Bạn có một sản phẩm tuyệt vời, lưu lượng truy cập cao và một Landing Page hấp dẫn, nhưng vì lí do nào đó chuyển đổi của bạn đang giảm. Là một nhà tiếp thị bạn phải làm gì? Bạn có cần viết lại nội dung, thay đổi thiết kế hay thay đổi một phần khác của Landing Page không?
Thường có thể khó hiểu điều gì đã xảy ra khi Landing Page hoạt động kém hiệu quả. May mắn thay, có những lỗi Landing Page phổ biến mà bạn có thể tránh – Dưới đây là Những sai lầm thường gặp khi tạo Landing Page.
Những sai lầm thường gặp khi tạo Landing Page
1. Tốc độ tải chậm
Bạn có vài giây đầu tiên để tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời vì phần lớn khách truy cập sẽ rời đi khi Landing Page mất hơn năm giây để tải. Thêm nhiều hình ảnh và đồ họa cũng có thể làm chậm trang web của bạn. Thêm vào đó, nếu bạn không kiểm tra landing Page thường xuyên, bạn có thể sẽ không biết đang có vấn đề gì.
Dưới đây là một số mẹo để làm cho trang của bạn nhanh hơn:
Kiểm tra tốc độ tải: Một cách dễ dàng để kiểm tra tốc độ Landing Page là sử dụng Google’s PageSpeed Insights. Công cụ này cung cấp các đánh giá hiệu suất có giá trị trên thiết bị di động và máy tính để bàn và xếp hạng chúng trên thang điểm 100. Nếu Landing Page của bạn xếp hạng kém, PageSpeed Insights sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất để tối ưu hóa trang web.
Giảm thiểu chuyển hướng: Chuyển hướng, còn được gọi là chuyển tiếp URL, là một kỹ thuật để làm cho một trang web có sẵn dưới nhiều URL. Tuy nhiên, quá nhiều chuyển hướng có thể làm chậm tốc độ trang web của bạn. Xác định các chuyển hướng đang làm chậm các Landing Page của bạn bằng một công cụ như Screaming Frog SEO Spider.
Quản lý ảnh của bạn: Các tệp lớn, chẳng hạn như hình ảnh, cũng có thể có vấn đề. Một chiến lược là thay đổi kích thước hình ảnh trước khi tải chúng lên. Bạn cũng có thể lưu trữ các tệp lớn hơn, chẳng hạn như video, bên ngoài để cải thiện hiệu suất, bằng cách sử dụng các công cụ như Wistia.
2. Tiêu đề nhàm chán
Trung bình, cứ 10 người thì có 8 người đọc tiêu đề, nhưng chỉ 2 trong số 10 người sẽ đọc phần còn lại. Dòng tiêu đề là ấn tượng đầu tiên và đôi khi là duy nhất mà bạn tạo ra với người đọc. Theo ATPWEB, bạn có thể viết các tiêu đề chuyển đổi cao hơn bằng công thức cơ bản.
- Nó nên tập trung vào khía cạnh quan trọng nhất mà khách hàng tiềm năng của bạn đánh giá cao.
- Nó phải phản ánh mong đợi của khách truy cập.
Dòng tiêu đề rõ ràng cuốn hút phản ánh những từ chính xác mà khách hàng sử dụng để mô tả điều họ quan tâm. Ví dụ, họ có thể nói, “Nó khiến tôi phát điên khi máy tính chạy chậm.” Sử dụng những từ cụ thể này trong tiêu đề ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách hàng và hướng họ đến nội dung. Nhưng làm thế nào để bạn biết những từ họ đang sử dụng?
Cách dễ nhất là lắng nghe những gì họ nói trên các diễn đàn và các bài đăng trên blog. Làm thế nào để họ mô tả các vấn đề và thách thức của họ? Ghi chú và sử dụng những từ và cụm từ này trong tiêu đề của bạn.
Đề xuất các giá trị sẽ giúp bạn xác định những điểm khó khăn nhất của khách hàng và trình bày đề xuất giá trị của bạn trong dòng tiêu đề. Ví dụ, hãy nghĩ về một trong những tiêu đề thành công nhất của huyền thoại quảng cáo David Ogilvy: “Ở tốc độ 100 km / h, tiếng ồn lớn nhất của Rolls-Royce mới này phát ra từ đồng hồ đo điện.”
