Mục lục

Power Words: Nghệ thuật viết tiêu đề thu hút được người xem 2021

Power Words – Ý nghĩa của những tiêu đề lớn

Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để tìm ra điều gì khiến cho một tiêu đề trở thành một tiêu đề good . Hai đặc điểm chung nhất của một tiêu đề hay là tính cụ thể và cảm xúc .

Tính cụ thể chỉ mang nghĩa là dòng tiêu đề xuất hiện lần đầu với đối tượng mục tiêu của bạn . Mục đích là để khán giả mục đích của bạn cảm nhận thấy rằng dòng tiêu đề được viết chỉ dành cho họ.

Thế nên, bản thân từ “bạn” được coi là một trong những từ thuyết phục nhất trong ngôn ngữ tiếng Anh, Điều này một lần nữa cho thấy rằng việc ghi nhớ đối tượng của bạn là cực kì quan trọng.

Nhân tố chủ lực thứ 2 làm nên một tác phẩm giật tít chính là cảm xúc . Tiêu đề có cảm giác không những hấp dẫn nhiều nhấp chuột hơn mà còn nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn từ các Website và kênh xã hội.

Với toàn bộ các cuộc tranh luận về việc kết hợp cảm xúc vào tiêu đề, chúng tôi đã nói rất ít về cách làm như vậy.

Cách dễ nhất để làm cho dòng tiêu đề hoặc lời kêu gọi hành động của bạn đáng được nhấp chuột hơn là dùng các từ ngữ có sức mạnh .

Power Words là gì?

Power words là những từ có nghĩa mạnh mà các copywriter thông minh (cũng như các nhà tiếp thị) dùng để kích hoạt phản ứng tâm lý hoặc cảm giác.

Như bạn có thể đã đoán, chúng được coi là những từ mạnh mẽ bởi vì chúng là những từ đáp ứng đẩy mạnh mọi người hành động – mặc dù đó là mua sản phẩm của bạn, tham gia danh sách mail của bạn, liên lạc với bạn hay nhấp vào dòng tiêu đề của bạn trong SERPs.

Một số bạn có thể khó tin rằng một từ đơn lẻ thậm chí có thể tạo ra tác động lớn như vậy, tuy nhiên chớ lo lắng – đây chính là điều mà chúng ta sẽ đề cập ở phần sau của bài content này.

Cũng cần lưu ý rằng ngoài các từ quyền lực số ít còn có các cụm từ quyền lực – một ví dụ như vậy sẽ là cụm từ “không cần nhấc ngón tay”, “thay đổi cuộc sống” và “mở rộng tầm mắt”.

Chúng tôi sẽ đi vào các trường hợp vận dụng cụ thể và nơi bạn nên bắt đầu dùng các từ quyền lực ở phần sau của bài post này, nhưng đây chỉ là một số VD về nơi các blogger và nhà tiếp thị đã dùng chúng trong nhiều năm:

  1. Mail Marketing: giống như dòng tiêu đề email để tăng tỷ lệ mở.
  2. Trang đích: Việc này có khả năng có trên các trang bán hàng và các trang định giá có khả năng giúp thuyết phục người mua tiềm năng mua hàng (tăng chuyển đổi).
  3. Truyền thông xã hội: Việc này giúp thu hút sự quan tâm của những người chỉ lướt qua nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của họ.
  4. Tiếp thị nội dung: không hẳn phải nói rằng họ có một vị trí cần thiết trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nội dung nào, quan trọng là trong các tiêu đề vì (giống như đối với các dòng tiêu đề email), họ tăng tỷ lệ nhấp cũng giống như tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Các loại Power Words

Có nhiều cách phân loại power words, tuy nhiên theo quan điểm của chúng tôi, có ba loại power words.

  1. Lời nói quyền lực quyến rũ
  2. Từ sức mạnh cảm giác
  3. Cảm quan (hoặc thị giác)

Hãy để chúng tôi cho bạn biết những cách không giống nhau mà những từ quyền lực này sẽ được vận dụng và được vận dụng.

