Nếu bạn đang muốn phát triển Landing Page chuyển đổi cao cho doanh nghiệp của bạn nhưng không thành công. Bài viết này có thể cung cấp cho bạn một số mẹo về cách phát hiện và tránh sai lầm của Landing Page phổ biến. Mặc dù trong chiến dịch Digital Marketing bao gồm rất nhiều thử thách, sai lầm và trảinghiệm, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn tìm hiểu những sai lầm phổ biến mà chúng ta có thể mắc phải và tránh hoặc khắc phục nó hoàn toàn.
Trong bài viết này, ATPWEB sẽ giúp bạn tìm hiểu Top sai lầm Landing Page cần tránh và cách khắc phục. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
XEM THÊM: Làm thế nào để tạo Landing Page chuyên nghiệp tỉ lệ chuyển đổi cao?
1. Không tạo đủ Landing Page
Vào năm 2011, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng càng nhiều trang kinh doanh, kết quả càng tốt. Tại sao? Bởi vì các công ty này tạo Landing Page tập trung vào khách hàng tiềm năng của sản phẩm hay dịch vụ đó thay vì cố gắng làm hài lòng tất cả khách hàng.
Cách tránh lỗi không tạo đủ Landing Page:
- Doanh nghiệp cần tạo các Landing Page riêng biệt cho các mục tiêu chuyển đổi khác nhau, những tệp khách hàng tiềm năng khác nhau, từng giai đoạn trong quá trình mua hàng của người tiêu dùng.
- Ví dụ: Nếu mục tiêu chuyển đổi của bạn là khách hàng đăng ký dùng thử miễn phí sản phẩm SAAS, hãy tạo các Landing Page cụ thể để nhắm đến mục tiêu đó, đối tượng mục tiêu.
2. Giá trị thông điệp của Landing Page
Với một mục tiêu và thông điệp cụ thể, bây giờ bạn phải sáng tạo thông điệp đó có giá trị thuyết phục khách hàng cao trong vài . Vào năm 2006, nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng lựa chọn một trang web chỉ trong chớp mắt – chính xác là 50 mili giây.
Nói một cách đơn giản, nếu thông điệp của bạn thiếu tính trọng điểm và không thuyết phục được khách hàng rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn có giá trị, thì mục tiêu và Landing Page của bạn đã thất bại.
Cách tránh lỗi giá trị thông điệp của Landing Page
- Điều chỉnh thông điệp quảng cáo của bạn với giá trị cốt lõi mà bạn cung cấp. Thuyết phục khách hàng thông qua các sự việc bạn đã giải quyết, cải thiện cuộc sống hay bất kì lợi ích nào mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn tạo ra thành công.
- Đối với các Landing Page, hãy cố gắng tạo tính tương trợ từ tiêu đề của các trang web, mỗi Landing Page nên có các thông điệp liên quan với nhau.
3. Trọng tâm của sự chuyển đổi
Khi mục tiêu của bạn là một thông điệp ngắn gọn và súc tích, nhưng bạn lại tạo ra sự phân tâm không cần thiết cho khách hàng. Sự phân tâm khiến người dùng không còn tập trung vào lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang mong.
Chúng cũng có thể khiến khách truy cập nhầm lẫn không biết nên chọn hành động nào hay việc lựa chọn mệt mỏi là một mối nguy hiểm nếu bạn đưa ra quá nhiều tùy chọn cho một chuyển đổi. Nó thật sự không tốt cho mục tiêu chuyển đổi của bạn
Cách tránh lỗi trọng tâm của sự chuyển đổi
- Bạn cần loại bỏ các yếu tố không củng cố cho thông điệp chính khỏi Landing Page. Bỏ điều hướng tiêu đề để loại bỏ sự mệt mỏi và giữ cho người dùng tập trung thực hiện nhiệm vụ.
- Nếu bạn có chuyển đổi phụ (đó phải là điều tích cực lên Landing Page), hãy đảm bảo rằng đó không phải là mục chính mà bạn mong đợi người dùng thực hiện.
4. Nhiều rào cản trong thông điệp của Landing Page
Trong thiết kế Landing Page, thông điệp của bạn không có yếu tố mà người truy cập mong đợi. Bất kỳ rào cản nào cũng có thể khiến khách hàng từ bỏ tiếp tục truy cập và quá trình chuyển đổi của bạn thất bại.
Cách tránh lỗi nhiều rào cản trong thông điệp của Landing Page
- Đặt bản thân vào vị trí của đối tượng mục tiêu của bạn và tìm lý do tại sao họ có thể tránh quá chuyển đổi. Tránh xa các lỗi UX như cửa sổ bật lên và che quyền thao tác của họ, chú ý đến nút kêu gọi hành động và các bước người dùng thực sự cần thực hiện để chuyển đổi.
5. Không tối ưu hóa biểu mẫu
Một trong những điểm quan trọng nhất trên bất kỳ Landing Page nào là biểu mẫu Web. Bạn cần phải thiết kế biểu mẫu mang tính chuyển đổi cao ngay từ đầu. Sau đó bạn sẽ tối ưu hóa biểu mẫu trong quá trình thử nghiệm để loại bỏ các thiết kế có vấn đề ngăn cản sự chuyển đổi của Landing Page.
Cách tránh lỗi không tối ưu hóa biểu mẫu Landing Page
- Đầu tiên, hãy tạo một công cụ có thể giúp bạn theo dõi hiệu suất và dễ dàng sửa đổi biểu mẫu của mình để cải thiện nó. Biểu mẫu với nhiều bước là một xu hướng tương đối mới đang thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi đáng kinh ngạc, đặc biệt là những biểu mẫu được thiết kế không giống biểu mẫu.
