Mục lục

Phân tích mô hình SWOT trong chiến lược Marketing của thương hiệu Nestle

Tổng quan về Nestle 

1 69 - Nestle là gì? Phân tích SWOT Nestle 2019

Công ty:  Nestle AG
CEO:  Ulf Mark Schneider
Năm thành lập:  1905
Trụ sở chính:  Vevey, Thụy Sĩ
Số lượng nhân viên (2018):  323.000
Công khai hoặc riêng tư: Công cộng
Biểu tượng Ticker:  NSRGY
Giới hạn thị trường (2018):  $ 259,6 tỷ
Doanh thu hàng năm (2018): $ 90,12 B
Lợi nhuận | Thu nhập ròng (2018): $ 7.1 B

Sản phẩm & Dịch vụ:  Sữa xung quanh | Sữa ướp lạnh | Cà phê | Nước đóng chai | Nước ép | Ẩm thực và thực phẩm | Bánh kẹo | Thức ăn trẻ em | Ngũ cốc ăn sáng
Đối thủ cạnh tranh:  Mars  | Mondelez  | Hershey | Ferrero | Godiva | Pepsi co| Lindt | Kelloggs

Sự thật thú vị:

Bạn có biết rằng Nestle là một trong những công ty thực phẩm lớn nhất thế giới, kiếm được hơn 1,1 tỷ đô la doanh thu trong một ngày không?

Cho dù các sản phẩm sữa, socola hoặc nước trái cây, Nestle luôn có mặt trong các giao dịch mua hàng ngày của chúng tôi. Đó là thức ăn ngon, cuộc sống tốt Slogan đã phục vụ đúng, chạm đến hàng triệu người trên toàn thế giới, cả về thể chất và nghĩa đen.

Nó tạo ra hơn 1,1 tỷ đô la doanh thu một ngày. Bây giờ bạn có thể tưởng tượng công ty này thực sự lớn như thế nào!

Tìm hiểu thêm sự thật thú vị về Nestle trong bài viết này và nhận được một số hiểu biết về công ty thông qua phân tích SWOT của nó.

Sự kiện chính
Tên Nestlé SA
Thành lập 1866
Logo
Nestle Logo e1507822979887 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online
Các ngành công nghiệp phục vụ Đồ uống, thực phẩm
Khu vực địa lý phục vụ Toàn thế giới (189 quốc gia)
Trụ sở chính Vevey, Vaud, Thụy Sĩ
CEO hiện tại Paul Bulcke
Doanh thu (franc Thụy Sĩ) 88,785 tỷ (2015) giảm 3,1% so với 91,612 tỷ (2014)
Lợi nhuận (franc Thụy Sĩ) 9,467 tỷ (2015) giảm 36,7% so với 14,904 tỷ (2014)
Nhân viên 335.000
Đối thủ cạnh tranh chính ConAgra Thực phẩm, DPSG, Hansen Natural Corporation, Kraft Food Group, Mondelēz International, Monster Nước giải khát, National Nước giải khát Corp, PepsiCo Inc., Snyder’s-Lance, Công ty Coca-Cola, Công ty Kellogg và nhiều đồ uống, thực phẩm và đồ ăn nhẹ khác các công ty.

Phân tích SWOT của Nestle

1 52 - Nestle là gì? Phân tích SWOT Nestle 2019

Sau đây là phân tích SWOT của Nestle:

Điểm mạnh của Nestle (STRENGTHS)

