Mục lục

[Hướng dẫn] Tạo Landing Page Đẹp – Chuyên Nghiệp 2024

Tạo Landing Page Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả – Một quán trình đòi hỏi sự đầu tư và triển khai đúng cách, sẽ trở thành công cụ hữu ích xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, mang lại khách hàng tiềm năng mới,

Trong bài viết này, ATPWeb sẽ hướng dẫn cách tạo Landing Page chuyên nghiệp với tỉ lệ chuyển đổi cao!

Tổng quan về landing page

Landing Page là gì?

Landing Page (Trang đích) là một trang web độc lập được thiết kế nhằm thu hút người dùng thông qua các hoạt động quảng cáo trực tuyến. Tạo Landing Page phải tối ưu hóa để tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng tiềm năng, đẩy họ đến hành động nhất định mà trang web đó mong muốn như đăng ký, mua hàng, tải xuống tài liệu, đăng ký dịch vụ, và nhiều hành động khác.

Landing Page

Tìm hiểu thêm về Landing Page thông qua bài viết Landing Page là gì? Tổng hợp kiến thức Landing Page

Ưu điểm của việc tạo Landing Page

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Tạo Landing Page tối ưu, đẹp mắt sẽ kích thích thị giác và tạo sự thích thú từ khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Tập trung vào mục tiêu: Cần xác định mục tiêu đối tượng mà doanh nghiệp nhắm đến, tầm nhìn và giá trị thương hiệu mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng trước khi tạo Landing Page. Xác định đúng các mục tiêu sẽ giúp khách hàng kết nối được với thương hiệu tốt hơn.
  • Tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng: Landing Page được tối ưu hóa sẽ cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn, đảm bảo tốc độ tải trang nhanh chóng và giao diện dễ sử dụng trên đa thiết bị điện tử.
  • Dễ dàng đo lường hiệu quả: Việc sở hữu Landing Page chuyển đổi cho phép bạn đo lường hiệu quả của chiến dịch tiếp thị, từ đó cải thiện và tối ưu hóa chiến lược của bạn dựa trên dữ liệu thu thập được từ Landing Page.

Nhược điểm của việc tạo Landing Page

  • Đòi hỏi kỹ năng và kiến thức: Thiết kế và xây dựng Landing Page chuyên nghiệp yêu cầu kiến thức về thiết kế web, lập trình và marketing. Điều này có thể sẽ khó khăn cho những người không có kinh nghiệm chuyên môn về mảng này vì sẽ mất thời gian tìm tòi và học hỏi.
  • Yêu cầu thời gian và công sức: Việc tạo Landing Page đòi hỏi thời gian và công sức để nghiên cứu, thiết kế, tạo nội dung và kiểm tra hiệu quả. Điều này có thể làm phức tạp quy trình tiếp thị và tốn thời gian của doanh nghiệp.
  • Đòi hỏi nội dung chất lượng: Muốn Landing Page đạt hiệu quả thì yêu cầu nội dung phải chất lượng và hấp dẫn để thu hút và giữ chân khách hàng.
  • Cập nhật liên tục và tối ưu hóa: Một Landing Page hiệu quả cần được cập nhật và tối ưu hóa liên tục để đảm bảo nó vẫn phù hợp với mục tiêu và yêu cầu của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi sự đầu tư thời gian và tài nguyên để duy trì và cải thiện.

Khi nào nên tạo Landing Page

  • Giới hạn chi phí marketing: Có thể nói tạo Landing Page là một giải pháp tối ưu, phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ, lẻ và đang hạn chế việc bỏ ra quá nhiều tiền để dựng một website. Với Landing Page đầy đủ các tính năng cần thiết phục vụ cho hoạt động kinh doanh với chi phí nhẹ nhàng hơn.
  • Phù hợp với việc kinh doanh : Nếu nhu cầu của bạn chỉ bán một dòng sản phẩm hay cung cấp chỉ một loại hình dịch vụ thì nên sử dụng Landing Page sẽ phù hợp hơn vì tiết kiệm được ngân sách cũng như khả năng tùy biến cao hơn.
  • Khi bạn cần tối ưu quảng cáo chuyên sâu: Quảng cáo chuyển đổi đến Landing Page ngày càng được ưa chuộng vì các công cụ quảng cáo trực tuyến dần cải tiến và tối ưu hơn, thúc đẩy nhu cầu sử dụng Landing Page phổ biến hơn đối với các doanh nghiệp.

Các dạng Landing Page phổ biến hiện nay

Landing Page được phân loại dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng, nội dung, cấu trúc, hình thức thiết kế,… Dưới đây là 3 kiểu Landing Page phổ biến:

Landing Page Thu Thập Thông Tin Khách Hàng (Lead Generation Landing Page)

Lead Generation Landing Page là một dạng trang đích được thiết kế để tạo ra một chương trình thu thập thông tin khách hàng tiềm năng (thông qua việc cung cấp các hình thức như điền thông tin, đăng ký nhận tin tức hoặc tải xuống tài liệu miễn phí,…)

Mục đích chính của Lead Generation Landing Page là để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, tạo sự quan tâm và tương tác với khách hàng và phát triển danh sách khách hàng tiềm năng cho các chiến dịch tiếp thị.

Landing Page Thu Thập Thông Tin Khách Hàng (Lead Generation Landing Page)

Các nhà tiếp thị và các doanh nghiệp tạo Landing Page này để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng. Đôi khi các doanh nghiệp sẽ cung cấp các sản phẩm hay dịch vụ miễn phí như Ebook hoặc webinar và đổi lại thông tin liên hệ của những khách hàng truy cập các dịch vụ trên.

Landing Page Bán Hàng (Sales Landing Page)

Landing Page bán hàng được tạo ra với mục đích chính là thuyết phục khách hàng thực hiện một hành động mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Trong quá trình tạo Landing Page bán hàng, nội dung được tập trung vào việc cung cấp thông tin chi tiết về:

  • Đặc điểm sản phẩm
  • Giá cả
  • Chính sách ưu đãi
  • Chế độ khách hàng
  • Các chi tiết khác đặc biệt của sản phẩm

ATPLink 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Landing Page bán hàng được xem là một công cụ hiệu quả trong việc tăng doanh số bán hàng và tiếp thị trực tuyến. Bằng cách tập trung vào các thôg tin và gọi tác vụ cụ thể, trang đích bán hàng có khả năng thuyết phục khách hàng chuyển đổi từ việc truy cập trang web sang hành động mua hàng hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ.

Landing Page Trung Gian Chuyển Đổi (Click-through Landing Page)

Click-through Landing Page là một trang đích thiết kế để đưa người dùng đến một trang khác, thông thường là trang sản phẩm hoặc trang đăng ký. Mục tiêu của trang này là để thuyết phục người dùng nhấp vào một liên kết hoặc nút để tiếp tục điều hướng đến trang tiếp theo, thường là trang đăng ký hoặc trang sản phẩm.

Click-through Landing Page

Khi tạo Landing Page này, nên có một tiêu đề hấp dẫn và các mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ, cùng với một hoặc nhiều hình ảnh và một nút gọi hành động rõ ràng để khuyến khích người dùng nhấp vào.

5 yếu tố cốt lõi để tạo Landing Page thành công

Để tạo Landing Page hiệu quả và thành công, doanh nghiệp cần nắm vững 5 yếu tố cốt lõi sau:

1. Mục tiêu rõ ràng

Mục tiêu được xác định rõ ràng giúp bạn có hướng đi cụ thể cho Landing Page của mình: tăng số lượng đăng ký, doanh số bán hàng, thu thập thông tin khách hàng,… Điều này giúp bạn tạo ra một trải nghiệm người dùng đúng trọng tâm và hiệu quả.

Khi bạn có mục tiêu rõ ràng, bạn cũng có thể đo lường hiệu quả của landing page dễ dàng hơn. Bạn có thể theo dõi các chỉ số và số liệu để xem liệu landing page của bạn có đạt được mục tiêu hay không. Điều này cho phép bạn đánh giá và điều chỉnh chiến lược của mình để cải thiện kết quả.

2. Thiết kế giao diện bắt mắt, chuyên nghiệp

Giao diện hấp dẫn và chuyên nghiệp giúp tạo ấn tượng tích cực ngay từ lần truy cập đầu tiên của khách hàng. Một giao diện đẹp mắt và chuyên nghiệp sẽ tạo niềm tin và tăng khả năng tương tác, giữ chân người dùng trực tuyến ở lại trang và tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Từ đó có thể thúc đẩy khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại thực hiện hành vi chuyển đổi trên Landing Page tốt hơn.

