Mục lục

Opera GX là gì? Trình duyệt siêu đẳng dành riêng cho giới game thủ !

Opera đã xuất hiện được một thời gian và chưa bao giờ thực sự có thể đối đầu với những gã khổng lồ như Google Chrome, Microsoft Edge hay thậm chí là Microsoft Explorer kế thừa. Tuy nhiên, Opera GX có thể chứng minh là một người thay đổi cuộc chơi thực sự.

Opera GX không chỉ là một trình duyệt web thông thường. Opera đã nỗ lực hết mình để tạo ra một trình duyệt web chơi game dựa trên Chromium phi thường cung cấp nhiều tính năng hơn nhiều trình duyệt web phổ biến hiện nay.

Hãy cùng ATPWEB khám phá Opera GX là gì và những hỗ trợ của Opera GX là gì nhé!!!

Opera GX là gì?
Opera GX là gì? Những hỗ trợ cho game thủ của Opera GX là gì?

Opera GX là gì?

Trình duyệt web mới nhất của Opera tương thích với cả Windows 10 và macOS. Quá trình cài đặt khá dễ dàng và ngay sau khi khởi chạy nó lần đầu tiên, bạn cảm thấy đây không phải là trình duyệt thông thường của mình.

Opera GX được trang bị một loạt các tính năng giúp game thủ dễ dàng duyệt internet trong các phiên chơi game kéo dài mà không bị giảm hiệu suất.

Mặc dù Opera GX dựa trên dự án mã nguồn mở Chromium, Opera đã thiết kế lại hoàn toàn giao diện người dùng thay vì thiết kế Chromium truyền thống đặc trưng trong Google Chrome. Giao diện người dùng theo chủ đề tối cùng với các đường viền đầy màu sắc làm cho nó khá rõ ràng rằng đây là một trình duyệt dành cho game thủ.

4 lý do bạn nên sử dụng trình duyệt chơi game Opera GX là gì?

Dưới đây, ATPWEB sẽ đưa ra 4 lý do để khiến bạn muốn sử dụng trình duyệt này trong lúc chơi game. Vậy những lý do bạn nên sử dụng Opera GX là gì? Hãy cùng xem tiếp nhé.

1. Opera GX có giao diện người dùng đặc sắc

Như đã đề cập trước đây, giao diện người dùng (UI) của Opera GX khá phi thường. Opera GX có các yếu tố thiết kế làm cho ngay cả Google Chrome trông đơn giản và dễ hiểu. Thiết kế tổng thể là rất bóng bẩy và hấp dẫn.

Giao diện đặc sắc của Opera GX
Giao diện đặc sắc – Opera GX là gì?

Nếu bạn không phải là người yêu thích chủ đề màu đen và đỏ mặc định, bạn có một số tùy chọn để lựa chọn. Opera cung cấp cho bạn các chủ đề thay thế và nhiều tùy chỉnh giao diện người dùng hơn bao gồm các màu sắc khác nhau, hiệu ứng đặc biệt và thậm chí tích hợp Razer Chroma tích hợp sẵn.

Tích hợp Razer Chroma hoạt động liền mạch với các phụ kiện Razer Chroma của bạn và sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho thiết lập chơi game của bạn.

Opera GX hiển thị các tab ở thanh trên cùng và bạn có thể truy cập GX Control, GX Cleaner và thậm chí Twitch ngay từ thanh bên trái. Như với mọi thứ khác trong Opera GX, thanh bên cũng có thể tùy chỉnh.

XEM THÊM: [Hướng dẫn] Tạo thêm user trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc để đăng nhập nhiều nick Facebook, Zalo trên máy tính

Ngoài hình ảnh, điều khiến chúng tôi ngạc nhiên là trải nghiệm thính giác của Opera GX. Các hiệu ứng âm thanh trong trình duyệt đã được sáng tác đặc biệt bởi các nghệ sĩ được đề cử Giải thưởng Trò chơi BAFTA. Âm nhạc tiện lợi phát trong nền một cách tinh tế và thích ứng với tốc độ của bạn. Nếu bạn thấy điều này gây khó chịu, bạn có thể nhanh chóng tắt nó đi hoặc điều chỉnh âm lượng thông qua menu cài đặt.

Nhìn chung, giao diện người dùng và thiết kế của Opera GX thậm chí còn vượt xa các trình duyệt web tốt nhất trên Windows 10.

2. Opera GX được tải tính năng

Opera GX đã giới thiệu một số tính năng quan trọng đã thay đổi trải nghiệm duyệt web. Tất nhiên, một số tính năng này đã được điều chỉnh từ Trình duyệt Opera gốc, nhưng có rất nhiều tính năng mới thú vị, hầu như khó để chọn được tính năng chúng tôi thích nhất.

Opera GX có các tính năng đặc biệt
Opera GX có các tính năng đặc biệt – Opera GX là gì?

Tính năng GX Control là một trong những tính năng thực sự nổi bật. Opera cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát các tài nguyên có sẵn cho trình duyệt của bạn, không giống như bất kỳ tài nguyên nào mà chúng tôi đã thấy trước đây.