Cuối cùng, việc tạo tiêu đề tốt nhất cũng cần phải thử nghiệm. Tìm một vài tiêu đề khác nhau và kiểm tra chúng với nhau. Xác định và duy trì hiệu suất tốt nhất để đạt mức tối đa
3. Kêu gọi hành động không hiệu quả
Một Landing Page sẽ không đạt hiệu quả nếu không có sự theo dõi thích hợp. Bạn cần theo dõi hiệu suất của lời kêu gọi hành động với các mẹo sau:
- Thúc đẩy người đọc hành động bằng các động từ mạnh. Các động từ mạnh có xu hướng thúc đẩy người đọc hành động. Ví dụ: Crazy Egg thực hiện điều này bên dưới khi nó nói, “Đăng ký dùng thử miễn phí!”
- Sử dụng bằng chứng xã hội: Lời kêu gọi hành động sẽ mạnh mẽ hơn nếu người đọc có cảm giác như họ đang đi theo đám đông. Ví dụ: hãy xem CTA này có nội dung “Tham gia cùng hơn 180.000 đồng nghiệp của bạn!” Nó sử dụng một động từ và chèn bằng chứng xã hội để thúc đẩy lượt xem và thúc đẩy hành động.
- Trả lời câu hỏi cấp bách: Ví dụ “Lọi ích của nó là gì” Củng cố lợi ích của sản phẩm của bạn và giới thiệu sản phẩm cải thiện cuộc sống hàng ngày của khách hàng tiềm năng như thế nào.
- Đặt CTA vào đúng vị trí: Hầu hết mọi người đều đọc Landing Page hình chữ F, bắt đầu từ bên trái của trang. Cách đặt CTA của bạn ở phía bên trái và giữ nó dưới trang đầu tiên. Sau đó, hãy thử nghiệm các vị trí khác nhau để xem vị trí nào nhận được chuyển đổi tốt nhất trên Landing Page của bạn.
- Ngoài ra, hãy nhớ căn chỉnh tiêu đề và nội dung của lời gọi hành động. Bất cứ điều gì bạn đưa ra trong dòng tiêu đề hấp dẫn của mình, hãy nhớ củng cố nó trong lời kêu gọi hành động của bạn.
4. Vấn đề về Phông chữ
Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu phông chữ có tác động tiêu cực đến chuyển đổi không? Bạn có thể tạm dừng câu hỏi này vì nghiên cứu cho thấy điều này là đúng. Ví dụ:
ClickLaboratory đã tiến hành kiểm tra tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho Phần mềm Numara. Điều đầu tiên họ làm là thay đổi phông chữ của trang web của khách hàng của họ. Phông chữ mới lớn hơn và có khoảng cách rộng hơn để dễ đọc hơn. Kết quả thật ấn tượng, với tỷ lệ thoát giảm 10%, số trang trên mỗi lượt truy cập tăng 24% và tỷ lệ chuyển đổi tăng 133%.
Vậy bạn nên sử dụng phông chữ nào? Các nghiên cứu theo dõi mắt cho thấy rằng các phông chữ serif có khả năng hiểu tốt hơn các tùy chọn sans serif. Ví dụ, “Georgia” được coi là dễ đọc hơn “Verdana”.
Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù phông chữ serif có thể là lý tưởng cho văn bản nội dung, nhưng các tiêu đề thì chưa chắc. Bạn có thể chọn các phông chữ khác nhau cho tiêu đề và nội dung của mình, nhưng hãy hạn chế số lượng phông chữ khác nhau trên trang của bạn để giảm thiểu sự mệt mỏi của phông chữ.
5. Ưu đãi không quá tuyệt vời
WordStream đã phân tích 3 tỷ đô la chi tiêu cho quảng cáo để hiểu rõ hơn điều gì ngăn cách các trang web hoạt động trung bình với những trang web đạt được kết quả đáng kinh ngạc. Họ xác định rằng mặc dù những thay đổi nhỏ, chẳng hạn như thay đổi màu sắc của nút, đóng một vai trò nhỏ trong việc chuyển đổi, nhưng có nhiều yếu tố mạnh mẽ hơn trong công việc.
Các Landing Page thành công cao hoạt động tốt vì chúng đã sử dụng “ưu đãi đặc biệt lớn” cực kỳ hữu ích trong việc giải quyết vấn đề của khách hàng.
Ví dụ, công ty nhân sự PayScale đưa ra lời đề nghị tập trung vào mối quan tâm của khách hàng mục tiêu của mình, nhằm thu hút nhân tài thông qua các kế hoạch trả công. Họ cung cấp “Làm cho nó trở nên hấp dẫn … Hướng dẫn về kế hoạch tổng hợp PayScale mà nhân viên yêu thích.”
Khi bạn không nhận được phản hồi mong muốn trên Landing Page của mình, trước tiên hãy kiểm tra phiếu mua hàng. Nó có thể tốt hơn và nó có giải quyết được vấn đề lớn nhất của khách hàng không, định vị nó là giải pháp tốt nhất cho vấn đề đó? Điều chỉnh đề nghị và kiểm tra kết quả.