3. Nội dung hấp dẫn, thu hút

Nội dung hấp dẫn và thu hút giúp làm nổi bật Landing Page của bạn giữa hàng ngàn trang web khác. Khi khách hàng truy cập vào trang của bạn, nội dung hấp dẫn sẽ kích thích sự tò mò và quan tâm của họ, khiến họ muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Những câu chuyện về lịch sử thương hiệu hấp dẫn sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng, điều này tạo ra sự tương tác tích cực, tăng khả năng chia sẻ và lan truyền thông điệp của bạn.

4. Tối ưu CTA (Call-to-action)

CTA (Call-to-action) là yếu tố trực tiếp đưa khách hàng từ trạng thái tham khảo, lướt dạo khám phá thông tin về sản phẩm sang hành động cụ thể như mua hàng, đăng ký, liên hệ, tải xuống,… Thiết kế các nút CTA tối ưu sẽ giúp điều hướng dẫn khách hàng về hành động mà bạn muốn họ thực hiện.

5. Tốc độ tải trang nhanh, chuẩn Responsive

Tốc độ truy cập nhanh chóng và tối ưu chuẩn Responsive đảm bảo rằng khách hàng truy cập vào Landing Page của doanh nghiệp sẽ có trải nghiệm tốt nhất. Tâm lý khách hàng không ai muốn phải chờ lâu để tải trang hoặc gặp phải các lỗi hiển thị khi xem trang trên các thiết bị khác nhau.

Vì vậy, tốc độ tải trang nhanh và giao diện responsive cần được quan tâm đặc biệt bởi nó giúp tăng khả năng tương tác và giữ chân khách hàng.

8 Bước tạo Landing Page chuyên nghiệp – tỉ lệ chuyển đổi cao

1. Xác định mục tiêu của Landing Page

Nếu bạn muốn tạo Landing Page hiệu quả, trước tiên bạn phải xác định mục tiêu nào mà Landing Page của bạn sẽ hướng đến. Các Landing Page có thể được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, nhà tiếp thị thường sử dụng chúng để đạt được một trong ba mục tiêu sau:

  • Để tạo ra tệp khách hàng tiềm năng
  • Để thúc đẩy sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Để tạo hiệu ứng nhấp chuột vào liên kết “đưa” người truy cập đến trang web mà doanh nghiệp định hướng

Sau khi bạn xác định mục tiêu, bạn cần tìm mẫu để tạo Landing Page phù hợp và chuẩn bị nội dung hợp lý.

2. Nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh

Sau khi bạn đã xác định mục tiêu khi tạo Landing Page cần phải phát triển, bạn phải thực hiện một số nghiên cứu trên thị trường và đối thủ cạnh tranh.

Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm hiểu:

  • Những thông tin mà khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm
  • Những nội dung mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã tạo ra để thu hút khách hàng

Những yếu tố tạo nên Landing Page đẹp và chuyên nghiệp

Hãy quan sát khách hàng mục tiêu của bạn và những vấn đề mà họ cần giải đáp. Điều này sẽ giúp bạn tạo dựng Landing Page hấp dẫn hơn và khắc phục được bất kỳ nhược điểm nào có thể tác động đến khách hàng tiềm năng của bạn.

Khi tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh, bạn cần quan tâm đến các thông tin và nội dung mà họ đang sử dụng cho Landing Page của họ để thúc đẩy chuyển đổi. Những điều gì có thể xảy ra và có tác động một phần lên khách hàng của bạn, chẳng hạn như đánh giá của khách hàng, ảnh của khách hàng từ các phương tiện truyền thông xã hội…..

3. Nghiên cứu những Landing Page gây hấp dẫn khách hàng

Bạn cần tìm kiếm một mẫu Landing Page có thể hấp dẫn khách hàng giúp đạt được mục tiêu mà bạn đã xác định trước đó.

Có hai cách để tìm mẫu Landing Page hấp dẫn khách hàng

  • Đơn giản nhất là bạn có tìm kiếm chúng trên Google hoặc Pinterest.
  • Sử dụng trang Element Envato. Ở đó, bạn có thể tìm kiếm bằng cách lọc kết quả theo loại doanh nghiệp của mình. Ví dụ như hệ thống quản lý nội dung (cms) mà bạn muốn sử dụng để quản lý Landing Page (WordPress).

