Mục lục

Website Tips #1: Source Code Analysis – Phân tích Mã nguồn sẽ mang lại lợi ích gì cho bạn?

Source Code Analysis – Phân tích Mã nguồn là quá trình kiểm tra và cải thiện các phần tử lập trình bên trong của Website, từ đó giúp phát hiện các lỗi kịp thời và tối ưu hóa hiệu quả cho Website của bạn.

Bên cạnh đó thì việc Phân tích mã nguồn còn mang lại nhiều lợi ích khác, để biết được những lợi ích này là gì thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Source Code Analysis – Phân tích Mã nguồn sẽ mang lại lợi ích gì cho bạn?

Bằng cách tự quét mã nguồn, Source Code Analysis có thể được tích hợp trơn tru trong SDLC và cung cấp phản hồi gần như thời gian thực về mã và tính bảo mật của nó. Phân tích mã nguồn nhằm bù đắp những thiếu sót của BCA và cung cấp một giải pháp thay thế hiệu quả, khả thi.

1. Quét các đoạn mã và mã không biên dịch

Một công cụ Phân tích mã nguồn có khả năng quét các đoạn mã, bất kể lỗi biên dịch phát sinh từ cú pháp hoặc các lỗi khác.

Cả kiểm toán viên và nhà phát triển đều có thể quét mã chưa hoàn chỉnh trong quá trình phát triển mà không cần phải xây dựng, cuối cùng cho phép phát hiện ra các lỗ hổng sớm hơn nhiều trong Vòng đời phát triển phần mềm (SDLC).

scan code ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

2. Hỗ trợ ngôn ngữ biên dịch trên đám mây

Các loại ngôn ngữ mã hóa mới đã phát triển theo các kịch bản điện toán đám mây. Thông thường, nhà phát triển mã bằng ngôn ngữ của nhà cung cấp PaaS, trong khi nhà cung cấp PaaS chịu trách nhiệm xác thực, biên dịch độc quyền và thực thi các chương trình.

Trong những trường hợp này, mã không có biểu hiện dưới dạng mã byte cũng như mã nhị phân và SCA phải được thực hiện trên chính mã nguồn.

Ví dụ được biết đến nhiều nhất là nền tảng Force.com do Salesforce.com cung cấp. Nền tảng này dựa trên ngôn ngữ dựa trên máy chủ được gọi là Apex và ngôn ngữ dựa trên khách được gọi là VisualForce. Chỉ một sản phẩm SCA mới có thể hỗ trợ mô hình mới này.

SCA ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

3. Có biện pháp khắc phục hậu quả nhanh hơn

Việc phát hiện sớm và giảm thiểu sai sót cuối cùng dẫn đến tiết kiệm đáng kể nguồn lực và thời gian. Việc xác định các lỗ hổng bảo mật trước khi phần mềm được triển khai vào sản xuất, giúp loại bỏ chi phí sửa chữa và bảo trì nếu không sẽ phải chịu.

Khi phần mềm được sử dụng cho mục đích thương mại, các lỗi sẽ dẫn đến gián đoạn hoạt động ảnh hưởng đến doanh thu của công ty. Việc tháo gỡ những kẽ hở là nền tảng góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh.

ho tro sca ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

4. Hỗ trợ hệ thống đám mây

Sự phổ biến ngày càng tăng của điện toán đám mây đã tạo ra một thách thức mới cho các nhà phát triển ứng dụng. Khi xây dựng ứng dụng cho đám mây, người ta phải làm như vậy bằng các ngôn ngữ tương thích với PaaS (Platform-as-a-Service) cụ thể.

Thật không may, sử dụng điện toán đám mây có nghĩa là các lập trình viên có rất ít quyền kiểm soát các tham số quản lý việc thực thi, biên dịch độc quyền và xác nhận mã nhị phân bên dưới.

Trong những trường hợp không thể truy cập vào mã nhị phân mức thấp, phân tích mã nguồn cung cấp phương tiện khả thi nhất để loại bỏ các lỗi lớn trước khi ứng dụng hoạt động.

cloud business applications ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

5. Cải thiện khả năng mã hóa

Phân tích mã nguồn dựa trên các nguyên tắc bảo mật được xác định trước để chọn ra mã có thể có vấn đề. Khi bạn đã áp dụng phân tích này nhiều lần trên các dự án mã hóa khác nhau, cuối cùng bạn sẽ bắt đầu làm quen với các lỗi lập trình phổ biến như anti-patterns, lỗi logic và rò rỉ bộ nhớ.

Bạn có thể kết hợp kiến ​​thức này trong thực hành viết mã của mình và tránh mắc phải những sai lầm này ngay từ đầu. Điều này cuối cùng làm giảm thời gian hoàn thành dự án website.Improve Your Coding Skills ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

6. Hỗ trợ cho Môi trường Phát triển Agile

Ngày càng có nhiều công ty phần mềm áp dụng mô hình phát triển phần mềm nhanh nhẹn. Bằng cách kết hợp phân tích mã nguồn trong toàn bộ vòng đời phần mềm, cả nhà phát triển mô-đun và người đứng đầu dự án đều được chuyển đổi thành những nhà vô địch bảo mật.

An ninh trở thành chủ đề trọng tâm trong các cuộc họp tiến độ khi nhóm dự án giám sát việc tuân thủ các tiêu chuẩn được xác định trước. Các lỗ hổng được phân loại theo mức độ nghiêm trọng, ví dụ như thấp, trung bình hoặc cao.

ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Quá trình xây dựng bị phá vỡ bất cứ khi nào phát hiện ra lỗi có nguy cơ trung bình hoặc cao. Để tăng tốc độ phân tích cho các dự án lớn, mã không thay đổi đã được phê duyệt có thể bị bỏ qua trong các lần quét trong tương lai.

Bảo mật ứng dụng không còn là vấn đề phụ nữa. Nó đặc biệt quan trọng trong môi trường phát triển phức tạp ngày nay, thường bao gồm các near shore teams, off shore teams, vị trí và đa nguồn cung cấp khiến việc phát hiện và sửa lỗi muộn trở nên tốn kém.

Phân tích mã nguồn là một quá trình chủ động nhằm giảm thiểu các lỗ hổng bảo mật và giảm thiểu tội phạm mạng. Đó là nền tảng bất khả tri và đảm bảo phản hồi gần như thời gian thực trên quy mô lớn về chất lượng của mã.

support agile environment ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về Lợi ích của việc Phân tích mã nguồn.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

thiet ke website tron goi tai Thanh pho Thu Duc.PNG ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online
Thiết kế website tại ATPWeb
  • Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
  • 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
  • Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
  • Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website