Mục lục

Phần mềm DMS là gì? Giải pháp quản lý hệ thống kênh phân phối 2024

Thành tựu của công nghệ 4.0 chính là sự phát triển của công nghệ điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu Big Data… Đã giúp Doanh Nghiệp loại bỏ các phương thức thủ công, giảm thiểu sai sót, thao tác nhanh chóng và chính xác. Đây cũng chính là tiền đề để hình thành Phần mềm DMS. Vậy Phần mềm DMS là gì? Giải pháp quản lý hệ thống kênh phân phối.

Phần mềm DMS là gì?

Phần mềm DMS (Distribution management system – hệ thống quản lý kênh phân phối) là phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp quản lý các hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường, bao gồm nhân viên sale , khách hàng , hàng hóa , kho hàng , tồn kho của công ty và nhà phân phối … diễn biến tại các kênh phân phối, bao gồm quản lý nhân viên thị trường, tự động hóa bán hàng, kiểm soát hàng tồn và các biến động ngoài thị trường, quản lý công nợ,…

Phần mềm DMS dùng cho các đối tượng nào?

Là một trong số những phần mềm quản lý doanh nghiệp có tính ứng dụng cao, phần mềm DMS phù hợp với mọi doanh nghiệp sản xuất và phân phối. Đối với các doanh nghiệp lớn, có đội ngũ nhân viên bán hàng đông đảo và các kênh phân phối phức tạp, phần mềm DMS càng tỏ ra quan trọng và là công cụ quản lý không thể thiếu được.

Phần mềm DMS là gì? Giải pháp quản lý hệ thống kênh phân phối
Phần mềm DMS là gì? Giải pháp quản lý hệ thống kênh phân phối

Làm thế nào để luôn nắm được nhanh nhất các biến động thị trường?

  • Làm thế nào để kiểm soát phân phối tốt, duy trì tồn kho ở mức tối ưu, tiết kiệm thời gian và cải thiện tốc độ thị trường?
  • Với đội ngũ nhân viên bán hàng làm thế nào để tự động hóa bán hàng, tăng cường hiệu quả bán hàng ?

Một doanh nghiệp phân phối nhỏ hoàn toàn có thể đưa ra các phương thức thủ công để trả lời cho 3 câu hỏi trên. Tất nhiên việc quản lý sẽ kém hiệu quả và mất thời gian. Nhưng đối với các doanh nghiệp lớn với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn nhân viên bán hàng, hàng chục nghìn điểm bán, quản lý theo cách thức cũ với giấy tờ, file excel, điện thoại hoặc các phần mềm không chuyên dụng sẽ là bất khả thi.

Giải Pháp DMS làm gì để giúp Doanh Nghiệp tăng lợi nhuận?

Hỗ trợ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Đầu tiên khi áp dụng giải pháp DMS vào kinh doanh, Doanh Nghiệp sẽ tăng lượng khách hàng tiềm năng dựa vào các ứng dụng về phân tích độ bao phủ, tạo chỉnh và phân tích được tuyến bán hàng trực quan dựa trên bản đồ số. Giúp Doanh Nghiệp có được các chiến lược chính xác, khách quan và tối ưu hóa được tuyến bán hàng.

Phần mềm DMS là gì? Giải pháp quản lý hệ thống kênh phân phối
Phần mềm DMS là gì? Giải pháp quản lý hệ thống kênh phân phối

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Khi tìm kiếm được Khách Hàng tiềm năng, giải pháp phần Mềm DMS Cho DN Vừa & Lớn sẽ giúp công ty tăng tỷ lệ chuyển đổi Khách Hàng bằng cách kiểm soát các chương trình khuyến mãi, thu thập đầy đủ thông tin của Khách Hàng, kiểm soát các chương trình bán hàng, tăng chỉ tiêu bán hàng và các đơn hàng được chuyển đổi nhanh chóng thông qua hệ thống đặt hàng tự động.

Hệ thống sẽ tự động hóa các quy trình đặt hàng, cung ứng hàng từ công ty đến NPP giúp loại bỏ các phương thức thủ công, tiết kiệm thời gian kinh doanh, giảm thiểu rủi ro sai sót về số liệu.

Tăng giao dịch/ đơn hàng cho Doanh Nghiệp

Dựa vào các ứng dụng được tích hợp trong hệ thống sẽ giúp Doanh Nghiệp Tăng Đơn Hàng bằng cách tự động nhắc nhở nhân viên Khách Hàng về các điểm viếng thăm hàng ngày, thiết lập các chỉ tiêu kinh doanh cho nhân viên bán hàng, tạo động lực để nhân viên bán hàng gia tăng hiệu suất làm việc, tối ưu hóa các chương trình bán hàng của nhân viên

Tăng giá trị giao dịch/ đơn hàng

Giải pháp DMS (eSales Cloud DMS) cho phép Doanh Nghiệp thiết lập đa dạng chỉ tiêu bán hàng khác nhau. Như chỉ tiêu về mặt hàng trọng tâm, chỉ tiêu bán hàng cho từng nhà phân phối, PC (Productive call) giúp Doanh Nghiệp gia tăng giá trị đơn hàng trong mỗi lần viếng thăm.

Tăng Tối Đa Lợi Nhuận cho Doanh Nghiệp

Lợi ích quan trọng nhất khi có Giải Pháp DMS, hỗ trợ Doanh Nghiệp kiểm soát chặt chẽ các loại chi phí phát sinh, hạn chế chi phí về nhân sự , kiểm soát hiệu quả các chương trình khuyến mãi, POSM, có được bộ dữ liệu thật real-time giúp nhà quản lý có được các quyết định nhanh chóng và chính xác. Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của Doanh Nghiệp.

Phần mềm DMS là gì? Giải pháp quản lý hệ thống kênh phân phối
Phần mềm DMS là gì? Giải pháp quản lý hệ thống kênh phân phối

Nguồn: Tổng hợp 

Lời kết

Qua bài viết trên của ATP Web đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website