Những sai lầm khi quảng cáo Facebook khiến bạn không có đơn hàng

Mặc dù quảng cáo Facebook đã không còn quá mới mẻ với những người kinh doanh online. Tuy nhiên, quảng cáo Facebook vẫn đang chiếm thế “thượng phong” giúp hàng ngàn người kiếm tiền mỗi ngày. Bài viết này, Atpweb.vn sẽ giới thiệu Những sai lầm khi quảng cáo Facebook khiến bạn không có đơn hàng.

Người người quảng cáo Facebook, nhà nhà quảng cáo Facebook, tuy nhiên nếu mắc phải những sai lầm này bạn sẽ khó ra đơn hàng.

Không xác định đối tượng khách hàng cụ thể

Websit Rao Vặt Nhà đất (3)

Một trong những sai lầm khi quảng cáo Facebook đầu tiên đó là không xác định khách hàng cụ thể làm lãng phí chi phí chạy quảng cáo. Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo bạn nên xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu mình hướng tới, đặt Target cho chiến dịch chạy quảng cáo phù hợp.

Ngân sách quảng cáo là hạn hẹp, đừng phung phí vào những tham vọng khó đo lường chính xác như nhận diện thương hiệu hay không phản ánh hiệu quả như số lượng like. Thay vào đó, mục tiêu chính của bạn nên là tỷ lệ Chuyển Đổi. Quảng cáo ứng dụng xã hội Facebook nên đặt mục tiêu tiếp cận đúng đối tượng, những người có nhu cầu và có khả năng mua hàng hóa.Tuy nhiên trong một số hoàn cảnh cụ thể như tăng trưởng fanpage và cộng đồng cho các page vệ tinh, thì tăng like cũng là một dạng mục tiêu.

Xem thêm: Lợi ích của việc quảng cáo Facebook Ads

Cân đối ngân sách không hợp lý

Cân đối Ngân Sách

Việc cân đối ngân sách không hợp lý cũng là một trong những sai lầm mà nhiều người mắc phải khi quảng cáo Facebook. Nhiều người bỏ chi phí quá cao nhưng tỷ lệ đơn hàng nhận về lại rất thấp. Chính vì thế, bạn nên đưa ra một mức ngân sách phù hợp để quản lý hiệu quả hoạt động này.

Quảng cáo Facebook một cách rập khuôn

Nhiều cửa hàng hay rập khuôn trong chính sách chạy quảng cáo, đây cũng là một trong những sai lầm nghiêm trọng.

Hãy thử thiết kế quảng cáo Facebook đa dạng hơn

Mỗi ngày, khách hàng thường tiếp cận với hàng ngàn mẫu quảng cáo Facebook khác nhau, nếu nội dung của bạn không đa dạng có thể gây nhàm chán đối với khách hàng. Vậy thì điều trọng tâm là quảng cáo phải thu hút, và bạn chỉ có một quỹ thời gian rất ngắn để làm điều này. Bạn có thể đưa ra hàng loạt ý tưởng mới để thu hút được khách hàng tiềm năng ở lại với mẫu quảng cáo của bạn. Một số mẹo đơn giản dưới đây có thể giúp bạn làm điều đó:

  • Thiết kế tối giản: Bạn nên tạo một thiết kế đơn giản nếu muốn thu hút được khách hàng tiềm năng. Trên một newfeed tràn ngập thông tin thì một quảng cáo tối giản như là nơi để con mắt nghỉ ngơi, tạo được sự lưu ý bất ngờ.
  • Hạn hẹp lượng text: Nên dùng hình ảnh và video để thu hút khách hàng thay vì cung cấp quá nhiều thông tin dạng chữ viết. Khách hàng sẽ không dùng thời gian đọc thông tin của bạn đâu.
  • Phần mềm chuyển động: Những hình gif hay ảnh 3D sẽ tạo sự thu hút cho quảng cáo.
  • Tạo sự tương tác: Bạn nên thêm những Content khiến khách hàng hành động như: thêm những dòng như “nhấn để đọc thêm”, “lướt sang để xem kết quả” và trình bày hình ảnh một cách lý tưởng là cách để nâng cao tương tác với người xem quảng cáo.

Sử dụng hình ảnh Video không chất lượng

Cân đối Ngân Sách (1)

Một lưu ý tiếp theo dành cho bạn đó là sử dụng hình ảnh khi chạy quảng cáo Facebook.

Mặc dù bạn nhắm đúng đối tượng khá kỹ và chuẩn xác nhưng lượng tương tác rất thấp thì điều thứ nhất hãy xem lại giá trị của quảng cáo. Một trong những lưu ý giúp giảm tỷ lệ Boure Rate của người dùng đó chính là sử dụng hình ảnh và Video. Bạn đã bỏ chi phí khá lớn cho quảng cáo Facebook trước tiên nên đầu tư cho hình ảnh. Hình ảnh quảng cáo nên do bạn tự thiết kế, đơn giản, phối màu phù hợp để thu hút được khách hàng tiềm năng.