CTA 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Đây thường là lựa chọn tốt nhất nếu bạn không phải chuyên viên về công nghệ và muốn tạo Landing Page hiệu quả.

4. Chọn nền tảng tạo Landing Page Miễn Phí

Với thời đại công nghệ phát triển, các doanh nghiệp không còn tốt nhiều thời gian và công thức để sở hữu một Landing Page hoàn chỉnh bằng việc code tay nữa. Với các công cụ hỗ trợ làm Landing Page miễn phí và dễ dàng sau đây, sẽ đem lại nhiều tiện ích cho bạn:

  • Google Sites: Công cụ tạo Landing Page miễn phí của Google. Với các thiết kế có sẵn, bạn chỉ cần điền thông tin để tạo ra một trang đích của riêng mình. Để sử dụng công cụ này, bạn chỉ việc truy cập https://sites.google.com và làm theo các bước như hướng dẫn.

landing page built with google sites ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

  • Weebly: Công cụ tạo Landing Page miễn phí được sử dụng phổ biến trên thế giới. Quy trình tạo trang đích trên công cụ này cũng tương đối dễ dàng với các thao tác kéo thả tuỳ ý. Tuy nhiên, điểm trừ lớn của công cụ này là tên miền của trang sẽ có cụm Weebly đứng trước. Nếu muốn xoá bỏ cụm từ này, bạn cần phải trả phí.

weebly

  • WordPress: Một trong những nền tảng xây dựng Landing Page chuyên nghiệp và phổ biến nhất, được nhiều chuyên gia lẫn lựa chọn. Hiện nay có 2 loại: WordPress.comWordPress.org.

bridge landing page wordpress theme ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tuy nhiên, các công cụ tạo Landing Page miễn phí sẽ có nhiều mặt hạn chế dành cho bạn. Nếu như bạn không phải là dân chuyên thiết kế website, thì sẽ gặp khá nhiều khó khăn, tốn nhiều thời gian để tìm hiểu, mày mò, vận hành hay quản lý một trang web chuyên nghiệp.

Ngoài ra, nếu như tạo dựng Landing Page cho doanh nghiệp lớn, đòi hỏi sự chỉn chu và đầu tư thì việc tìm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để đồng hành sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất!

Dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp của ATPWEB – Tư vấn tối ưu chuyển đổi hiệu quả nhất

5. Chọn tên miền cho Landing Page

Bước quan trọng tiếp theo là chọn tên miền hay còn gọi là URL cho Landing Page của bạn.

Đối với các Website, tên miền là một phần rất quan trọng trong việc tạo Landing Page. Tên miền phải dễ nhớ và tạo độ tin cậy cao vì hầu hết người dùng sẽ gõ trực tiếp vào trình duyệt tìm kiếm của họ để truy cập tới trang của bạn.

Chọn tên miền cho Landing Page

Tuy nhiên với Landing Page, tên miền ít quan trọng hơn. Trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp sẽ tập trung lưu lượng truy cập của người dùng đến Landing Page của họ từ các trang web hay kênh trả phí khác. Bạn vẫn có thể lựa chon tên miền tốt cho Landing Page vì nó có thể tác động tích cực đến hiệu suất quảng cáo của bạn.

Nếu bạn đã có Website với URL (Ví dụ: atpweb.vn) bạn có thể tạo Landing Page dưới tên miền chính của mình (Ví dụ: atpweb.vn/landing-page). Nếu không có Website hoặc không muốn Landing Page được liên kết với Website của mình, bạn cần đăng ký tên miền mới hoặc sử dụng tên miền miễn phí do công cụ tạo Landing Page cung cấp.