  1. Thương hiệu nổi tiếng – Nestle là thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Nó đã phát triển một danh tiếng đáng kính trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống cung cấp các sản phẩm chất lượng cao để sử dụng hàng ngày trên toàn cầu.
  2. Thương hiệu được công nhận toàn cầu – Thông qua các chiến lược quảng cáo và thương hiệu hiệu quả, nó đã tạo ra nhận thức đáng kể và phát triển hình ảnh thương hiệu thành công trên toàn thế giới. Theo Fortune Global 500, Nestle nằm trong số các tập đoàn lớn nhất thế giới và được xếp ở vị trí 69 trong danh sách năm 2018.
  3. Công ty đa dạng hóa cao – Nestle bán sản phẩm của mình tại 189 quốc gia Thay vì dựa vào một vài thị trường, công ty đã chiếm được thị trường lớn ở nhiều nước phát triển và đang phát triển để kiếm phần lớn doanh thu. Các thị trường hàng đầu của nó bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Pháp và Brazil. Năm 2017, nó đã tạo ra 26,7 tỷ CHF từ riêng thị trường Mỹ.
  4. Thương hiệu có giá trị nhất thế giới – Theo Forbes Global 2018 , Nestle là một trong những công ty có giá trị nhất thế giới về doanh thu, lợi nhuận, tài sản và giá trị thị trường cao nhất.
  5. Danh mục sản phẩm mở rộng – Nestle sở hữu hơn 2000 thương hiệu trên toàn cầu và đổi mới hơn 8000 sản phẩm để cân nhắc về dinh dưỡng và sức khỏe, theo đánh giá thường niên 2017 . Đây là một trong những công ty lớn nhất thế giới với danh mục sản phẩm rộng nhất.
  6. Mối quan hệ vững chắc và các thương hiệu nổi tiếng – Nestle có một số thương hiệu được công nhận nhất trên thế giới dưới tên của nó như Nescafe , Kit Kat , Gerber , Milo và Maggi . Bên cạnh đó, nó có mối quan hệ vững chắc với các thương hiệu đáng tin cậy và mạnh mẽ khác như Colgate Palmolive, Coca Cola , General Mills và L’Oréal.
  7. Hệ thống R & D hiệu quả – Nestle có tổ chức nghiên cứu dinh dưỡng và thực phẩm lớn nhất thế giới với 21 trung tâm R&D Khả năng nghiên cứu và phát triển là một trong những lợi thế cạnh tranh chính của nó. Có hơn 5000 nhân viên tham gia vào các hoạt động R & D. Nó đã chi gần 1,72 tỷ Franc Thụy Sĩ cho R&D trong năm 2017.
  8. Thực hành bền vững môi trường – Nestle nỗ lực đáng kể trong thực hành bền vững môi trường và thực hiện các sáng kiến cải tiến trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm. Nó tối ưu hóa các giải pháp tiên tiến để giảm chất thải, sử dụng nước, sử dụng năng lượng không tái tạo và sử dụng vật liệu đóng gói. Trong năm 2017, 253 của nhà máy Nestle tới giai đoạn chế chất thải bằng không. Để truyền đạt lợi ích bền vững với khách hàng và giữ sạch môi trường, Nestle đã ra mắt một ứng dụng di động miễn phí giúp mọi người tái chế chất thải bao bì một cách chính xác.
  9. Hệ thống phân phối lớn – Nestle sở hữu một hệ thống phân phối rộng lớn và đa dạng, không chỉ thâm nhập vào khu vực thành thị mà cả khu vực nông thôn. Nó đã điều chỉnh các phương pháp phân phối địa phương và cách tiếp cận phi tập trung để điều hành doanh nghiệp hiệu quả ở các quốc gia tương ứng. Nestle có mối quan hệ chặt chẽ với các nhà cung cấp, nhà bán lẻ, nhà cung cấp và nhà phân phối.

Điểm yếu của Nestle (WEAKNESSES)

  1. Biến động giá của các đại gia bán lẻ – Doanh số bán hàng tạp hóa của Nestlé đạt được chủ yếu thông qua các đại gia bán lẻ khổng lồ như Walmart , Tesco và Kroger . Bất kỳ sự giảm hoặc tăng giá nào của các nhà bán lẻ này đều có thể ảnh hưởng đến doanh số của Nestlé.
  2. Khoảng cách kiểm soát và cấu trúc tổ chức – Một số lượng lớn các thương hiệu thuộc cùng một nhóm ô, điều này gây khó khăn cho việc quản lý Quản trị lớn, một số lượng lớn các thương hiệu riêng lẻ thường có thể dẫn đến bất hòa và xung đột lợi ích.
  3. Tranh cãi về nước – Gần đây, Nestle bị buộc tội bơm trái phép hàng triệu lít nước tại 6 quốc gia nơi cư dân bị thiếu nước uống.
  4. Những lời chỉ trích trên mạng xã hội đã trở thành mục tiêu được truyền thông chú ý nhiều lần. Yêu cầu tư nhân hóa nước, dán nhãn sai lệch và một vụ kiện về sản xuất sô cô la sử dụng lao động trẻ em và nô lệ là một số ví dụ làm suy yếu danh tiếng thị trường của nó.
  5. Tranh cãi về mì Maggi – Năm 2017, Nestle đã thất bại trong việc xóa một thử nghiệm trong phòng thí nghiệm ở Ấn Độ. Điều này tạo ra một sự cường điệu công khai khi mọi người tẩy chay Nestle, dẫn đến mất 80% thị phần trong nước. Nestle tuyên bố ‘ Không thêm MSG’ trong các gói Noodles. Tuy nhiên, 1000 lần chì đã được tìm thấy trong sản phẩm sau khi thử nghiệm.

