Tang Ty Le Chuyen Doi Web 1

Những yếu tố giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

Mọi hoạt động như quảng cáo Facebook, Google hay SEO đều nhằm mục tiêu thu hút traffic, kéo người dùng vào website nhưng nếu website của bạn không được tối ưu chuyển đổi tốt thì đều trở thành công cốc.

Bạn sẽ lãng phí rất nhiều tiền bạc và công sức nếu website không được tối ưu chuyển đổi mua hàng. Hãy cùng điểm qua những yếu tố giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website nhé!

Tỷ lệ chuyển đổi hay Conversion Rate là gì?

CR trong marketing online là một yếu tố quan trọng giúp đánh giá chiến dịch có hiệu quả hay không.

CR là từ viết tắt của Conversion Rate, tức tỷ lệ chuyển đổi, một chỉ số dùng để đánh giá hiệu quả một chiến dịch hay một dịch vụ quảng cáo trực tuyến nào đó. Cụ thể, tỷ lệ chuyển đổi CR là công thức tính tỷ lệ lượng khách truy cập vào website với số người trở thành khách hàng chính thức thực hiện hành động trên website. Những hành độ đó cần đem tới một lợi ích nhất định cho doanh nghiệp như: tải tài liệu, mua hàng, tư vấn, đăng ký,…

Đây là một chỉ số hữu ích cho các SEOer, đặc biệt là những người có sử dụng dữ liệu về lượng truy cập website để xác định phương pháp tiếp thị nhằm tăng doanh số bán hàng.

Công thức tính Conversion Rate

Cong Thuc Tinh Tỷ Lệ Chuyển đổi Cr

Có nghĩa rằng Tỷ lệ chuyển đổi = (số mục tiêu chuyển đổi nhận được/ tổng traffic truy cập website)*100%

Ví dụ CR = 10% có nghĩa rằng cứ 100 traffic truy cập website thì có 10 người thực hiện một hành động mục tiêu nào đó. CR = (10/100)*100% = 10%

Những yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi CR

Conversion Rate Optimization

Để tìm hiểu chính xác các yếu tố nào ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi, chúng ta cần phân tích từng tham số trong công thức tính CR trên đó là

  • Goal: mục tiêu chuyển đổi
  • Traffic: lượt truy cập web

Đây là 2 yếu chính để tính toán CR vậy những yếu tố nào gây ảnh hưởng đến 2 tham số này sẽ ảnh hưởng gián tiếp để CR.

Mục tiêu chuyển đổi ở đây (Goal) đó là:

  • Click vào nút
  • Click vào liên kết
  • Điền thông tin trên form website
  • Bấm nút gọi điện 
  • Thời gian xem trang
  • ….

>> Để tăng được lượt chuyển đổi Goal có nghĩa rằng việc thiết kế nổi bật, bố trí các nút kêu gọi hành động, liên kết khác,.. phải cực kỳ thông minh trên trang để tăng khả năng khách hàng nhìn thấy và hành động.

>> Ngoài ra việc đầu tư nội dung hay trên trang để dẫn dắt khách hàng là cực kỳ quan trọng. Nội dung ở đây có thể là hình ảnh, video, infographic, ebook, khóa học,…

Traffic là lượt truy cập vào website, nếu bạn chưa hiểu tầm quan trọng của traffic hay xem lại bài viết Traffic website là gì? Tại sao traffic lại quan trọng? Phân loại các nguồn traffic phổ biến. 

Traffic là kết quả của hoạt động marketing quảng cáo website trên Internet nhằm mục đích thu hút người dùng là khách hàng tiềm năng truy cập website. Do đó việc kéo traffic là điều bắt buộc phải làm để traffic. Không có traffic bạn sẽ không bán được hàng.

Vậy để có traffic truy cập website thì các yếu tố ảnh hưởng đó là

  • Hoạt động quảng cáo trả phí như Google Ads, Facebook Ads, Youtube Ads,…
  • Quảng cáo 0 đồng: chia sẻ lên MXH, gửi qua inbox, SEO từ khóa,…

Cách tăng chuyển đổi mua hàng trên website

Thiết kế nội dung trang đích thực sự tốt

Toi Uu Trang Dich Landindpage De Tang Conversion Rate

Thiết kế nội dung trang bao gồm 2 việc đó là thiết kế bố cục trang địch (hay landingpage) và viết nội dung trên trang.

Việc này đòi hỏi người xây dựng website phải am hiểu cả kỹ thuật xây dựng website và khả năng viết nội dung tốt. Điều này có được từ sự am hiểu về nhu cầu của khách hàng và kiến thức về SEO.

