Mục lục

[Phân tích] Mô hình SWOT của Adidas

 Adidas là một trong những thương hiệu thể thao mạnh nhất thế giới. Được biết đến nổi bật nhất với loạt Giày, thương hiệu này cũng là nhà sản xuất quần áo và phụ kiện. Dưới đây là phân tích SWOT của Adidas, cùng với đó là các phân tích về Marketing Mix của Adidas.

Mô hình SWOT của Adidas
Mô hình SWOT của Adidas

Mô hình SWOT của Adidas

Dưới đây sẽ là phân tích các yếu tố trong mô hình SWOT của Adidas, các yếu tố đó sẽ bao gồm: Điểm mạnh trong SWOT của Adidas, Điểm yếu trong SWOT của Adidas, Cơ hội trong SWOT của Adidas, Các mối đe dọa trong SWOT của Adidas 

1. Điểm mạnh trong SWOT của Adidas

Điểm mạnh trong SWOT của Adidas
Điểm mạnh trong SWOT của Adidas
  1. Di sản & di sản: Với nhiều thập kỷ di sản & di sản, Adidas đã đi một chặng đường dài để khẳng định mình là một thương hiệu trẻ trung . Thương hiệu được bắt đầu vào năm 1949 và đã đi một chặng đường dài kể từ đó.
  2. Danh mục đầu tư đa dạng : Công ty có nhiều danh mục sản phẩm khác với nhiều loại giày & phụ kiện khác nhau dưới thương hiệu Adidas (phân khúc cao cấp) & Reebok (tầm trung).
  3. Tình hình tài chính vững mạnh: Với 2400 cửa hàng trên toàn cầu chiếm 4,3 tỷ đô la, công ty đang ở vị thế tài chính mạnh mẽ.
  4. Mạng lưới phân phối: Bằng cách bán nó từ các cửa hàng trực tuyến đến các cửa hàng thuộc sở hữu của công ty cho các cửa hàng siêu thị, Adidas có một hệ thống phân phối hiệu quả cho các sản phẩm của họ có sẵn thông qua các kênh khác nhau.
  5. Xây dựng thương hiệu bằng cách tạo điểm nhấn với cộng đồng: Sự chứng thực của người nổi tiếng và tài trợ cho các tổ chức thể thao lớn như FIFA, UEFA, NBA & Olympics đã tăng cường nhận thức về Adidas trên thị trường và do đó cũng tăng cơ sở khách hàng được nhắm mục tiêu cao .
  6. Hợp tác & thành viên: mối quan hệ mạnh mẽ trong khu vực phát triển bền vững với các tổ chức như quốc tế tổ chức lao động, International Finance Corporation đã đem lại cho công ty một lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh để họ có thể có một kinh doanh bền vững .

2. Điểm yếu trong SWOT của Adidas

Điểm yếu trong SWOT của Adidas
Điểm yếu trong SWOT của Adidas
  1. Phạm vi giá cao: Phạm vi giá cao do công nghệ & phương pháp sản xuất sáng tạo đã làm cho thương hiệu chỉ phù hợp với khách hàng hạn chế, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.
  2. Sản xuất thuê ngoài: Adidas có 93% sản xuất gia công cho các nhà sản xuất bên thứ3 (phần lớn ở châu Á) để tận dụng chi phí lao động thấp và nguồn lực sẵn có dễ dàng. Họ đang có nguy cơ phụ thuộc quá mức vào gia công, đặc biệt là ở các thị trường châu Á . Ngoài ra, chất lượng tổng thể của các sản phẩm được cảm nhậnbởi người tiêu dùng của các nền kinh tế phát triển là mối quan tâm lớn khi có liên quan đến thương hiệu.
  3. Dòng sản phẩm giới hạn : Adidas cùng với các thương hiệu Reebok được mua gần đây , chỉ có 2 thương hiệu trong nhóm của họ mặc dù họ đã có những phân loại sâu sắc trong các thương hiệu này. Vì vậy, có nhiều phạm vi để mở rộng dòng sản phẩm.

