Mục lục

Cách quay lại màn hình máy tính đơn giản, nhanh gọn nhất

Bạn muốn lưu giữ lại những gì đang diễn ra ở trên màn hình máy tính của mình một cách rõ nét và đầy đủ nhất nhưng không biết phải làm thế nào. Đừng lo, bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách quay lại màn hình máy tính vô cùng đơn giản và cực nhanh chóng.

Cách quay lại màn hình máy tính đơn giản, nhanh gọn nhất

Cho dù là để làm việc hay giải trí, có rất nhiều lý do bạn có thể muốn ghi lại màn hình của mình trong khi sử dụng Windows 10. May mắn thay, Windows cho phép bạn tạo các bản ghi màn hình nhanh chóng với Xbox Game Bar, cũng như các video chuyên sâu hơn với các ứng dụng như OBS Studio.

Sau đây là hai cách dễ dàng và miễn phí để ghi lại màn hình PC của bạn.

2 16 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Quay màn hình laptop trực tiếp với ứng dụng có sẵn Xbox

Game Bar là một ứng dụng đi kèm miễn phí với tất cả các phiên bản mới của Windows 10 và được thiết kế để giúp người chơi theo dõi hiệu suất máy tính của họ. Nhưng ngay cả khi bạn không chơi game, bạn vẫn có thể dễ dàng sử dụng tính năng quay phim màn hình của ứng dụng này.

1. Mở bất cứ thứ gì bạn muốn quay trên PC của mình. Đây có thể là trình duyệt web, trò chơi, ứng dụng, thư mục hoặc thậm chí chỉ là màn hình của bạn.

2. Sau đó chọn phím Window + G màn hình sẽ hiển thị ứng dụng Xbox.

3. Bạn có thể bắt đầu ghi hình màn hình máy tính tại góc trái màn hình: Nhấn vào phím tròn được khoanh màu đỏ trong hình để bắt đầu ghi màn hình).

Lưu ý rằng: Nếu Game Bar không mở bằng phím tắt Windows Key + G, hãy đảm bảo rằng nó đã được bật. Để thực hiện việc này, hãy tìm “Game bar setting” và mở menu xuất hiện. Trong menu đó, bật nút “Bật Xbox Game Bar”.

4. Theo mặc định, các công cụ ghi sẽ nằm ở góc trên cùng bên trái, trong cửa sổ có tên “Capture”. Nếu nó không có ở đó, hãy chuyển đến thanh công cụ dài ở đầu màn hình và nhấp vào biểu tượng trông giống như một webcam.

5. Trong cửa sổ Capture, nhấp vào biểu tượng hình tròn màu trắng để bắt đầu quay màn hình. Một thanh nhỏ sẽ xuất hiện ở bên phải màn hình báo thời gian bạn đã ghi âm trong bao lâu.

Mẹo nhanh: Bạn có thể nhanh chóng bắt đầu quay màn hình Game Bar bất kỳ lúc nào bằng cách nhấn phím Windows + Alt + R.

3 6 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

6. Nếu bạn muốn ghi lại giọng nói của mình, bạn có thể nhấp vào biểu tượng micrô và nó sẽ bắt đầu ghi âm thanh từ micrô mặc định của bạn.

7. Sau khi bạn quay xong, hãy nhấp vào biểu tượng dừng trên bộ hẹn giờ ghi hìnhhoặc trong menu Game Bar.

Bạn sẽ có thể tìm thấy bản ghi màn hình mới trong thư mục “Video” của PC, dưới thư mục “Ảnh chụp (Capture)”.

Bạn cũng có thể tìm ảnh chụp của mình bằng cách mở Game Bar và nhấp vào “Hiển thị tất cả ảnh chụp (Show all captures)”.

8. Sau khi bạn quay hình xong, video sẽ được lưu ngay vào This PC trong laptop của bạn. Để xem lại hoặc mở video đã quay, bạn vào File và chọn thư mục cụ thể.

Chọn mở This PC => nhấn chọn Video => chọn mở Captures để xem các video đã thu trước đó.

4 16 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

(Nguồn: Tổng hợp)

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Liên hệ:

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website