Hình ảnh là thứ lôi cuốn ánh nhìn của chúng ta thứ nhất, chính vì thế bạn nên lưu ý một số yếu tố sau:

  • Giá trị cao
  • Đúng kích thước và mật độ
  • Liên quan đến nội dung mà khách hàng bạn nhắm đến quan tâm
  • Quan tâm đến tỷ lệ 80/20
  • Tuân thủ các chính sách của Facebook: https://www.facebook.com/policies/ads/

Xem thêm: 3 cách tăng traffic cho website bằng Quảng cáo Google Ads

Chỉ sử dụng một định dạng quảng cáo

Quảng cáo Facebook của bạn sẽ không được đánh giá cao nếu bạn chỉ sử dụng một định dạng quảng cáo. Ứng dụng xã hội Facebook hiện cung cấp rất nhiều định dạng khác nhau nhằm cuốn hút người xem. Chúng ta không biết chính xác họ bị thu hút bởi điều gì, chính vì thế cách tốt nhất là nên thử nghiệm.

Video ngắn là một trong những định dạng thu hút thịnh hành hiện nay, nhưng trong thực tế có chiến dịch tôi lại thấy tương tác với hình ảnh lại cao hơn. Vậy nên bạn hãy tạo một số định dạng khác nhau và lựa chọn cái nào tốt nhất.

dinh dang quang cao facebook ATPWeb.vn - Khởi tạo ngôi nhà Online.

Không đầu tư cho sản phẩm

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng mà nếu bỏ qua bạn sẽ không có kết quả khi chạy quảng cáo. Nếu bạn đã chuẩn bị rất tốt từ ngân sách, hình ảnh,…Tuy nhiên sản phẩm của bạn không thực sự hấp dẫn liệu có mang lại tỷ lệ chuyển đổi đối với khách hàng.

Bạn hãy chú ý các vấn đề sau:

  • Sản phẩm phải tương ứng với quảng cáo
  • Chất lượng hình ảnh tốt
  • Nội dung mô tả sản phẩm hấp dẫn, đúng chính tả
  • Có ưu đãi đặc biệt và trùng khớp với những gì bạn ghi trong quảng cáo
  • Có nhiều đánh giá tốt
  • Có đồng hồ đếm ngược để kích thích mua hàng ngay
  • Giới hạn số lượng tồn kho

Không lựa chọn thời điểm chạy quảng cáo Facebook phù hợp

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” thời điểm cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng. Ví dụ ngay thời điểm này, đại dịch Corona đang bùng phát tại nhiều quốc gia, bạn lại quảng cáo Facebook về các tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản,… có phải tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất thấp và không nhận được sự quan tâm của khách hàng. Chính vì thế yếu tố thời điểm sẽ quyết định đến thành công của bạn.

Dựa trên việc nghiên cứu kỹ lưỡng tệp người tiêu dùng mục tiêu như: vị trí, sở thích, lỗi sống… mà bạn ra quyết định giờ giấc hiển thị quảng cáo hợp lý. Ví dụ đối tượng khách hàng là nhân viên hoạt động trong công sở thì giờ giấc tốt nhất là giờ nghỉ trưa hoặc buổi tối….

Không biết cách đo lường hiệu quả

Dĩ nhiên khi làm một công việc nào đó bạn phải đặt mục tiêu và đo lường hiệu quả của mục tiêu đó. Quảng cáo Facebook cũng vậy, nếu bạn không đo lường bạn sẽ không biết mình nên đặt Target như thế nào? Và làm thế nào là hiệu quả?

Những chỉ số như lượt like, chia sẻ đôi khi chỉ là bề nổi và không phản ánh chính xác hiệu quả quảng cáo. Một trong những chỉ số bạn nên chăm sóc hơn là ROI (Return On Investment) – tỉ lệ doanh thu nhận về so với chi phí đầu tư. Bạn tốn bao nhiêu tiền để nhận về một quý khách hàng comment hoặc inbox? Chỉ số này giúp bạn đo lường cụ thể và có được cái nhìn tất tần tật. Chỉ số ROI đặc biệt phù hợp với các chiến dịch không nhiều thời gian.

Kết luận: Những sai lầm khi chạy quảng cáo Facebook có thể khiến bạn không ra đơn hàng. Tuy nhiên, nếu hạn chế mắc phải những sai lầm này, có thể bạn sẽ tăng doanh thu bán hàng đáng kể. Hi vọng bài viết này, ATPweb.vn đã cung cấp các kiến thức bổ ích cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:
7 Cách giúp tăng đơn hàng trên facebook hiệu quả
7 lời chào hàng khiến khách hàng khó thể từ chối

0
Chia Sẻ
218
Lượt Xem

Bài viết liên quan

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

COMBO TĂNG TRƯỞNG

Thiết kế website
Tặng 1 phần mềm của ATP Software bất kỳ