Chọn tên miền cho Landing Page

6. Thêm nội dung và tùy chỉnh bố cục

Tiếp theo, bạn sẽ chọn mẫu Landing Page tốt nhất và bắt đầu tùy chỉnh bố cục trên công cụ làm Landing Page bằng thao tác tạo, kéo và thả. Đặc biệt cần phải có tất cả các yếu tố sau:

  • Tiêu đề bắt mắt hấp dẫn và phân nhóm nội dung rõ ràng
  • Hình ảnh phù hợp với đối tượng mục tiêu
  • Landing Page đề xuất các mục tiêu mà bạn hướng đến như bán hàng
  • Định hướng khách hàng nên làm gì trên Landing Page của bạn theo đúng mục tiêu đã xác định
  • Những đánh giá khách quan từ khách hàng truy cập
  • Biểu mẫu đăng ký email/sdt hay biểu mẫu thông tin liên hệ
  • Tạo độ tin cậy với các logo thương hiệu của đối tác của bạn
  • Tạo thêm đồng hồ đếm ngược để thôi thúc hành động của khách hàng
  • Ngoài ra, bạn nên thêm tiêu đề trang, mô tả meta và hình ảnh khi Landing Page của bạn được chia sẻ trên trang web truyền thông xã hội như facebook hoặc linkedin.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các mẫu landing page đẹp để có cho mình nhiều ý tưởng nhất.

Thêm nội dung và bố cục cho landing page

Bạn chỉ nên tùy chỉnh nội dung Landing Page và không nên tùy chỉnh vào bố cục quá nhiều. Vì hầu hết các Landing Page được thiết kế bởi những người chuyên về thiết kế và có kiến thức nhiều về UX.

7. Kết nối đến các công cụ quảng cáo khác

Bây giờ bạn đã hoàn tất việc tạo dựng Landing Page, bạn có thể bắt đầu kết nối đến các công cụ quảng cáo khác như:

  • Bạn thêm ID Google Analytics hoặc ID GTM vào Landing Page để có thể theo dõi lưu lượng khách truy cập chính xác hơn
  • Bạn cài đặt Pixel theo dõi như Facebook Pixel, điều này giúp bạn có thể dễ dàng tìm thấy khách truy cập không chuyển đổi

8. Xem trước và đăng Landing Page mới

Trước khi đưa Landing Page của bạn đến người dùng, hãy kiểm tra lần cuối để chắc chắn mọi thứ hoạt động tốt theo các tiêu chí sau:

  • Landing Page hoạt động mượt mà trên cả máy tính và di động
  • Landing Page đã cung cấp tất cả thông tin mà bạn muốn
  • Tất cả các lệnh, liên kết, và số điện thoại đảm bảo tính chính xác
  • Tiêu đề trang, mô tả meta và hình ảnh đã được thể hiện chi tiết
  • Mẫu đăng ký thông tin liên hệ của khách hàng sẽ được chuyển đến công cụ tiếp thị của bạn

Xem trước và đăng Landing Page mới

Sau khi bạn kiểm tra mọi thứ, bạn có thể đăng Landing Page mới. Và trong trường hợp bạn muốn thay đổi bất kì yếu tố nào, bạn có thể chỉnh sửa dễ dàng và nhanh chóng.

VII. Những lưu ý khi tạo Landing Page chuyển đổi hiệu quả

Cuối cùng, ATPWeb liệt kê thêm những lưu ý quan trọng khác cũng cần được quan tâm khi tạo Landing Page.

  • Màu sắc chủ đạo phải đồng bộ màu sắc của doanh nghiệp và phù hợp với đối tượng khách hàng.
  • Nội dung thuyết phục, chính xác, sáng tạo và hấp dẫn để thu hút khách hàng.
  • Đăng tải hình ảnh feedbacks, reviews từ khách hàng từng sử dụng để tăng độ uy tín của doanh nghiệp.
  • CTA phải được đặt đúng vị trí, đúng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.
  • Các chính sách bảo hành, cam kết cần được trình bày rõ ràng để tạo dựng được niềm tin với khách hàng.
  • Sử dụng A/B Testing để chắc chắn rằng chiến dịch của bạn sẽ không xảy ra bất cứ sai sót nào.
  • Chèn thêm video giới thiệu sản phẩm để tăng tính hấp dẫn và giữ chân khách hàng khi truy cập vào Landing Page.

Tổng kết

Vừa rồi là bài viết hướng dẫn bạn tạo Landing Page do ATPWeb tổng hợp. Nếu như doanh nghiệp của bạn có nhu cầu thiết kế một Landing Page đẹp và chuyên nghiệp, thì chúng tôi tự tin sẽ đem đến sự hài lòng tốt nhất dành cho bạn!

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:

  • SĐT: 0707 6666 56
  • Fanpage: https://facebook.com/atpweb.vn
  • Website: atpweb.vn
5/5 - (2 bình chọn)

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website