3. Cơ hội trong SWOT của Adidas

Cơ hội trong SWOT của Adidas 
Cơ hội trong SWOT của Adidas
  1. Thay đổi lối sống : Với sự bão hòa của các nền kinh tế phát triển, thay đổi khẩu vị & sở thích, giáo dục & thay đổi lối sống của các nền kinh tế đang phát triển, nhu cầuvề hàng hóa và dịch vụ cao cấp tăng mạnh .
  2. Phát triển thị trường : Tham gia vào các thị trường mới sẽ là cách duy nhất để thành công trong tương lai vì các nền kinh tế phát triển đã có sự cạnh tranh cao .
  3. Mở rộng dòng sản phẩm: Mở rộng dòng sản phẩm của mình sẽ mở ra một loạt cơ hội mới đồng thời nó có thể tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh bằng cách thực hiện chiến lược này .
  4. Nhu cầu ngày càng tăng của các sản phẩm cao cấp: Nếu chúng ta chỉ xem xét thị trường Ấn Độ thì có tốc độ tăng trưởng 33% nhu cầu của các sản phẩm cao cấp. Điều này cho chúng ta cơ hội kinh doanh trong tương lai và mở rộng quy mô thị trường của các nền kinh tế đang phát triển.
  5. Tích hợp ngược: Đây sẽ là chiến lược thông minh nếu được Adidas theo đuổi vì nó sẽ giúp Adidas bảo đảm quyền sáng chế của họ và cũng tích hợp R & D của họ với nhóm vận hành để hoạt động trong hệ thống mở.

4. Các mối đe dọa trong SWOT của Adidas

  1. Cạnh tranh: Mặc dù Adidas là một thương hiệu toàn cầu nhưng nó đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu khác như Nike , thương hiệu số 1 và Adidas ở vị trí thứ 2 trong phân khúc cao cấp này. Bên cạnh đó, có sự cạnh tranh thường xuyên từ người chơi địa phương, người thay thế và người thâm nhập thị trường .
  2. Sự thống trị của nhà cung cấp: Do phần lớn sản xuất của nó được thuê ngoài; Nhà cung cấp có nhiều quyền lực thương lượng thì công ty.
  3. Quy định của chính phủ: Với 35% sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc và 93% sản lượng xảy ra ở châu Á, quy định nhập khẩu, thuế và thuế quan đóng một vai trò quan trọng trong việc định giá và thành công của công ty.
Các mối đe dọa trong SWOT của Adidas 
Các mối đe dọa trong SWOT của Adidas

Chiến lược Marketing của Adidas

Một trong những thương hiệu hàng đầu trong các môn thể thao và giày dép trên thị trường, Adidas đã chứng kiến cổ phiếu của thăng trầm. Công ty bắt đầu vào năm 1936 và là một trong những thương hiệu giày dép lâu đời nhất trên thế giới. Tuy nhiên, mặc dù công ty có nguồn gốc cũ, nhưng trái tim của nó vẫn trẻ. Adidas phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt vào những năm 1980 từ Nikenhưng sớm vượt qua sự cạnh tranh bằng cách nhắm đến những người trẻ tuổicũng như những người định hướng thể thao .

Bài viết này sẽ chỉ tập trung vào Adidas chứ không tập trung vào các công ty con khác của nhóm Adidas. Đây là Marketing Mix của Adidas.

Chiến lược Marketing của Adidas
Chiến lược Marketing của Adidas

1. Sản phẩm – Product

Nhóm Adidas có 4 công ty con chính.

  • Đầu tiên là thương hiệu riêng của mình – Adidas, có mặt trong quần áo cũng như giày dép.
  • Thứ hai là Reebok đã vượt qua Adidas và là một trong những công ty con hàng đầu trong nhóm Adidas.
  • Thứ ba là Rockpot chuyên về giày dép ngoài trời, quần áo và phụ kiện
  • Thứ 4 là Taylor sản xuất tập trung vào quần áo chơi gôn, thiết bị, v.v.

Trong số tất cả các công ty con nói trên, Reebok là người mạnh nhất theo sau Adidas.

Adidas có nhiều sản phẩm khác nhau . Sản phẩm chính của Adidas là tất nhiên giày dép của họ. Với nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau , giày Adidas mạnh mẽ và thể thao. Sản phẩm phụ của Adidas là trang phục và phụ kiện. Trang phục như áo phông, áo khoác, áo nỉ, quần short, vv đang có nhu cầu lớn . Khi Reebok mạnh hơn về giày dép, Adidas mạnh hơn về may mặc.

Mục đích của Adidas là cung cấp giày dép tốt nhất cho khách hàng của họ có sự kết hợp giữa công nghệ và thiết kế. Những sản phẩm này không cần dựa . Trên thực tế, đôi giày được khách hàng mua để thỏa mãn mong muốn và mong muốn của họ . Tương tự, trang phục được nhắm đến sự thoải mái trong các hoạt động nặng. Tuy nhiên, mặc dù mục tiêu chính là thể thao, trang phục thường được sử dụng như một tuyên bố phong cách của những người trẻ tuổi.

