Mục lục

Phân biệt 5+ Loại Website cá nhân – Personal Website phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay Website không chỉ được sử dụng như một công cụ kinh doanh cho các công ty, tập đoàn lớn, mà còn được các cá nhân, doanh nghiệp xây dựng với mục đích riêng như quảng bá hình ảnh cá nhân, chia sẻ kiến thức,… Bài viết sau đây sẽ tổng hợp và giới thiệu các Loại Website cá nhân – Personal Website phổ biến nhất hiện nay, để giúp các bạn có thể phân biệt và sử dụng Website cá nhân một cách phù hợp nhất.

Các loại Website cá nhân – Personal Website phổ biến nhất

  1. Resume/ hồ sơ cá nhân – để phục vụ cho mục đích tìm việc trên nền tảng Internet.
  2. Blog – dùng để chia sẻ cảm hứng thiết kế, hoặc để giao tiếp với những người khác.
  3. Danh mục đầu tư – tương tự như Dribbble hoặc Behance, thường được các display designer sử dụng để trình bày tác phẩm, thiết kế của mình.
  4. Web Thương hiệu cá nhân – các Influencers, KOLs và các doanh nghiệp thường để được nhiều người biết đến hơn, xây dựng độ nổi tiếng và có nhiều cơ hội phát triển hơn.
  5. Cửa hàng trực tuyến – dành cho thị trường thương mại điện tử của mọi ngành hàng.
  6. Phòng trưng bày – một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật về hình ảnh hoặc bài viết của các nhà thiết kế, nhà sáng tạo,…

Trên thực tế, Website cá nhân thể hiện nhiều phong cách thiết kế và chức năng khác nhau. Ví dụ, danh mục đầu tư và blog chủ yếu sẽ phục vụ cho mục đích chia sẻ kiến thức kinh nghiệm làm việc và các thông tin cơ bản trong danh mục đầu tư.

Một số Website cá nhân sẽ được xây dựng với phong cách tối giản và tinh tế, ngược lại một số còn lại sẽ sử dụng các màu sắc chủ đạo tươi sáng và rực rỡ để thu hút khách truy cập hơn, việc thiết kế giao diện Website cá nhân đều dựa trên sở thích và mục tiêu của chủ website.

429547b4 065b 419b 8141 7a3965c13e33 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Vì sao nên thiết kế Website cá nhân – Personal Website?

1) Một trang web có thể thay đổi linh hoạt

Website cho phép các cá nhân có thể tuỳ ý thay đổi nội dung, giao diện bất cứ lúc nào. Ví dụ như khi bạn vừa hoàn thành một dự án hoặc tác phẩm thành công nào đó, bạn sẽ có thể lập tức bổ sung nó vào website cá nhân hoặc danh mục đầu tư của mình, để chia sẻ cho tất cả mọi người truy cập cùng xem.

Bạn không cần phải tốn thời gian và công sức cho việc in ấn các bài viết mới và gửi đi gửi lại cho các liên hệ của mình; mà chỉ cần cập nhật Website với vài bước cơ bản. Mọi người có thể liên tục quay lại và theo dõi các hoạt động mà bạn đang làm.

jevelin personal website template ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

2) Có một trang web giúp bạn dễ được tìm thấy hơn

Nếu tất cả những gì bạn có chỉ đơn giản là một bản sơ yếu lý lịch, bạn sẽ phải là người chủ động gửi cho từng đối tác hoặc tổ chức mà bạn muốn ứng tuyển.

Trong trường hợp các đối tác, công ty tuyển dụng muốn tìm kiếm bạn trên internet và bạn không có một trang web cá nhân, thì tất cả những gì họ có thể nhận được sẽ là các thông tin mơ hồ trên Facebook hoặc Twitter của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu một trang web, bạn có thể được nhiều người dùng tìm thấy và kiểm soát được những gì mà bạn muốn họ nhìn thấy đầu tiên. Đây là chìa khóa để thiết lập thương hiệu cá nhân của bạn và để làm nổi bật những thành tích của bạn.

personal web ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

3) Trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ khác

Các trang web cá nhân có thể phổ biến hơn vào năm 2022 so với mười năm trước, nhưng phần lớn sinh viên và những người tìm việc khác vẫn chỉ đang sử dụng các bản sơ yếu lý lịch đơn giản và phụ thuộc vào các trang web tìm việc.

Nếu như muốn trở nên thành công thì điều đầu tiên bạn cần làm là phải làm cho mình nổi bật giữa đám đông và việc sở hữu một trang web có thể giúp bạn làm điều đó.

Nền tảng này cho thấy rằng bạn đã dành thời gian để học cách làm một thứ gì đó khá kỹ thuật và nó cho thấy rằng bạn có một số kỹ năng mà người khác không có.

personal website ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

4) Giúp trau dồi một số kỹ năng hữu ích cho sự phát triển trong tương lai

Học cách xây dựng một trang web liên quan đến một số kỹ năng khác nhau, đặc biệt nếu bạn tham gia vào việc tùy chỉnh và tối ưu hóa mọi thứ. Ngay cả khi bạn không tìm kiếm một công việc trong lĩnh vực công nghệ, việc có những kỹ năng này có thể giúp bạn thăng tiến.

Giả sử bạn đang nộp đơn xin việc trong ngành quảng cáo. Nếu bạn có thể nói với người phỏng vấn rằng bạn không chỉ là một nhà tiếp thị tuyệt vời mà bạn còn có kiến ​​thức về web, bạn sẽ trở thành một ứng viên hấp dẫn hơn nhiều.

web ca nhan ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

thiet ke website tron goi tai Thanh pho Thu Duc.PNG ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online
Thiết kế website tại ATPWeb
  • Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
  • 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
  • Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
  • Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website cá nhân phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website