Mục lục

Phân biệt các loại Paid Advertising phổ biến nhất 2021

Các dịch vụ Paid Advertising – Quảng cáo có trả phí đã và đang ngày càng thịnh hành và được nhiều doanh nghiệp sử dụng hơn, với ưu điểm nổi bật là mang lại hiệu quả nhanh chóng và đa dạng về hình thức, từ Quảng cáo Offline đến Quảng cáo Online.

Nhưng trước khi suy nghĩ rằng nên lựa chọn loại hình nào để thích hợp với thương hiệu của mình, thì các doanh nghiệp cần phải Phân biệt được các loại Paid Advertising phổ biến hiện nay, đây sẽ là nền tảng giúp việc xác định và xây dựng kế hoạch cho các công cụ Paid Advertising đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Và để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về Paid Ads thì hãy tiếp tục bài viết sau đây nhé!

Phân biệt các loại Paid Advertising phổ biến nhất 2021

Tiếp thị tìm kiếm có trả tiền – Paid search marketing

Tiếp thị tìm kiếm có trả tiền là một trong những loại Paid Advertising cho mỗi lần nhấp chuột (PPC – Pay Per Click) phổ biến nhất.

Bạn có thể dễ dàng thiết lập các chiến dịch bằng cách viết một bài viết quảng cáo, chọn các từ khóa có liên quan và chọn một trang đích phù hợp trên trang web của mình. Sau đó, các nhà cung cấp như Google AdWords và Bing Ads sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người dùng tìm kiếm các từ khóa nhất định.

paid organic ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Quảng cáo hiển thị – Display Advertising

Quảng cáo hiển thị hình ảnh hay còn được biết đến với vai trò là quảng cáo biểu ngữ – Banner Advertising, Quảng cáo hình ảnh, Video hoặc các nội dung đã lập trình để xuất hiện trên các trang web khác nhau, thường được chọn để hướng mục tiêu đến các đối tượng cụ thể.

Những quảng cáo này sẽ liên kết đến trang web của doanh nghiệp. Chúng thường mang lại tỷ lệ nhấp chuột thấp hơn so với quảng cáo tìm kiếm, nhưng vẫn có thể mang lại nhiều lợi ích cho việc xây dựng nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

display ads ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

 

Quảng cáo video – Video Advertising

Quảng cáo video cũng là một loại Display Advertising, hình thức này đang trở thành một phần quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số. 85% doanh nghiệp sử dụng video như một phần của chiến lược tiếp thị và 92% nói rằng đó là một phần không thể thiếu trong các chiến lược tiếp thị của họ.

Theo dự đoán thì đến năm 2022, video trực tuyến sẽ chiếm hơn 84% tổng lưu lượng truy cập của người tiêu dùng.

Lợi ích hàng đầu của quảng cáo video trả phí so với các hình thức tiếp thị miễn phí, chính là bạn có thể nhắm mục tiêu cụ thể, nghĩa là bạn có thể thiết lập chế độ hiển thị video của mình cho những người chưa biết về doanh nghiệp của bạn hoặc đã theo dõi nhưng chưa tiếp cận nhiều với thương hiệu.

Khi sử dụng hình thức này, thương hiệu không cần phải xây dựng và sở hữu một số lượng công chúng trước đó, bởi vì Video Advertising sẽ góp phần tạo ra lưu lượng truy cập và chuyển đổi thành phân khúc khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

central penn trueview ad 1024x427 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Quảng cáo trên mạng xã hội – Social Media Advertising

Các nền tảng truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook, có số lượng người dùng cao sẽ là nền tảng mang lại số lượng khách hàng tiềm năng với quy mô toàn cầu dành cho bạn.

Quảng cáo PPC trên các nền tảng này có thể giúp bạn đạt được tỷ lệ nhấp cao hơn vào trang web của mình. Các chiến dịch có thể giúp nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các kênh social media còn có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu dựa theo nhân khẩu học và sở thích cụ thể.

