Hầu hết các chuyên viên SEO đều bắt đầu kế hoạch xây dựng bài viết bằng cách tìm kiếm và xác định các từ khoá mục tiêu cụ thể, tuy nhiên với sự phát triển không ngừng của các công cụ tìm kiếm và lượng từ khoá khổng lồ như hiện nay, thì lựa chọn được một từ khoá phù hợp sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức.
Chính vì vậy mà đã có nhiều chuyên viên SEO bắt đầu chuyển sang cách tối ưu hoá nội dung từ các chủ đề bao quát thay vì sử dụng một từ khoá cố định, để biết thêm về cách xây dựng bài viết theo SEO Topics, thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.
SEO 2022: Xây dựng bài viết theo Chủ đề bao quát thay vì cố định Từ khoá
Phân tích trang web của bạn
Trước khi bạn thêm các bài báo, blog hoặc chương trình khuyến mãi mới vào trang web của mình, hãy xem xét kỹ trang web và tất cả các trang trình bày của nó.
Thiết kế web của bạn liệu có hấp dẫn đối với khách truy cập không? Quảng cáo bật lên có xuất hiện quá thường xuyên không?
Mặc dù bảng màu, phông chữ và bố cục trang web có ít ảnh hưởng đến kết quả của công cụ tìm kiếm, nhưng trang web của bạn có thể bị bỏ qua nếu khó điều hướng.
Trang chủ của bạn thường là thứ đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy khi họ tìm kiếm trang web của bạn và nó phải hấp dẫn về mặt hình ảnh và dễ kiểm tra.
Xem trang web của bạn như thể bạn là khách hàng lần đầu và xác định những thay đổi nào cần được ưu tiên. Một số yếu tố ngăn cản người dùng ở lại trang web của bạn bao gồm:
- Quảng cáo bật lên và khuyến mại xuất hiện nhiều quá mức.
- Yếu tố phản cảm.
- Các nút điều hướng được đặt ở vị trí kém hiệu quả.
- Phông chữ khó đọc.
- Xếp hạng bảo mật kém.
- Nhiều lỗi ngữ pháp.
Tập trung vào các chủ đề có liên quan
Các từ khóa được đặt chiến lược có thể cải thiện kết quả công cụ tìm kiếm của bạn, nhưng các từ khóa phải liên quan đến chủ đề và bài viết bạn đang soạn.
Ví dụ: nếu bạn xác định rằng từ khóa “Thiết kế Website chuẩn SEO” là từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn, bạn nên xuất bản một bài viết liên quan đến từ khóa này.
Nếu một bài viết về các sản phẩm làm đẹp nhưng lại có từ khóa “Thiết kế Website chuẩn SEO” thường xuyên được đặt trong nội dung, thì thứ hạng của website khó có thể cải thiện.
Trọng tâm của nội dung phải liên quan trực tiếp đến mục tiêu kinh doanh của bạn, nhưng mỗi phần nội dung không thể là xoay quanh quá nhiều về việc quảng cáo cho công ty của bạn. Nội dung quảng cáo rõ ràng không cải thiện lưu lượng truy cập, nhưng bạn có thể nhận được sự tin tưởng của khách truy cập bằng cách cung cấp một nguồn tài nguyên có giá trị.
Bạn là người có thẩm quyền trong lĩnh vực của mình và bạn có thể chia sẻ kiến thức của mình bằng cách xuất bản các bài báo giải trí và thông tin trả lời các câu hỏi thường gặp. Khi bạn cung cấp dịch vụ miễn phí như tạo các blog và bài báo đặc biệt, khách truy cập có nhiều khả năng quay lại và tăng lưu lượng truy cập.
Nghiên cứu chiến thuật của đối thủ cạnh tranh của bạn
Một cách để cải thiện việc lựa chọn chủ đề của bạn là nghiên cứu thị trường. Tại sao đối thủ cạnh tranh của bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn?
Xem qua các trang của họ và đọc mọi bài báo trên trang của họ, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng các trang web được xếp hạng cao nhất thường chứa các bài báo thông minh với nhiều nhận xét, điều hướng đơn giản và các phương án thiết kế sáng tạo.
Nghiên cứu nội dung và sử dụng nó làm nguồn cho bài viết tiếp theo của bạn. Nếu bạn xuất bản một bài báo đặc biệt dựa trên cùng một chủ đề, các công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng hướng người dùng đến trang web của bạn hơn.
Các trang của đối thủ cạnh tranh của bạn có thể là nguồn cảm hứng cho nhóm của bạn và là một cách để chiến thắng nội dung kém chất lượng của họ. Nghiên cứu các chủ đề mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng và đặt mục tiêu để soạn các bài báo ưu việt.
Kiểm tra chủ đề trong Công cụ tìm kiếm
Kiểm tra một danh sách dài các từ khóa trong công cụ tìm kiếm là quy trình tiêu chuẩn cách đây vài năm, nhưng thay vì sử dụng từ khóa, hãy thử kết hợp với các chủ đề. Làm thế nào để bạn tạo ra các chủ đề?
Hãy thử nghiên cứu những chủ đề nào được khán giả mục tiêu của bạn thường xuyên tìm kiếm. Tìm hiểu những trang nào mà khán giả của bạn truy cập và nghiên cứu những nhận xét mà họ đưa ra.
Bạn cũng có thể kết nối với khách hàng tiềm năng của mình thông qua các diễn đàn trò chuyện và mạng xã hội để lấy ý tưởng chủ đề. Hỏi những người theo dõi của bạn xem họ thích gì khi lần đầu tiên truy cập một trang web và chủ đề nào thu hút họ nhất.
Các chủ đề hướng đến khách hàng có nhiều khả năng thu hút lưu lượng truy cập hơn là một danh sách dài các từ khóa bạn đã sử dụng trong vài năm.
Yêu cầu phản hồi
Sau khi bạn bắt đầu đăng các bài viết mới trên trang web của mình, hãy chú ý đến các nhận xét. Mặc dù một số có thể không hữu ích hoặc có thể quá hung hăng, nhưng khách hàng thường đưa ra những nhận xét mang tính xây dựng có thể giúp bạn cải thiện trang web của mình.
Nếu bạn thấy nhận xét thu hút sự chú ý của mình, hãy liên hệ với người dùng thông qua e-mail hoặc mạng xã hội để tiếp tục thảo luận. Tránh giao tiếp với những người dùng cảm thấy khó chịu trong việc nhận xét và hạn chế tham gia vào một “trận đấu trực tuyến” khốc liệt vì bất đồng quan điểm.
Mặc dù phản hồi không phải lúc nào cũng tích cực hoặc tâng bốc thương hiệu của bạn, nhưng nó có thể giúp bạn hiểu cơ sở người tiêu dùng và cải thiện xếp hạng của mình.
Nghiên cứu công cụ tìm kiếm và từ khóa SEO liên tục phát triển, nhưng xếp hạng của bạn sẽ tăng nếu bạn tập trung vào việc cải thiện các trang được truy cập nhiều nhất với nội dung giật gân và chủ đề hấp dẫn.
Nguồn: Tổng hợp
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !
- Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
- 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
- Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
- Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
- Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Hướng dẫn thiết kế website wordpress cho người mới bắt đầu 2021
- 7 cách hiệu quả tối ưu hóa website cho thiết bị di động
- 5 Kỹ năng cơ bản để xây dựng một Website chất lượng hàng đầu
- 5 Cách để tăng lượt truy cập vào Website
- Cách để mỗi bài viết trên Website đạt 1000 views
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn