Mục lục

Tổng hợp Plugin LMS – Hệ thống Quản lý học tập dành cho các Website giáo dục

Hình thức học trực tuyến thông qua nền tảng Website đã và đang ngày càng được cải tiến, để có thể đáp ứng được nhu cầu giảng dạy của các tổ chức giáo dục, cũng như nhu cầu học tập của các thế hệ học sinh.

Tuy nhiên, các Website giáo dục vẫn còn một số hạn chế so với hình thức giảng dạy truyền thống, vì vậy nếu như các tổ chức mong muốn cải thiện chất lượng đào tạo của mình, thì việc sử dụng các công cụ hỗ trợ như Plugin LMS là vô cùng cần thiết.

Bài viết sau đây sẽ Tổng hợp những Plugin LMS – Hệ thống Quản lý học tập dành cho các Website giáo dục, giúp các tổ chức có thể tìm được giải pháp phù hợp nhất để tối ưu hóa hiệu quả Website, đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp cho trung tâm giáo dục của mình.

LMS – Learning Management System là gì?

LMS (viết tắt của cụm từ Learning Management System) được dịch nghĩa thành Hệ thống Quản lý học tập, thuật ngữ này được dùng để miêu tả một hệ thống cho phép tổ chức giáo dục có thể tạo, quản lý và cung cấp các khóa học eLearning, tương tự như cách các trình xử lý văn bản (như Microsoft Word) giúp bạn soạn tài liệu và máy chủ email (như Gmail) giúp bạn quản lý email của mình.

LMS ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Những tính năng cần có của một plugin LMS

Hãy cùng khám phá một số yêu cầu cơ bản, cùng với các tính năng bổ sung của Plugin LMS để biến trang web học tập của bạn trở nên đặc biệt hơn, trong danh sách dưới đây:

  • Xây dựng khóa học: bao gồm các công cụ để tải lên các loại tệp khác nhau như video, PDF, liên kết và nội dung khác. bằng cách này, bạn đưa nội dung khóa học của mình vào một mẫu và nhấn nút Xuất bản.
  • Thông tin về tiến độ khóa học: để hiển thị các số liệu giúp cho học viên có thể tự theo dõi hiệu quả của quá trình học tập. Tính năng này có vai trò quan trọng trong việc tạo động lực cho người dùng.
  • Tuyển sinh và quản lý học viên: để quan sát xem có bao nhiêu người dùng tham gia vàoo các khóa học của bạn và tiến hành thu các khoản thanh toán học phí với tư cách là học viên.
  • Các câu đố và bài kiểm tra: để sinh viên đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức. Nhiều trường học sử dụng các câu đố như một cách để xác định ai đủ tiêu chuẩn cho một lớp học, nhưng đó cũng là một cách tuyệt vời để thiết lập điểm chuẩn, trước khi phần nội dung tiếp theo được đưa vào khóa học.
  • Tích hợp phần mềm mạng xã hội: để người dùng tạo hồ sơ sinh viên và tương tác với các sinh viên và giáo viên khác thông qua các cuộc trò chuyện và diễn đàn.
  • Các công cụ tiếp thị tài chính: thường là các chương trình tiếp thị liên kết, coupon ưu đãi – khuyến mãi. Mục đích là để thuyết phục nhiều người đăng ký các khóa học của bạn.
  • Email tự động: để nâng cao các khuyến khích bằng cách cung cấp cho sinh viên một cách hữu hình hơn để thấy rằng họ đang tiến bộ.
  • Hỗ trợ cổng thanh toán: để thêm tính linh hoạt cho quá trình đăng ký khóa học và thanh toán học phí của học viên.
  • Huy hiệu và chứng chỉ: Đây là những “phần thưởng” thường sẽ xuất hiện sau khi một hoạt động nhất định được hoàn thành hoặc khi một khóa học kết thúc.
  • Các tùy chọn bài tập về nhà: giúp quá trình nộp bài và chấm điểm trở nên dễ dàng.

Tinh nang can co cua plugin LMS ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tổng hợp Plugin LMS – Hệ thống Quản lý học tập dành cho các Website giáo dục

LearnDash

LearnDash là một trong những plugin WordPress LMS phổ biến nhất và được các trang web WordPress độc lập, thậm chí là các tổ chức có quy mô lớn như Đại học Florida sử dụng. Plugin LMS này có thể giúp bạn tạo các khóa học một cách chi tiết hoặc đơn giản tùy theo mục đích của bạn.

Nếu bạn muốn bán các khóa học theo tiến độ riêng, bạn có thể chỉ cần thiết lập các bài học dưới dạng văn bản và đa phương tiện. Hoặc, bạn cũng có thể tham gia nhiều hơn vào quá trình tương tác với học viên, bằng cách bổ sung các câu đố và bài tập trong bài học của mình.

LearnDash ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Lifter LMS

Lifter LMS là một giải pháp thay thế đáng kinh ngạc cho LearnDash, nhưng bạn sẽ phải trả chi phí bắt đầu từ 299$ mỗi năm để sử dụng một gói LMS đầy đủ.

Bạn vẫn có thể mua các tiện ích bổ sung riêng lẻ, mỗi tiện ích được bán với giá 99 đô la. Tuy nhiên hình thức này sẽ khiến bạn tốn nhiều chi phí hơn.

