho vấn đề: Tháng 12 cung gì? Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu hơn về tính cách, tình yêu và sự nghiệp của cung hoàng đạo tháng 12. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các chòm sao nhé, hãy theo dõi những bài viết được cập nhật liên tục của chúng tôi nhé.

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website