Cài đặt mục tiêu chuyển đổi phù hợp

Toi Uu Muc Tieu Chuyen Doi

Các mục tiêu chuyển đổi ở trên cần được thiết kế nổi bật và đặt ở trên dễ được khách hàng chú ý nhất. Ngoài ra bạn cần tracking các nút này thông qua Google Tag Manager.

Quảng cáo Google Ads

Top Google Search Tips

Hiện nay bất cứ thông tin gì người dùng cũng sẽ tìm kiếm Google đầu tiên, do đó một số lượng cực kỳ lớn nhu cầu của người dùng sẽ tồn tại trên Google. Vì vậy bạn cần phải quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm Google (SERP) thông qua công cụ quảng cáo Google Ads.

Google Ads có nhiều hình thức quảng cáo như:

  • Quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Google
  • Quảng cáo hiển thị banner, video trên Youtube
  • Quảng cáo remarketing trên Google Display network (GDN)

Mọi hình thức quảng cáo trên đều giúp tăng traffic chất lượng về website của bạn và bạn phải tốn một khoảng phí cho Google để quảng cáo website của mình.

Quảng cáo Facebook Ads

Huong Dan Quang Cao Facebook Click To Web

Facebook hiện là trang mạng xã hội nhiều người dùng nhất thế giới và phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 55 triệu người sử dụng (thống kê 2018).

Facebook cho phép bạn tạo Fanpage và quảng cáo Fanpage đến người dùng của Facebook, ngoài ra quảng cáo Facebook còn cho phép bạn quảng cáo thu hút lượt truy cập website.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook giúp tăng traffic vào website

SEO tối ưu website với Google

Seo Writing Online Course

SEO là hoạt động đầu tư dài hạn nếu bạn muốn xây dựng website kinh doanh lâu dài, đây là công việc tối ưu website từ code đến content và quảng cáo nó trên Internet để thân thiện với Google để Google hiện thị website ở vị trí cao hơn giúp nhiều người biết đến website của bạn hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tăng traffic cho website từ hoạt động SEO

Chia sẻ lên các trang mạng xã hội

Keo Traffic Cho Website

Bên cạnh Facebook thì các mạng xã hội như Zalo (100 triệu người dùng), Instagram ( 20 triệu người dùng VN), Tiktok, Youtube v.v… cũng là các kênh có lượng người dùng lớn để bạn quảng bá website của mình nhằm kéo traffic truy cập website.

Xem thêm:

5 Cách tăng traffic cho website từ Zalo

5 cách tăng traffic cho website từ Instagram

5 Cách tăng lượng truy cập từ Stories của Instagram

PR booking các trang báo chí

Việc quảng cáo trên các trang báo mạng sẽ tốn kém khá nhiều chi phí tuy nhiên hiệu quả từ nó chính là thương hiệu và độ uy tín của website.

Các trang báo chí luôn có lượng truy cập hàng triệu người mỗi ngày vì vậy chỉ cân 1% số lượng truy cập đó vào website của bạn thông qua bài viết bạn booking thì sẽ có hàng nghìn traffic tiềm năng và website của bạn.

Thông thường khách hàng truy cập từ các trang báo giới thiệu về bạn sẽ tin tưởng website hơn là việc bạn tự chạy quảng cáo về website.

Tóm lại  để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website bạn cần phải làm rất nhiều công việc, để làm tốt bạn cần phải học hỏi và thực hành nhiều. Hiệu quả bán hàng qua website là rất lớn vì nó giúp bạn tiếp cận hàng triệu người trên Internet, đã có rất nhiều người trở thành tỷ phú nhờ kinh doanh online. Hãy là một trong số đó bằng việc sở hữu cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp nhé!

Đừng quên ghé qua kho giao diện website bán hàng chuyên nghiệp của ATPWeb để chọn cho mình website tốt nhất nhé! Liên hệ đội ngũ hỗ trợ để được tư vấn ngay!

19
Chia Sẻ
205
Lượt Xem

Bài viết liên quan

Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback
1 year ago

[…] Xem thêm: Những yếu tố giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website […]

Kinh Doanh -
Khởi Nghiệp

Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

Marketing Online

Tổng hợp những bài viết hay, những kiến thức hữu ích và thực tế xoay quanh chủ để Marketing online

Kiến Thức Website

Chia sẻ những kiến thức về quản trị, cách tối ưu, cách tăng chuyển đổi đơn hàng… của một website.

Công Cụ Marketing

Chia sẻ những phần mềm công cụ hữu ích hỗ trợ cho marketer triển khai và áp dụng trong Digital Marketing.

Thương Hiệu

Chia sẻ những kiến thức về việc xây dựng thương hiệu. Review các case study về chủ đề thương hiệu

Tin Tức

Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

COMBO TĂNG TRƯỞNG

Thiết kế website
Tặng 1 phần mềm của ATP Software bất kỳ