LifterLMS ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Lifter LMS cũng được biết đến với các dịch vụ bổ sung của nó, nghĩa là bạn sẽ trả tiền cho một gói dịch vụ với các mục như khóa học mẫu, câu đố mẫu, chứng chỉ và một trang web được định cấu hình đầy đủ.

Đây có thể là giải pháp phù hợp đối với những người không có kinh nghiệm về kỹ thuật, nhưng đã có sẵn nội dung để khởi chạy.

Xem thêm đánh giá chi tiết về Plugin LifterLMS trong Video dưới đây:

LearnPress

LearnPress là một plugin WordPress LMS miễn phí với các tính năng mạnh mẽ. Không giống như các plugin LMS khác trong danh sách này, plugin LearnPress đi kèm với trình hướng dẫn thiết lập, cho phép bạn tự thiết lập mọi thứ.

Việc tạo khóa học trở nên dễ dàng hơn với sự trợ giúp của các bài học, câu đố và câu hỏi. Bạn có thể sử dụng các bài học và câu đố từ khóa học này trong khóa học khác. LearnPress cũng cho phép bạn xuất nội dung để bạn có thể sử dụng nó trên các trang WordPress khác bằng LearnPress.

LearnPress ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Plugin LMS này có sẵn các tiện ích bổ sung miễn phí và trả phí, cho phép bạn mở rộng các tính năng. Nó hỗ trợ nội dung theo lịch trình (Content dripping), câu đố, bài tập, hệ thống chấm điểm, v.v. Ngoài ra, LearnPress còn hỗ trợ tích hợp với các plugin thành viên bbPress, WooCommerce và WordPress.

LearnPress hoạt động với bất kỳ chủ đề WordPress nào, nhưng bạn cũng có thể chọn từ một trong các chủ đề WordPress LMS của riêng họ. Điều này giúp bạn hạn chế mọi vấn đề phát sinh về khả năng tương thích và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Dưới đây là Video hướng dẫn chi tiết dành cho người dùng của Plugin LearnPress:

MasterStudy

Plugin WordPress LMS MasterStudy hoạt động như một phần mềm toàn diện đi kèm như một plugin giáo dục tiện lợi. Plugin LMS này có thể cung cấp cho một trang web WordPress các thuộc tính của một nền tảng học trực tuyến chuyên nghiệp.

Ngoài ra, nó cho phép bạn cung cấp các khóa học trực tuyến theo từng lĩnh vực cụ thể và các tính năng LMS khác nhau. Bạn có thể dễ dàng tạo các công cụ cho các khóa học bán hàng và trực tuyến với plugin này.

Plugin này đi kèm với hệ thống quản lý học tập thiết yếu, giúp quản lý khóa học, câu đố và quản lý nội dung giáo dục dễ dàng hơn, v.v. Nó cho phép bạn bán các khóa học và bài học cụ thể cùng với việc cung cấp dịch vụ cho giáo dục trực tuyến.

Tính năng của plugin này bao gồm một bảng điều khiển quản trị mạnh mẽ, chuyên mục riêng để đăng các câu đố, hệ thống nhắn tin, chuyên mục thông báo và cập nhật kết quả.

Plugin LMS WordPress này hoạt động với chủ đề dành cho môi trường giáo dục. Đồng thời, nó bao gồm các lựa chọn tùy chỉnh liền mạch.

Trình xây dựng khóa học này là sự lựa chọn tuyệt vời để tạo ra các bài học tương tác cùng với các trang trình bày, video, đồ thị, hình ảnh, v.v.,

MasterStudy LMS ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tutor LMS

Tutor LMS là một trong những plugin LMS mới nhất của WordPress, nhưng họ đã tích lũy được một “đội quân hơn 20.000 người dùng cho hệ thống eLearning.

Plugin này đi kèm với các tính năng độc đáo như trình tạo khóa học giao diện người dùng, trình tạo bài kiểm tra kéo và thả và hỗ trợ phát triển liên tục từ công ty mẹ – Themeum.

Hệ thống cốt lõi của Plugin LMS này là miễn phí, nhưng bạn vẫn nâng lên các gói cao cấp bắt đầu từ 149$. Với gói cao cấp, bạn có quyền truy cập vào một số tiện ích bổ sung cao cấp như Chứng chỉ, Bản xem trước khóa học, Nhiều người hướng dẫn và hơn thế nữa.

Tutor LMS ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Bạn cũng có thể sử dụng các tích hợp với Google Classroom để giúp quá trình liên lạc hoạt động mạnh mẽ hơn, hoặc tích hợp Zoom cho các lớp học video trực tiếp và Elementor, để có trải nghiệm xây dựng khóa học được tùy chỉnh hoàn toàn.

Tutor LMS cũng tự hào có một nền tảng an toàn với các phương pháp mã hóa và bảo mật nội dung hàng đầu. Nó có danh sách tích hợp ngày càng tăng với các plugin Thương mại điện tử, plugin tạo trang, cũng như các plugin phổ biến khác như GamiPress, BuddyPress, v.v.

Xem thêm: Video giới thiệu tổng quát của Plugin Tutor LMS

Trên đây là một số Plugin LMS phổ biến nhất, bạn có thể tham khảo thêm các plugin khác và cân nhắc các yếu tố như mục đích sử dụng, ngân sách và các tính năng cơ bản được liệt kê trong bài viết này, để lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất.

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về Plugin LMS.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website