2. Giá cả – Price

Adidas có kiểu dáng, thiết kế và chương trình khuyến mãi của nó sử dụng giá lướt qua cũng như giá cả cạnh tranh. Để điều hành các sản phẩm của nhà máy, Adidas sử dụng giá cả cạnh tranh luôn ghi nhớ các đối thủ như Nike , Reebok và Puma . Nhưng đối với các sản phẩm mới được giới thiệu trên thị trường và được thiết kế độc đáo, Adidas sử dụng giá lướt qua .

Trang phục của Adidas liên tục sử dụng giá lướt qua và có giá cao hơn do tài sản thương hiệu của Adidas trên thị trường may mặc. Khách hàng mục tiêu của Adidas là tầng lớp trung lưu cũng như khách hàng cao cấp. Adidas không bao giờ sử dụng giá xuyên thấu vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến tài sản thương hiệu của Adidas. Trên thực tế, điểm giá cao hơn giúp tiếp cận chất lượng giá cả và về mặt tâm lý, khách hàng nghĩ rằng giá cao hơn cũng có nghĩa là chất lượng tốt hơn . Do đó, Adidas hiếm khi giảm giá.

3. Địa điểm – Place

Cách thức chính mà Adidas được bán là thông qua các cửa hàng bán lẻ. Adidas có các cửa hàng độc quyền của riêng mình, trong đó vật liệu được cung cấp trực tiếp từ công ty.

Mặt khác, nhiều showroom đa thương hiệu cũng sẽ có trang phục và giày dép của Adidas được trưng bày. Những showroom đa thương hiệu có được các sản phẩm từ một nhà phân phối.

Chế độ phân phối thứ ba và cuối cùng là trực tuyến. Các sản phẩm được bán thông qua phương tiện trực tuyến thông qua các cửa hàng thời trang cũng như trang web trực tuyến của Adidas. Do đó, kênh phân phối của Adidas như sau

1) Sản xuất > Cửa hàng Adidas > Khách hàng cuối
2) Sản xuất > Nhà phân phối > Showroom đa thương hiệu
3) Sản xuất > Trang web thời trang trực tuyến / Trang web Adidas > Khách hàng cuối

Do tài sản thương hiệu tuyệt vời của Adidas, tỷ suất lợi nhuận hoạt động khá cao do đó giữ cho kênh phân phối có động lực. Một kênh phân phối hạnh phúc có nghĩa là quảng bá tốt hơn cho công ty.

4. Các chương trình khuyến mãi

Adidas tiếp thị thông qua các phương tiện tiếp thị khác nhau nhưng phần lớn tiếp thị tập trung vào các vị trí sản phẩm và truyền hình . Đội ngũ sáng tạo của Adidas được biết là bơm adrenaline cho khách hàng của họ thông qua các quảng cáo được làm tốt, rất sáng tạo và tràn đầy năng lượng. Những quảng cáo này thu hút khách hàng hướng tới thương hiệu bằng cách gửi thông điệp tiếp thị đúng đến khách hàng.

Khẩu hiệu của Adidas Gian Impossible không có gì là bản thân nó là một tuyên bố rất mạnh mẽ cho thương hiệu.

Sau truyền hình, vị trí sản phẩm là dòng quảng cáo thứ hai cho Adidas. Sự phổ biến của thương hiệu là bởi vì nó liên kết với các cầu thủ hàng đầu trên toàn thế giới như Lionel messi, Ronaldinho, Sachin gân và nhiều người khác.

Đồng thời, Adidas cũng tài trợ cho các đội và một số đội hàng đầu bao gồm Real Madrid, Pháp, Anh (trong bóng đá), Anh và Nam Phi (trong môn cricket) và một số đội khác.

Bên dưới dòng tiếp thị của Adidas bao gồm một số chiến dịch ngoài trời rất sáng tạo cũng như tiếp thị sự kiện. Các chương trình khuyến mãi bán hàng và khuyến mại cũng được Adidas cung cấp thường xuyên cho các đối tác kênh của họ để thúc đẩy doanh số của thương hiệu. Điều này kết luận sự pha trộn tiếp thị của Adidas.

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Liên hệ:

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website