Mục lục

Mỗi Website Bắt Buộc Phải Có Gì? Phân Loại Website

Việc thiết kế và sở hữu một website trong thời đại số gần như là tất yếu đối với tất cả các doanh nghiệp có định hướng hoạt động lâu dài. Thế nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu website là gì và đâu là dạng website phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Trong bài viết này, ATPWEB sẽ giải thích cho bạn hiểu rõ Mỗi Website Bắt Buộc Phải Có Gì? Phân Loại Website.

Website là gì?

Không ít người thắc mắc website là gì, trang web là gì? Trên thực tế Website là một tập hợp các trang web bao gồm văn bản, hình ảnh, video,.. được nằm trong một tên miền chính (domain) hoặc tên miền phụ (subdomain). Website được lưu trữ trên máy chủ, người dùng có thể truy cập vào website thông qua internet.

Mỗi một trang web là một tập tin HTML hay XHTML và có thể được lập trình bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Những ngôn ngữ lập trình phổ biến thường được sử dụng trong website có thể kể đến như PHP, C++, JAVA, JavaScript, Python…

Để dễ hiểu hơn thì bạn có thể coi website là một cửa hàng hoặc văn phòng đại diện của công ty trên internet. Khách hàng sẽ tìm đến website thông qua địa chỉ được cung cấp (tên miền). Tại website, khách hàng có thể truy cập vào từng page (trang web) nhỏ hơn để theo dõi tất cả những thông tin cơ bản của doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp thậm chí có thể tiến hành giao dịch ngay tại đây.

XEM THÊM: Website là gì? Khái niệm và lợi ích của website

Mỗi Website Bắt Buộc Phải Có Gì? Phân Loại Website

Mỗi Website Bắt Buộc Phải Có Gì?

Để có thể đưa một website vào vận hành hoàn chỉnh website cần phải có sự kết hợp giữa nhiều thành phần với nhau. Trong đó có 4 thành phần chủ đạo nhất chính là: Domain, hosting, mã nguồn và cuối cùng là nội dung website, chi tiết về 4 thành phần này cụ thể như sau:
  • Domain (tên miền): Là địa chỉ mà người truy cập sử dụng để tìm ra website doanh nghiệp trên mạng lưới internet. Website muốn hoạt động được bắt buộc phải có domain.
  • Hosting: Đây là nơi lưu trữ toàn bộ liệu của trang web bao gồm thông tin, email, dữ liệu…Nếu không có hosting website sẽ không thể xuất hiện trên internet và cũng không thể tiếp cận được với người dùng.
  • Source code (mã nguồn): Là tập hợp của rất nhiều dòng lệnh khác nhau giúp tạo ra những tác vụ mà người dùng có thể thực hiện ngay trên website.
  • Nội dung website: Là tất cả thông tin dữ liệu về các sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp có thể được trình bày bằng văn bản, hình ảnh, video…để giới thiệu đến người truy cập.
Ngoài 4 thành phần cấu tạo chính này còn có thể kể đến một số các thành phần khác như: Băng thông, quản trị website, giao diện, sidebar, banner,… Hầu hết những điều này bạn sẽ được biết đến trong quá trình thiết kế website và vận hành web.
Top 5 Pugin Bán Hàng Cho WordPress Tốt Nhất

Phân loại website

Có 3 cách phân loại website là phân loại theo cấu trúc cách hoạt động, phân loại theo quyền sở hữu và cuối cùng là phân loại theo chức năng của website, cụ thể:

Phân loại theo cấu trúc và cách hoạt động

  • Website tĩnh: Website chủ yếu sử dụng ngôn ngữ HTML (còn có CSS, Javascript) và gần như không thể chỉnh sửa nội dung trên dạng website này. Ngoài ra, người dùng khi truy cập trang web tĩnh cũng không thể tương tác được như comment, mua hàng, để lại thông tin. Vậy nên dạng website hiện nay rất ít được sử dụng.
  • Website động: Website động sử dụng ngôn ngữ lập trình server như ASP.NET, PHP, Ruby…và một cơ sở dữ liệu như SQL Server, MySQL. Sử dụng website động doanh nghiệp có thể dễ dàng tương tác qua lại với người dùng thông qua hình thức chatbot, bình luận, đăng ký dùng thử…Bên cạnh đó, người quản trị website cũng có thể thay đổi, cập nhật thông tin thường xuyên, giúp trang web lúc nào cũng mới mẻ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Website Bán Hàng Online Là Gì? Tại Sao Nên Bán Hàng Online Trên Website?

Phân loại theo quyền sở hữu

  • Website chính phủ: Đây là trang web thuộc quyền sở hữu của chính phủ và được quản lý bởi các bộ ngành có liên quan. Trang website chính phủ sẽ cung cấp thông tin chính thống từ chính phủ cùng tất cả các dịch vụ công để mọi người có thể tra cứu và tham khảo.
  • Website doanh nghiệp: Là kênh thông tin đại diện của các doanh nghiệp trên internet. Tại đây doanh nghiệp, tổ chức sẽ thường xuyên cập nhật tất cả những thông tin mới nhất liên quan đến sản phẩm dịch vụ hoặc sự kiện kinh doanh. Người truy cập cũng tìm được đầy đủ thông tin cơ bản như: lịch sử hình thành phát triển, thành tựu, thông tin liên lạc trên website này. Chính vì vậy website doanh nghiệp là nơi quảng bá thương hiệu, dịch vụ và hình ảnh của doanh nghiệp; là một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay.
  • Website cá nhân: Dạng web này thường được sử dụng với đối tượng là người của công chúng, những người cần quảng bá hình ảnh cá nhân để phục vụ cho mục đích thương mại hay công việc. Nội dung của website này thường tập trung giới thiệu về sơ yếu lý lịch, thành tựu cá nhân và những bài viết thể hiện quan điểm và ý kiến của họ về vấn đề mà họ quan tâm.

Phần mềm DMS là gì? Giải pháp quản lý hệ thống kênh phân phối

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Liên hệ:

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website