Cơ hội của Nestle

  1. Mạo hiểm khởi nghiệp thực phẩm nhỏ – Nestle có một cơ hội tuyệt vời để phát triển số lượng khởi nghiệp thực phẩm nhỏ dưới thương hiệu phổ biến của nó. Nestle cũng có thể hợp tác với các công ty mới khởi nghiệp để quảng bá thương hiệu của mình.
  2. Mua sắm trực tuyến – Nestle có một cơ hội đáng chú ý để thúc đẩy các trang web thương mại điện tử và nền tảng mua sắm trực tuyến của mình. Một số rất ít CPG đang cung cấp các dịch vụ trực tuyến để giúp trải nghiệm mua sắm thoải mái và dễ chịu hơn. Mặc dù Nestle có các cửa hàng trực tuyến tại một số quốc gia, nhưng việc mở rộng các dịch vụ trực tuyến của mình sang nhiều lĩnh vực hơn sẽ chứng minh một quyết định bổ ích cho công ty.
  3. Sự thâm nhập thị trường cho ngũ cốc ăn sáng – Thị trường ngũ cốc và yến mạch của Nestlé đã cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây. Do đó, thâm nhập thị trường này nhiều hơn sẽ mang lại lợi nhuận cao cho công ty.
  4. Mở rộng thị trường trà và cà phê pha sẵn – Nhu cầu về trà và cà phê liên tục tăng cao, tạo cơ hội sinh lời cho Nestle để tiếp thị thị trường này nhiều hơn.
  5. Quan hệ đối tác – Các liên minh chiến lược với các đại gia thực phẩm và đồ uống khác cũng là một cơ hội tuyệt vời để công ty tăng doanh thu và lợi nhuận.
  6. Ghi nhãn xác thực – Nestle đã bị chỉ trích vì cung cấp thông tin dinh dưỡng sai lệch trên nhãn của nó. Vì vậy, có một cơ hội để cải thiện thực tiễn của mình bằng cách cung cấp thông tin đáng tin cậy và ghi nhãn chính xác cho sản phẩm của mình.

Mối đe dọa của Nestle (THREATS)

1 73 - Nestle là gì? Phân tích SWOT Nestle 2019

  1. Tranh cãi phá hủy rừng nhiệt đới bất hợp pháp – Năm 2017, Nestle bị cáo buộc có liên quan đến việc phá hủy rừng nhiệt đới cuối cùng của Sumatra. Nó phải đối mặt với những chỉ trích nặng nề từ các tổ chức phi chính phủ và các nhà môi trường về vấn đề này.
  2. Sự khan hiếm nước – Sản xuất của Nestlé phụ thuộc nhiều vào việc sử dụng nước. Việc tiếp cận nguồn nước sạch thông qua các nguồn ít tốn kém hơn đã trở nên khó khăn cho công ty vì nhiều lý do. Chúng bao gồm tăng dân số, biến đổi khí hậu, tăng nhu cầu về thực phẩm và nước, tăng ô nhiễm, lãng phí nước và khai thác quá mức tài nguyên.
  3. Cạnh tranh gia tăng – Nhiều công ty CPG như Mondelez và Unilever cung cấp các sản phẩm thực phẩm và đồ uống tương tự. Nestle khó có thể cạnh tranh trong tình huống như vậy mà các sản phẩm thay thế có thể dễ dàng tiếp cận.
  4. Quy định của chính phủ và giá cả – Các quy định của chính phủ có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Nestle. Ngoài ra, giá cả hàng hóa ngày càng tăng buộc công ty phải tăng giá sản phẩm. Nó sẽ dẫn đến giảm doanh số vì người tiêu dùng có thể chuyển sang các nhãn hiệu khác có sẵn với chi phí thấp

Đề xuất

Nestle khá thành công trong thị trường CPG. Tuy nhiên, vẫn còn một số lĩnh vực mà nó có thể cải thiện để củng cố vị thế thị trường của mình.

Một số đề xuất như sau: 

  1. Mang lại sự đổi mới trong các dịch vụ của công ty.
  2. Phát triển số lượng khởi nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống.
  3. Nâng cấp các dịch vụ trực tuyến của mình để tạo lợi thế cạnh tranh độc đáo trong CPG
  4. Cải thiện quy trình sản xuất và vận hành.
  5. Sử dụng nguyên liệu thô đích thực để tránh sự phản đối từ các nhà hoạt động môi trường và xã hội.
  6. Giải quyết các vụ bê bối truyền thông và tranh cãi để sát cánh với một danh tiếng tích cực.
  7. Tham gia vào các hoạt động CSR và duy trì các hoạt động bền vững của nó.
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website