Bộ giới hạn CPU và RAM giúp bạn dễ dàng giới hạn tài nguyên hệ thống được cấp cho trình duyệt, ngăn các ứng dụng khác giảm hiệu suất. Các game thủ thường thích sử dụng trình duyệt web để phát trực tuyến trong khi chơi game và Opera GX giúp bạn có thể duyệt Internet mà không gặp phải độ trễ trong trò chơi một cách liền mạch.

Một tùy chọn tiện lợi khác trong GX Control là Hot Tab Killer, phân tích tất cả các tab đang mở và hiển thị cho bạn mức sử dụng CPU và RAM của từng tab. Vì vậy, nếu một tab đang tiêu tốn quá nhiều tài nguyên, bạn có thể cắt bớt nó đi.

Bạn cũng có thể đặt băng thông mạng tối đa và tối thiểu cho trình duyệt, nhưng làm như vậy có thể dẫn đến tốc độ mạng chậm hơn trong trình duyệt web.

Opera GX có nhiều tính năng đặc biệt
Opera GX có nhiều tính năng hay ho cho game thủ – Opera GX là gì?

Cả Twitch và Discord đều trở nên thiết yếu đối với các game thủ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Opera GX đã tích hợp cả hai vào giao diện của mình như một trình duyệt web hướng đến các game thủ. Bạn có thể dễ dàng thêm cả hai vào thanh bên để truy cập nhanh. Bạn cũng có thể kết hợp Instagram, WhatsApp, Telegram và Facebook Messenger vào thanh bên chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Quảng cáo là một nhu cầu tài chính cần thiết cho các trang web, nhưng chúng cũng có thể gây khó chịu cho người dùng. Do đó, nhiều người chọn tiện ích mở rộng khối quảng cáo. Hiểu được tình huống khó xử này, Opera đã đưa một trình chặn quảng cáo tích hợp vào trình duyệt Opera GX của mình.

Hơn nữa, Opera GX mang lại một ý nghĩa mới cho tổ chức và năng suất. Ngoài việc tổ chức các tab và cửa sổ, bạn cũng có thể nhanh chóng truy cập các Không gian làm việc khác nhau và tổ chức các nhóm tab dựa trên sở thích của mình.

Một tính năng khác mà chúng tôi đặc biệt thích là Opera GX tự động đề xuất đính kèm các tệp đã tải xuống gần đây trong email. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giúp bạn dễ dàng chọn các tệp đính kèm mà không cần đi qua nhiều thư mục.

Tính năng GX Cleaner
Tính năng GX Cleaner – Opera GX là gì?

GX Cleaner là một tính năng cần thiết khác giúp cải thiện hiệu suất bằng cách dọn dẹp các tệp không cần thiết. Ngoài ra, tiện ích tích hợp giúp tăng hiệu suất làm cho trải nghiệm duyệt web của bạn nhanh hơn và mượt mà hơn.

3. Hiệu suất xuất sắc của Opera GX

Về hiệu suất, Opera GX được xếp hạng khá tốt trong bài kiểm tra WebXPRT 3 — một điểm chuẩn tiêu chuẩn ngành đo lường hiệu suất trình duyệt web. Trong quá trình chạy thử nghiệm của chúng tôi, Opera GX đã đạt được điểm số 192 trên 200, khá gần với kết quả thử nghiệm của Google Chrome là 177 trên 200 và điểm của Microsoft Edge là 179 trên 200.

4. Opera GX ưu tiên quyền riêng tư

Quyền riêng tư đóng một vai trò quan trọng trong thế giới kỹ thuật số và vì vậy trình duyệt web của chúng tôi phải bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của chúng tôi. Opera GX đã ưu tiên quyền riêng tư của người dùng, điều này rõ ràng là với hàng loạt các tùy chọn quyền riêng tư có sẵn.

Các quyền riêng tư trong GX
Các quyền riêng tư trong GX – Opera GX là gì?

Opera GX đi kèm với một VPN tích hợp để bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của bạn và bạn có thể kết nối với các máy chủ ở Châu Á, Châu Mỹ và Châu Âu. Ngoài ra, bạn cũng có thể chặn trình theo dõi và quảng cáo. Bạn có thể tùy chỉnh cài đặt quyền riêng tư và bảo mật để có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với dữ liệu duyệt web của mình và giới hạn những trang web có thể truy cập.

Opera GX là trình duyệt web chơi game Windows tốt nhất

Opera GX được tích hợp rất nhiều tính năng giúp tăng hiệu suất và cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát chưa từng có đối với trình duyệt web của họ. Ngoài ra, các tính năng tiện lợi như trình chặn quảng cáo và VPN tích hợp giúp tăng cường quyền riêng tư và bảo mật.

Nhìn chung, Opera GX là một trình duyệt web tuyệt vời hoạt động đặc biệt tốt cho các game thủ và chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thử.

 

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website