Những từ quyền lực quyến rũ

Những lời này có sức mạnh kỳ diệu. bằng việc sử dụng chúng trong bản sao của bạn, khách hàng của bạn bị lôi cuốn một cách phi lý để thực thi hành động . kiểu như bị dụ dỗ, những từ quyền lực này sẽ ghi đè lên lý lẽ logic và buộc khách hàng phải làm theo ý bạn . sau đây là một vài ví dụ về từ quyền lực quyến rũ.

Mới

Trong suy xét của hầu hết mọi người, “mới” mang nghĩa là “tốt hơn”. Một mô hình mới, khóa học mới, bài post mới — tất cả đều là những cách thu hút sự chú ý và giữ chân nó. Chỉ cần lưu ý có bao nhiêu công ty sử dụng “mới” trong quảng cáo hoặc bản copy Web của họ.

Apple thực hiện được điều đấy.

Samsung cũng vậy.

khi bạn khởi đầu tìm kiếm, bạn sẽ thấy “Mới” được sử dụng ở khắp mọi nơi.

Miễn phí

Từ không mất phí hoạt động trên não của mọi người khác với những từ khác. bằng cách mang lại thứ gì đấy miễn phíbạn có thể thúc đẩy mọi người hành động với ít phản kháng hơn nhiều. thỉnh thoảng mọi người sẽ bỏ qua những lời đề nghị có giá trị tốt hơn chỉ vì họ đang nhận được thứ gì đấy không mất phí.

Các công ty thương mại điện tử vận dụng chiến thuật này mọi lúc. Hãy nghĩ về ví dụ này.

Ưu đãi 1: $ 3 hàng hóa + $ 1 giao hàng

Ưu đãi 2: $ 5 sản phẩm + chuyển hàng không mất phí

Bạn tưởng tượng ưu đãi nào giúp bán hàng good hơn?

Ngoài ra còn có một ví dụ trong thế giới thực. Trở lại khi Amazon review giao hàng không mất phí, họ đã không làm điều đấy ở Pháp. thay vào đóchi phí vận chuyển ở đấy chỉ là 1 Franc, tương đương với 20 xu.

Pháp không nằm trong danh sách các đất nước có doanh số bán hàng tăng đột biến . Cuối cùng, họ đã giảm chi phí vận chuyển và không mất phí .

Như bạn ước mongquý khách hàng rất vui mừng và doanh số kinh doanh cũng tăng theo.

“Bởi vì”

Thỉnh thoảngtoàn bộ những gì bạn phải làm để sao chép đạt kết quả tốt là nhắc đến nguyên nhân vì sao khách hàng nên tiến hành hành động. VD tốt nhất về điều này là Nghiên cứu Máy sao chép .

Không mất phí, tôi có gì để mất?”, Người đọc nghĩ

  • Cheat Sheet : Từ cheat-sheet chỉ ra rằng các mẹo sẽ không khả dụng ở những nơi khác
  • Văn bản nút : Văn bản nút được viết khéo léo để bạn cảm nhận thấy bạn đồng ý tham dự hội thảo trên Trang Web khi bạn đọc tuyên bố. Khá thông minh.

Những phát hiện này có thể hay, tuy nhiên còn nhiều hơn thế. khi bạn cuộn xuống trên trang, đây là màn hình mà bạn có thể thấy. Lần này, chúng tôi đã đánh dấu tất cả các từ quyền lực.

Hãy phân tích bốn câu và lý do tại sao chúng hoạt động.

  • Yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp của bạn cần phải có để thống trị Google . đây là một tuyên bố tuyệt vời. Trong thế giới tiếp thị và SEO, có quá nhiều nội dung trôi nổi. Từ “1 quan trọng” giúp tăng sự tò mò trong khi đẩy mạnh hành động.
  • Cách ít người biết để tăng lưu lượng click của bạn mà không cần viết thêm nội dung . Câu “ít được biết đến” hoạt động kiểu như câu cuối cùng. Nó làm cho quý khách hàng cảm nhận thấy, “đây là nó, đây là những gì tôi cần” trong khi “không viết thêm nội dung” ngay lập tức giải quyết sự phản đối / lầm tưởng lớn nhất mà mọi người có rằng bạn cần phải viết nhiều thông tin hơn để có nhiều lưu lượng truy cập hơn.
  • Làm thế nào để xếp hạng cao hơn mà không cần xây dựng nhiều liên kết ngược . “Xếp hạng cao hơn” đưa khách hàng đến gần hơn với hành động trong khi “không xây dựng thêm liên kết ngược” xử lý ngay lập tức quan niệm sai lầm / phản đối đầu tiên mà người dùng có thể mắc phải.
  • Cách tăng xếp hạng trong thời gian ngắn hơn: Câu lệnh này hoạt động kiểu như những câu khác. Hứa hẹn “tăng thứ hạng” trong khi loại bỏ sự phản đối khổng lồ nhất.

Brian Dean của Backlinko

Power Words: Nghệ thuật viết tiêu đề thu hút được người xem 2021 Nếu bạn đã từng nghe nói từ xa về SEO, có khả năng bạn biết Brian Dean. Anh ấy đã làm ra làn sóng trong vài năm bằng việc đơn giản xếp hạng cho các Keyword cực kỳ cạnh tranh. Và anh ấy là một ban nhạc 1 người.

Đây chính là những gì bạn thấy khi truy cập Backlinko.com .

Không giống như Neil, Brian khuyến khích bạn đăng ký vào danh sách mail của anh ấy. bản sao dễ dàng và hiệu quả và dùng các từ mãnh liệt “miễn phí” và “đã được chứng minh”.

Đây không phải là tất cảnếu như bạn cuộn xuống, bạn sẽ tìm thấy một số lời chứng thực giúp xây dựng uy quyền và sự tin tưởng .

Sau đấybạn có thể thấy một lá thư chào hàng nhỏ được ngụy trang dưới dạng một bài post trên blog, khuyến khích bạn tải xuống một nghiên cứu nổi bật nhất về “công thức 3 bước đơn giản” để có thứ hạng tốt hơn. Chúng tôi sẽ không thể hiện tất cả ở đây, bởi vậy hãy truy nhập vào Backlinko.com để tự mình xem.

Jon Morrow của SmartBlogger

jon morrow smartblogger power words ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

John là một bậc thầy blogger.

Anh ấy chịu trách nhiệm cho sự thành công lớn của SmartBlogger (trước đây là BoostBlogTraffic) và anh ấy cũng là động lực đằng sau một số blog thành công nhất trong ngành.

Câu chuyện của anh ấy thật đáng kinh ngạc, và bản copy anh ấy sử dụng trên Web của mình cũng vậy. Có một cái nhìn cho bản thân mình.

Đầy đủ trang được lấp đầy bởi các từ quyền lực và các sản phẩm khác. Hãy phân tích.

  • Tăng trưởng blog của bạn. Kiếm nhiều tiền hơn : đó là bản chất của SmartBlogger trong 2 dòng đơn giản. Jon muốn chỉ dẫn bạn cách kiếm nhiều tiền hơn từ blog của bạn. Sự đơn giản và trực tiếp của tuyên bố tạo ra một tác động sâu sắc.
  • Mong muốn học… : Có ba điều quan trọng cần chú ý trong tuyên bố này. Jon muốn dạy bạn cách tăng trưởng blog của bạn lên 1000 đô la một tháng với thu nhập thụ động .

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, bức tranh của John với thu nhập hiện tại (100 nghìn đô la một tháng) tạo nên sự mưu mô, tò mò và uy quyền.

Đó không phải là tất cảkhi bạn cuộn xuống trang, bạn sẽ được chào đón bằng những bài báo rực rỡ với tiêu đề rực rỡ . bạn sẽ có thể thấy cách vận dụng thông minh các từ ngữ quyền lực trong các tiêu đề.

Nguồn: Rank Math

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website