Facebook Ad ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Retargeting PPC Advertising

Retargeting PPC Advertising là quá trình sử dụng cookie trên trình duyệt của người dùng để hiển thị cho họ các quảng cáo cụ thể, dựa trên các hành động trực tuyến trước đó của họ. Nó còn được gọi là hoạt động tiếp thị lại.

Ví dụ: sau khi một người dùng tìm kiếm các sản phẩm về mỹ phẩm, thì các công cụ tìm kiếm hoặc social media sẽ dựa trên lịch sử tìm kiếm của họ, để gợi ý những bài viết/ sản phẩm có liên quan đến từ khoá và chủ đề đó. Retargeting có thể được sử dụng như một phần của:

  • Các chiến dịch Display Advertising.
  • Chiến dịch quảng cáo tìm kiếm.
  • Các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội.
  • Email marketing.

Retargeting ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Quảng cáo trên Website So sánh giá – Price comparison website advertising

Các trang web so sánh hoặc tổng hợp giá thường thu thập và hiển thị thông tin về giá thành cũng như các ưu đãi đặc biệt từ các nhà cung cấp khác nhau. Quảng cáo này hoạt động khi Người dùng nhấp qua các đề nghị từ website và quyết định mua hàng trực tiếp từ người bán hoặc thông qua website so sánh giá.

Điều này có thể hữu ích cho việc chi trả ngân sách PPC của doanh nghiệp một cách có mục tiêu hơn.

Các trang web so sánh giá cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện – tức là những khách hàng đang tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Tuy nhiên, mặt trái của những trang web này là bạn có nguy cơ bị đối thủ cạnh tranh “cướp” mất các khách hàng tiềm năng.

Thông thường, các trang web so sánh giá cung cấp các tùy chọn PPC khác nhau. Bạn nên kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi của mình so với tỷ lệ nhấp nếu bạn muốn sử dụng chúng cho các sản phẩm của mình.

Help Center Enterprise Style Illustration FNL ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tiếp thị liên kết – Affiliate marketing

Các nhà tiếp thị liên kết tạo ra các quảng cáo PPC để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và bố trí chúng trên những vị trí như sau:

  • Công cụ tìm kiếm.
  • Trang web so sánh giá cả.
  • Các trang web nội dung được nhắm mục tiêu.
  • Các trang web được truy cập nhiều.

Tiếp thị liên kết sử dụng mô hình thanh toán dựa trên hiệu suất, ví dụ: Chi phí cho mỗi hành động, lượt xem hoặc số lần tương tác. Từ đó mà chi phí thanh toán sẽ luôn tương xứng với hiệu quả.

Điểm trừ là hình thức tiếp thị liên kết đòi hỏi sự quản lý liên tục và có thể tốn khá nhiều thời gian, để mang lại thành công cho thương hiệu.

Ngoài ra còn có một số rủi ro nhất định như bao gồm vị trí đặt quảng cáo kém hiệu quả – có thể dẫn đến phản hồi kém hoặc thiệt hại về danh tiếng, việc đặt giá thầu từ khóa mang tính cạnh tranh khi sử dụng các mạng liên kết.

preview ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Quảng cáo dịch vụ địa phương – Local service Advertising

Quảng cáo dịch vụ địa phương là một trong những loại quảng cáo trả tiền độc quyền nhất. Tùy chọn quảng cáo này chỉ mở cho một số thị trường, bao gồm:

  • Thợ sửa ống nước.
  • Công ty HVAC – Điện lạnh.
  • Thợ sửa khóa.
  • Thợ điện.

Nếu doanh nghiệp của bạn thuộc một trong các danh mục này, bạn có thể chạy quảng cáo dịch vụ địa phương. Các quảng cáo dịch vụ này hoạt động tách biệt với các quảng cáo truyền thống của Google.

What s Up With Google s Local Service Ads ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website