6. Sự tin cậy của người truy cập
Cho dù các ưu đãi của bạn có tốt hay không, Landing Page của bạn đã bán sản phẩm hay dịch vụ cho rất nhiều khách hàng. Nhưng vẫn rất khó để người truy cập tin tưởng một thương hiệu mới, đặc biệt là khi họ nhìn thấy Landing Page hay thương hiệu của bạn lần đầu tiên. Nếu bạn bỏ qua điều này, nó sẽ là một sai lầm lớn..
Cách tránh lỗi Landing Page này
Cách tốt nhất để xử lý điều này là sử dụng các yếu tố tin cậy như chứng chỉ, đánh giá của khách hàng, giải thưởng trong ngành và biểu mẫu phản hồi của bên thứ ba để cung cấp cho người dùng sự chứng thực và tạo độ tin cây. Một chiến thuật khác là tạo sự đảm bảo cho những mối quan tâm chung như:
- Bảo hành sản phẩm / dịch vụ, chính sách hoàn tiền
- Không yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết thẻ tín dụng
- Chính sách bảo mật cao
Xác định mối quan tâm và lo lắng của từng đối tượng mục tiêu về mục tiêu chuyển đổi của bạn và cố gắng tăng độ tin cậy và cho họ thấy sự đảm bảo an toàn từ bạn.
7. Tốc độ tải chậm của Landing Page
Bạn làm mọi thứ để tạo Landing Page chuyên đổi cao sẽ chẳng còn tác dụng gì nếu khách truy cập rời đi trước khi trang web đươc tải xong. Với sự phát triển của Website, kỳ vọng của người dùng về tốc độ tải trang web ngày càng khắt khe hơn. Thống kế số liệu cho biết: “Các trang mất hơn 2-3 giây để tải sẽ mất thêm 50% lượng khách truy cập”, con số này được tính dựa trên phần lớn các Landing Page.
Cách tránh lỗi tốc độ tải chậm của Landing Page
Giữ tốc độ tải nhanh nhất cho khách truy cập nên là một trong những ưu tiên của bạn. Điều này bao gồm một số yếu tố chính như:
- Sử dụng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ tốt nhất
- Giữ mã web của bạn sạch sẽ
- Giảm thiểu các tệp trên trang web của bạn (html, css, js, v.v.)
- Đăng kí mạng phân phối nội (cdn)
- Sử dụng bộ nhớ đệm web
- Kiểm tra tốc độ thường xuyên
- Giảm thiểu yêu cầu máy chủ
- Tối ưu hóa hình ảnh
- Giảm thiểu chuyển hướng trang
Tốc độ tải là một trong những điều bạn phải kiểm tra thường xuyên. Không chỉ người dùng cần tốc độ tải Landing Page nhanh. Tốc độ tải trang là một yếu tố xếp hạng trang trong thuật toán tìm kiếm của Google và nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng quảng cáo.
8. Trải nghiệm trên thiết bị di động kém
Năm 2017, phần lớn các Landing Page không mang lại trải nghiệm tốt trên tất cả các thiết bị di động. Tốc độ tải là một phần quan trọng, nhưng có những lỗi thiết kế cơ bản thường xuyên xảy ra. Vì phần lớn các tìm kiếm diễn ra trên thiết bị di động, bạn sẽ thất bại trong việc chuyển đổi nếu không thể cung cấp trải nghiệm đồng nhất và tốt nhất trên tất cả các thiết bị di động.
Cách tránh lỗi Landing Page này
- Nếu bạn sử dụng trình tạo Landing Page, hãy đảm bảo mã nhẹ và được tối ưu hóa hiệu suất trên thiết bị di động. Bám sát bố cục cột đơn giản với nhiều khoảng trắng và chiều rộng đầy đủ để đảm bảo cho Landing Page tải tốt trong khi vẫn duy trì trải nghiệm đồng nhất trên các thiết bị.
- Ngoài ra, tránh sử dụng javascript không cần thiết làm tăng thêm mã và tốc độ tải của trang. Tối ưu hóa kích thước và hình ảnh của bạn và sử dụng biểu mẫu có thể đáp ứng với các kích thước màn hình khác nhau.
9. Lời kêu gọi hành động yếu
Toàn bộ mục tiêu của Landing Page là tạo ra khách hàng tiềm năng và chuyển đổi khách hàng, lời kêu gọi hành động của bạn là yếu tố quan trọng thúc đẩy tại thời điểm quan trọng này. CTA thấp giết chết cơ hội chuyển đổi của Landing . Bạn cần thu hút sự chú ý của người khác và khiến đề nghị của bạn khó từ chối.
Cách tránh lỗi Landing Page:
- Trước hết, CTA của bạn cần phải nổi bật, vì vậy hãy sử dụng các yếu tố tương phản màu sắc để làm cho chúng nổi bật về thị giác.
- Tiếp theo, bạn cần thuyết phục mọi người hành động bằng cách xác nhận lại lợi ích cốt lõi của phiếu mua hàng và giải thích hành động mà người dùng nên thực hiện với nút lệnh của bạn (ví dụ: “Tạo tài khoản miễn phí của tôi”, “Tạo Landing Page đầu tiên của bạn”, v.v.).
Tổng kết
Khi thiết kế Landing Page chất lượng, có thể chuyển đổi tốt, bạn cần tránh các sai lầm sau đây:
- Không tạo đủ Landing Page
- Giá trị thông điệp của Landing Page
- Trọng tâm của sự chuyển đổi
- Nhiều rào cản trong thông điệp của Landing Page
- Không tối ưu hóa biểu mẫu
- Sự tin cậy của người truy cập
- Tốc độ tải chậm của Landing Page
- Trải nghiệm trên thiết bị di động kém
- Lời kêu gọi hành động yếu
ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: ATP Web
- Website: atpweb.vn